Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Kết quả khả quan trong quý I/2020 của HDBank, giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Moody’s

Văn Thanh 29-04-2020 11:30
Kinhtedothi - Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển TP Hồ Chí Minh (HoSE: HDB) vừa công bố Báo cáo tài chính quý I/2020 với kết quả kinh doanh tích cực. Kết thúc quý I/2020, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của HDBank đạt 3.151 tỷ đồng, tăng 27,8%, lợi nhuận trước thuế đạt 1.251 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ quý I/2019.

Giao dịch của HDBank trong mùa dịch Covid-19

Tính đến ngày 31/03/2020, tổng tài sản của ngân hàng đạt 231.774 tỷ đồng. Chất lượng tài sản và thanh khoản được đảm bảo ở mức cao. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng mẹ được kiểm soát ở mức 1,08%, là mức thấp trong ngành và đã được duy trì ổn định nhiều năm qua. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II đạt trên 11,2%, vượt xa mức tối thiểu 8% theo quy định và thuộc nhóm các ngân hàng có hệ số CAR cao nhất.

Huy động vốn và cấp tín dụng đều tăng trưởng tích cực. Cụ thể, tổng huy động đạt 204.933 tỷ đồng, trong đó huy động từ dân cư và tổ chức kinh tế tăng 4,61% đạt 157.996 tỷ. Tổng dư nợ hợp nhất đạt 162.061 tỷ đồng tăng 5,92% so với đầu năm, cao hơn mức bình quân toàn ngành. Ngân hàng ghi nhận sự tăng trưởng ổn định trên tất cả các phân khúc, gồm khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và khách hàng vay tiêu dùng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, HDBank một mặt triển khai các chương trình quản trị rủi ro trên toàn hệ thống, đảm bảo an toàn hoạt động cho nhân viên, tài sản và khách hàng, đồng thời tích lũy nguồn lực tài chính để tích cực triển khai các gói tín dụng thiết thực hỗ trợ ứng phó dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cung ứng các mặt hàng thiết yếu, khách hàng trong các chuỗi cung ứng và phân phối trong qúy I/2020.

Các chương trình tín dụng được thiết kế riêng biệt nhằm hỗ trợ hiệu quả cho từng nhóm đối tượng khách hàng như gói hỗ trợ cho khách hàng doanh nghiệp lên đến 24.000 tỷ đồng với mục đích bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, bổ sung vốn lưu động, chi lương cho nhân viên; gói ưu đãi tiêu dùng 10.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ... Nhờ vậy, mức tăng trưởng huy động và dư nợ của HDBank khả quan trong quý đầu năm 2020.

Song song với các gói tín dụng, Ngân hàng cũng đẩy mạnh các giải pháp tự động hóa và số hóa nhằm mang đến cho khách hàng phương tiện giao dịch tiện lợi và an toàn. Kết thúc quý I/2020, giao dịch qua Internet Banking tăng trưởng 112%, số lượng thẻ thanh toán mở mới trong quý I tăng 67% so với cùng kỳ 2019.

HD SAISON giữ vững vị trí dẫn đầu các công ty tài chính về mạng lưới phân phối, thuộc nhóm 3 công ty tài chính tiêu dùng dẫn đầu thị trường. HD SAISON cũng tăng cường thúc đẩy cho vay online để vừa phù hợp với môi trường kinh doanh, vừa đáp ứng nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng. Dư nợ 3 tháng đầu năm 2020 của HD SAISON ghi nhận mức tăng trưởng 4.9%, cao hơn kế hoạch đề ra.

Tháng 4/2020, Moody’s đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B1 cho HDBank, trong bối cảnh Moody’s công bố nhiều ngân hàng có khả năng bị hạ tín dụng. Việc giữ vững mức xếp hạng tín nhiệm của Moody’s phản ánh năng lực tài chính ổn định, rủi ro thấp và cơ hội phát triển dài hạn của HDBank.

Cũng trong quý I/2020, HDBank đã được vinh danh là Ngân hàng Nội địa tốt nhất Việt Nam do The Asset - Tạp chí Tài chính ngân hàng hàng đầu châu Á đánh giá.

Trong năm 2020, HDBank cũng đang triển khai chương trình lựa chọn đối tác cho mảng bảo hiểm (bancasurance) nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu dịch vụ từ việc bán chéo sản phẩm bảo hiểm cho các khách hàng trong hệ sinh thái mở rộng của ngân hàng. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có khả năng hồi phục kinh tế tích cực sau dịch, là tiền đề tăng trưởng cho ngành ngân hàng Việt Nam và cho HDBank, ngân hàng đang trong tâm thế sẵn sàng đóng góp cho sức bật trở lại của nền kinh tế trong các quý tiếp theo.

TAG: Kết quả khả quan quý I/2020 HDBank xếp hạng tín nhiệm Moody’s
 
Tin khác
Doanh nghiệp công nghiệp được vay vốn ưu đãi ngắn hạn
Doanh nghiệp công nghiệp được vay vốn ưu đãi ngắn hạn
Kinhtedothi - Theo Nghị quyết 115 về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ vừa được Thủ tướng ban hành, doanh nghiệp lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển sẽ được vay vốn ưu đãi ngắn hạn tại các tổ chức tín dụng.
Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24/7 tại HDBank
Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24/7 tại HDBank
Kinhtedothi - Hướng đến lợi ích tốt nhất và sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng, HDBank triển khai chương trình “Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24h”.
Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19
Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Ngày 6/8/2020, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND Tp. Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn.
MB đồng hành cùng ngành ngân hàng hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid
MB đồng hành cùng ngành ngân hàng hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid
Kinhtedothi - Trong những ngày qua, kể từ khi phát hiện ra bệnh nhân số 416, Đà Nẵng trở thành “tâm dịch” mới của Việt Nam với gần 200 ca nhiễm Covid-19; trong đó 7 trường hợp đã tử vong theo số liệu cập nhật của Bộ Y tế ngày 6/8/2020. Hỗ trợ cho Đà Nẵng cả về vật chất lẫn tinh thần là điều vô cùng có ý nghĩa lúc này.
URENCO - 60 năm một chặng đường phát triển
URENCO - 60 năm một chặng đường phát triển
Kinhtedothi - Trong suốt chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, dù trải qua những giai đoạn thăng trầm khác nhau, song với sự nỗ lực không ngừng, sự quan tâm của các sở, ban, ngành và đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của TP, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - URENCO đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn môi trường TP xanh - sạch - đẹp.
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thực thi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) do Chính phủ tổ chức sáng 6/8, đại diện UBND TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia sân chơi này một cách chủ động.
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Kinhtedothi - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng tăng trưởng khả quan, nhiều chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của năm 2020.
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
Kinhtedothi - Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kết thúc 6 tháng năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, lọt vào top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu cao nhất thị trường.
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Ngành Dầu khí có 3 thương hiệu vào top này là PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ.
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Kinhtedothi - Việc ban hành một luật riêng nhằm bảo đảm tính đặc thù đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), tạo môi trường pháp lý ổn định hơn cho DN, tránh tình trạng “vay mượn” quy định của các luật khác. Đây là một trong những nội dung được lãnh đạo Bộ KH&ĐT nhấn mạnh tại cuộc công bố Luật PPP vừa qua.
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.