Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Khai mạc Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

Bích Hời 18-09-2019 21:29
Kinhtedothi - Ngày 18/9, Chương trình Tuần hàng Việt Nam lần thứ 4 đã chính thức được khai mạc tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan với Chủ đề “Taste of Vietnam” và tiếp diễn tới hết ngày 22/9.

Lễ cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Chương trình là một trong những sáng kiến đã được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group, với mục đích chính là quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái Lan.

Năm nay, 45 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quầy hàng tại hội chợ sẽ mang tới các sản phẩm đặc biệt của mình ở 5 ngành hàng chính: Phở, mì; trà và cà phê, đồ ăn nhẹ, trái cây tươi và gia vị. Phở truyền thống Việt Nam, niềm tự hào của nền ẩm thực dân tộc, được chú ý khi được nấu trực tiếp tại sự kiện phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra sự kiện, văn hóa Việt Nam cũng sẽ được tôn vinh thông qua các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Hà Nội và trình diễn thời trang Áo dài.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện này, Hệ thống 10 siêu thị Tops của Central Group tại Bangkok sẽ đồng loạt có các khu trưng bày các sản phẩm Việt đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan, nhằm quảng bá sản phẩm Việt tới với người tiêu dùng Thái.

Phát biểu tại lễ Khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, được tổ chức thường niên từ năm 2016 đến nay. Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, trong thời gian qua Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan”.

Advertisement

 Cà phê, trà được giới thiệu tại Tuần hàng Việt Nam ở Thái Lan.

Cũng trong sự kiện, bà Jariya Chirathivat - Phó Chủ tịch Điều Hành, phát triển Kinh Doanh Tập Đoàn Central Group cho biết: “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là một trong những hoạt động mà Central Group hàng năm rất chú trọng. Năm 2019 đã là năm thứ 4 chương trình được triển khai, sau mỗi năm, đội ngũ nhân sự đầy nhiệt huyết của chúng tôi đều cố gắng làm việc trực tiếp, nắm bắt sát sao theo các chỉ đạo và gợi ý từ Bộ Công thương Việt Nam nhằm thực hiện chương trình với quy mô và chất lượng ngày càng tốt hơn.

Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thực hiện hóa tầm nhìn của Central Group Việt Nam là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Chúng tôi hạnh phúc được là một phần của Việt Nam”.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được đánh giá là một bước thay đổi quan trọng khi Ban tổ chức tập trung đẩy mạnh các mặt hàng tiềm năng và có thế mạnh của Việt Nam, nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan. 5 nhóm ngành hàng được quảng bá tại Tuần hàng năm nay gồm: Nhóm sản phẩm mì, miến, phở ăn liền; nhóm sản phẩm trà, cà phê; nhóm sản phẩm đồ ăn nhanh gồm trái cây sấy khô, mật ong, hạt điều, hạt mắc-ca…; nhóm sản phẩm gia vị gồm tiêu, muối tôm…; nhóm sản phẩm trái cây tươi như thanh long…

Ngoài ra, Chương trình cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài… Khu vực quầy hàng với 45 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000m2 trên tổng 800.000m2 của trung tâm thương mại CentralWorld, dự đoán sẽ đón tiếp 500,000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan. Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng.

Sau 3 năm liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức, các nhà cung cấp Việt Nam đã có thêm các cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan và tìm kiếm thành công cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang mạng lưới phân phối bán lẻ của Thái Lan như: Hạt điều Hải Bình, phở ăn liền Vifon, Cà phê King, trái cây sấy khô Vinamit...

Ngoài ra, theo thống kê do Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố, trong số 10 quốc gia có du khách tới Việt Nam cao nhất trong 10 tháng qua, khách du lịch Thái Lan đến thăm Việt Nam tăng cao nhất với 46,3%. Central Group tự hào đã đóng góp một phần vào việc quảng bá không chỉ các sản phẩm mà cả du lịch Việt Nam trong chương trình Tuần hàng năm 2018.

 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie và những diễn viên nổi tiếng Thái Lan lần đầu tiên tham dự sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam và các sản phẩm Việt đến với người Thái Lan.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie và những diễn viên nổi tiếng Thái Lan lần đầu tiên tham dự sự kiện năm nay cũng sẽ là một điểm nhấn của chương trình. Hoa hậu H’Hen Nie được công chúng Thái Lan yêu mến sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Bangkok năm 2018.

Trong sự kiện Tuần hàng năm nay, cô tham gia cùng quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, văn hóa và sản phẩm Việt Nam tới công chúng Thái Lan. Cô sẽ xuất hiện trong trang phục áo dài truyền thống của lễ khai mạc cũng như các hoạt động quảng bá cho sự kiện. Sự hiện diện của H’Hen Nie và những người nổi tiếng Thái Lan hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khán giả, đặc biệt là giới trẻ Thái Lan đến tham dự sự kiện.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là hoạt động thuộc khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015. Đây cũng là một trong các hoạt động nhằm hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

TAG: hàng việt Big C H’Hen Niê Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Thái Lan Central Group
 
Tin khác
 Khai mạc Tuần hàng trái cây nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2020
Khai mạc Tuần hàng trái cây nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2020
Kinhtedothi - Sáng 30/5, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội năm 2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tới dự.
Đề cử gạo ruộng rươi vào hành trình quảng bá TOP đặc sản Việt Nam 2020
Đề cử gạo ruộng rươi vào hành trình quảng bá TOP đặc sản Việt Nam 2020
Kinhtedothi - Gạo ruộng rươi huyện Kiến Thụy đang được Sở Du lịch Hải Phòng lên hệ với Viện Kỷ lục Việt Nam để thực hiện việc đề cử là đặc sản Hải Phòng tham gia hành trình tìm kiếm và quảng bá TOP đặc sản Việt Nam 2020.
Giá vàng hôm nay 30/5: Thị trường quốc tế tiếp tục tăng, SJC biến động khó lường
Giá vàng hôm nay 30/5: Thị trường quốc tế tiếp tục tăng, SJC biến động khó lường
Kinhtedothi – Sáng nay (30/5), giá vàng thế giới tiếp tục tăng phiên thứ 2 liên tiếp. Vàng SJC cũng lên áp sát mốc 49 triệu đồng/lượng.
Tái khởi động, kinh tế Hà Nội tháng 5 dần phục hồi
Tái khởi động, kinh tế Hà Nội tháng 5 dần phục hồi
Kinhtedothi - Trong tháng 5, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước được kiểm soát, nhờ đó hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN trên địa bàn Hà Nội đã tích cực hơn song vẫn còn khó khăn phía trước.
Vùng hoa Mê Linh phát triển mô hình trồng lan quý hiếm
Vùng hoa Mê Linh phát triển mô hình trồng lan quý hiếm
Kinhtedothi – Bên cạnh cây hoa hồng truyền thống, người dân xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội phát triển thêm những vườn lan đặc sắc, hiện cả xã có khoảng 20 -30, trong đó nhiều loại lan quý hiếm, giá trị kinh tế cao.
Hà Nội: CPI tháng 5 giảm 0,25%
Hà Nội: CPI tháng 5 giảm 0,25%
Kinhtedothi - Báo cáo của Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Hà Nội tháng 5/2020 giảm 0,25% so với tháng trước, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm trước và giảm 1,55% so với tháng 12/2019. CPI bình quân 5 tháng đầu năm 2020 tăng 4% so với bình quân cùng kỳ năm 2019.
5 tháng tăng trưởng tín dụng trên địa bàn Hà Nội ước đạt 2,4%
5 tháng tăng trưởng tín dụng trên địa bàn Hà Nội ước đạt 2,4%
Kinhtedothi - Tính đến hết tháng 5, tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Nội ước đạt 2.163 nghìn tỷ đồng, tăng 0,4% so với tháng trước và tăng 2,4% so với cuối năm 2019.
Những cánh đồng sương sáo xanh ngát ở miền Tây
Những cánh đồng sương sáo xanh ngát ở miền Tây
Kinhtedothi - Sương sáo là một trong những thức uống thảo mộc có tác dụng thanh nhiệt rất tốt, loại cây trồng này đang được trồng khá nhiều tại Hậu Giang. Với nhu cầu sử dụng sương sáo ngày càng tăng đã giúp cho bà con nông dân canh tác loại cây này có cuộc sống ngày càng ổn định hơn.
1.000 tỷ đồng giúp khách hàng cá nhân vượt qua hạn mặn
1.000 tỷ đồng giúp khách hàng cá nhân vượt qua hạn mặn
Kinhtedothi - Từ 27/5 đến 31/12/2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) dành 1.000 tỷ đồng với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 7,3%năm để hỗ trợ khách hàng cá nhân vay vốn trong cả ngắn hạn và dài hạn để ổn định sản xuất kinh doanh vượt qua hạn, mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên.
Hà Nội chiếm gần 1/5 tổng số sản phẩm OCOP của cả nước
Hà Nội chiếm gần 1/5 tổng số sản phẩm OCOP của cả nước
Kinhtedothi - Ngày 29/5, Bộ NN&PTNT đã có báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2019 - 2020.
Xây dựng nông thôn mới là hành trình chỉ có khởi đầu, không có kết thúc
Xây dựng nông thôn mới là hành trình chỉ có khởi đầu, không có kết thúc
Kinhtedothi - Ngày 29/5, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị toàn quốc hệ thống Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) các cấp năm 2020.