Trang chủ / Công nghệ / Sản phẩm số

Kinh doanh online từ mạng xã hội Azibai

D. Tùng 11-12-2017 18:23
Kinhtedothi - “Chúng ta đang ở thời kỳ công nghệ 3.0 và đang chuyển tiếp sang 4.0 với một nền kinh tế chia sẻ, sử dụng công nghệ có thể kinh doanh, buôn bán và mua hàng chỉ với cái kích chuột ngay tại nhà”, ông Phạm Hoài Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Mọi Người Cùng Vui cho biết.

Tại buổi lễ ra mắt MXH đầu tiên của Việt Nam được tổ chức ở Hà Nội mới đây, ông Phạm Hoài Trung, người sáng lập ra MXH đầu tiên của Việt Nam đã đưa ra một ví dụ cụ thể: Vào cuối tuần trước, Cục thuế TP Hồ Chí Minh cho biết, qua rà soát một cá nhân bán mỹ phẩm cho công ty T trên Facebook có chênh lệch doanh thu theo kê khai và doanh thu thực tế (thể hiện qua số tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân) lên đến hơn 400 tỷ đồng.

Toàn cảnh buổi tọa đàm kinh doanh online từ mạng xã hội Azibai.

Tuy nhiên, do cá nhân này tự nguyện khắc phục nên cơ quan thuế không chuyển hồ sơ sang cơ quan công an (do hành vi trốn thuế) mà xử phạt hành vi khai sai, truy thu thuế và tiền chậm nộp với tổng số tiền là 9,1 tỉ đồng. Qua đó cho thấy, tiềm năng kinh doanh trên MXH đã và đang trở thành xu hướng phát triển rất mạnh ở Việt Nam.

Nói về MXH đầu tiên của Việt Nam vừa được sáng lập , ông Phạm Hoài Trung - Chủ nhân của ý tưởng MXH mang tên Azibai chia sẻ: “Ưu điểm của MXH Azibai là Nhà nước thì thu được thuế, doanh nghiệp được tận dụng cơ hội bán hàng, người tiêu dùng có cơ hội mua sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng với giá thành rẻ và tiện lợi”.

Azibai là Mạng Xã Hội Kinh Doanh đầu tiên của Việt Nam ra đời với các đặc điêm nổi trội là tích hợp đầy đủ các chứng năng ưu việt của 3 yếu tố: Mạng Xã Hội, Sàn Thương Mại Điện Tử và ứng Dụng Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate).

Mạng Azibai có tính thực tiễn cao cho việc kinh doanh Online bằng cách tối ưu hóa quá trình: Tiếp thị - Bán hàng – Quản trị - Chăm sóc khách hàng. Azibai hướng đến đa dạng đối tượng người dùng, từ cá nhân cho đến doanh nghiệp đều có thể tự xây dựng hệ thống kinh doanh trực tuyến thông minh và giúp cho doanh nghiệp dễ dàng phát triển hệ thống của riêng mình.

Ông Phạm Hoài Trung cũng cho biết, MXH đầu tiên của Việt Nam sẽ được hoạt động trên cơ sở hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán hàng đưa sản phẩm lên MXH quảng bá và tiếp cận người mua. Trong khi đó, người mua vừa có thể mua hàng, vừa có thể tiếp cận bán hàng và hưởng thu nhập % từ những sản phẩm có sẵn trên Azibai.

Trước đây, mô hình kinh doanh truyền thống có phân phối trực tiếp và gián tiếp, hàng hóa từ sản xuất tới người tiêu dùng sẽ qua đại lý bán lẻ truyền thống. Các cơ sở bán lẻ truyền thống cần phải có tiền để đầu tư cơ sở hạ tầng và giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi công nghệ có sự thay đổi với chiếc smaphone kết hợp với mạng xã hội thì không cần có đại lý vật lý nữa mà có thể xây dựng một đại lý ngay trong điện thoại di động.

“Tôi tin chắc nhiều bạn đi ra khỏi nhà có thể quên tiền nhưng sẽ rất ít khi quên điện thoại di động. Thậm chí, có nhiều người quên điện thoại còn quay về nhà vì thiếu điện thoại là không làm được việc”, ông Trung chia sẻ.

Ông Trung cũng cho biết, thống kê chưa đầy đủ, trên thế giới hiện nay có 2,5 tỷ người dùng Facebook và khoảng 800 triệu người đã và đang kinh doanh trên MXH còn ở Việt Nam thì xu hướng này cũng ngày càng tăng mạnh. Trong khi, buôn bán hàng hóa trên MXH hiện khiến cho Nhà nước đang không thu được thuế còn Azibai thì lại khắc phục được tất cả các hạn chế của MXH hiện nay. Chúng ta đang ở thời kỳ công nghệ 3.0 và đang chuyển tiếp sang 4.0 với một nền kinh tế chia sẻ, sử dụng công nghệ có thể kinh doanh, buôn bán và mua hàng chỉ với cái kích chuột ngay tại nhà.

Ông Phạm Hoài Trung cho rằng, mặc dù là MXH đầu tiên của Việt Nam nhưng với những kết hoạch cụ thể cùng sự hợp tác của các cộng sự, đối tác và đặc biệt nếu nhận được sự ủng hộ của cơ quan truyền thông và người dùng thì chúng tôi tin, MXH Azibai một ngày nào đó cũng có thể cạnh tranh với Facebook, zalo, Youtube... Cũng theo ông Trung, trong kỷ nguyên 4.0 cơ hội là cho mọi tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào hệ thống thương mại điện tử.

TAG: kinh doanh online từ mạng xã hội
 
Tin khác
iPhone X chiếm 35% tổng lợi nhuận thị trường smartphone
iPhone X chiếm 35% tổng lợi nhuận thị trường smartphone
Kinhtedothi - Theo thống kê, iPhone X của Apple đã chiếm đến 35% tổng lợi nhuận của toàn thị trường smartphone trong quý IV/2017.
Báo động vi phạm  bản quyền phần mềm
Báo động vi phạm bản quyền phần mềm
Kinhtedothi - Thói quen sử dụng phần mềm “lậu”, miễn phí… là nguyên nhân khiến hàng trăm nghìn máy tính ở Việt Nam bị dính mã độc, nhiều thông tin nhạy cảm của người dùng bị đánh cắp.
Xu hướng hình sự hóa các xâm phạm sở hữu trí tuệ ở các nước phát triển
Xu hướng hình sự hóa các xâm phạm sở hữu trí tuệ ở các nước phát triển
Kinhtedothi - "Các nước phát triển có xu hướng hình sự hóa hành vi xâm phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) bằng cách mở rộng đối tượng áp dụng biện pháp thực thi hình sự, không chỉ nhãn hiệu, quyền tác giả, quyền liên quan mà cả sáng chế, kiểu dáng công nghiệp...".
Xuất hiện “tân binh” OTT đậm chất Việt
Xuất hiện “tân binh” OTT đậm chất Việt
Kinhtedothi - Thị trường OTT (còn gọi là dịch vụ cung cấp nội dung trên nền tảng viễn thông – Over the Top) Việt Nam mới đây đã xuất hiện thêm một tên tuổi mới – ứng dụng Karo của Tập đoàn VNPT. Không giống các ứng dụng OTT khác phát triển theo hướng B2C phục vụ các khách hàng cá nhân, VNPT chọn mảng OTT B2B dành cho DN hiện còn đang bỏ ngỏ chưa có nhà cung cấp nội địa nào tham gia chính thức.
Ra mắt nền tảng Sapo X đầu tiên tại Việt Nam
Ra mắt nền tảng Sapo X đầu tiên tại Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 17/4, tại Hà Nội, Công ty cổ phẩn công nghệ DKT tổ chức lễ ra mắt nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam - Sapo X.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu siết chặt các giao dịch, hoạt động liên quan tới tiền ảo
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu siết chặt các giao dịch, hoạt động liên quan tới tiền ảo
Kinhtedothi - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Chỉ thị số 02 về các biện pháp tăng cường kiểm soát các giao dịch, hoạt động liên quan tới tiền ảo.
Công nghiệp Việt Nam có thể tổn thất hàng tỷ USD do tấn công mạng
Công nghiệp Việt Nam có thể tổn thất hàng tỷ USD do tấn công mạng
An ninh mạng cho các cơ sở công nghiệp ngày càng trở nên cấp bách bởi nguy cơ tổn hại quy trình công nghiệp, thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.
Người dân đổ xô đăng ký thông tin thuê bao di động: Nước đến chân... mới nhảy
Người dân đổ xô đăng ký thông tin thuê bao di động: Nước đến chân... mới nhảy
Kinhtedothi - Còn một tuần nữa là đến hạn chót để các thuê bao cập nhật thông tin, ảnh chân dung theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần, lượng người đổ về các cửa hàng, điểm giao dịch, đại lý ủy quyền của nhà mạng trên địa bàn Hà Nội gia tăng đột biến khiến nhiều khách hàng mệt mỏi vì chờ đợi.
Điểm nhấn công nghệ tuần: Nhà mạng yêu cầu chủ thuê bao nộp hình chân dung
Điểm nhấn công nghệ tuần: Nhà mạng yêu cầu chủ thuê bao nộp hình chân dung
Kinhtedothi - Nhà mạng yêu cầu chủ thuê bao nộp hình chân dung; Bộ Công an điều tra nạn mua bán cần sa công khai trên mạng... là nội dung chú ý tuần qua.
Hà Nội: Ghi nhận tại các điểm bổ sung ảnh chân dung cho nhà mạng
Hà Nội: Ghi nhận tại các điểm bổ sung ảnh chân dung cho nhà mạng
Kinhtedothi - Các cửa hàng của 3 nhà mạng lớn tại Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải. Khảo sát một vòng tại nhiều quận thuộc TP Hà Nội, Phóng viên báo Kinh tế và Đô thị ghi nhận, hầu hết điểm hỗ trợ của các nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone luôn đông kín.
iPhone 2018 có giá khoảng 25 triệu đồng
iPhone 2018 có giá khoảng 25 triệu đồng
Kinhtedothi - Theo các chuyên gia iPhone 2018 sẽ dao động từ 750 USD tới 1099 USD (khoảng 17 – 25 triệu đồng) cho các phiên bản.