Trang chủ / Kinh tế / Thị trường

Khi thương hiệu bị “đánh cắp”

Hương Hồi 23-05-2019 10:35
Kinhtedothi – Trên thị trường Hà Nội có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng bị “đánh cắp” hoặc làm “nhái” đã khiến những cơ sở này gặp không ít phiền toái. Có những đơn vị đã thốt lên rằng, chỉ vì bị “đánh cắp”thương hiệu nên phải chuyển sang thương hiệu khác.

Ảnh hưởng uy tín thương hiệu
Thành lập năm 2014, ngay từ khi thành lập cơ sở Nha khoa Hoàn Mỹ được khá nhiều người Hà Nội biết đến tên tuổi này, với chất lượng khá tốt, công nghệ thẩm mỹ răng tiên tiến của Pháp. Mỗi năm cơ sở này chăm sóc khoảng 15.000 lượt khách hàng. Tuy nhiên, với những thành công của mình được khách hàng lựa chọn nhiều đã khiến cái tên Hoàn Mỹ được một số cơ sở nha khoa khác lấy lại đăng ký cho tên cửa hàng. Chia sẻ của một bác sỹ tại địa chỉ 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm: Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có khá nhiều cửa hàng mang nhãn hiệu Nha khoa Hoàn Mỹ nên chúng tôi phải đổi tên sang Nha Khoa Paris. Phóng viên đã tìm ở trên mạng, đúng như lời người này nói, Hà Nội có khá nhiều cửa hàng Nha khoa Hoàn Mỹ. Chỉ trên địa bàn quận Thanh Xuân cũng có ít nhất 3 cửa hiệu đăng ký Nha Khoa Hoàn Mỹ.

 

 

 Đây là 3 cơ sở nha khoa Hoàn Mỹ khác nhau cùng ở trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Tương tự thương hiệu nha khoa Hoàn Mỹ, gần đây thương hiệu phở Lý Quốc Sư đã phải để một chiếc bảng ngay trước cửa ra vào giới thiệu với khách trên địa bàn Hà Nội chỉ có 3 địa chỉ Phở 10 Lý Quốc Sư, là: Số 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm; N2A Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân và số 26, lô 6, đường Tố Hữu, Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội. Lý do cũng được cơ sở này nói rõ ngay trên bảng thông báo là hiện nay xuất hiện rất nhiều cửa hàng giả mạo thương hiệu Phở 10 Lý Quốc Sư với cái tên phở Lý Quốc Sư.
Mang tiếng xấu vì chất lượng
Phóng viên đã trải nghiệm ăn phở tại Phở 10 Lý Quốc Sư và một cửa hàng khác chỉ đề phở Lý Quốc Sư. 2 phong cách phục vụ khác và chất lượng bát phở cũng khác hẳn.
Tại Phở 10 Lý Quốc Sư, từ bàn ăn, dụng cụ bát đũa đều sạch, đẹp. Nhân viên đón tiếp niềm nở từ ngoài cửa vào. Chất lượng bát phở từ nước dùng, đến thịt theo cảm nhận cũng ngon, ngọt vị tự nhiên từ nước hầm và thịt.

 

 Phở 10 Lý Quốc Sư từ bàn, bán đĩa, bài trí bắt mắt.
Tại một quán phở Lý Quốc Sư, từ biển hiệu, chữ, phông nền của bảng hiệu ngoài cửa hàng, khăn trải bàn rất giống Phở 10 Lý Quốc Sư. Tuy nhiên, phong cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp. Nhân viên bê bát phở đặt trước mặt phóng viên nhưng tay bẩn vẫn in nguyên nốt trên chiếc đĩa để bát phở. Chất lượng bát phở theo cảm nhận không thể ngon bằng Phở 10 Lý Quốc Sư.

 Phở Lý Quốc Sư "nhái" mặc dù phông trải bản giống Phở 10 Lý Quốc Sư, nhưng nốt vân tay bẩn in trên đĩa đã được khoanh tròn.
Ông Khanh ăn thi thoảng ăn phở tại quán phở Lý Quốc Sư chia sẻ: Tôi đã ăn phở tại đây và tại quán phở Lý Quốc Sư ở Hoàng Minh Giám thì chất lượng bát phở ở Hoàng Minh Giám khác hẳn. Phong cách phục vụ cũng khác: Bát, đĩa, bàn ghế sạch, đẹp; nhân viên niềm nở.

Vẫn biết, mọi sự so sánh đều khập khiễng, bởi 1 bát Phở 10 Lý Quốc Sư đắt hơn bát phở ở quán Lý Quốc Sư này. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi nhân viên là người thu tiền: "Phở Lý Quốc Sư này có cùng hệ thống với phở Lý Quốc Sư ở Hoàng Minh Giám không em?”, anh này thản nhiên trả lời “có cùng hệ thống”. Nếu chỉ nhìn thoáng qua mặt ngoài cửa hàng này có màu sơn khá giống với Phở 10 Lý Quốc Sư, khăn trải bàn những người ở nơi khác đến ăn sẽ nhầm tưởng đó là phở Lý Quốc Sư chính hiệu của Hà Nội mà nhiều người đã biết đến. 

 Phông chữ ngoài của Phở 10 Lý Quốc Sư.

 Một cửa hàng phở Lý Quốc Sư khác cũng in chữ và phông nền giống tông của Phở 10 Lý Quốc Sư.

Chia sẻ của đại diện Nha Khoa Paris: Khi thương hiệu Nha khoa Hoàn Mỹ bị một số cửa hàng nhái lại: Khách hàng đến đây phàn nàn rằng chất lượng phục vụ khách tại cửa hàng khác của Nha khoa Hoàn Mỹ không thể bằng 39 Quang Trung. Việc đổi tên thương hiệu đơn vị phải mất thêm chi phí nhưng làm như vậy, cơ sở sẽ tránh được tiếng xấu khi khách hàng làm ở 1 nơi khác, nhưng lại ảnh hưởng đến thương hiệu đã được đăng ký.
Khách hàng bị “móc túi”
Nếu chỉ ăn phở Lý Quốc Sư mà chưa biết đến Phở 10 Lý Quốc Sư thì chắc chắn thực khách sẽ thầm nhủ rằng: Phở Lý Quốc Sư - mang thương hiệu của Hà Nội cũng chỉ như những quán phở bình dân khác.

 Giá 1 bát phở Lý Quốc Sư "nhái" không hề rẻ.


 Phở 10 Lý Quốc Sư phải đăng thông báo các cơ sở kinh doanh của đơn vị ngay ngoài cửa để khách hàng khỏi nhầm lẫn với những cửa hàng không phải phở Lý Quốc Sư chính hiệu.

Giá tại các quán phở bình dân ở trên các phố cũng chỉ từ 30.000 – 50.000 đồng/bát. Tuy nhiên, tại phở Lý Quốc Sư “nhái” có giá thấp nhất là 45.000 đồng/bát và cao nhất là 80.000 đồng/bát. Mức giá này tuy có thấp hơn Phở 10 Lý Quốc Sư, nhưng khá cao so với phở bình dân.
Như vậy, từ câu chuyện 2 thương hiệu kể trên, người tiêu dùng không chỉ bị đánh lừa mập mờ về thương hiệu, mà còn bị “móc túi” vì chỉ được sử dụng sản phẩm - dịch vụ bình dân, nhưng giá lại đắt ngang hoặc gần bằng với sản phẩm dịch vụ cao cấp.
Câu chuyện sử dụng thương hiệu lập lờ, đánh lừa như trên cũng phải đặt vai trò của đơn vị cấp phép hoạt động đã để việc đăng ký kinh doanh trùng tên nhau, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của những thương hiệu đã được khẳng định trong lòng người tiêu dùng.

TAG: phở lý quốc sư phở Hà Nội thương hiệu nha khoa hoàn mỹ nha khoa paris ẩm thực hà nội
 
Tin khác
Nâng cao hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho hộ nghèo
Nâng cao hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho hộ nghèo
Kinhtedothi - Thực hiện Chương trình 02-CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân”, UBND TP đã có nhiều cơ chế, chính sách và giải pháp để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả đó chính là đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến người dân để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nông dân, đẩy lùi tín dụng đen và giải quyết việc làm.
Giá vàng tiếp tục tăng mạnh, mặc dù Mỹ - Trung nối lại đàm phán
Giá vàng tiếp tục tăng mạnh, mặc dù Mỹ - Trung nối lại đàm phán
Kinhtedothi – Sáng nay (21/9), giá vàng thế giới và trong nước đều tăng mạnh. Mặc dù Mỹ và Trung Quốc đã phát đi tín thông tin cuộc đàm phán lần này vào đầu tháng 10 tại Washington đã có nội dung bàn thảo.
Vốn FDI đang chững lại: Dòng chảy dường như có nhiều điểm nghẽn
Vốn FDI đang chững lại: Dòng chảy dường như có nhiều điểm nghẽn
Kinhtedothi - Nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cam kết trong 8 tháng đầu năm nay trên cả nước sụt giảm mạnh.
[Sổ tay kinh tế] Để ngân sách thặng dư bền vững
[Sổ tay kinh tế] Để ngân sách thặng dư bền vững
Kinhtedothi - Thặng dư ngân sách là mục tiêu của đa số các quốc gia. Và câu chuyện điều hành làm sao để đạt được mục tiêu này là việc quan trọng mà nhiều cơ quan trong đó có Bộ Tài chính đang quan tâm.
Bộ Công Thương kiến nghị cơ chế một giá điện mặt trời áp dụng trên toàn quốc
Bộ Công Thương kiến nghị cơ chế một giá điện mặt trời áp dụng trên toàn quốc
Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký văn bản báo cáo số 119/BC-BCT về Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam.
Tăng trưởng nông nghiệp vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đạt bình quân 4,87%
Tăng trưởng nông nghiệp vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đạt bình quân 4,87%
Kinhtedothi - Ngày 20/9, Bộ NN&PTNT tổ chức Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 37-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2020.
Phiên 20/9: Thị trường sôi động khớp với khối lượng tăng mạnh, nhưng điểm số lại giảm
Phiên 20/9: Thị trường sôi động khớp với khối lượng tăng mạnh, nhưng điểm số lại giảm
Kinhtedothi – Bước vào phiên giao dịch buổi sáng hầu hết nhà đầu tư đều thận trọng, vì đây là phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 9. Bước vào phiên chiều, áp lực cung mạnh vào thị trường, thanh khoản cũng tăng cao về khối lượng, nhưng khớp trong giá thấp khiến cho chỉ số VN-Index mất gần hết số điểm tăng trong phiên hôm qua.
Phi vụ giải cứu lô nhãn Việt đầu tiên tại Australia và các lưu ý cho doanh nghiệp
Phi vụ giải cứu lô nhãn Việt đầu tiên tại Australia và các lưu ý cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Theo đánh giá của Thương vụ Việt Nam tại Australia: "Đây có lẽ là ngoại lệ vì Cơ quan Kiểm dịch Australia cực kỳ nghiêm khắc".
Việt Nam sẽ xuất khẩu sữa sang Trung Quốc vào quý IV/2019
Việt Nam sẽ xuất khẩu sữa sang Trung Quốc vào quý IV/2019
Kinhtedothi - Đây là thông tin được Bộ NN&PTNT đề cập tại văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP Hà Nội sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV liên quan đến phát triển ngành sữa.
Trao gửi niềm tin để nhân hạnh phúc với PVcomBank
Trao gửi niềm tin để nhân hạnh phúc với PVcomBank
Kinhtedothi - Đối với mỗi gia đình, mọi điều lớn lao đều được bắt đầu từ những điều nhỏ bé, từ giá trị của sự giản đơn và để xây dựng những lợi ích lâu dài thì ta đều cần tích lũy từ những điều nhỏ nhất. Đây cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn tiết kiệm gửi ngân hàng là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả.
Tăng trưởng toàn cầu bị suy giảm, vàng được giá tăng mạnh
Tăng trưởng toàn cầu bị suy giảm, vàng được giá tăng mạnh
Kinhtedothi – Phiên hôm nay (20/9), giá vàng thế giới lại đảo chiều tăng mạnh, chỉ sau một phiên giảm hôm qua do Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cắt giảm 0,25% lãi suất.