Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Khẩn trương vá, sửa đường trên cao tốc 34.500 tỷ

Quang Hải 21-12-2018 18:56
Kinhtedothi - Đợt mưa lụt vừa qua ở miền Trung đã khiến tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện chi chít ổ gà. Tranh thủ lúc nắng ráo, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu khẩn trương vá ổ gà, sửa chữa hư hỏng.

Sửa đường trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Trước đó, trong thời điểm miền Trung mưa lụt kéo dài từ ngày 8 đến 11/12, mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện chi chít ổ gà. Sau khi báo chí phản ánh, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có thông cáo thừa nhận hư hỏng.

Những ngày qua, miền Trung bắt đầu nắng ráo, VEC yêu cầu các nhà thầu khẩn trương sửa chữa, vá mặt đường và khắc phục những hư hỏng khác. Ghi nhận của phóng viên trong ngày 20 và 21/12, tại tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều nhóm công nhân khẩn trương khắc phục các sự cố hư hỏng.

Theo đó, công nhân đã tiến hành khắc phục lún đầu cầu, đầu cống tại 6 vị trí, gồm: Cầu LRB 05B (Km12+644), cầu VD02A (Km13+170), cầu OP03 (Km13+615), cầu Kỳ Lam, cầu VD06 (Km18+600) và cầu VD07 (Km18+840). Sau khi khắc phục xong bù lún, họ sẽ tiến hành vá hàng chục ổ gà trên mặt đường.

Trong số các ổ gà xuất hiện giữa tháng 12/2018 này, có những vị trí mới hư hỏng và có cả vị trí tái hỏng do vá bằng vật liệu Cacboncor Asphalt vào tháng 10/2018. Đây là loại vật liệu mà nhiều chuyên gia khẳng định chỉ được sử dụng trong sửa chữa vá ổ gà hay phủ mặt các mặt đường cấp thấp.

Ông Đỗ Chí Chung - Chánh Văn phòng VEC cho biết, đơn vị đang cử lực lượng đi kiểm tra việc sửa chữa này nhằm đảm bảo chất lượng thi công. Việc khắc phục sẽ cơ bản hoàn thành trong ít ngày tới.

Ngoài vá đường, bù lún, máy móc cũng đã được điều đến trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để khắc phục điểm sạt lở taluy dương tại đoạn Km20+480 - Km20+650. Cao tốc với tổng vốn đầu tư lên đến 34.500 tỷ đồng mới thông xe đã liên tục xuất hiện hư hỏng, hết cào mặt đường thảm lại đến cầu cống thấm dột… khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng công trình, trách nhiệm của các cơ quan liên quan.

TAG: sửa đường cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵngrn
 
Tin khác
Ô tô cản trở giao thông trên phố Hoàng Cầu
Ô tô cản trở giao thông trên phố Hoàng Cầu
Kinhtedothi - Đoạn đường từ Đê La Thành đến hồ Hoàng Cầu (Đống Đa) đang là một trong những điểm “nóng” về giao thông. Đoạn tuyến này tuy ngắn nhưng lại có nhiều hướng lưu thông, giao thoa, thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm mỗi ngày.
Bảo đảm an ninh tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Bảo đảm an ninh tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Kinhtedothi - Ngay sau khi thu phí trở lại (15/3), hàng loạt lái xe đã tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài với lý do không đi tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nên không mua vé.
Xe khách Kumho Việt Thanh: Nhiều vi phạm trên đường Vành đai 3
Xe khách Kumho Việt Thanh: Nhiều vi phạm trên đường Vành đai 3
Kinhtedothi - Hiện trên tuyến đường Vành đai 3, đoạn qua cửa Bến xe Mỹ Đình còn không ít xe khách “rùa bò”, dừng đón trả khách gây mất trật tự, ATGT nghiêm trọng. Trong đó, xe khách tuyến Mỹ Đình - Cẩm Phả của Công ty TNHH Vận tải tốc hành Kumho Việt Thanh có tần suất dày đặc và vi phạm ngang nhiên nhất.
Quy định hài hòa để giữ giá trị kiến trúc truyền thống
Quy định hài hòa để giữ giá trị kiến trúc truyền thống
Kinhtedothi - Hoạt động kiến trúc vừa mang tính khoa học, vừa mang tính sáng tạo nghệ thuật, nên luật điều chỉnh hoạt động này khó có thể đáp ứng hết các yêu cầu đề ra. Phương án khả thi hơn cả là cân đối hài hòa các yêu cầu, nhằm vừa thiết lập trật tự quản lý, vừa tạo điều kiện phát triển hoạt động kiến trúc. Đó là quan điểm được các đại biểu, chuyên gia đưa ra khi góp ý cho Dự án Luật Kiến trúc.
Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu”
Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu”
Kinhtedothi - Loạt phóng sự ảnh “Nhọc nhằn người dân vùng rốn lũ Chương Mỹ” của phóng viên Hồ Hạ thực hiện vào cuối tháng 7/2018 đã vinh dự được nhận giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu” tại lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2019.
Điều khiển xe máy qua đường ngang, cặp vợ chồng 80 tuổi bị tàu hỏa tông tử vong
Điều khiển xe máy qua đường ngang, cặp vợ chồng 80 tuổi bị tàu hỏa tông tử vong
Kinhtedothi - Theo quan sát, khu vực xảy ra tai nạn là đường ngang qua đường sắt không có rào chắn, chỉ có biển báo "chú ý tàu hỏa".
Hà Nội: Nghiên cứu làm bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy
Hà Nội: Nghiên cứu làm bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy
Kinhtedothi - Đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội nhận định, việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm bên dưới công viên Cầu Giấy là phù hợp và được khuyến khích.
TP Hồ Chí Minh: Tổng kiểm tra việc thắt dây an toàn trên ôtô
TP Hồ Chí Minh: Tổng kiểm tra việc thắt dây an toàn trên ôtô
Kinhtedothi - Ngày 17/3, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ra quân kiểm tra việc cài dây an toàn đối với tài xế và người ngồi trên xe ôtô, xe khách.
Hà Nội tiếp tục mưa phùn và rét, nhiệt độ thấp nhất 17 độ C
Hà Nội tiếp tục mưa phùn và rét, nhiệt độ thấp nhất 17 độ C
Kinhtedothi - Hôm nay (17/3), Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trời rét. Độ ẩm từ 75 - 98%.
[Infographics] Lộ trình dừng hoạt động của xe máy tại Hà Nội
[Infographics] Lộ trình dừng hoạt động của xe máy tại Hà Nội
Để thực hiện lộ trình dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030, thành phố Hà Nội đang cân nhắc thí điểm tại tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi-Hà Đông. Việc thí điểm không tiến hành nóng vội mà sẽ được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, đảm bảo điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan.
Gần 10 nghìn tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam
Gần 10 nghìn tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam
Kinhtedothi - Hầm có tổng chiều dài 2.750 m, bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75 m và có 6 làn xe cơ giới.