Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Kỳ tích mới của thành phố du lịch Hạ Long

Lệ Thúy 12-07-2018 20:08
Kinhtedothi - Tuy đi sau Đà Nẵng, Phú Quốc…, nhưng Hạ Long lại đang sở hữu những tiềm lực vững chắc để nhanh chóng bứt phá trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam.

Khi Hạ Long “trỗi dậy” … 

Du lịch Việt đã và đang chứng kiến những “cuộc lột xác” kỳ diệu của nhiều vùng đất giàu tiềm năng nhưng từng “say ngủ” trong cả một thời gian rất dài. 

Đó là Đà Nẵng. Dù sở hữu những bãi biển đẹp nhất hành tinh, song chục năm về trước, Đà Nẵng gần như vô danh trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Đà Nẵng chỉ được “hô biến” thành “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” và trở thành tâm điểm của ngành công nghiệp không khói khi có sự đầu tư mạnh của các tập đoàn lớn cũng như sự vào cuộc của chính quyền địa phương…, tạo nên những khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế.

Tương tự là Phú Quốc. Từ một làng chài hoang sơ, nhờ sự đầu tư bài bản của những “ông lớn”, Phú Quốc đã trỗi dậy thành một trong những thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Tại phía Bắc, vùng đất đang chuyển mình thức giấc mạnh mẽ nhất phải kể đến là Hạ Long. Xét về tiềm năng du lịch thì Hạ Long còn hơn cả Đà Nẵng và Phú Quốc bởi sở hữu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận - Vịnh Hạ Long. Nhưng sau 20 năm kể từ khi được vinh danh di sản, Hạ Long vẫn chật vật thu hút và níu chân du khách ở lại lưu trú, chi tiêu. Bài toán khó của Hạ Long chỉ thật sự được giải khi những “người khổng lồ” như Sun Group, Vin Group… xuất hiện. 

Nếu như đặt Hạ Long bên bàn cân để so sánh với những vùng đất du lịch nổi tiếng trên cả nước thì có thể thấy Hạ Long mang trong mình những ưu thế vượt trôi hơn hẳn, bởi thành phố biển không chỉ có kỳ quan thế giới, mà còn có chuỗi công trình đẳng cấp, tầm cỡ quốc tế ở ngay khu vực Bãi Cháy. Đó là tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với cáp treo Nữ hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, vô số những trò chơi hiện đại, đẳng cấp, những hạng mục công trình ấn tượng như Vòng quay Sun Wheel, Vườn Nhật, Cầu Koi… 

Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2018, Quảng Ninh đã đón gần 7 triệu lượt khách, hơn cả Đà Nẵng năm 2017. Khách đến Quảng Ninh đa phần đều tập trung ở Hạ Long để trải nghiệm thiên đường du lịch, lễ hội đầy hấp dẫn của thành phố biển. Cuối năm nay, khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức vận hành khai thác, cùng với hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại đang hoàn chỉnh, thì du khách trong và ngoài nước sẽ tiếp tục nườm nượp đổ về Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng. 

Hạ Long đã khép lại “chương cũ” buồn tẻ để mở ra “chương mới” – vận hội mới. Tới đây, khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay ở Bãi Cháy đi vào hoạt động, cùng các khu phố shophouse thời thượng khai trương, kế bên là Quảng trường Sun Carnival Plaza – nơi sẽ diễn ra các sự kiện, lễ hội tưng bừng và liên tục, thì Hạ Long sẽ “lên ngôi”, sớm trở thành “thủ phủ” giao thương, du lịch của cả khu vực miền Bắc. 

…“Bảo bối” nào cho nhà đầu tư? 

Như thế, Hạ Long đã không còn lo ngại về thu hút khách, mà điều cần lo là làm cách nào để giữ khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Theo các chuyên gia, Hạ Long chỉ cần bứt phá hơn nữa về hệ thống cơ sở lưu trú hạng sang, chuỗi dịch vụ kinh doanh đa dạng, sôi động, bổ sung những ngành hàng còn thiếu … thì sẽ ngày càng hoàn thiện. 

Chẳng hạn như khu vực Bãi Cháy, với quy mô hiện nay, mỗi ngày có hàng ngàn khách du lịch đổ về. Thế nhưng ngay tại khu vực này hiện chưa có các mini hotel 3-5 sao sang trọng thu hút họ lưu trú dài ngày, cũng chưa có những chuỗi nhà hàng có danh tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, café, bar, hay spa, thẩm mỹ viện… Một phần nguyên nhân của sự thiếu hụt này cũng là do hiếm mặt bằng kinh doanh có diện tích rộng phù hợp, nằm ở vị trí đẹp và đông người qua lại. 

Nắm bắt phần còn thiếu của Hạ Long, nên ngay khi Tập đoàn Sun Group đưa ra thị trường dòng shophouse diện tích rộng với tên gọi Boutique Shophouse nằm trong khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, thì hàng trăm nhà đầu tư, kinh doanh, trong đó rất nhiều các nhãn hàng lớn coi sản phẩm này như “bảo bối”, bởi đã giải quyết được vấn đề mặt bằng kinh doanh rộng vốn đang là bài toán nan giải ở Bãi Cháy. 

Tìm hiểu kỹ về phân khu Boutique Shophouse này sẽ thấy, mọi ngành hàng kinh doanh đang thiếu ở Hạ Long đều có thể được giải quyết bởi sản phẩm BĐS đa năng này. Mỗi căn Boutique Shophouse cao từ 3.5 – 5 tầng, sở hữu diện tích lên tới gần 300m2/sàn, có thể chia thành 21 phòng, nên gia chủ không tốn tiền cải tạo lại như mua vài căn shophouse đập thông nhau. Đặc biệt là có tới 3 mặt thoáng, mặt tiền 12m, nên dễ hiểu vì sao Boutique Shophouse nhanh chóng “lọt tầm ngắm” của nhiều nhãn hàng lớn đang muốn mở rộng ở thị trường Hạ Long.

Tới đây, khi Boutique Shophouse đi vào hoạt động, cùng với các dự án đẳng cấp nằm trong hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng thời thượng do Sun Group đầu tư, thì khỏi phải nói, Bãi Cháy sẽ sôi động, sầm uất thế nào. Và Hạ Long sẽ còn vươn tới đỉnh cao mới, thậm chí vượt qua Đà Nẵng, Phú Quốc để chạm tới “ngôi vương” trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nhằm mang đến cho Hạ Long những ngày cuối tuần sôi động, từ ngày 22/7/2018, Chuỗi sự kiện “Hạ Long 4 mùa hương sắc kỳ quan – Hải trình mùa hạ” sẽ được tổ chức vào các ngày cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp tại dự án Sun Premier Village Hạ Long Bay.

Chuỗi sự kiện gồm các lễ hội sôi động với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn đang chờ đón du khách phương xa và những cư dân của thành phố Hạ Long xinh đẹp.


TAG: Hạ Long Quảng Ninh Du lịch Việt Nam
 
Tin khác
5 điểm hẹn văn hóa độc đáo tại Western Village – FLC Quảng Bình
5 điểm hẹn văn hóa độc đáo tại Western Village – FLC Quảng Bình
Kinhtedothi - Là một sản phẩm thương mại kết hợp nghỉ dưỡng mang phong cách Viễn Tây Hoa Kỳ, Western Village có hàng loạt tiện ích nội khu độc đáo đậm chất cao bồi mà nhà đầu tư không thể bỏ qua.
Quảng Bình thử nghiệm khai thác nhiều tour du lịch hang động mới
Quảng Bình thử nghiệm khai thác nhiều tour du lịch hang động mới
Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Bình quyết định đưa vào khai thác thử nghiệm nhiều tour du lịch hang động mới nhằm phát huy hơn nữa thế mạnh “Vương quốc hang động” ở Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.
Kỳ tích mới của thành phố du lịch Hạ Long
Kỳ tích mới của thành phố du lịch Hạ Long
Kinhtedothi - Tuy đi sau Đà Nẵng, Phú Quốc…, nhưng Hạ Long lại đang sở hữu những tiềm lực vững chắc để nhanh chóng bứt phá trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam.
Tour đặc biệt mừng Quốc khánh 2/9: “Tìm hạnh phúc ở Bhutan”
Tour đặc biệt mừng Quốc khánh 2/9: “Tìm hạnh phúc ở Bhutan”
Kinhtedothi - Bhutan không chỉ được mệnh danh là thiên đường của người leo núi, quốc gia Phật giáo, mà còn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Bhutan có rất nhiều điểm khác biệt thú vị. Nhiều người gọi Bhutan là “Shangri La cuối cùng trên hành tinh lớn của chúng tôi”, bởi ở đất nước sở hữu nền văn hóa Phật giáo Himalaya truyền thống duy nhất còn sót lại này, họ đã tìm thấy niềm hạnh phúc cho chính mình.
Xem World Cup và trải nghiệm “cung điện” dưới lòng đất của Nga
Xem World Cup và trải nghiệm “cung điện” dưới lòng đất của Nga
Kinhtedothi – Đến với nước Nga ngoài những cung điện nguy nga tráng lệ vào loại bậc nhất thế giới thì ai cũng muốn 1 lần trải nghiệm hệ thống tàu điện ngầm. Nhiều người gọi đó là “cung điện” dưới lòng đất không ngoa, vì mỗi đường tàu mang một hoa văn khác nhau đẹp lộng lẫy.
Hà Nội và Sài Gòn qua trải nghiệm của phóng viên CNN
Hà Nội và Sài Gòn qua trải nghiệm của phóng viên CNN
Kinhtedothi – Cây viết du lịch Mark Eveleigh của kênh truyền hình Mỹ CNN vừa có chùm ảnh khám phá Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đăng trên CNN. Bài viết gợi ý cho du khách những đồ ăn, thức uống rất đặc biệt của hai điểm đến này.
Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh phát động chiến dịch bảo vệ môi trường nước
Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh phát động chiến dịch bảo vệ môi trường nước
Kinhtedothi – Ngay sau khi nhận được giải thưởng “Doanh Nghiệp có nhiều đóng góp cho du lịch 2018”, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh phát động chiến dịch “Keep me Clean – Keep me Save” nhằm tuyên truyền, kêu gọi mọi người cùng chung tay làm sạch và giữ gìn môi trường biển.
Tổng Giám đốc APT Travel Nguyễn Hồng Đài: Thay đổi để… vươn xa
Tổng Giám đốc APT Travel Nguyễn Hồng Đài: Thay đổi để… vươn xa
Kinhtedothi - Vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam năm 2018” do Bộ VHTT&DL tổ chức tối 9/7 vừa qua, người dẫn đường tận tụy của công ty du lịch châu Á Thái Bình Dương APT Travel Nguyễn Hồng Đài đã chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị về những yếu tố giúp APT Travel thành công cũng như những suy nghĩ của mình về chặng đường làm du lịch sắp tới của DN.
Sự đột phá của du lịch Việt và vai trò của nhà đầu tư chiến lược
Sự đột phá của du lịch Việt và vai trò của nhà đầu tư chiến lược
Kinhtedothi - Nhắc đến những thay đổi cơ bản trong câu chuyện phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian qua, không thể không kể đến vai trò của các nhà đầu tư chiến lược. Ở Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng… hay bất cứ điểm du lịch hàng đầu Việt Nam nào, nhà đầu tư chiến lược đều để lại dấu ấn làm thay đổi diện mạo của các địa phương đó.
Silk Path Grand Sapa mang “Xà phòng hy vọng” đến với trẻ em Tây Bắc
Silk Path Grand Sapa mang “Xà phòng hy vọng” đến với trẻ em Tây Bắc
Kinhtedothi - Vừa qua, Silk Path Grand Sapa tự hào là Khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Sapa có dịp cùng đồng hành với Tập Đoàn Diversey - nhà cung cấp các sản phẩm vệ sinh hàng đầu từ Hoa Kỳ và Trung tâm Sáng Kiến Sức khoẻ và Dân số (CCIHP) để tham gia dự án “Soap for hope”.
KTO hỗ trợ trực tiếp khách Việt Nam đi du lịch tự do tại Hàn Quốc
KTO hỗ trợ trực tiếp khách Việt Nam đi du lịch tự do tại Hàn Quốc
Kinhtedothi - Trong 3 tháng du lịch hè 2018, Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ trực tiếp khách du lịch đi Hàn Quốc.