Trang chủ / Công nghệ / Sản phẩm số

Kinh doanh online từ mạng xã hội Azibai

D. Tùng 11-12-2017 18:23
Kinhtedothi - “Chúng ta đang ở thời kỳ công nghệ 3.0 và đang chuyển tiếp sang 4.0 với một nền kinh tế chia sẻ, sử dụng công nghệ có thể kinh doanh, buôn bán và mua hàng chỉ với cái kích chuột ngay tại nhà”, ông Phạm Hoài Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Mọi Người Cùng Vui cho biết.

Tại buổi lễ ra mắt MXH đầu tiên của Việt Nam được tổ chức ở Hà Nội mới đây, ông Phạm Hoài Trung, người sáng lập ra MXH đầu tiên của Việt Nam đã đưa ra một ví dụ cụ thể: Vào cuối tuần trước, Cục thuế TP Hồ Chí Minh cho biết, qua rà soát một cá nhân bán mỹ phẩm cho công ty T trên Facebook có chênh lệch doanh thu theo kê khai và doanh thu thực tế (thể hiện qua số tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân) lên đến hơn 400 tỷ đồng.

Toàn cảnh buổi tọa đàm kinh doanh online từ mạng xã hội Azibai.

Tuy nhiên, do cá nhân này tự nguyện khắc phục nên cơ quan thuế không chuyển hồ sơ sang cơ quan công an (do hành vi trốn thuế) mà xử phạt hành vi khai sai, truy thu thuế và tiền chậm nộp với tổng số tiền là 9,1 tỉ đồng. Qua đó cho thấy, tiềm năng kinh doanh trên MXH đã và đang trở thành xu hướng phát triển rất mạnh ở Việt Nam.

Nói về MXH đầu tiên của Việt Nam vừa được sáng lập , ông Phạm Hoài Trung - Chủ nhân của ý tưởng MXH mang tên Azibai chia sẻ: “Ưu điểm của MXH Azibai là Nhà nước thì thu được thuế, doanh nghiệp được tận dụng cơ hội bán hàng, người tiêu dùng có cơ hội mua sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng với giá thành rẻ và tiện lợi”.

Azibai là Mạng Xã Hội Kinh Doanh đầu tiên của Việt Nam ra đời với các đặc điêm nổi trội là tích hợp đầy đủ các chứng năng ưu việt của 3 yếu tố: Mạng Xã Hội, Sàn Thương Mại Điện Tử và ứng Dụng Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate).

Mạng Azibai có tính thực tiễn cao cho việc kinh doanh Online bằng cách tối ưu hóa quá trình: Tiếp thị - Bán hàng – Quản trị - Chăm sóc khách hàng. Azibai hướng đến đa dạng đối tượng người dùng, từ cá nhân cho đến doanh nghiệp đều có thể tự xây dựng hệ thống kinh doanh trực tuyến thông minh và giúp cho doanh nghiệp dễ dàng phát triển hệ thống của riêng mình.

Ông Phạm Hoài Trung cũng cho biết, MXH đầu tiên của Việt Nam sẽ được hoạt động trên cơ sở hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán hàng đưa sản phẩm lên MXH quảng bá và tiếp cận người mua. Trong khi đó, người mua vừa có thể mua hàng, vừa có thể tiếp cận bán hàng và hưởng thu nhập % từ những sản phẩm có sẵn trên Azibai.

Trước đây, mô hình kinh doanh truyền thống có phân phối trực tiếp và gián tiếp, hàng hóa từ sản xuất tới người tiêu dùng sẽ qua đại lý bán lẻ truyền thống. Các cơ sở bán lẻ truyền thống cần phải có tiền để đầu tư cơ sở hạ tầng và giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi công nghệ có sự thay đổi với chiếc smaphone kết hợp với mạng xã hội thì không cần có đại lý vật lý nữa mà có thể xây dựng một đại lý ngay trong điện thoại di động.

“Tôi tin chắc nhiều bạn đi ra khỏi nhà có thể quên tiền nhưng sẽ rất ít khi quên điện thoại di động. Thậm chí, có nhiều người quên điện thoại còn quay về nhà vì thiếu điện thoại là không làm được việc”, ông Trung chia sẻ.

Ông Trung cũng cho biết, thống kê chưa đầy đủ, trên thế giới hiện nay có 2,5 tỷ người dùng Facebook và khoảng 800 triệu người đã và đang kinh doanh trên MXH còn ở Việt Nam thì xu hướng này cũng ngày càng tăng mạnh. Trong khi, buôn bán hàng hóa trên MXH hiện khiến cho Nhà nước đang không thu được thuế còn Azibai thì lại khắc phục được tất cả các hạn chế của MXH hiện nay. Chúng ta đang ở thời kỳ công nghệ 3.0 và đang chuyển tiếp sang 4.0 với một nền kinh tế chia sẻ, sử dụng công nghệ có thể kinh doanh, buôn bán và mua hàng chỉ với cái kích chuột ngay tại nhà.

Ông Phạm Hoài Trung cho rằng, mặc dù là MXH đầu tiên của Việt Nam nhưng với những kết hoạch cụ thể cùng sự hợp tác của các cộng sự, đối tác và đặc biệt nếu nhận được sự ủng hộ của cơ quan truyền thông và người dùng thì chúng tôi tin, MXH Azibai một ngày nào đó cũng có thể cạnh tranh với Facebook, zalo, Youtube... Cũng theo ông Trung, trong kỷ nguyên 4.0 cơ hội là cho mọi tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào hệ thống thương mại điện tử.

TAG: kinh doanh online từ mạng xã hội
 
Tin khác
Điểm nhấn công nghệ tuần: Hoàn tất chuyển đổi SIM 11 số về 10 số
Điểm nhấn công nghệ tuần: Hoàn tất chuyển đổi SIM 11 số về 10 số
Kinhtedothi - Hoàn tất chuyển đổi SIM 11 số về 10 số; Bộ TT&TT sắp chuyển quyền đại diện sở hữu VNPT, MobiFone; Bkav công bố smartphone màn hình tràn đáy... là nội dung chú ý tuần qua.
Bộ TT&TT triển khai nhiệm vụ của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử
Bộ TT&TT triển khai nhiệm vụ của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử
Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đề nghị các đơn vị cần chủ động huy động các nguồn lực triển khai nhiệm vụ của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử.
LiveBank TPBank cập nhật tính năng rút tiền bằng vân tay, ngân hàng tự động toàn diện nhất Việt Nam
LiveBank TPBank cập nhật tính năng rút tiền bằng vân tay, ngân hàng tự động toàn diện nhất Việt Nam
Kinhtedothi - Kể từ ngày 9/10/2018, không cần có thẻ ATM, người dùng vẫn có thể dễ dàng rút tiền mặt tại TPBank LiveBank chỉ đơn giản bằng cách quẹt vân tay. TPbank cũng là ngân hàng đầu tiên trang bị tính năng này trên phòng máy ngân hàng tự động hoạt động 24/7.
Bộ TT&TT sắp chuyển quyền đại diện sở hữu VNPT, MobiFone
Bộ TT&TT sắp chuyển quyền đại diện sở hữu VNPT, MobiFone
Kinhtedothi - Bộ TT&TT vừa có buổi làm việc với VNPT, MobiFone chuẩn bị chuyển quyền đại diện chủ sở hữu về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Bí quyết giữ chân nhân viên: Chỉ lương thôi, chưa đủ!
Bí quyết giữ chân nhân viên: Chỉ lương thôi, chưa đủ!
Kinhtedothi - Nhiều doanh nghiệp than phiền trong chiến lược phát triển, họ đi đúng “bài bản” là chú trọng lương thưởng, đảm bảo trả lương cho nhân viên đúng thời hạn, nhưng tình trạng chảy máu nhân tài vẫn diễn ra…
Hoàn tất chuyển đổi SIM 11 số về 10 số
Hoàn tất chuyển đổi SIM 11 số về 10 số
Kinhtedothi - Quá trình chuyển đổi SIM 11 số về 10 số đã hoàn tất. Từ ngày 14/11, người dùng sẽ bị ngắt kết nối khi liên lạc bằng số cũ.
Phát triển đô thị thông minh: Xu hướng tất yếu
Phát triển đô thị thông minh: Xu hướng tất yếu
Kinhtedothi - Đô thị thông minh là khu vực sử dụng các loại cảm biến điện tử thu thập thông tin, dữ liệu để quản lý tài sản và tài nguyên một cách hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu cuộc sống của con người. Ở Việt Nam, phát triển đô thị thông minh gặp nhiều khó khăn do những hạn chế về nguồn kinh phí.
Điểm nhấn công nghệ tuần: Đến năm 2020 sẽ đưa vào sử dụng các cơ sở dữ liệu về KH&CN
Điểm nhấn công nghệ tuần: Đến năm 2020 sẽ đưa vào sử dụng các cơ sở dữ liệu về KH&CN
Kinhtedothi - Đến năm 2020 đưa vào sử dụng các cơ sở dữ liệu về khoa học và công nghệ; Bộ TT&TT đề xuất cấm mua bán sim kích hoạt sẵn; Bkav chuẩn bị IPO... là nội dung chú ý tuần qua.
Khó tiếp cận Cách mạng công nghiệp 4.0 bằng tư duy 0.4
Khó tiếp cận Cách mạng công nghiệp 4.0 bằng tư duy 0.4
Nhận thức chưa đủ cũng như chồng chéo nhiều quy định luật pháp đang cản trở rất lớn đối với việc tiếp cận và triển khai Cách mạng 4.0 tại Việt Nam.
Đã có 4/5 doanh nghiệp hoàn thành chuyển đổi 11 số sang 10 số
Đã có 4/5 doanh nghiệp hoàn thành chuyển đổi 11 số sang 10 số
Kinhtedothi - Cục Viễn thông – Bộ TT&TT cho biết đã có 4/5 doanh nghiệp viễn thông hoàn thành việc thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số.
Mua sắm tại siêu thị được trả tiền thừa bằng... kẹo, bao giờ người Việt trọng tiền lẻ?
Mua sắm tại siêu thị được trả tiền thừa bằng... kẹo, bao giờ người Việt trọng tiền lẻ?
Kinhtedothi - Trong suốt một thời gian dài, những đồng tiền lẻ 100 đồng, 200 đồng không làm đúng vai trò của mình trong thanh toán và bị cả người bán hàng lẫn người mua hàng thờ ơ, nhưng điều đó có thể sớm thay đổi với sự thúc đẩy thanh toán bằng QR Code.