Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản

Kinhtedothi - Ngày 11/9, tại siêu thị AEON Lake Town Saitama (Nhật Bản), Tập đoàn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt Nam.
Hà Tĩnh: Về nơi “thủ phủ” dó trầm Phúc Trạch
Hà Tĩnh: Về nơi “thủ phủ” dó trầm Phúc Trạch
Kinhtedothi - Nhờ công việc trồng cây dó trầm nhiều hộ dân tại xã Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) không những thoát nghèo mà còn được mệnh danh là vùng quê của những “tỷ phú hương trầm”.
Chuỗi giá trị sản phẩm từ gạo: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Chuỗi giá trị sản phẩm từ gạo: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Kinhtedothi - Những năm qua, xuất khẩu gạo của Việt Nam luôn đứng Top đầu thế giới. Tuy nhiên, gạo Việt mới chủ yếu được xuất khẩu ở dạng nguyên liệu thô nên giá trị không cao. Trong khi đó, lĩnh vực chế biến các sản phẩm từ gạo có tiềm năng mang lại giá trị kinh tế lớn lại chưa thực sự phát triển.
Ngăn chặn mạo danh mã số vùng trồng: Không để “con sâu làm rầu nồi canh”
Ngăn chặn mạo danh mã số vùng trồng: Không để “con sâu làm rầu nồi canh”
Kinhtedothi - Trước tình trạng một số DN mượn, mạo danh mã số vùng trồng của cơ sở khác để hoàn thiện hồ sơ xuất khẩu, Bộ NN&PTNT và các địa phương đã tăng cường công tác giám sát đối với các mã số vùng trồng đã cấp.
Thịt bò Wagyu “made in Hà Nội”
Thịt bò Wagyu “made in Hà Nội”
Kinhtedothi - Với mong muốn tạo ra một giống bò lai mới có chất lượng thịt tốt hơn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cao cấp nhưng giá không quá đắt như thịt bò Kobe nhập ngoại, ngành nông nghiệp Hà Nội đã đầu tư lai tạo giống bò Wagyu. Đến nay, sau hơn 3 năm triển khai, sản phẩm thịt bò Wagyu đã chính thức ra lò với chất lượng ưu việt, bảo đảm an toàn thực phẩm.
9 loại gạo được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang châu Âu
9 loại gạo được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang châu Âu
Kinhtedothi - Thông tin trên được đưa ra tại Nghị định "Quy định về chứng nhận chủng loại gạo thơm xuất khẩu sang Liên minh châu Âu" do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.
Ứng Hòa lan tỏa sản phẩm OCOP
Ứng Hòa lan tỏa sản phẩm OCOP
Kinhtedothi - Nhận thức vai trò, ý nghĩa của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nông dân, huyện Ứng Hòa đã và đang thực hiện các giải pháp khơi dậy sức sáng tạo của người dân để tạo ra các sản phẩm thế mạnh của địa phương.
Chuẩn hóa quy định dán nhãn “Made in Vietnam”: Giảm rủi ro cho doanh nghiệp
Chuẩn hóa quy định dán nhãn “Made in Vietnam”: Giảm rủi ro cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Muốn phát triển bền vững, DN sản xuất trong nước cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm song song với việc tuân thủ các quy định của pháp luật. Nếu DN không nhận thức rõ và thay đổi thì tương lai sẽ phải chịu những rủi ro pháp lý nghiêm trọng khi dự thảo Thông tư quy định về cách xác định sản phẩm, hàng hóa là hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam (quy định dán nhãn “Made in Vietnam”) đưa vào áp dụng thực tế.
Kích cầu nội địa để thúc đẩy tăng trưởng
Kích cầu nội địa để thúc đẩy tăng trưởng
Kinhtedothi - Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 đã khiến sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, ngành công thương Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, kết nối cung - cầu. Đây là giải pháp hữu hiệu hỗ trợ DN khai thác thị trường nội địa tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Hà Tĩnh: Chợ đêm bán trái cây 'gây nghiện”
Hà Tĩnh: Chợ đêm bán trái cây "gây nghiện”
Kinhtedothi - Những ngày này, khi trời vừa chập tối, một góc phố của thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) lại nườm nượp kẻ bán, người mua loại trái cây “gây nghiện” không nơi đâu có - Bưởi Phúc Trạch.
1 2 3 4 5