Trang chủ / Du lịch / Khám phá

Luxstay đưa kinh doanh Homestay Việt Nam cất cánh

Khắc Kiên 29-11-2018 04:56
Kinhtedothi - Hiện nay nhu cầu du lịch và kinh doanh dịch vụ chỗ ở tăng cao đã kéo theo sự xuất hiện và phát triển của các đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agent – OTA). Cùng với nhiều OTA tên tuổi khác trên thị trường, trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú ngắn hạn (homestay) không thể không nhắc đến Công ty Luxstay do chàng trai 8X Nguyễn Văn Dũng sáng lập.

 Dịch vụ homestay đang dần hút du khách. Ảnh: Hoàng Anh

Tham vọng lớn

Xuất hiện ở Việt Nam vào khoảng 20 năm trở lại đây, homestay hướng đến phục vụ đối tượng du khách nước ngoài. Khi lựa chọn hình thức du lịch này, du khách sẽ được ăn ngủ, sinh hoạt tại nhà của người dân, được trải nghiệm cuộc sống, hiểu được văn hoá truyền thống của người bản địa.

Theo một nghiên cứu của Google và Temasek về nền kinh tế Internet Đông Nam Á, OTA hiện đang đứng thứ 3 về tốc độ tăng trưởng và đóng góp doanh thu. Theo đó, tốc độ tăng trưởng hằng năm (CARG) từ 2015 – 2025 đạt 15%. Tỷ lệ này với thương mại điện tử là 32% và với quảng cáo trực tuyến là 18%. Cũng theo nghiên cứu này, thị trường du lịch trực tuyến của Việt Nam đạt 2,2 tỷ USD vào năm 2015 (cao hơn Philippine với 1,1 tỷ USD). Và con số này sẽ cán mốc 9 tỷ USD vào năm 2025.

Đến nay, không chỉ khách nước ngoài mà ngay cả người Việt cũng muốn khám phá loại hình này. Mô hình kinh doanh homestay vì thế ngày càng phát triển mạnh, nhận được khá nhiều sự quan tâm một vài năm trở lại đây. Và OTA đã trở thành công cụ đắc lực, hỗ trợ nhiều nhà đầu tư khi bắt đầu với loại hình kinh doanh này.

Nắm bắt được xu thế đó, cuối năm 2016, Luxstay dựa trên nền tảng trực tuyến kết nối các chủ nhà với người có nhu cầu thuê nhà ngắn hạn, trong đó có khách du lịch hoặc người kinh doanh được thành lập bởi Với ý tưởng này, Luxstay đã được rót tổng số vốn đầu tư là 2,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư như: CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc). Nhờ đó, Luxstay đã nhanh chóng hoàn thiện hệ thống, phát triển mạng lưới các căn hộ, biệt thự, liên tục quảng bá, mở rộng thị phần. Chia sẻ về quá trình lập nghiệp, vị CEO sinh năm 1989 không giấu tham vọng đưa Luxstay thành một startup để đời của mình.

Chiếm niềm tin khách hàng

CEO Nguyễn Văn Dũng chia sẻ, chìa khóa cho mô hình kinh doanh homestay trên nền tảng OTA quan trọng nhất chính là lựa chọn kênh OTA uy tín mang lại quyền lợi và giảm thiểu các rủi ro cho nhà đầu tư. Luxstay ra đời có 2 lợi thế. Đầu tiên là ngành bất động sản Việt Nam đang bùng nổ, gồm các chung cư, biệt thự, nhà ở được mua để đầu tư và cho thuê. Thứ hai, tại Việt Nam các hình thức cho thuê nhà, cho thuê homestay còn nhỏ lẻ và làm rời rạc, chưa có một DN nào đủ lớn để dẫn dắt thị trường. “Luxstay ra đời có cơ hội xây dựng một ngành công nghiệp mới, đúng với mục tiêu tiên phong và trở thành số một như đã đề ra” - CEO Nguyễn Văn Dũng tự tin.

Chính vì thế, 3 năm startup, Luxstay đã chứng tỏ một sức bật đáng kinh ngạc, nhanh chóng cán mốc 5.000 chỗ ở là các homestay, biệt thự cao cấp trải dài trên nhiều tỉnh, thành, địa điểm du lịch tại Việt Nam. DN hiện là một trong số ít OTA cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7 và phần mềm quản lý đặt phòng. Bên cạnh đó, Luxstay cũng đang phát triển hệ sinh thái đa chiều với mục đích hỗ trợ các nhà đầu tư những giải pháp thông minh và hữu ích nhất trong kinh doanh Homestay như: Khoá thông minh Smartlook, nội thất, nhu yếu phẩm của Luxstore, các dịch vụ dọn dẹp, chăm sóc khách hàng Luxstay, hỗ trợ marketing với sự hỗ trợ vô cùng lớn về giá cùng những ưu đãi hấp dẫn dành cho chủ nhà...

Đến thời điểm hiện tại, Luxstay phục vụ trên 10.000 lượt đặt phòng mỗi tháng và kỳ vọng, số lượt đặt phòng sẽ tăng gấp đôi trong tương lai gần. Tất nhiên, vị CEO này không phủ nhận, lĩnh vực cho thuê homestay, biệt thự tại Việt Nam vẫn là một thị trường mới, nên khó tránh khỏi việc người tiêu dùng tỏ ra e ngại. Do đó, bài toán mà Luxstay cần giải quyết vẫn là chiếm được lòng tin của khách hàng.


TAG: Luxstay kinh doanh Homestay Việt Namrn
 
Tin khác
Bắc Giang: Doanh nghiệp đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào du lịch
Bắc Giang: Doanh nghiệp đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào du lịch
Kinhtedothi - Năm 2019, tỉnh Bắc Giang tập trung khai thác 3 loại hình du lịch gồm: Du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng và tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa.
Sơn Đoòng tiếp tục đứng đầu các cuộc bình chọn của báo chí quốc tế
Sơn Đoòng tiếp tục đứng đầu các cuộc bình chọn của báo chí quốc tế
Kinhtedothi - Ngày 16/2, ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, sau khi gây ấn tượng lớn tại Chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood và hội chợ du lịch New York Time travel show vào cuối tháng 1/2019, hang Sơn Đoòng tiếp tục được báo chí quốc tế bình chọn là một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới.
Du lịch tàu biển Việt Nam: “Mỏ vàng” đang dần khai lộ
Du lịch tàu biển Việt Nam: “Mỏ vàng” đang dần khai lộ
Kinhtedothi - Việc đưa vào vận hành cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt không chỉ gỡ nút thắt cho ngành du lịch mà còn mở ra cơ hội, triển vọng, chu kỳ tăng trưởng ấn tượng trong năm 2019 này.
Vinpearl điểm đến của du khách nước ngoài mùa Tết 2019
Vinpearl điểm đến của du khách nước ngoài mùa Tết 2019
Kinhtedothi - Tết Nguyên đán 2019, nhiều du khách nước ngoài chọn đến Việt Nam để tìm hiểu nét văn hóa thú vị. Vinpearl là điểm đến được nhiều khách hàng lựa chọn vì có thể thưởng thức nét văn hóa phương Đông nhưng vẫn được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp phương Tây.
Nói “Will you marry me” theo cách của “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới”
Nói “Will you marry me” theo cách của “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới”
Kinhtedothi - Các cặp đôi sẽ nhận được một đêm nghỉ dưỡng miễn phí tại “khách sạn lãng mạn nhất thế giới” Mercure Danang French Village Bana Hills nếu như đã từng cầu hôn tại đỉnh Bà Nà.
Gánh phở đêm nức tiếng Hà Thành: 3 giờ sáng khách vẫn tấp nập
Gánh phở đêm nức tiếng Hà Thành: 3 giờ sáng khách vẫn tấp nập
Kinhtedothi - 3 giờ sáng khi phố phường vẫn chìm trong giấc ngủ, ngay tại ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu vẫn nhộn nhịp bởi quán phở gánh cô Thoa bắt đầu dọn hàng và chuẩn bị bán.
Khách quốc tế đến Quảng Bình tăng hơn 10% trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi
Khách quốc tế đến Quảng Bình tăng hơn 10% trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi
Kinhtedothi - Ngày 13/2, ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh Quảng Bình đã đón khoảng 152.300 lượt khách du lịch, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 10.000 lượt khách, tăng trên 10%.
[Video] Cận cảnh lễ dâng hương khai Xuân tại Hoàng Thành Thăng Long
[Video] Cận cảnh lễ dâng hương khai Xuân tại Hoàng Thành Thăng Long
Kinhtedothi - Sáng 13/2, tại điện Kính Thiên - Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long đã diễn ra lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, hiền tài có công với đất nước.
Đón năm mới khuyến mãi đặc biệt trên du thuyền Oriental Sails
Đón năm mới khuyến mãi đặc biệt trên du thuyền Oriental Sails
Kinhtedothi - Với thương hiệu 10 năm trên thị trường, Oriental Sails luôn được khách hàng đánh giá cao và lựa chọn. Nhân dịp xuân mới, Oriental Sails dành tặng khách hàng chương trình khuyến mãi đặc biệt chiết khấu lên đến 40% cho tất cả các du thuyền 3-5 sao trên vịnh Hạ Long và Lan Hạ.
Lễ hội hoa xuân Sun World Halong Complex- Nét văn hóa duyên dáng từ miền biển
Lễ hội hoa xuân Sun World Halong Complex- Nét văn hóa duyên dáng từ miền biển
Kinhtedothi - Dạo bước trong những không gian tiểu cảnh ngập tràn sắc xuân của Lễ hội hoa xuân Sun World Halong Complex, du khách chẳng những được thấy cả trời xuân lồng lộng bên vịnh mà còn như được du ngoạn qua những miền quê, vùng biển của Quảng Ninh, trong những đại cảnh, tiểu cảnh được thiết kế cầu kì, công phu.
Vui chơi giải trí đỉnh cao và khám phá ẩm thực thế giới, tại sao không?
Vui chơi giải trí đỉnh cao và khám phá ẩm thực thế giới, tại sao không?
Kinhtedothi - Một chuyến du lịch giải trí sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và mang đậm sắc màu bản địa. Và dù bạn đến bất kỳ tổ hợp vui chơi giải trí Sun World nào, bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên với giá trị ẩm thực được tạo nên một cách quy mô và đặc sệt sắc màu văn hoá vùng miền.