Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt
Chuẩn hóa quy định dán nhãn “Made in Vietnam”: Giảm rủi ro cho doanh nghiệp

Chuẩn hóa quy định dán nhãn “Made in Vietnam”: Giảm rủi ro cho doanh nghiệp

Kinhtedothi - Muốn phát triển bền vững, DN sản xuất trong nước cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm song song với việc tuân thủ các quy định của pháp luật. Nếu DN không nhận thức rõ và thay đổi thì tương lai sẽ phải chịu những rủi ro pháp lý nghiêm trọng khi dự thảo Thông tư quy định về cách xác định sản phẩm, hàng hóa là hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam (quy định dán nhãn “Made in Vietnam”) đưa vào áp dụng thực tế.
Kích cầu nội địa để thúc đẩy tăng trưởng
Kích cầu nội địa để thúc đẩy tăng trưởng
Kinhtedothi - Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 đã khiến sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, ngành công thương Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, kết nối cung - cầu. Đây là giải pháp hữu hiệu hỗ trợ DN khai thác thị trường nội địa tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Hà Tĩnh: Chợ đêm bán trái cây 'gây nghiện”
Hà Tĩnh: Chợ đêm bán trái cây "gây nghiện”
Kinhtedothi - Những ngày này, khi trời vừa chập tối, một góc phố của thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) lại nườm nượp kẻ bán, người mua loại trái cây “gây nghiện” không nơi đâu có - Bưởi Phúc Trạch.
Lo đầu ra cho nhãn chín muộn
Lo đầu ra cho nhãn chín muộn
Kinhtedothi - Thời điểm này, các vườn nhãn chín muộn (NCM) trên địa bàn Hà Nội bắt đầu bước vào vụ thu hoạch. Năm nay, NCM được mùa với sản lượng lên tới trên 10.000 tấn, song khâu tiêu thụ được nhận định sẽ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid–19. Để tránh tình trạng “được mùa mất giá”, Hà Nội đang đẩy mạnh kết nối thị trường tiêu thụ cả trong nước và xuất khẩu.
Phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm: Khai thác tiềm năng các quận
Phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm: Khai thác tiềm năng các quận
Kinhtedothi - Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, đến nay, 18/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP đã có sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tuy nhiên, chương trình mới thu hút được 2 quận có sản phẩm tham gia.
Để “Make in Vietnam” thành hiện thực
Để “Make in Vietnam” thành hiện thực
Kinhtedothi - Sau khi bắt đầu sản xuất iPhone 11 tại Ấn Độ, Apple tiếp tục hướng đến việc chọn đây là nơi sản xuất loạt iPhone 12 như là một nỗ lực nhằm đa dạng hóa cơ sở sản xuất và giảm phụ thuộc vào Trung Quốc.
Xuất khẩu trái cây sang Mỹ bình thường trở lại
Xuất khẩu trái cây sang Mỹ bình thường trở lại
Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết, từ tuần này, nhân viên của Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam sẽ trở lại làm việc tại cơ sở chiếu xạ. Việc xuất khẩu trái cây tươi sang Mỹ sẽ sớm bình thường trở lại.
Hà Nội tạm hoãn sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP do dịch Covid-19
Hà Nội tạm hoãn sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP do dịch Covid-19
Kinhtedothi - Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên dự kiến tổ chức tháng 9/2020 tới đây sẽ bị tạm hoãn.
[Tiếng dân] Gạo Việt xuất khẩu, tin vui thời Covid
[Tiếng dân] Gạo Việt xuất khẩu, tin vui thời Covid
Kinhtedothi - Cuối tuần, trên khắp các mặt báo tràn ngập tin dịch Covid-19, tòa soạn nhận được cú điện thoại của một nhà nông từ đồng bằng sông Cửu Long:
Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ nhãn chín muộn
Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ nhãn chín muộn
Kinhtedothi - Niên vụ năm 2020, nhãn chín muộn Hà Nội được mùa với sản lượng lên tới 10.000 tấn. Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá kết nối thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu tránh tình trạng “được mùa mất giá” cho các nhà vườn.
1 2 3 4 5