Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt
Rau, quả còn nhiều dư địa xuất khẩu

Rau, quả còn nhiều dư địa xuất khẩu

Kinhtedothi - Với 1,8 triệu héc ta trồng rau, quả và xuất khẩu sang 60 quốc gia, vùng lãnh thổ, mặt hàng rau, quả đang được đánh giá là tiềm năng lớn của ngành nông nghiệp Việt Nam.
4 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu rau quả đạt trên 1,4 tỷ USD
4 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu rau quả đạt trên 1,4 tỷ USD
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong tháng 4/2019, kim ngạch xuất khẩu rau quả ước đạt 462,474 triệu USD, ước tăng 26,84% so với tháng 3/2019 và ước tăng 33,15% so với cùng kỳ 2018.
Người tiêu dùng đã bớt “sính ngoại”
Người tiêu dùng đã bớt “sính ngoại”
Kinhtedothi - Sau 10 thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, người tiêu dùng đã dần thay đổi thói quen "sính ngoại" mà quay sang ưu tiên dùng hàng Việt.
Phát triển Mộc Châu trở thành 'suối vàng trắng' của tỉnh Sơn La
Phát triển Mộc Châu trở thành "suối vàng trắng" của tỉnh Sơn La
Kinhtedothi - Ngày 5/5, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu.
Gỡ khó cho xuất khẩu gia cầm
Gỡ khó cho xuất khẩu gia cầm
Kinhtedothi - Là địa phương có tốc độ phát triển đàn gia cầm hàng đầu cả nước, tuy nhiên, giá trị xuất khẩu các sản phẩm gia cầm của Hà Nội hiện còn rất khiêm tốn.
Xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc: Tiêu chuẩn ngày càng khắt khe
Xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc: Tiêu chuẩn ngày càng khắt khe
Những quy chuẩn mới từ phía Trung Quốc bước đầu sẽ tạo ra những thách thức song cũng tạo động lực để DN nâng cao quy chuẩn chất lượng sản phẩm.
Nâng tầm thương hiệu Việt
Nâng tầm thương hiệu Việt
Kinhtedothi - Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, yêu cầu bức thiết đối với các DN Việt hiện nay là phải đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo để nâng cao năng suất, xây dựng thương hiệu DN trở thành biểu tượng quốc gia.
Người Việt ngày càng tin dùng hàng Việt
Người Việt ngày càng tin dùng hàng Việt
Kinhtedothi - Sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", người tiêu dùng (NTD) Thủ đô ngày càng đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn sử dụng hàng hóa của các DN trong nước. Điều này đã phản ánh đúng nỗ lực của TP Hà Nội và các sở, ngành trong quá trình đưa hàng Việt đến tay NTD qua đó hình thành thói quen dùng hàng Việt.
Xuất khẩu Hà Nội: Nhiều cơ hội, lắm thách thức
Xuất khẩu Hà Nội: Nhiều cơ hội, lắm thách thức
Kinhtedothi - Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng kim ngạch xuất khẩu (XK) TP Hà Nội quý I/2019 có mức tăng trưởng mạnh và dẫn đầu cả nước. Tuy vậy, để hoàn thành mục tiêu kim ngạch XK cả năm 2019 tăng 7,5 - 8% (so với năm 2018) đòi hỏi ngành công thương và các DN Hà Nội phải nỗ lực hơn rất nhiều.
Hợp tác với AEON : Cơ hội cho doanh nghiệp Việt ra biển lớn
Hợp tác với AEON : Cơ hội cho doanh nghiệp Việt ra biển lớn
Kinhtedothi - Đảm bảo chất lượng, sản phẩm và giá thành là những tiêu chí khắt khe để tham gia vào hệ thống của AEON - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Nhật Bản. Tuy nhiên, ngoài sự hỗ trợ của các cơ quản lý Nhà nước, yếu tố sống còn chính là sự thay đổi của chính DN mới có thể đủ sức cạnh tranh, vươn ra biển lớn.
3 4 5 6 7