Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Làm rõ phản ánh ai tạo thêm rào cản thu phí tự động không dừng

D. Tùng 07-03-2019 17:16
Kinhtedothi - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ phản ánh của báo chi về việc ai đang tạo thêm các rào cản thu phí tự động không dừng.

 Ảnh minh họa

Ngày 18/2/2019, báo chí có bài phản ánh về việc "Thu phí tự động không dừng: Ai đang tạo thêm các rào cản", trong đó có nội dung phản ánh về việc "Sau các dự án BOT giao thông là các ngân hàng tài trợ vốn, mới là ông chủ thật sự của các dự án BOT. Trong khi đó, cơ quan quản lý nhà nước lại tạo cơ chế để dòng tiền thu phí tự động không dừng vào một ngân hàng. Tổng cục Đường bộ Việt Nam ký hợp đồng độc quyền cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng với công ty VETC, tài khoản của VETC và tài khoản giao thông của chủ phương tiện cùng một ngân hàng nên các ngân hàng cho vay vốn làm BOT giao thông không ủng hộ".

Về thông tin nêu trên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ và trả lời báo chí.

TAG: làm rõ phản ánh ai tạo thêm rào cản thu phí tự động không dừng
 
Tin khác
Hà Nội: Gara ô tô quá tải dịp cận Tết
Hà Nội: Gara ô tô quá tải dịp cận Tết
Kinhtedothi - Những ngày giáp Tết, người dân dồn dập mang ô tô đi bảo dưỡng, sửa chữa, chăm sóc, khiến các gara trở nên quá tải. Giá dịch vụ theo đó cũng tăng đột biến.
Nền nhiệt độ Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ tăng dần
Nền nhiệt độ Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ tăng dần
Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 22/1 (28/12 Âm lịch) không khí lạnh bắt đầu suy yếu ở các tỉnh miền Bắc.
Tháng đầu năm 2020, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí
Tháng đầu năm 2020, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí
Kinhtedothi - Đây là thông tin đáng mừng về tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trong tháng 1/2020 vừa được Ủy ban ATGT Quốc gia công bố.
Khơi nguồn lực cho hạ tầng giao thông
Khơi nguồn lực cho hạ tầng giao thông
Kinhtedothi - Nhiều dự án giao thông trọng điểm quốc gia đã và đang trong quá trình triển khai xây dựng nhưng lại vấp phải rào cản không nhỏ về vốn đầu tư. Phát huy được nguồn lực nội tại chính là giải pháp để sớm đưa những dự án giao thông lớn về đích đúng như kỳ vọng.
Xu thế thời tiết cả nước từ 29 Tháng Chạp đến mùng 5 Tết Canh Tý
Xu thế thời tiết cả nước từ 29 Tháng Chạp đến mùng 5 Tết Canh Tý
Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra nhận định chi tiết xu thế thời tiết từ 29 Tháng Chạp đến mùng 5 Tết Canh Tý 2020.
Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng: Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhân dân đón tết
Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng: Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhân dân đón tết
Kinhtedothi - Chiều 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã đến thăm và làm việc với một số đơn vị Thanh tra GTVT Hà Nội, Đội CSGT số 14 và bến xe Giáp Bát,
Công bố đường dây nóng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông Tết Canh Tý 2020
Công bố đường dây nóng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông Tết Canh Tý 2020
Kinhtedothi - Mọi ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đều được tiếp nhận qua các số đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia.
Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ rất gay gắt
Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ rất gay gắt
Kinhtedothi - Đây là nhận định được Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia đưa ra trong bản tin vừa phát đi về tình hình xâm nhập mặn tại khu vực Nam Bộ.
Quảng Ngãi khước từ dịch vụ Grabtaxi
Quảng Ngãi khước từ dịch vụ Grabtaxi
Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ngãi đã khước từ đề nghị của Công ty TNHH Grab Việt Nam về việc xin phép hoạt động loại hình dịch vụ này trên địa bàn tỉnh.
Hạn chế rác thải nhựa: Tuyên truyền gắn liền với hành động
Hạn chế rác thải nhựa: Tuyên truyền gắn liền với hành động
Kinhtedothi - TP Hà Nội đã và đang triển khai nhiều hoạt động phòng, chống rác thải nhựa, túi nilon.
Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: Bước tiến dài trên hành trình về đích
Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: Bước tiến dài trên hành trình về đích
Kinhtedothi - Có thể nói, hiếm nơi nào trên thế giới, các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) lại gặp nhiều trúc trắc, gian nan như ở Việt Nam. Ví như tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội, cái khó bủa vây tứ bề nhưng ba năm qua, dự án đã tiến những bước dài cho cả 9 năm cộng lại kể từ khi khởi công (2010).