Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Inspitrip - cầu nối hữu hiệu

Phương Nga 07-11-2019 09:13
Kinhtedothi - Với tính năng kết nối khách du lịch với người dân bản địa, nền tảng Inspitrip của nhà sáng lập Alex Huỳnh đã đem lại sự tiện lợi và thoải mái nhất cho du khách. Dự án đã được 2 quỹ đầu tư ngoại là H2 Venture và Meraki Venture ở Úc và Singapore rót vốn đầu tư.

 CEO Inspitrip Alex Huỳnh giới thiệu về các sản phẩm của công ty. Ảnh: Phương Nga

Trải nghiệm cùng người bản địa

Alex Huỳnh sinh ra ở Việt Nam nhưng lại lớn lên tại Úc. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc với bằng Thạc sĩ kế toán của Đại học New South Wales (Úc), Alex bắt đầu sự nghiệp tại “ông lớn” State Street (Sydney), sau đó là chuyên gia phân tích đầu tư tại Ngân hàng quốc gia Úc và tiếp đó là Giám đốc tài chính trẻ nhất tại Philip Morris Việt Nam. Có một vị trí công việc khá lý tưởng, nhưng năm 2016, Alex quyết định quay trở về Việt Nam ươm mầm DN của riêng mình. Sau một năm khảo sát, lập trình, tháng 9/2017, Alex cho ra mắt Inspitrip – một website cung cấp các sản phẩm và dịch vụ du lịch. Trong đó, điểm đặc biệt nhất là tính kết nối du khách với những hướng dẫn viên du lịch người bản xứ.

Nhờ tính khả thi cao, Inspitrip đã gọi được vốn từ các quỹ đầu tư ngoại, qua đó giúp Inspitrip mở rộng network về đầu tư, đồng thời cũng là sự củng cố niềm tin vào những việc chúng tôi đang làm; củng cố được lợi thế cạnh tranh về nguồn vốn, khả năng tăng trưởng của công ty, trở thành công ty toàn cầu ngay từ ngày đầu tiên.

Alex Huỳnh – CEO & Funder Inspitrip.

Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp với Inspitrip, Alex kể: “Vào một ngày Hè năm 2015, tôi tham gia chuyến hành trình khám phá Đông Nam Á. Nhưng thật không may, trong chuyến đi tôi gặp phải sự cố ngộ độc thực phẩm và phải đồng hành cùng các tài xế tuk-tuk gắt gỏng trong suốt hành trình. Mọi thứ chỉ thực sự khởi sắc cho tới khi anh gặp Pe – một “thổ địa” người Mông ở Sapa (Việt Nam)”. Pe đã đưa Alex khám phá những cung đường tuyệt đẹp ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm ẩm thực địa phương phong phú và chia sẻ với anh những câu chuyện hấp dẫn mà chỉ dân bản xứ mới biết. Tất cả đã thu hút và đẩy trí tò mò trong Alex phải tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống của con người nơi đây. “Và Inspitrip được “thai nghén” từ đó, ứng dụng sẽ giúp những người đam mê xê dịch khắp nơi trên thế giới có thể tìm được những trải nghiệm du lịch chân thực và phù hợp nhất” – Alex chia sẻ.

Theo nhà sáng lập Inspitrip, du lịch theo tour thường có chi phí cao, bị gò bó hành trình và lại không thỏa mãn được sở thích cá nhân. Đặc biệt, trước khi đến một điểm du lịch, khách hàng thường không biết chỗ ăn, chỗ chơi, do đó sẽ tốn khá nhiều chi phí và thời gian. Nhưng thông qua ứng dụng, du khách có thể tiếp cận được người dân bản địa mà không mất phí trung gian. Thay vì bỏ số tiền lớn thuê các công ty du lịch, phải di chuyển theo đoàn, lịch trình ấn định thì khách hàng của Inspitrip được hưởng thụ dịch vụ du lịch mang tính cá nhân hóa. Đây là nền tảng du lịch trực tuyến cá nhân hóa hàng đầu Đông Nam Á, được vận hành theo cách thức khá đơn giản. Du khách chỉ cần lên trang web hoặc ứng dụng, chọn điểm đến, đặt trước các trải nghiệm, vé máy bay và chọn một hướng dẫn viên thổ địa ưng ý. Khi sử dụng ứng dụng, khách du lịch loại bỏ khâu trung gian, tiết giảm chi phí và cải thiện thu nhập cho người dân bản xứ.

Cá nhân hóa chuyến đi

Theo chia sẻ của nhà sáng lập Inspitrip, điểm khác biệt và chính là lợi thế của Inspitrip là tập trung vào trải nghiệm mang tính cá nhân, dưới sự hướng dẫn của những người thổ địa. Các hoạt động sẽ tùy theo nhu cầu của mỗi người, có người thích khám phá bảo tàng, di tích lịch sử, ẩm thực hay các hoạt động dã ngoại, mạo hiểm… Những hướng dẫn viên thổ địa am hiểu văn hóa, lịch sử địa phương sẽ là những người bạn đồng hành tư vấn và thiết kế chuyến đi theo nhu cầu của du khách. Khách hàng có thể xem và trải nghiệm tất cả văn hóa, lịch sử, ẩm thực… của địa phương từ góc nhìn của người thổ địa đó. Họ cũng có thể tự thiết kế chuyến đi theo kế hoạch của mình. Vì thế, mỗi chuyến đi sẽ mang đến một trải nghiệm khác biệt dành riêng cho du khách.

Một điểm cộng lớn nữa của Inspitrip chính là sự minh bạch thông tin của bên cho thuê. Inspitrip rất chú trọng vào tính an toàn, theo đó, mọi dịch vụ, sản phẩm, các hướng dẫn viên bản địa đều phải trải qua các vòng tuyển chọn khắt khe. Đơn vị yêu cầu hướng dẫn viên du lịch người địa phương khi đăng ký tham gia phải có lý lịch rõ ràng, đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định. Các thông tin đều được công khai trên website để khách du lịch tìm được người đồng hành phù hợp.

Sau hơn 2 năm vận hành, đến nay ứng dụng Inspitrip đã có gần 30.000 người sử dụng, tăng trưởng hàng năm khoảng 30%. Đối tượng khách hiện tại đồng đều giữa khách nước ngoài và khách Việt Nam. “Chúng tôi đang lên kế hoạch đẩy mạnh quảng bá để Inspitrip được nhiều người biết đến hơn, không chỉ ở thị trường Việt Nam mà cả các thị trường khác trong khu vực” – Alex Huỳnh chia sẻ.

TAG: Inspitrip Kết nối Khách du lịch người dân bản địa\r\n
 
Tin khác
Doanh nhân Đỗ Minh Phú: Người xây Bảo tàng đá quý giữa lòng Thủ đô
Doanh nhân Đỗ Minh Phú: Người xây Bảo tàng đá quý giữa lòng Thủ đô
Kinhtedothi - Nhắc tới Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, DN hàng đầu trong lĩnh vực vàng bạc, năm 2019 là một năm thành công rực rỡ, ghi dấu ấn chặng đường ¼ thế kỷ trong hành trình xây dựng và phát triển. Người sáng lập nên Tập đoàn có doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng này là doanh nhân Đỗ Minh Phú, luôn ấp ủ mong ước được góp sức mình xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp bằng cái Tâm và Tầm của mình.
Masan và khát vọng vươn ra thế giới
Masan và khát vọng vươn ra thế giới
Kinhtedothi - Sau hệ thống trang trại chăn nuôi lợn theo tiêu chuẩn Global GAP đầu tiên của Việt Nam được xây dựng tại Nghệ An, Tập đoàn Masan quyết định mở rộng đầu tư sang lĩnh vực trồng trọt, thông qua việc sáp nhập thêm Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco (thuộc Tập đoàn Vingroup).
Món quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ
Món quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ
Kinhtedothi - Món quà tết ý nghĩa đôi khi không cần phải là một thứ đắt tiền hay quý giá, mà nó hàm chứa tình cảm và mong muốn của con cái dành cho bố mẹ. Đó có thể là món quà tinh thần bất ngờ hay một lời chúc chân thành. Cùng xem qua những gợi ý sau để có một món quà hoàn hảo cho tết này bên gia đình thêm sung túc, an vui.
VNPOLY và SSFC ký hợp đồng sản xuất sợi DTY
VNPOLY và SSFC ký hợp đồng sản xuất sợi DTY
Kinhtedothi - Ngày 20/1, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) đã ký kết Hợp đồng Hợp tác sản xuất sợi DTY với Tổng công ty Shinkong Synthetic Fibers (Đài Loan).
VKBIA được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy tích cực quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc
VKBIA được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy tích cực quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc
Kinhtedothi - Ngày 19/1, tại trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã diễn ra Lễ ra mắt Chi hội miền Bắc Việt Nam của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và tổng kết hoạt động VKBIA năm 2019.
Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga: Bắt nhịp xu hướng thành phố thông minh
Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga: Bắt nhịp xu hướng thành phố thông minh
Kinhtedothi - Là một người con của Hà Nội, sau bao năm vật lộn giữa thương trường, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga vẫn luôn đau đáu một tình yêu dành cho mảnh đất ngàn năm văn vật, có cơ hội là làm và đến nay ước nguyện của bà đã bước đầu thành hiện thực khi BRG bắt tay cùng Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) triển khai dự án xây dựng Thành phố thông minh tại huyện Đông Anh. Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Nguyễn Thị Nga xung quanh dự án này.
Đánh thức tiềm năng dịch vụ
Đánh thức tiềm năng dịch vụ
Kinhtedothi - Sau các thương vụ đầu tư thần tốc trong năm 2019, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông Intracom (Intracom Group) tiếp tục gây bất ngờ khi công bố đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ giải trí trên biển tại Phú Quốc.
Vốn hóa Alphabet vượt mốc 1.000 tỷ USD
Vốn hóa Alphabet vượt mốc 1.000 tỷ USD
Kinhtedothi - Alphabet - Công ty mẹ của Google hiện đang là công ty Mỹ thứ 4 đạt mức vốn hóa trị trường 1.000 tỷ USD.
Chủ thương hiệu Vodka Hà Nội lỗ nặng
Chủ thương hiệu Vodka Hà Nội lỗ nặng
Kinhtedothi - Những số liệu tài chính cho thấy lợi nhuận doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Nếp mới, Vodka Hà Nội... "lao dốc" và không có sự tiến triển.
Tổng tài sản của ABBANK vượt mốc 100.000 tỷ đồng
Tổng tài sản của ABBANK vượt mốc 100.000 tỷ đồng
Kinhtedothi - Tính đến hết ngày 31/12/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) có tổng tài sản đạt 102.550 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.229 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng khác đều ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể so với năm 2018.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không đầu tư khó có thể phát triển
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không đầu tư khó có thể phát triển
Kinhtedothi - Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) và 19 tập đoàn, tổng công ty chiều 16/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giải ngân đến 20 tỷ USD, còn các dự án đầu tư phát triển của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước lại không đạt tiến độ... Nếu không đầu tư phát triển sẽ thua cuộc ngay trên sân nhà”.