Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Kỳ tích mới của thành phố du lịch Hạ Long

Lệ Thúy 12-07-2018 20:08
Kinhtedothi - Tuy đi sau Đà Nẵng, Phú Quốc…, nhưng Hạ Long lại đang sở hữu những tiềm lực vững chắc để nhanh chóng bứt phá trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam.

Khi Hạ Long “trỗi dậy” … 

Du lịch Việt đã và đang chứng kiến những “cuộc lột xác” kỳ diệu của nhiều vùng đất giàu tiềm năng nhưng từng “say ngủ” trong cả một thời gian rất dài. 

Đó là Đà Nẵng. Dù sở hữu những bãi biển đẹp nhất hành tinh, song chục năm về trước, Đà Nẵng gần như vô danh trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Đà Nẵng chỉ được “hô biến” thành “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” và trở thành tâm điểm của ngành công nghiệp không khói khi có sự đầu tư mạnh của các tập đoàn lớn cũng như sự vào cuộc của chính quyền địa phương…, tạo nên những khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế.

Tương tự là Phú Quốc. Từ một làng chài hoang sơ, nhờ sự đầu tư bài bản của những “ông lớn”, Phú Quốc đã trỗi dậy thành một trong những thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Tại phía Bắc, vùng đất đang chuyển mình thức giấc mạnh mẽ nhất phải kể đến là Hạ Long. Xét về tiềm năng du lịch thì Hạ Long còn hơn cả Đà Nẵng và Phú Quốc bởi sở hữu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận - Vịnh Hạ Long. Nhưng sau 20 năm kể từ khi được vinh danh di sản, Hạ Long vẫn chật vật thu hút và níu chân du khách ở lại lưu trú, chi tiêu. Bài toán khó của Hạ Long chỉ thật sự được giải khi những “người khổng lồ” như Sun Group, Vin Group… xuất hiện. 

Nếu như đặt Hạ Long bên bàn cân để so sánh với những vùng đất du lịch nổi tiếng trên cả nước thì có thể thấy Hạ Long mang trong mình những ưu thế vượt trôi hơn hẳn, bởi thành phố biển không chỉ có kỳ quan thế giới, mà còn có chuỗi công trình đẳng cấp, tầm cỡ quốc tế ở ngay khu vực Bãi Cháy. Đó là tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với cáp treo Nữ hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, vô số những trò chơi hiện đại, đẳng cấp, những hạng mục công trình ấn tượng như Vòng quay Sun Wheel, Vườn Nhật, Cầu Koi… 

Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2018, Quảng Ninh đã đón gần 7 triệu lượt khách, hơn cả Đà Nẵng năm 2017. Khách đến Quảng Ninh đa phần đều tập trung ở Hạ Long để trải nghiệm thiên đường du lịch, lễ hội đầy hấp dẫn của thành phố biển. Cuối năm nay, khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức vận hành khai thác, cùng với hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại đang hoàn chỉnh, thì du khách trong và ngoài nước sẽ tiếp tục nườm nượp đổ về Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng. 

Hạ Long đã khép lại “chương cũ” buồn tẻ để mở ra “chương mới” – vận hội mới. Tới đây, khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay ở Bãi Cháy đi vào hoạt động, cùng các khu phố shophouse thời thượng khai trương, kế bên là Quảng trường Sun Carnival Plaza – nơi sẽ diễn ra các sự kiện, lễ hội tưng bừng và liên tục, thì Hạ Long sẽ “lên ngôi”, sớm trở thành “thủ phủ” giao thương, du lịch của cả khu vực miền Bắc. 

…“Bảo bối” nào cho nhà đầu tư? 

Như thế, Hạ Long đã không còn lo ngại về thu hút khách, mà điều cần lo là làm cách nào để giữ khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Theo các chuyên gia, Hạ Long chỉ cần bứt phá hơn nữa về hệ thống cơ sở lưu trú hạng sang, chuỗi dịch vụ kinh doanh đa dạng, sôi động, bổ sung những ngành hàng còn thiếu … thì sẽ ngày càng hoàn thiện. 

Chẳng hạn như khu vực Bãi Cháy, với quy mô hiện nay, mỗi ngày có hàng ngàn khách du lịch đổ về. Thế nhưng ngay tại khu vực này hiện chưa có các mini hotel 3-5 sao sang trọng thu hút họ lưu trú dài ngày, cũng chưa có những chuỗi nhà hàng có danh tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, café, bar, hay spa, thẩm mỹ viện… Một phần nguyên nhân của sự thiếu hụt này cũng là do hiếm mặt bằng kinh doanh có diện tích rộng phù hợp, nằm ở vị trí đẹp và đông người qua lại. 

Nắm bắt phần còn thiếu của Hạ Long, nên ngay khi Tập đoàn Sun Group đưa ra thị trường dòng shophouse diện tích rộng với tên gọi Boutique Shophouse nằm trong khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, thì hàng trăm nhà đầu tư, kinh doanh, trong đó rất nhiều các nhãn hàng lớn coi sản phẩm này như “bảo bối”, bởi đã giải quyết được vấn đề mặt bằng kinh doanh rộng vốn đang là bài toán nan giải ở Bãi Cháy. 

Tìm hiểu kỹ về phân khu Boutique Shophouse này sẽ thấy, mọi ngành hàng kinh doanh đang thiếu ở Hạ Long đều có thể được giải quyết bởi sản phẩm BĐS đa năng này. Mỗi căn Boutique Shophouse cao từ 3.5 – 5 tầng, sở hữu diện tích lên tới gần 300m2/sàn, có thể chia thành 21 phòng, nên gia chủ không tốn tiền cải tạo lại như mua vài căn shophouse đập thông nhau. Đặc biệt là có tới 3 mặt thoáng, mặt tiền 12m, nên dễ hiểu vì sao Boutique Shophouse nhanh chóng “lọt tầm ngắm” của nhiều nhãn hàng lớn đang muốn mở rộng ở thị trường Hạ Long.

Tới đây, khi Boutique Shophouse đi vào hoạt động, cùng với các dự án đẳng cấp nằm trong hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng thời thượng do Sun Group đầu tư, thì khỏi phải nói, Bãi Cháy sẽ sôi động, sầm uất thế nào. Và Hạ Long sẽ còn vươn tới đỉnh cao mới, thậm chí vượt qua Đà Nẵng, Phú Quốc để chạm tới “ngôi vương” trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nhằm mang đến cho Hạ Long những ngày cuối tuần sôi động, từ ngày 22/7/2018, Chuỗi sự kiện “Hạ Long 4 mùa hương sắc kỳ quan – Hải trình mùa hạ” sẽ được tổ chức vào các ngày cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp tại dự án Sun Premier Village Hạ Long Bay.

Chuỗi sự kiện gồm các lễ hội sôi động với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn đang chờ đón du khách phương xa và những cư dân của thành phố Hạ Long xinh đẹp.


TAG: Hạ Long Quảng Ninh Du lịch Việt Nam
 
Tin khác
Top 5 Lễ hội mùa Đông nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản
Top 5 Lễ hội mùa Đông nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản
Kinhtedothi - Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo, lễ hội cá hồi Pyeongchang, Lễ hội Taebaeksan, Lễ hội Chichibu, Lễ hội lửa Oniyo, Lễ hội tuyết Sapporo
Tiềm năng du lịch từ tài nguyên văn hóa
Tiềm năng du lịch từ tài nguyên văn hóa
Kinhtedothi - Ngày 13/11, Hội Di sản văn hóa Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu tiềm năng du lịch Quảng Bình từ tài nguyên văn hóa”.
Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Khai phát vùng đất của sự kỳ diệu
Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Khai phát vùng đất của sự kỳ diệu
Kinhtedothi - Tiếp nối chuỗi hoạt động triển khai dự án “Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu”, trung tuần tháng 11/2018, Tập đoàn Novaland và Tập đoàn tư vấn Boston (The Boston Consulting Group – BCG) đã có buổi thảo luận với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre và An Giang.
Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc đón lượng lớn doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc đón lượng lớn doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Kinhtedothi - Thông tin từ Ban tổ chức, Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 đã đón một lượng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay.
Căng Bắc Mê - Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang
Căng Bắc Mê - Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang
Kinhtedothi - Từ ngày 9/11 - 11/11, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức chuỗi hoạt động Văn hóa – Du lịch – Hội thảo về Di tích lịch sử cấp quốc gia Căng Bắc Mê và Lễ hội đưa mảng lần thứ III năm 2018.
Vì sao du lịch Việt chưa cất cánh?
Vì sao du lịch Việt chưa cất cánh?
Kinhtedothi - Được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á với nhiều di tích lịch sử và 26 di sản được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới, cùng nền văn hóa phi vật thể độc đáo của hơn 800 lễ hội trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là ẩm thực “chiều lòng người”; song từ lâu, nhiều người vẫn canh cánh với câu hỏi lớn: Vì sao khách đến chi tiêu rất ít tiền và du lịch Việt Nam chưa thể cất cánh?
Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”
Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”
Kinhtedothi - Sáng 10/11, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi” – Mùa 2 cùng Traveloka.
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện pha chồng đầu “danh bất hư truyền” trên đỉnh Fansipan
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện pha chồng đầu “danh bất hư truyền” trên đỉnh Fansipan
Kinhtedothi - Sau khi tỏa sáng trên đấu trường quốc tế với những màn biểu diễn đầy kịch tính khiến khán giả trong và ngoài nước nể phục, mới đây, anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã có những pha trình diễn cực đỉnh tại một nơi vô cùng đặc biệt…
Khảo sát lấy ý kiến logo du lịch làng nghề Hà Nội, làng lụa Vạn Phúc
Khảo sát lấy ý kiến logo du lịch làng nghề Hà Nội, làng lụa Vạn Phúc
Kinhtedothi - Từ ngày 08/11 đến ngày 14/11/2018, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông, UBND phường Vạn Phúc và Hiệp hội Làng nghề Vạn Phúc tổ chức trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến về bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội; logo du lịch làng nghề truyền thống dệt lụa Vạn Phúc và mẫu sản phẩm lưu niệm làng nghề Vạn Phúc trong thời gian diễn ra Tuần văn hóa, du lịch và thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2018.
Phát triển du lịch phải gắn với bảo vệ môi trường
Phát triển du lịch phải gắn với bảo vệ môi trường
Kinhtedothi - Ngày 8/11/2018, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Tại chương trình, các đại biểu cho rằng, Viện cần ưu tiên tìm các giải pháp vừa đảm bảo phát triển du lịch, vừa bảo vệ, gìn giữ các tài nguyên thiên nhiên, môi trường du lịch.
Tour du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa cộng đồng đồng bào Vân Kiều
Tour du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa cộng đồng đồng bào Vân Kiều
Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Bình vừa cho phép Công ty TNHH NETIN khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy” kể từ ngày 1/12/2018 đến 31/5/2019.