Trang chủ / Kinh tế / Thị trường

Khi thương hiệu bị “đánh cắp”

Hương Hồi 23-05-2019 10:35
Kinhtedothi – Trên thị trường Hà Nội có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng bị “đánh cắp” hoặc làm “nhái” đã khiến những cơ sở này gặp không ít phiền toái. Có những đơn vị đã thốt lên rằng, chỉ vì bị “đánh cắp”thương hiệu nên phải chuyển sang thương hiệu khác.

Ảnh hưởng uy tín thương hiệu
Thành lập năm 2014, ngay từ khi thành lập cơ sở Nha khoa Hoàn Mỹ được khá nhiều người Hà Nội biết đến tên tuổi này, với chất lượng khá tốt, công nghệ thẩm mỹ răng tiên tiến của Pháp. Mỗi năm cơ sở này chăm sóc khoảng 15.000 lượt khách hàng. Tuy nhiên, với những thành công của mình được khách hàng lựa chọn nhiều đã khiến cái tên Hoàn Mỹ được một số cơ sở nha khoa khác lấy lại đăng ký cho tên cửa hàng. Chia sẻ của một bác sỹ tại địa chỉ 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm: Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có khá nhiều cửa hàng mang nhãn hiệu Nha khoa Hoàn Mỹ nên chúng tôi phải đổi tên sang Nha Khoa Paris. Phóng viên đã tìm ở trên mạng, đúng như lời người này nói, Hà Nội có khá nhiều cửa hàng Nha khoa Hoàn Mỹ. Chỉ trên địa bàn quận Thanh Xuân cũng có ít nhất 3 cửa hiệu đăng ký Nha Khoa Hoàn Mỹ.

 

 

 Đây là 3 cơ sở nha khoa Hoàn Mỹ khác nhau cùng ở trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Tương tự thương hiệu nha khoa Hoàn Mỹ, gần đây thương hiệu phở Lý Quốc Sư đã phải để một chiếc bảng ngay trước cửa ra vào giới thiệu với khách trên địa bàn Hà Nội chỉ có 3 địa chỉ Phở 10 Lý Quốc Sư, là: Số 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm; N2A Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân và số 26, lô 6, đường Tố Hữu, Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội. Lý do cũng được cơ sở này nói rõ ngay trên bảng thông báo là hiện nay xuất hiện rất nhiều cửa hàng giả mạo thương hiệu Phở 10 Lý Quốc Sư với cái tên phở Lý Quốc Sư.
Mang tiếng xấu vì chất lượng
Phóng viên đã trải nghiệm ăn phở tại Phở 10 Lý Quốc Sư và một cửa hàng khác chỉ đề phở Lý Quốc Sư. 2 phong cách phục vụ khác và chất lượng bát phở cũng khác hẳn.
Tại Phở 10 Lý Quốc Sư, từ bàn ăn, dụng cụ bát đũa đều sạch, đẹp. Nhân viên đón tiếp niềm nở từ ngoài cửa vào. Chất lượng bát phở từ nước dùng, đến thịt theo cảm nhận cũng ngon, ngọt vị tự nhiên từ nước hầm và thịt.

 

 Phở 10 Lý Quốc Sư từ bàn, bán đĩa, bài trí bắt mắt.
Tại một quán phở Lý Quốc Sư, từ biển hiệu, chữ, phông nền của bảng hiệu ngoài cửa hàng, khăn trải bàn rất giống Phở 10 Lý Quốc Sư. Tuy nhiên, phong cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp. Nhân viên bê bát phở đặt trước mặt phóng viên nhưng tay bẩn vẫn in nguyên nốt trên chiếc đĩa để bát phở. Chất lượng bát phở theo cảm nhận không thể ngon bằng Phở 10 Lý Quốc Sư.

 Phở Lý Quốc Sư "nhái" mặc dù phông trải bản giống Phở 10 Lý Quốc Sư, nhưng nốt vân tay bẩn in trên đĩa đã được khoanh tròn.
Ông Khanh ăn thi thoảng ăn phở tại quán phở Lý Quốc Sư chia sẻ: Tôi đã ăn phở tại đây và tại quán phở Lý Quốc Sư ở Hoàng Minh Giám thì chất lượng bát phở ở Hoàng Minh Giám khác hẳn. Phong cách phục vụ cũng khác: Bát, đĩa, bàn ghế sạch, đẹp; nhân viên niềm nở.

Vẫn biết, mọi sự so sánh đều khập khiễng, bởi 1 bát Phở 10 Lý Quốc Sư đắt hơn bát phở ở quán Lý Quốc Sư này. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi nhân viên là người thu tiền: "Phở Lý Quốc Sư này có cùng hệ thống với phở Lý Quốc Sư ở Hoàng Minh Giám không em?”, anh này thản nhiên trả lời “có cùng hệ thống”. Nếu chỉ nhìn thoáng qua mặt ngoài cửa hàng này có màu sơn khá giống với Phở 10 Lý Quốc Sư, khăn trải bàn những người ở nơi khác đến ăn sẽ nhầm tưởng đó là phở Lý Quốc Sư chính hiệu của Hà Nội mà nhiều người đã biết đến. 

 Phông chữ ngoài của Phở 10 Lý Quốc Sư.

 Một cửa hàng phở Lý Quốc Sư khác cũng in chữ và phông nền giống tông của Phở 10 Lý Quốc Sư.

Chia sẻ của đại diện Nha Khoa Paris: Khi thương hiệu Nha khoa Hoàn Mỹ bị một số cửa hàng nhái lại: Khách hàng đến đây phàn nàn rằng chất lượng phục vụ khách tại cửa hàng khác của Nha khoa Hoàn Mỹ không thể bằng 39 Quang Trung. Việc đổi tên thương hiệu đơn vị phải mất thêm chi phí nhưng làm như vậy, cơ sở sẽ tránh được tiếng xấu khi khách hàng làm ở 1 nơi khác, nhưng lại ảnh hưởng đến thương hiệu đã được đăng ký.
Khách hàng bị “móc túi”
Nếu chỉ ăn phở Lý Quốc Sư mà chưa biết đến Phở 10 Lý Quốc Sư thì chắc chắn thực khách sẽ thầm nhủ rằng: Phở Lý Quốc Sư - mang thương hiệu của Hà Nội cũng chỉ như những quán phở bình dân khác.

 Giá 1 bát phở Lý Quốc Sư "nhái" không hề rẻ.


 Phở 10 Lý Quốc Sư phải đăng thông báo các cơ sở kinh doanh của đơn vị ngay ngoài cửa để khách hàng khỏi nhầm lẫn với những cửa hàng không phải phở Lý Quốc Sư chính hiệu.

Giá tại các quán phở bình dân ở trên các phố cũng chỉ từ 30.000 – 50.000 đồng/bát. Tuy nhiên, tại phở Lý Quốc Sư “nhái” có giá thấp nhất là 45.000 đồng/bát và cao nhất là 80.000 đồng/bát. Mức giá này tuy có thấp hơn Phở 10 Lý Quốc Sư, nhưng khá cao so với phở bình dân.
Như vậy, từ câu chuyện 2 thương hiệu kể trên, người tiêu dùng không chỉ bị đánh lừa mập mờ về thương hiệu, mà còn bị “móc túi” vì chỉ được sử dụng sản phẩm - dịch vụ bình dân, nhưng giá lại đắt ngang hoặc gần bằng với sản phẩm dịch vụ cao cấp.
Câu chuyện sử dụng thương hiệu lập lờ, đánh lừa như trên cũng phải đặt vai trò của đơn vị cấp phép hoạt động đã để việc đăng ký kinh doanh trùng tên nhau, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của những thương hiệu đã được khẳng định trong lòng người tiêu dùng.

TAG: phở lý quốc sư phở Hà Nội thương hiệu nha khoa hoàn mỹ nha khoa paris ẩm thực hà nội
 
Tin khác
Quan ngại về sự phát triển fintech tại Việt Nam
Quan ngại về sự phát triển fintech tại Việt Nam
Kinhtedothi - Nhiều DN bày tỏ lo ngại việc hạn chế quyền sở hữu nước ngoài tại các công ty fintech có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của fintech tại Việt Nam.
Kinh tế hội nhập rất cần những “thầy cãi”
Kinh tế hội nhập rất cần những “thầy cãi”
Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã nhấn mạnh khía cạnh trên khi phát biểu tại hội nghị “Cơ hội và thách thức đối với nông nghiệp Việt Nam khi tham gia các hiệp định thương mại tự do” tổ chức ngày 26/6.
Phí chuyển tiền, các ngân hàng “định giá” bao nhiêu?
Phí chuyển tiền, các ngân hàng “định giá” bao nhiêu?
Kinhtedothi - Với việc cung cấp các phương thức thanh toán trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, hệ thống ngân hàng đã giúp một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng thay đổi thói quen chi tiêu truyền thống là tiền mặt. Sau những lợi ích ấy, người dùng khá quan tâm đến việc ngân hàng “định giá” tiện ích đó bao nhiêu, bởi điều này ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn của khác hàng.
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và IPA sẽ được ký cuối tháng 6/2019
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và IPA sẽ được ký cuối tháng 6/2019
Kinhtedothi - Hiệp định EVFTA và IPA được khởi động và kết thúc trong bối cảnh quan hệ song phương Việt Nam-EU ngày càng phát triển tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế-thương mại. EVFTA là một Hiệp định toàn diện, chất lượng cao và đảm bảo cân bằng lợi ích cho cả Việt Nam và EU, trong đó cũng đã lưu ý đến chênh lệch về trình độ phát triển giữa hai bên.
Tỷ giá trung tâm tăng, các ngân hàng cũng tăng giá trao đổi USD
Tỷ giá trung tâm tăng, các ngân hàng cũng tăng giá trao đổi USD
Kinhtedothi - Sáng nay (26/6) Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD tăng 5 đồng so với mức công bố hôm qua. Các ngân hàng thương mại và thị trường tự do tăng giá trao đổi USD so với phiên trước.
Vàng bất ngờ lao dốc, khi Fed vẫn xem xét có nên hạ lãi suất
Vàng bất ngờ lao dốc, khi Fed vẫn xem xét có nên hạ lãi suất
Kinhtedothi – Sáng nay (26/6), giá vàng thế giới và trong nước đều quay đầu giảm mạnh. Trong khi đó, phiên chiều qua giá vàng SJC đã có lúc gần chạm mốc 40 triệu đồng/lượng. Vàng thế giới có lúc lên gần 1.443 USD/oz.
Mở rộng sản xuất lúa Japonica: Triển vọng cho xuất khẩu gạo Hà Nội
Mở rộng sản xuất lúa Japonica: Triển vọng cho xuất khẩu gạo Hà Nội
Kinhtedothi - Những năm gần đây, Hà Nội đã và đang đẩy mạnh chương trình sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao gắn với xuất khẩu. Trong đó, bộ giống lúa Japonica đưa vào sản xuất nhiều vụ, được nông dân và DN đánh giá cao về năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế.
Thị trường UPCoM: Sẽ giám sát như thị trường niêm yết
Thị trường UPCoM: Sẽ giám sát như thị trường niêm yết
Kinhtedothi - Ngày 24/6/2019 là thời điểm tròn 10 năm thị trường giao dịch cổ phiếu công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCoM) chính thức được vận hành tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo HNX, mục tiêu trong thời gian tới là củng cố và bổ sung tính thị trường cho UPCoM, tăng cường công tác giám sát, nâng cao tính minh bạch cho thị trường này.
Vì sao miền Trung hạn hán nghiêm trọng?
Vì sao miền Trung hạn hán nghiêm trọng?
Kinhtedothi - Từ đầu vụ sản xuất Hè Thu 2019 đến nay, do xảy ra một số đợt nắng nóng liên tiếp và thiếu hụt lượng mưa, dòng chảy so với trung bình nhiều năm, một số tỉnh khu vực Trung Bộ đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước, ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp.
Sau Asanzo, Bộ Tài chính “lệnh” tổng kiểm tra các trường hợp tương tự
Sau Asanzo, Bộ Tài chính “lệnh” tổng kiểm tra các trường hợp tương tự
Kinhtedothi- Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh về Công ty CP Điện tử Asanzo, đồng thời rà soát nhằm phát hiện các trường hợp tương tự và đề xuất các biện pháp thanh tra, kiểm tra, chống thất thu, nợ đọng thuế, chống chuyển giá, trốn thuế, xem xét trách nhiệm của đơn vị để xảy ra tình trạng trốn thuế, gây thất thu ngân sách nhà nước.
Phiên 25/6: Nhóm cổ phiếu VN30 chốt lời, VN-Index rung lắc và giảm điểm
Phiên 25/6: Nhóm cổ phiếu VN30 chốt lời, VN-Index rung lắc và giảm điểm
Kinhtedothi – Phiên hôm nay, nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn bị chốt lời, quay đầu giảm giá. Nhiều mã bluechip khớp trong sắc đỏ, VN-Index rung lắc và mất điểm.