Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Inspitrip - cầu nối hữu hiệu

Phương Nga 07-11-2019 09:13
Kinhtedothi - Với tính năng kết nối khách du lịch với người dân bản địa, nền tảng Inspitrip của nhà sáng lập Alex Huỳnh đã đem lại sự tiện lợi và thoải mái nhất cho du khách. Dự án đã được 2 quỹ đầu tư ngoại là H2 Venture và Meraki Venture ở Úc và Singapore rót vốn đầu tư.

 CEO Inspitrip Alex Huỳnh giới thiệu về các sản phẩm của công ty. Ảnh: Phương Nga

Trải nghiệm cùng người bản địa

Alex Huỳnh sinh ra ở Việt Nam nhưng lại lớn lên tại Úc. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc với bằng Thạc sĩ kế toán của Đại học New South Wales (Úc), Alex bắt đầu sự nghiệp tại “ông lớn” State Street (Sydney), sau đó là chuyên gia phân tích đầu tư tại Ngân hàng quốc gia Úc và tiếp đó là Giám đốc tài chính trẻ nhất tại Philip Morris Việt Nam. Có một vị trí công việc khá lý tưởng, nhưng năm 2016, Alex quyết định quay trở về Việt Nam ươm mầm DN của riêng mình. Sau một năm khảo sát, lập trình, tháng 9/2017, Alex cho ra mắt Inspitrip – một website cung cấp các sản phẩm và dịch vụ du lịch. Trong đó, điểm đặc biệt nhất là tính kết nối du khách với những hướng dẫn viên du lịch người bản xứ.

Nhờ tính khả thi cao, Inspitrip đã gọi được vốn từ các quỹ đầu tư ngoại, qua đó giúp Inspitrip mở rộng network về đầu tư, đồng thời cũng là sự củng cố niềm tin vào những việc chúng tôi đang làm; củng cố được lợi thế cạnh tranh về nguồn vốn, khả năng tăng trưởng của công ty, trở thành công ty toàn cầu ngay từ ngày đầu tiên.

Alex Huỳnh – CEO & Funder Inspitrip.

Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp với Inspitrip, Alex kể: “Vào một ngày Hè năm 2015, tôi tham gia chuyến hành trình khám phá Đông Nam Á. Nhưng thật không may, trong chuyến đi tôi gặp phải sự cố ngộ độc thực phẩm và phải đồng hành cùng các tài xế tuk-tuk gắt gỏng trong suốt hành trình. Mọi thứ chỉ thực sự khởi sắc cho tới khi anh gặp Pe – một “thổ địa” người Mông ở Sapa (Việt Nam)”. Pe đã đưa Alex khám phá những cung đường tuyệt đẹp ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm ẩm thực địa phương phong phú và chia sẻ với anh những câu chuyện hấp dẫn mà chỉ dân bản xứ mới biết. Tất cả đã thu hút và đẩy trí tò mò trong Alex phải tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống của con người nơi đây. “Và Inspitrip được “thai nghén” từ đó, ứng dụng sẽ giúp những người đam mê xê dịch khắp nơi trên thế giới có thể tìm được những trải nghiệm du lịch chân thực và phù hợp nhất” – Alex chia sẻ.

Theo nhà sáng lập Inspitrip, du lịch theo tour thường có chi phí cao, bị gò bó hành trình và lại không thỏa mãn được sở thích cá nhân. Đặc biệt, trước khi đến một điểm du lịch, khách hàng thường không biết chỗ ăn, chỗ chơi, do đó sẽ tốn khá nhiều chi phí và thời gian. Nhưng thông qua ứng dụng, du khách có thể tiếp cận được người dân bản địa mà không mất phí trung gian. Thay vì bỏ số tiền lớn thuê các công ty du lịch, phải di chuyển theo đoàn, lịch trình ấn định thì khách hàng của Inspitrip được hưởng thụ dịch vụ du lịch mang tính cá nhân hóa. Đây là nền tảng du lịch trực tuyến cá nhân hóa hàng đầu Đông Nam Á, được vận hành theo cách thức khá đơn giản. Du khách chỉ cần lên trang web hoặc ứng dụng, chọn điểm đến, đặt trước các trải nghiệm, vé máy bay và chọn một hướng dẫn viên thổ địa ưng ý. Khi sử dụng ứng dụng, khách du lịch loại bỏ khâu trung gian, tiết giảm chi phí và cải thiện thu nhập cho người dân bản xứ.

Cá nhân hóa chuyến đi

Theo chia sẻ của nhà sáng lập Inspitrip, điểm khác biệt và chính là lợi thế của Inspitrip là tập trung vào trải nghiệm mang tính cá nhân, dưới sự hướng dẫn của những người thổ địa. Các hoạt động sẽ tùy theo nhu cầu của mỗi người, có người thích khám phá bảo tàng, di tích lịch sử, ẩm thực hay các hoạt động dã ngoại, mạo hiểm… Những hướng dẫn viên thổ địa am hiểu văn hóa, lịch sử địa phương sẽ là những người bạn đồng hành tư vấn và thiết kế chuyến đi theo nhu cầu của du khách. Khách hàng có thể xem và trải nghiệm tất cả văn hóa, lịch sử, ẩm thực… của địa phương từ góc nhìn của người thổ địa đó. Họ cũng có thể tự thiết kế chuyến đi theo kế hoạch của mình. Vì thế, mỗi chuyến đi sẽ mang đến một trải nghiệm khác biệt dành riêng cho du khách.

Một điểm cộng lớn nữa của Inspitrip chính là sự minh bạch thông tin của bên cho thuê. Inspitrip rất chú trọng vào tính an toàn, theo đó, mọi dịch vụ, sản phẩm, các hướng dẫn viên bản địa đều phải trải qua các vòng tuyển chọn khắt khe. Đơn vị yêu cầu hướng dẫn viên du lịch người địa phương khi đăng ký tham gia phải có lý lịch rõ ràng, đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định. Các thông tin đều được công khai trên website để khách du lịch tìm được người đồng hành phù hợp.

Sau hơn 2 năm vận hành, đến nay ứng dụng Inspitrip đã có gần 30.000 người sử dụng, tăng trưởng hàng năm khoảng 30%. Đối tượng khách hiện tại đồng đều giữa khách nước ngoài và khách Việt Nam. “Chúng tôi đang lên kế hoạch đẩy mạnh quảng bá để Inspitrip được nhiều người biết đến hơn, không chỉ ở thị trường Việt Nam mà cả các thị trường khác trong khu vực” – Alex Huỳnh chia sẻ.

TAG: Inspitrip Kết nối Khách du lịch người dân bản địa\r\n
 
Tin khác
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thực thi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) do Chính phủ tổ chức sáng 6/8, đại diện UBND TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia sân chơi này một cách chủ động.
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Kinhtedothi - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng tăng trưởng khả quan, nhiều chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của năm 2020.
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
Kinhtedothi - Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kết thúc 6 tháng năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, lọt vào top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu cao nhất thị trường.
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Ngành Dầu khí có 3 thương hiệu vào top này là PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ.
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Kinhtedothi - Việc ban hành một luật riêng nhằm bảo đảm tính đặc thù đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), tạo môi trường pháp lý ổn định hơn cho DN, tránh tình trạng “vay mượn” quy định của các luật khác. Đây là một trong những nội dung được lãnh đạo Bộ KH&ĐT nhấn mạnh tại cuộc công bố Luật PPP vừa qua.
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Startup về trí tuệ nhân tạo Việt nhận đầu tư 500.000 USD
Startup về trí tuệ nhân tạo Việt nhận đầu tư 500.000 USD
Kinhtedothi - Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech cấp khoản đầu tư 500.000 USD cho startup chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech.
Samsung sẽ dịch chuyển nhà máy sản xuất PC sang Việt Nam?
Samsung sẽ dịch chuyển nhà máy sản xuất PC sang Việt Nam?
Kinhtedothi - Tập đoàn Samsung Electronics đang tìm cách chuyển hoạt động nhà máy sản xuất máy tính cá nhân (PC) từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Dấu hỏi đằng sau việc trúng thầu hàng loạt của Công ty CP AHCOM Long Biên?
Dấu hỏi đằng sau việc trúng thầu hàng loạt của Công ty CP AHCOM Long Biên?
Kinhtedothi - Trong 2 năm trở lại đây, Công ty CP AHCOM Long Biên liên tục trúng thầu các gói thầu mua sắm, thuộc dự án đầu tư phát triển do các Công ty Điện lực làm chủ đầu tư. Đồng thời nhà thầu này cũng là nhà thầu duy nhất tham gia dự thầu các gói thầu và giá trúng thầu trùng khớp với giá gói thầu đưa ra.
VPBank ủng hộ 5 tỷ đồng cho bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng
VPBank ủng hộ 5 tỷ đồng cho bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng
Kinhtedothi - VPBank ủng hộ 5 tỷ đồng cho Bệnh viện dã chiến Hòa Vang- Đà Nẵng để mua sắm các trang, thiết bị y tế quan trọng và cần thiết cho công tác ứng cứu bệnh nhân và hỗ trợ đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện nói riêng và của Thành phố Đà Nẵng nói chung.
50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá trị 12,6 tỷ USD
50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá trị 12,6 tỷ USD
Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó, 10 thương hiệu dẫn đầu có tổng giá trị hơn 8,1 tỷ USD.