Trang chủ / Mua sắm

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại TP Hải Phòng

Vĩnh Quân 25-06-2020 14:45
Kinhtedothi - Hôm nay (25/6), Cục Xúc tiến thương mại Quốc Tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan - Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, phối hợp với công ty Vinexad, tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng.

Chương trình được tổ chức từ ngày 25/6 đến 28/6 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc tế (số 10 đường Phạm Văn Đồng, TP Hải Phòng), với mục đích giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan tới người tiêu dùng Hải Phòng.

Với sự góp mặt của 40 công ty Việt Nam cùng 67 gian hàng, Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng, từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí, các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng tốt.

 Tuần lễ sản phẩm Thái Lan với sự góp mặt của 67 gian hàng
Bên cạnh đó, một số hoạt động đặc biệt như, nếm thử đồ ăn Thái Lan được chế biến bởi một số nhà hàng trong hệ thống nhà hàng đạt danh hiệu Thai Select tại Việt Nam, và các tiết mục múa Thái Lan cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu tới người tiêu dùng.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 được tổ chức với mong muốn giúp tái khởi động các hoạt động giao thương giữa các nhà nhập khẩu Việt Nam và các nhà xuất khẩu Thái Lan, củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước thời kỳ sau đại dịch Covid-19.

 Ông Thani Saengrat - Đại sứ quán Thái Lan phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Thani Saengrat - Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội cho rằng, 2020 là năm quan trọng của Việt Nam. Tuy nhiên, tình hình lây lan của dịch Covid-19 đã khiến nhiều hoạt động phải tạm dừng, trong hoàn cảnh này, việc Chính phủ Việt Nam có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh là một thành quả rất tuyệt vời.

Nhờ không có ca nhiễm bệnh mới trong 70 ngày, các hoạt động, đặc biệt là các hoạt động kinh tế đã hoạt động trở lại. Từ trước đến nay, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã tham gia với Chính phủ Việt Nam cùng khu vực kinh tế tư nhân tổ chức các hoạt động để thúc đẩy mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực.

Mục tiêu của sự kiện lần này vẫn hướng đến việc thúc đẩy các mối quan hệ trong lĩnh vực kinh tế. Mặc dù định dạng của sự kiện đã được thay đổi do các doanh nghiệp Thái Lan không thể đến Việt Nam, nhưng Thái Lan vẫn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho người dân Việt. Thông qua các hoạt động khác nhau nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ với Việt Nam cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế nhằm tạo ra lợi ích và thịnh vượng cho quốc gia và nhân dân cả hai nước.

 Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBDN TP Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thông tin thêm, nền kinh tế Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với nhiều khởi sắc, đáp ứng thiết thực nhu cầu cải cách và thực hiện chương trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Thái Lan là điểm sáng ấn tượng trong quan hệ song phương. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt 17 tỷ USD, hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD. Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 9 với 558 dự án và gần 11 tỷ USD vốn đăng ký. Hợp tác trong các lĩnh vực khác như kết nối, du lịch, khoa học - công nghệ, lao động, văn hóa, giáo dục… đạt được nhiều kết quả khả quan; đáng lưu ý, lượng khách du lịch hai nước năm 2019 đạt gần 1,5 triệu, tăng khoảng 8% so với năm 2018.

Hải Phòng là thành phố Cảng có vị trí quan trọng về kinh tế - chính trị, quốc phòng - an ninh của khu vực Bắc Bộ. Nắm được những lợi thế đó, TP đã và đang thực hiện phát triển kinh tế với tốc độ nhanh theo hướng hiện đại, năng động, hiệu quả. Trong 5 tháng đầu năm 2020, Hải Phòng thu hút 29 dự án đầu tư với tổng số vốn là 124,66 triệu USD.

Trong những năm gần đây TP đã quan tâm, thu hút các DN trong và ngoài nước đầu tư cơ sở hạ tầng thương mại trên địa bàn thông qua hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị lớn…Nhiều tập đoàn lớn của Thái Lan đã tham gia vào hệ thống bán lẻ của Việt Nam như hệ thống siêu thị Mega market, Big C…

 Tuần lễ sản phẩm thu hút nhiều người dân đến tham quan mua sản phẩm
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường mở rộng quan hệ thương mại với Việt Nam nói chung và với TP Hải Phòng nói riêng, đồng thời tái khởi động các hoạt động giao thương sau đại dịch Covid-19.

Đây cũng là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, DN TP Hải Phòng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Việt Nam - Thái Lan.

 

TAG: khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan TP Hải Phòng
 
Tin khác
Mua sắm hè, hưởng ưu đãi lớn với thẻ PVcomBank Mastercard
Mua sắm hè, hưởng ưu đãi lớn với thẻ PVcomBank Mastercard
Kinhtedothi - Bắt nhịp phương thức thanh toán thời 4.0 và mùa mua sắm nhộn nhịp trong năm, PVcomBank đưa ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng dùng thẻ tín dụng chi tiêu online trên Tiki, Shopee hay mua hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim với chương trình “Bắt nhịp xu hướng – Thổi bùng đam mê”.
TP Hồ Chí Minh: Thịt 'bò Úc' chợ mạng “siêu rẻ” 60.000 đồng/kg
TP Hồ Chí Minh: Thịt "bò Úc" chợ mạng “siêu rẻ” 60.000 đồng/kg
Kinhtedothi - Nhiều trang online đang bán thịt bò đông lạnh được giới thiệu là hàng Úc với mức giá rẻ chưa từng có, chỉ từ 60.000 - 135.000 đồng/kg.
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại TP Hải Phòng
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại TP Hải Phòng
Kinhtedothi - Hôm nay (25/6), Cục Xúc tiến thương mại Quốc Tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan - Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, phối hợp với công ty Vinexad, tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng.
Mức giảm giá lên đến 100% tại Vietnam Grand Sale 2020
Mức giảm giá lên đến 100% tại Vietnam Grand Sale 2020
Kinhtedothi - Ngày 25/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”.
Thị trường ngày Tết Đoan ngọ: Giá mận hậu tăng mạnh
Thị trường ngày Tết Đoan ngọ: Giá mận hậu tăng mạnh
Kinhtedothi - Sáng 25/6 (tức 5/5 Âm lịch) - Tết Đoan ngọ, thị trường trái cây Hà Nội khá sôi động. Trong đó, mận hậu tăng giá mạnh.
Để tránh mua phải trầm hương giả, bạn nên biết những điều sau
Để tránh mua phải trầm hương giả, bạn nên biết những điều sau
Kinhtedothi - Với giá trị kinh tế cao của trầm khiến không ít người lợi dụng buôn bán trầm hương giả, trầm hương kém chất lượng để trục lợi. Vậy làm sao để phân biệt được trầm hương thật, trầm hương giả?
Emvy Fashion: Shop thời trang thiết kế đẹp ở Hà Nội khiến các nàng mê tít
Emvy Fashion: Shop thời trang thiết kế đẹp ở Hà Nội khiến các nàng mê tít
Kinhtedothi - Emvy Fashion là một địa điểm lựa chọn lý tưởng cho những phụ nữ yêu thích cái đẹp, bởi ở đây có rất nhiều sản phẩm được phần lớn chị em tin dùng và ưa chuộng.
“Giao dịch cực nhanh - Nhận quà cực đã” cùng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
“Giao dịch cực nhanh - Nhận quà cực đã” cùng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
Kinhtedothi - Chương trình nhằm hưởng ứng sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt”, để tri ân các khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking và khuyến khích các khách hàng mới.
Nắng nóng kéo dài là thời gian “vàng” của các dòng sản phẩm điện lạnh
Nắng nóng kéo dài là thời gian “vàng” của các dòng sản phẩm điện lạnh
Kinhtedothi - Sau giãn cách xã hội cộng thêm nắng nóng kéo dài, chính là thời điểm “vàng” để các dòng sản phẩm điện lạnh trở lại mạnh mẽ trên thị trường.
Nhiều ưu đãi từ Agribank trong chương trình “Ngày không dùng tiền mặt”
Nhiều ưu đãi từ Agribank trong chương trình “Ngày không dùng tiền mặt”
Kinhtedothi - Hưởng ứng "Ngày không tiền mặt 16/6", với mong muốn tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong mọi nhu cầu của cuộc sống mà chẳng cần quan tâm đến nỗi lo tiền mặt, từ ngày 15/06/2020 đến hết 30/06/2020, Agribank triển khai nhiều dịch vụ tiền ích cùng hàng loạt các chương trình khuyến mại với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành đến khách hàng.
Công nghệ sẽ làm thay đổi ngành bán lẻ truyền thống tại Việt Nam
Công nghệ sẽ làm thay đổi ngành bán lẻ truyền thống tại Việt Nam
Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi ngành bán lẻ tại Việt Nam. Công nghệ sẽ tạo ra mối tương tác mới và chính yếu giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Do đó, tận dụng công nghệ và phải thích nghi với các giá trị tiêu dùng mới trong tương lai sẽ là vấn đề sống còn với các doanh nghiệp, nhất là các nhà bán lẻ truyền thống.