Trang chủ / Xe++

Khốn khổ vì lỗi trên xe của Ford Việt Nam

Ngọc Hải - Thành Luân 19-03-2020 09:37
Kinhtedothi - Hàng trăm khách hàng sở hữu ô tô sử dụng động cơ tăng áp 2.0L của Ford Việt Nam đã phản ánh đến hãng về hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí bưởng cam động cơ và cổ hút turbo. Trong đó, có những xe đã được sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn xảy ra lỗi này.

Danh sách ngày một dài thêm

Khoảng giữa tháng 2/2020, người tiêu dùng tại Việt Nam phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí bưởng cam động cơ và cổ hút turbo, trên những mẫu xe ô tô đang sử dụng động cơ tăng áp 2.0L của Ford. Sau khi một vài trường hợp được công bố, đồng loạt các khách hàng của Ford Việt Nam ở nhiều tỉnh, TP như: Quảng Ninh, Hà Nội, Nghệ An, Bình Dương, Lâm Đồng… chia sẻ cũng gặp tình trạng tương tự.

Đơn cử như trường hợp của anh Trương Văn A (Nghệ An) sở hữu xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L BiTurbo sản xuất năm 2018 đã phát hiện ra hiện tượng trên khi xe đi được khoảng 30.000km. Anh A đưa xe đến đại lý ủy quyền của Ford tại TP Vinh để được hỗ trợ. Tuy nhiên, sau 2 lần thay bưởng mặt cam và bôi keo, chiếc xe lại bị hiện tượng này.

 Sản xuất ô tô tại Công ty TNHH Ford Việt Nam. Ảnh: Trần Việt

Các “khổ chủ” lại tiếp tục phản ánh tới Ford Việt Nam và được đại diện kỹ thuật của hãng trực tiếp đến hỗ trợ xử lý thay lại bưởng máy, bôi keo mới theo đúng phương pháp khuyến cáo. Chiếc xe hoạt động khá ổn định, không có hiện tượng rò rỉ dầu trong hơn 800km tiếp theo. Nhưng khi đi thêm 400km nữa, hiện tượng rò rỉ dầu tiếp tục xuất hiện.

Advertisement

Theo ghi nhận, các mẫu xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu chủ yếu là Ford Ranger Wildtrak, Ford Ranger Raptor, Ford Everest. Đáng chú ý, các đại lý của Ford không có sự thống nhất trong xử lý khiến nhóm khách hàng gặp sự cố trên tập hợp nhau lại, tạo thành các nhóm trên mạng xã hội để gửi ý kiến phản ánh đến Ford Việt Nam. Đến 10/3, bản danh sách công khai ghi nhận sự cố của nhóm khách hàng đã vượt qua con số 700.

Chưa triệu hồi

Đại diện nhóm khách hàng gặp sự cố và đại diện Ford Việt Nam mới đây đã có buổi gặp mặt tại Hà Nội để làm rõ các vấn đề mà người tiêu dùng phản ánh. Biên bản buổi họp này đã ghi nhận sự việc. Nguyên nhân được xác định là do kết dính của keo làm kín trên mặt cam không đảm bảo khiến gây ra hiện tượng thấm dầu ra ngoài. Trong khi đó, đối với vị trí chảy dầu tại cổ hút turbo, nguyên nhân được xác định mối nối từ đường ống vào két làm mát khi nạp không kín nên trong quá trình sử dụng với áp suất cao xảy ra hiện tượng thấm, chảy dầu.

Ngay sau đó, Ford Việt Nam đưa ra phương án khắc phục cho người dùng. Nhưng, thực tế cho thấy phương pháp này dường như chưa đáp ứng được yêu cầu. Trước thực tế trên, nhóm khách hàng đang tiếp tục tập hợp danh sách và đưa ra các yêu cầu xử lý triệt để vấn đề họ gặp phải. Về vụ việc này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã gửi công văn đến Ford Việt Nam yêu cầu hãng báo cáo giải trình. Ngay sau khi có thông tin phản hồi từ Ford Việt Nam cộng với kết quả kiểm tra, Cục Đăng kiểm mới có thông tin chính thức về vấn đề này.

Trong khi đó, đại diện Ford Việt Nam cho biết đã gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford, để có thể tiến hành sửa chữa vấn đề này trên các xe bị ảnh hưởng. Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ford đã liên hệ với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên và đã đặt lịch hẹn cho các xe phản ánh gặp sự cố. Tuy nhiên, hãng xe này cũng bỏ ngỏ khả năng sẽ triệu hồi với những xe có khả năng bị lỗi nói trên.

"Hiện tượng rò rỉ nằm trên bộ phận động cơ, đây là bộ phận quan trọng nhất của xe nên nó gây tâm lý hoang mang cho người sử dụng. Lỗi này xảy ra trên một loạt xe chính là lỗi hệ thống, có thể do chất lượng linh kiện, chất lượng vật tư, keo hoặc do turbo. Trong trường hợp liên quan đến keo, keo có thể bị quá hạn dẫn đến bám dính kém, cách xử lý không quá tốn kém. Tuy nhiên, nếu liên quan đến turbo sẽ rất tốn kém." - Kỹ sư Lê Văn Tạch

TAG: Ford Việt Nam Ô tô khách hàng Việt Nam áp suất cao
 
Tin khác
Khốn khổ vì lỗi trên xe của Ford Việt Nam
Khốn khổ vì lỗi trên xe của Ford Việt Nam
Kinhtedothi - Hàng trăm khách hàng sở hữu ô tô sử dụng động cơ tăng áp 2.0L của Ford Việt Nam đã phản ánh đến hãng về hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí bưởng cam động cơ và cổ hút turbo. Trong đó, có những xe đã được sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn xảy ra lỗi này.
Bất chấp dịch Covid-19, ô tô vẫn ào ào nhập khẩu vào Việt Nam
Bất chấp dịch Covid-19, ô tô vẫn ào ào nhập khẩu vào Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 16/3, Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 2/2020, bất chấp dịch Covid-19 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu là 10.261 chiếc, tổng kim ngạch 222 triệu USD cao gấp 2,4 lần (tương ứng tăng tới 5.980 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tháng 1/2020.
Vietnam AutoExpo 2020 chính thức bị hủy do dịch Covid-19
Vietnam AutoExpo 2020 chính thức bị hủy do dịch Covid-19
Kinhtedothi - Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Vietnam AutoExpo - chương trình triển lãm thường niên của ngành ô tô, xe máy và công nghiệp phụ trợ đã bị hủy.
Hao mòn lốp và phanh có thể gây ra ô nhiễm cao hơn nhiều lần so với khí thải ô tô
Hao mòn lốp và phanh có thể gây ra ô nhiễm cao hơn nhiều lần so với khí thải ô tô
Kinhtedothi - Tình trạng hao mòn lốp và phanh còn có thể gây ra mức độ ô nhiễm cao hơn gấp nhiều lần so với khí thải từ phương tiện giao thông sử dụng động cơ khí đốt trong.
VinFast khai trương 18 xưởng dịch vụ trên toàn quốc
VinFast khai trương 18 xưởng dịch vụ trên toàn quốc
Ngày 8/3/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đồng loạt khai trương 18 xưởng dịch vụ tại chuỗi trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc. Với 41 điểm bảo hành, sửa chữa ô tô tại 30 tỉnh, thành phố, VinFast đã trở thành một trong 5 hãng xe có hệ thống xưởng dịch vụ lớn nhất Việt Nam chỉ sau chưa đầy một năm có mặt trên thị trường.
Những ký hiệu viết tắt trên ô tô không phải ai cũng biết
Những ký hiệu viết tắt trên ô tô không phải ai cũng biết
Kinhtedothi - Hầu hết những chữ cái viết tắt trên xe hơi bắt nguồn từ tiếng Anh và thường diễn tả tính năng vận hành để người lái có thể dễ dàng sử dụng.
THACO lấn sân sang mảng xe máy
THACO lấn sân sang mảng xe máy
Kinhtedothi - Việc được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho thấy THACO rất có thể sẽ tham gia vào thị trường sản xuất xe máy.
Lỗi ghế chỉnh điện, gần 1.800 xe Ford Explorer bị triệu hồi
Lỗi ghế chỉnh điện, gần 1.800 xe Ford Explorer bị triệu hồi
Kinhtedothi - Theo Ford Việt Nam, toàn bộ xe Explorer sản xuất từ 13/2/2016 đến 25/10/2017 nằm trong diện ảnh hưởng đều được nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam.
Lắp đặt thêm vách ngăn cho xe taxi: Hại nhiều hơn lợi?
Lắp đặt thêm vách ngăn cho xe taxi: Hại nhiều hơn lợi?
Kinhtedothi - Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng, việc lắp đặt thêm vách ngăn cho xe taxi chỉ là một phương án bị động trong việc bảo vệ lái xe khi xảy ra tình huống xấu, song vách ngăn này cũng có thể ảnh hưởng nhiều tới tính năng kỹ thuật, khả năng vận hành, thoát hiểm của xe và lái xe.
Audi Q5 tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi chắn bùn sau
Audi Q5 tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi chắn bùn sau
Kinhtedothi - Khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền gần nhất để được tư vấn và kiểm tra, kịp thời thay thế linh kiện khi cần thiết hoàn toàn miễn phí, bắt đầu từ ngày 25/02/2020 đến 25/02/2023.
Gần 300 xe Lexus RX350 bị triệu hồi vì lỗi hộp số
Gần 300 xe Lexus RX350 bị triệu hồi vì lỗi hộp số
Kinhtedothi - Ngày 25/2/2020, Lexus Việt Nam đã chính thức phát đi thông báo về Chương trình triệu hồi xe Lexus RX350 để cập nhật phần mềm ECM và thay thế hộp số nếu có hư hỏng. Các xe được triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 19/10/2017 đến 26/12/2018.