Trang chủ / Xe++

Khốn khổ vì lỗi trên xe của Ford Việt Nam

Ngọc Hải - Thành Luân 19-03-2020 09:37
Kinhtedothi - Hàng trăm khách hàng sở hữu ô tô sử dụng động cơ tăng áp 2.0L của Ford Việt Nam đã phản ánh đến hãng về hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí bưởng cam động cơ và cổ hút turbo. Trong đó, có những xe đã được sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn xảy ra lỗi này.

Danh sách ngày một dài thêm

Khoảng giữa tháng 2/2020, người tiêu dùng tại Việt Nam phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí bưởng cam động cơ và cổ hút turbo, trên những mẫu xe ô tô đang sử dụng động cơ tăng áp 2.0L của Ford. Sau khi một vài trường hợp được công bố, đồng loạt các khách hàng của Ford Việt Nam ở nhiều tỉnh, TP như: Quảng Ninh, Hà Nội, Nghệ An, Bình Dương, Lâm Đồng… chia sẻ cũng gặp tình trạng tương tự.

Đơn cử như trường hợp của anh Trương Văn A (Nghệ An) sở hữu xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L BiTurbo sản xuất năm 2018 đã phát hiện ra hiện tượng trên khi xe đi được khoảng 30.000km. Anh A đưa xe đến đại lý ủy quyền của Ford tại TP Vinh để được hỗ trợ. Tuy nhiên, sau 2 lần thay bưởng mặt cam và bôi keo, chiếc xe lại bị hiện tượng này.

 Sản xuất ô tô tại Công ty TNHH Ford Việt Nam. Ảnh: Trần Việt

Các “khổ chủ” lại tiếp tục phản ánh tới Ford Việt Nam và được đại diện kỹ thuật của hãng trực tiếp đến hỗ trợ xử lý thay lại bưởng máy, bôi keo mới theo đúng phương pháp khuyến cáo. Chiếc xe hoạt động khá ổn định, không có hiện tượng rò rỉ dầu trong hơn 800km tiếp theo. Nhưng khi đi thêm 400km nữa, hiện tượng rò rỉ dầu tiếp tục xuất hiện.

Advertisement

Theo ghi nhận, các mẫu xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu chủ yếu là Ford Ranger Wildtrak, Ford Ranger Raptor, Ford Everest. Đáng chú ý, các đại lý của Ford không có sự thống nhất trong xử lý khiến nhóm khách hàng gặp sự cố trên tập hợp nhau lại, tạo thành các nhóm trên mạng xã hội để gửi ý kiến phản ánh đến Ford Việt Nam. Đến 10/3, bản danh sách công khai ghi nhận sự cố của nhóm khách hàng đã vượt qua con số 700.

Chưa triệu hồi

Đại diện nhóm khách hàng gặp sự cố và đại diện Ford Việt Nam mới đây đã có buổi gặp mặt tại Hà Nội để làm rõ các vấn đề mà người tiêu dùng phản ánh. Biên bản buổi họp này đã ghi nhận sự việc. Nguyên nhân được xác định là do kết dính của keo làm kín trên mặt cam không đảm bảo khiến gây ra hiện tượng thấm dầu ra ngoài. Trong khi đó, đối với vị trí chảy dầu tại cổ hút turbo, nguyên nhân được xác định mối nối từ đường ống vào két làm mát khi nạp không kín nên trong quá trình sử dụng với áp suất cao xảy ra hiện tượng thấm, chảy dầu.

Ngay sau đó, Ford Việt Nam đưa ra phương án khắc phục cho người dùng. Nhưng, thực tế cho thấy phương pháp này dường như chưa đáp ứng được yêu cầu. Trước thực tế trên, nhóm khách hàng đang tiếp tục tập hợp danh sách và đưa ra các yêu cầu xử lý triệt để vấn đề họ gặp phải. Về vụ việc này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã gửi công văn đến Ford Việt Nam yêu cầu hãng báo cáo giải trình. Ngay sau khi có thông tin phản hồi từ Ford Việt Nam cộng với kết quả kiểm tra, Cục Đăng kiểm mới có thông tin chính thức về vấn đề này.

Trong khi đó, đại diện Ford Việt Nam cho biết đã gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford, để có thể tiến hành sửa chữa vấn đề này trên các xe bị ảnh hưởng. Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ford đã liên hệ với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên và đã đặt lịch hẹn cho các xe phản ánh gặp sự cố. Tuy nhiên, hãng xe này cũng bỏ ngỏ khả năng sẽ triệu hồi với những xe có khả năng bị lỗi nói trên.

"Hiện tượng rò rỉ nằm trên bộ phận động cơ, đây là bộ phận quan trọng nhất của xe nên nó gây tâm lý hoang mang cho người sử dụng. Lỗi này xảy ra trên một loạt xe chính là lỗi hệ thống, có thể do chất lượng linh kiện, chất lượng vật tư, keo hoặc do turbo. Trong trường hợp liên quan đến keo, keo có thể bị quá hạn dẫn đến bám dính kém, cách xử lý không quá tốn kém. Tuy nhiên, nếu liên quan đến turbo sẽ rất tốn kém." - Kỹ sư Lê Văn Tạch

TAG: Ford Việt Nam Ô tô khách hàng Việt Nam áp suất cao
 
Tin khác
VinFast hợp tác đào tạo chuyên ngành cơ điện tử và kỹ thuật ô tô
VinFast hợp tác đào tạo chuyên ngành cơ điện tử và kỹ thuật ô tô
Kinhtedothi - Ngày 28/5/2020, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 trường Cao đẳng, nhằm triển khai mô hình liên kết đào tạo trình độ Cao đẳng chuyên ngành Cơ điện tử và Kỹ thuật ô tô trên toàn quốc.
Từ 10/7, nhiều linh kiện lắp ráp ô tô được miễn thuế nhập khẩu
Từ 10/7, nhiều linh kiện lắp ráp ô tô được miễn thuế nhập khẩu
Kinhtedothi - Theo Nghị định mới ban hành của Chính phủ, bắt đầu từ ngày 10/7 nhiều linh kiện lắp ráp ô tô được hưởng mức ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, tạo thuận lợi cho xe lắp ráp trong nước.
Ô tô nhập vào Việt Nam bắt đầu giảm
Ô tô nhập vào Việt Nam bắt đầu giảm
Kinhtedothi - Tổng cục Hải quan cho biết, lượng xe nhập khẩu nửa đầu tháng 5/2020 vừa qua giảm khoảng 14,4% so với cùng kỳ tháng trước và đạt giá trị trung bình khá lớn; 21.207 USD/xe.
Thaco gia tăng xuất khẩu linh kiện ghế ô tô
Thaco gia tăng xuất khẩu linh kiện ghế ô tô
Kinhtedothi - Đi vào hoạt động từ năm 2008, đến nay Nhà máy Ghế ô tô (Autocom) của Thaco đã phát triển vững mạnh theo hướng chiếm lĩnh thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.
Tìm ra nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên dòng xe Ford
Tìm ra nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên dòng xe Ford
Kinhtedothi - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông tin về nguyên nhân gây ra hiện tượng rò rỉ dầu trên dòng xe Ford.
Xe máy điện chất lượng kém có còn đất sống?
Xe máy điện chất lượng kém có còn đất sống?
Kihtedothi - Ưu điểm lớn nhất là không phát thải, không tiếng ồn, thân thiện với môi trường, nhưng những chiếc xe máy điện trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ lại mang tới cho người dùng nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng, như tuổi thọ pin ngắn, dễ hỏng hóc, xe xuống cấp nhanh...
Toyota triệu hồi gần 30.000 xe các dòng vì lỗi bơm xăng
Toyota triệu hồi gần 30.000 xe các dòng vì lỗi bơm xăng
Kinhtedothi - Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 đối với 3 dòng xe là Camry, Innova và Corolla Atis do lỗi bơm xăng.
Top 10 ô tô bán chạy tháng 4/2020: Vios vẫn dẫn đầu, Xpander tụt liền 5 bậc
Top 10 ô tô bán chạy tháng 4/2020: Vios vẫn dẫn đầu, Xpander tụt liền 5 bậc
Kinhtedothi - Gần 1 tháng cách ly xã hội vì dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh ô tô tại thị trường Việt Nam. Điều này khiến hầu hết các mẫu xe lọt vào Top 10 giảm sâu về doanh số.
VinFast miễn phí 1 năm thuê bao pin xe máy điện cho 2020 khách hàng, giảm 50% phí thuê bao trong 3 tháng
VinFast miễn phí 1 năm thuê bao pin xe máy điện cho 2020 khách hàng, giảm 50% phí thuê bao trong 3 tháng
Kinhtedothi - Đồng hành cùng người tiêu dùng vượt qua khó khăn hậu dịch Covid-19, VinFast đang triển khai nhiều gói ưu đãi hấp dẫn hỗ trợ người mua xe máy điện, với trị giá lên tới cả tỷ đồng.
“Đổi ô tô cũ lấy xe VinFast” có gì đặc biệt?
“Đổi ô tô cũ lấy xe VinFast” có gì đặc biệt?
Kinhtedothi - Theo đó, kể từ ngày 8/5/2020, khách hàng đang sở hữu ô tô cũ của bất kỳ thương hiệu nào đều có cơ hội đổi sang ô tô VinFast với thủ tục rất đơn giản.
VinFast triển khai chương trình “Đổi cũ lấy mới, lên đời xe sang”
VinFast triển khai chương trình “Đổi cũ lấy mới, lên đời xe sang”
Kinhtedothi - Ngày 8/5/2020, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chương trình “Đổi cũ lấy mới - Lên đời xe sang”, nhằm hỗ trợ khách hàng chuyển sang sử dụng xe VinFast với nhiều ưu đãi đặc biệt. Chương trình áp dụng cho tất cả các dòng ô tô đang lưu thông trên thị trường chưa quá 7 năm.