Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt
Nâng sức cạnh tranh nông sản Việt vào thị trường Trung Quốc

Nâng sức cạnh tranh nông sản Việt vào thị trường Trung Quốc

Kinhtedothi - Sáng 24/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì tổ chức Hội thảo Thông tin thị trường, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và bảo vệ thương hiệu hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc.
Khám phá công nghệ sản xuất thịt mát tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam
Khám phá công nghệ sản xuất thịt mát tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 23/12, Công ty TNHH Masan Nutri-Science (MNS) thuộc Tập đoàn Masan chính thức khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam theo tiêu chuẩn châu Âu tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV, tỉnh Hà Nam.
Phân biệt cam sành Hà Giang, cách để xây dựng thương hiệu sản phẩm
Phân biệt cam sành Hà Giang, cách để xây dựng thương hiệu sản phẩm
Kinhtedothi - Thương hiệu cam sành Hà Giang ai cũng biết, nhưng để phân biệt với các loại cam sành vùng khác không phải dễ. Hội chợ nông đặc sản vùng miền, tuần lễ quảng bá cam sành Hà Giang, quýt Bắc Cạn năm 2018 chính là để các địa phương quảng bá sản phẩm và giúp khách hàng phân biệt được đâu là cam Hà Giang.
Chủ động nguồn cung nông sản an toàn cho Thủ đô
Chủ động nguồn cung nông sản an toàn cho Thủ đô
Kinhtedothi - Ngày 21/12, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho TP Hà Nội năm 2018.
Bước chuyển mạnh về ý thức
Bước chuyển mạnh về ý thức
Kinhtedothi - Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đã bước sang năm thứ 9 với nhiều thành tựu. Song để người Việt tự giác và thôi thúc dùng hàng Việt, thay vì chỉ “ưu tiên” thì đã đến lúc DN, nhà sản xuất trong nước phải có những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng, đáp ứng được thị hiếu người dùng với giá cả hợp lý.
Đến năm 2030 công nghiệp hỗ trợ phải đáp ứng được 70% cho sản xuất trong nước
Đến năm 2030 công nghiệp hỗ trợ phải đáp ứng được 70% cho sản xuất trong nước
Kinhtedothi - “Đến năm 2020, Việt Nam có sản phẩm công nghiệp hỗ trợ có khả năng cạnh tranh cao, đáp ứng được 45% nhu cầu thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng trong nội địa. Đến năm 2030, đáp ứng được 70%; chiếm khoảng 14% giá trị sản xuất công nghiệp”.
Gạo Việt Nam chính thức có logo thương hiệu
Gạo Việt Nam chính thức có logo thương hiệu
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III năm 2018, Bộ NN&PTNT đã chính thức công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam.
Không phát triển công nghiệp hỗ trợ khó thành nước công nghiệp năm 2020
Không phát triển công nghiệp hỗ trợ khó thành nước công nghiệp năm 2020
Kinhtedothi - Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam.
Xuất khẩu hàng Việt sang ASEAN: Dư địa lớn
Xuất khẩu hàng Việt sang ASEAN: Dư địa lớn
Kinhtedothi - ASEAN là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam tại châu Á, hiện đứng thứ hai, chỉ sau Trung Quốc. Đây là thị trường rất nhiều tiềm năng cho DN xuất khẩu (XK) hàng Việt.
Làng nghề “thay da đổi thịt”
Làng nghề “thay da đổi thịt”
Kinhtedothi - Công tác khuyến công đã góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế nhiều vùng nông thôn Hà Nội. Trong năm 2018, giá trị sản xuất công nghiệp nông thôn toàn TP tăng 10% so với năm 2017; kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) tăng 13,4% so với năm 2017; đã tạo thêm khoảng 10.000 việc làm cho lao động ở khu vực nông thôn...
2 3 4 5 6