Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt
Nuôi cá chép ứng dụng công nghệ 'sông trong ao': Hiệu quả kép

Nuôi cá chép ứng dụng công nghệ "sông trong ao": Hiệu quả kép

Kinhtedothi - Mô hình nuôi cá chép ứng dụng công nghệ “sông trong ao” do Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đang triển khai đã mở ra hướng phát triển mới trong nuôi trồng thủy sản, không chỉ giúp người nuôi nâng cao thu nhập mà còn góp phần cải thiện môi trường, tạo ra nguồn thủy sản sạch.
Ngành giấy Việt Nam: 1 tỷ USD xuất khẩu và cơ chế để hoàn thành
Ngành giấy Việt Nam: 1 tỷ USD xuất khẩu và cơ chế để hoàn thành
Kinhtedothi - Đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, và tiềm năng phát triển rất lớn là nhận định chung của hầu hết các chuyên gia, các doanh nghiệp tham dự tại hội thảo "Giải pháp chính sách phát triển bền vững ngành giấy tại Việt Nam".
Hàng Việt chịu áp lực từ “sân nhà”
Hàng Việt chịu áp lực từ “sân nhà”
Kinhtedothi - Mặc dù đã tạo được niềm tin với người tiêu dùng nhưng tới đây, khi các hiệp định thương mại (FTAs) đã ký kết có hiệu lực, hàng Việt sẽ phải cạnh tranh gay gắt với hàng ngoại nhập ngay tại “sân nhà”.
Làm giàu nhờ sấy cau xuất khẩu
Làm giàu nhờ sấy cau xuất khẩu
Kinhtedothi - Từ nhiều năm nay, xã Châu Sơn (huyện Ba Vì) đã nức tiếng khắp vùng nhờ phát triển nghề sấy cau xuất khẩu. Dù không phải nghề chính nhưng đây lại là nghề mang lại nguồn thu nhập cao, giúp nhiều hộ dân vươn lên làm giàu.
Hanoi Gift Show 2018 sẽ diễn ra vào 17/10 tới
Hanoi Gift Show 2018 sẽ diễn ra vào 17/10 tới
Kinhtedothi - Sáng 11/10, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu “Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018 (Hanoi Gift Show 2018)”.
VinCommerce mua Fivimart: Cơ hội cho hàng Việt
VinCommerce mua Fivimart: Cơ hội cho hàng Việt
Kinhtedothi - Công ty CP Dịch vụ Thương mại VinCommerce (công ty con của Vingroup) vừa phát ra thông báo đã hoàn tất thương vụ mua lại hệ thống 23 siêu thị Fivimart từ Công ty CP Nhất Nam. Sau khi hoàn tất sáp nhập, hệ thống Fivimart sẽ được đổi tên thành VinMart. Theo các chuyên gia kinh tế, việc sáp nhập 2 hệ thống siêu thị Fivimart và VinMart sẽ tạo cơ hội cho hàng Việt tiêu thụ, quảng bá.
Xuất khẩu có nhiều điểm nhấn
Xuất khẩu có nhiều điểm nhấn
Kinhtedothi - Xuất khẩu là lối ra của nền kinh tế, trong đó cơ cấu xuất khẩu là nội dung quan trọng. Cơ cấu xuất khẩu hàng hóa 9 tháng đầu năm 2018 có một số điểm nhấn được nhận diện theo nhóm hàng, khu vực và nhóm thị trường.
Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam': Chỉ hiệu quả khi thực sự nhập cuộc
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Chỉ hiệu quả khi thực sự nhập cuộc
Kinhtedothi - Thời gian vừa qua, UBND TP Hà Nội cùng các cấp, ngành đã có nhiều cố gắng trong việc đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng, tuy nhiên qua phản ánh, vẫn còn không ít đơn vị hoạt động khá mờ nhạt, mang nặng tính hình thức, chưa đáp ứng nhu cầu cũng như mong muốn của người dân.
Công nghiệp cơ khí khó phát triển vì mất nhiều đơn hàng lớn
Công nghiệp cơ khí khó phát triển vì mất nhiều đơn hàng lớn
Nhà nước cần tính toán và có chính sách sao cho doanh nghiệp cơ khí trong nước có nhiều đơn hàng và thị trường để tái đầu tư phát triển.
Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018: Quảng bá thương hiệu hàng Việt
Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018: Quảng bá thương hiệu hàng Việt
Kinhtedothi - Với chủ đề "Chung tay xây dựng thương hiệu Việt", 170 DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam đã tham gia Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018 nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tới người tiêu dùng (NTD), tạo tiền đề cho NTD nhận diện thương hiệu Việt.
1 2 3 4 5