Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Khởi nghiệp với sản phẩm bảo vệ sức khỏe

Thanh Bình 26-12-2019 08:13
Kinhtedothi - Với mong muốn chia sẻ các giá trị kinh tế, làm ra các sản phẩm chất lượng bảo vệ sức khỏe người dân, CEO Trần Thị Mỹ Hạnh, Giảng viên Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội – Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi đã khởi nghiệp thành công.
Chị Trần Thị Mỹ Hạnh (thứ 2, từ trái sang)- Giám đốc Công ty CP sản xuất và thương mại Hanofi.
Biết nắm bắt xu hướng
Là giảng viên của Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, chị Trần Thị Mỹ Hạnh nhận thấy, hiện nay, môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm. Đặc biệt, vấn đề an toàn thực phẩm luôn là chủ đề “nóng” được cộng đồng dân cư nhắc tới. Nắm bắt xu hướng phát triển chung, chị Hạnh bắt đầu khởi nghiệp theo hướng sản xuất các sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng với sự nhiệt huyết, niềm đam mê và kiên định với con đường đã vạch ra.
Tham vong của chúng tôi, đến năm 2025, Công ty Hanofi sẽ trở thành 1 trong 10 công ty đứng đầu ASEAN về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Để làm được điều này, bên cạnh sự không ngừng nỗ lực, công ty sẽ kêu gọi vốn (phát hành cổ phiếu) trên sàn chứng khoán nhằm giảm bớt vốn từ ngân hàng bằng cách tiếp cận vốn trực tiếp các DN đối với các nhà đầu tư.
CEO Trần Thị Mỹ Hạnh
Tại thời điểm năm 2015, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến sản phẩm tỏi đen. Nắm bắt được nhu cầu này, năm 2015, cùng với công việc giảng dạy, chị Hạnh bắt tay vào khởi nghiệp với việc thành lập Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi (Công ty Hanofi) với số vốn ban đầu là 500 triệu đồng, chuyên sản xuất, chế biến sản phẩm tỏi đen, trà hoa cúc, mầm đậu nành theo hướng “đại dương xanh”.
Ban đầu, chị Hạnh cùng chồng (kỹ sư hóa dược) đưa ra nghiên cứu và sản xuất tỏi đen bằng máy móc công nghệ mới, hiện đại. Sản phẩm thành công, chị Hạnh từng bước giới thiệu tỏi đen với người tiêu dùng thông qua các sự kiện, hội chợ, triển lãm… mang thương hiệu Kami. Tuy nhiên, chị Hạnh nhận thấy, khi mua sản phẩm, người nước ngoài thường ưu tiên sử dụng sản phẩm của quốc gia họ. Trong khi, người Việt chưa có thói quen đó. “Đặc biệt, hiện nay trên thị trường có nhiều thông tin trái chiều làm ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng vào hàng Việt. Có lần, tôi giới thiệu sản phẩm tỏi đen đến khách hàng nhưng chỉ nhận được những “cái lắc đầu” của người tiêu dùng. Bởi họ cho đó là sản phẩm họ tự làm được. Nhưng chính họ cũng không biết được, tỏi đen tự làm có các hoạt chất tốt hay không?”- chị Hạnh chia sẻ.
Cũng tại thời điểm này, thị trường online về sản phẩm mầm đậu nành “nóng” lên một thời gian rồi lại làm nhiễu thông tin với các mức giá khác nhau, ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng đôi lúc chị Hạnh cảm thấy chạnh lòng bởi sự hoài nghi của khách hàng khi chị đưa giấy tờ kiểm nghiệm, chứng nhận thì họ bảo, giấy tờ có thể làm giả được? 
Mang lại lợi ích cộng đồng
Quyết không nản chí trước những khó khăn, chị Hạnh tiếp tục khởi nghiệp đi theo hướng “đại dương xanh”. Chị Hạnh cho rằng, cũng nhờ tận dụng các cơ hội marketing 0 đồng và sự phản ứng của người tiêu dùng là thước đo sự thành công của sản phẩm. “Với tôi, triết lý “đại dương xanh” là một điều quan trọng, quyết định sự thành công hay thất bại. Các sản phẩm mang thương hiệu Kami với chất lượng thương hiệu uy tín, mẫu mã bao bì, giá cả là những yếu tố quyết định đến sự thành công. Đó cũng chính là đại dương xanh tôi đã và đang chinh phục hàng ngày”- chị Hạnh cho hay.
Các sản phẩm mang thương hiệu Kami cũng đa dạng với nhiều chủng loại, tỏi đen, tinh chất tỏi đen, mắm đậu nành, tảo khoáng, nấm linh chi… với giá chỉ từ 90.000 – 450.000/100g. Hầu hết các sản phẩm có công dụng độc đáo, hướng tới các phân khúc thị trường mới, đang ngày càng tạo ưu thế dẫn đầu công ty. Cũng nhờ kỹ thuật và công nghệ hiện đại kết hợp với khoa học, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên đã mang tới cho người tiêu dùng lợi ích cộng đồng. Đặc biệt, cùng với sự hợp tác của các chuyên gia nghiên cứu, những đối tác, đặc biệt là sự tin tưởng của hàng triệu người tiêu dùng, sản phẩm của Hanofi đem lại sự phát triển vượt bậc cho ngành thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Việt Nam.
Hiện tại, Công ty Hanofi đạt công suất là hơn 2 tấn tỏi đen/tháng, phát triển nhiều đại lý lớn, nhỏ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận Hà Nội. Đặc biệt, công ty đã tham gia nhiều sàn thương mại điện tử của Việt Nam, được giới thiệu mặt hàng tại các thị trường nước ngoài, trong đó có Pháp. Mới đây, sản phẩm tỏi đen Kami được lọt vào top 4 trong danh sách bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019.
TAG: Khởi nghiệp sản phẩm bảo vệ sức khỏe Hanofi
 
Tin khác
Đừng để hỗ trợ treo
Đừng để hỗ trợ treo
Kinhtedothi - 20% DN đã phải dừng hoạt động, 76% DN không cân đối được thu chi và 2% DN đã giải thể, chỉ có 2% DN tạm thời chưa bị ảnh hưởng do đại dịch… Đó là kết quả khảo sát lần thứ ba do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính triển khai vừa gửi lên Thủ tướng sau khi thực hiện với gần 400 DN và 15 hiệp hội. Chính vì thế mọi sự hỗ trợ từ chính sách đến vốn vay, khuyến khích đầu tư… đều rất quan trọng với sự sống còn của nhiều DN hiện nay.
Phần lớn doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ những cam kết trong EVFTA
Phần lớn doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ những cam kết trong EVFTA
Kinhtedothi - Ngày 24/9, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo “Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) - những điều doanh nghiệp cần biết”.
Website rao vặt Chợ Tốt nhận được đầu tư lớn từ Hàn Quốc
Website rao vặt Chợ Tốt nhận được đầu tư lớn từ Hàn Quốc
Kinhtedothi - Tập đoàn Carousell, công ty chủ quản của Chợ Tốt, vừa nhậ được khoản đầu tư 80 triệu USD từ Tập đoàn Naver, Hàn Quốc.
Hành trình khởi nghiệp từ... cua lột
Hành trình khởi nghiệp từ... cua lột
Kinhtedothi - Xuất sắc giành vị trí quán quân tại cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2019, Dự án “Sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững” không chỉ mang lại thu nhập cho bà con nông dân mà còn mở ra một mô hình kinh tế mới thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời giải được bài toán xử lý môi trường nước thải trong nuôi trồng thủy sản ở nước ta.
EVN hỗ trợ 30 tỷ đồng làm nhà cho hộ nghèo tại Nậm Pồ
EVN hỗ trợ 30 tỷ đồng làm nhà cho hộ nghèo tại Nậm Pồ
Kinhtedothi - Ngày 23/9, tại Điện Biên, Bộ Công an, tỉnh Điện Biên và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch số 1484/KH-UBND ngày 26/5/2020 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.
Ra mắt hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ 4.0
Ra mắt hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ 4.0
Kinhtedothi - Ngày 21/09/2020, tại Hà Nội, Nerman chính thức cho ra mắt ứng dụng chăm sóc da cùng dòng sản phẩm dưỡng da, trị mụn với định hướng thiết lập nên hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ dành riêng cho nam giới.
Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông có giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy nhanh chuyển đổi số, nhất là chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Vi phạm về công bố thông tin, ICON4 bị phạt 60 triệu đồng
Vi phạm về công bố thông tin, ICON4 bị phạt 60 triệu đồng
Kinhtedothi - Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa quyết định xử phạt ICON4 số tiền 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng quy định.
EVN chịu trách nhiệm đấu nối điện mặt trời mái nhà theo quy định
EVN chịu trách nhiệm đấu nối điện mặt trời mái nhà theo quy định
Kinhtedothi - Ngày 22/9, Bộ Công Thương đã có công văn hướng dẫn đầu tư điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN).
Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tập đoàn edX thảo luận về cung cấp dịch vụ trọn gói cho doanh nghiệp
Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tập đoàn edX thảo luận về cung cấp dịch vụ trọn gói cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chiều (22/9), báo Kinh tế & Đô thị và Tập đoàn edX họp bàn và thảo luận về hợp tác gói dịch vụ xây dựng thương hiệu trực tuyến - dịch vụ tiêu biểu của đơn vị cung cấp.
ABF vinh danh SHB 4 giải thưởng quốc tế danh giá
ABF vinh danh SHB 4 giải thưởng quốc tế danh giá
Kinhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa được Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh 4 giải thưởng quốc tế danh giá thể hiện sự tin tưởng của khách hàng, cổ đông, đối tác, cũng như sự ghi nhận của các tổ chức uy tín và cộng đồng dành cho doanh nghiệp.