Trang chủ / Du lịch / Khám phá

Luxstay đưa kinh doanh Homestay Việt Nam cất cánh

Khắc Kiên 29-11-2018 04:56
Kinhtedothi - Hiện nay nhu cầu du lịch và kinh doanh dịch vụ chỗ ở tăng cao đã kéo theo sự xuất hiện và phát triển của các đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agent – OTA). Cùng với nhiều OTA tên tuổi khác trên thị trường, trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú ngắn hạn (homestay) không thể không nhắc đến Công ty Luxstay do chàng trai 8X Nguyễn Văn Dũng sáng lập.

 Dịch vụ homestay đang dần hút du khách. Ảnh: Hoàng Anh

Tham vọng lớn

Xuất hiện ở Việt Nam vào khoảng 20 năm trở lại đây, homestay hướng đến phục vụ đối tượng du khách nước ngoài. Khi lựa chọn hình thức du lịch này, du khách sẽ được ăn ngủ, sinh hoạt tại nhà của người dân, được trải nghiệm cuộc sống, hiểu được văn hoá truyền thống của người bản địa.

Theo một nghiên cứu của Google và Temasek về nền kinh tế Internet Đông Nam Á, OTA hiện đang đứng thứ 3 về tốc độ tăng trưởng và đóng góp doanh thu. Theo đó, tốc độ tăng trưởng hằng năm (CARG) từ 2015 – 2025 đạt 15%. Tỷ lệ này với thương mại điện tử là 32% và với quảng cáo trực tuyến là 18%. Cũng theo nghiên cứu này, thị trường du lịch trực tuyến của Việt Nam đạt 2,2 tỷ USD vào năm 2015 (cao hơn Philippine với 1,1 tỷ USD). Và con số này sẽ cán mốc 9 tỷ USD vào năm 2025.

Đến nay, không chỉ khách nước ngoài mà ngay cả người Việt cũng muốn khám phá loại hình này. Mô hình kinh doanh homestay vì thế ngày càng phát triển mạnh, nhận được khá nhiều sự quan tâm một vài năm trở lại đây. Và OTA đã trở thành công cụ đắc lực, hỗ trợ nhiều nhà đầu tư khi bắt đầu với loại hình kinh doanh này.

Nắm bắt được xu thế đó, cuối năm 2016, Luxstay dựa trên nền tảng trực tuyến kết nối các chủ nhà với người có nhu cầu thuê nhà ngắn hạn, trong đó có khách du lịch hoặc người kinh doanh được thành lập bởi Với ý tưởng này, Luxstay đã được rót tổng số vốn đầu tư là 2,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư như: CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc). Nhờ đó, Luxstay đã nhanh chóng hoàn thiện hệ thống, phát triển mạng lưới các căn hộ, biệt thự, liên tục quảng bá, mở rộng thị phần. Chia sẻ về quá trình lập nghiệp, vị CEO sinh năm 1989 không giấu tham vọng đưa Luxstay thành một startup để đời của mình.

Chiếm niềm tin khách hàng

CEO Nguyễn Văn Dũng chia sẻ, chìa khóa cho mô hình kinh doanh homestay trên nền tảng OTA quan trọng nhất chính là lựa chọn kênh OTA uy tín mang lại quyền lợi và giảm thiểu các rủi ro cho nhà đầu tư. Luxstay ra đời có 2 lợi thế. Đầu tiên là ngành bất động sản Việt Nam đang bùng nổ, gồm các chung cư, biệt thự, nhà ở được mua để đầu tư và cho thuê. Thứ hai, tại Việt Nam các hình thức cho thuê nhà, cho thuê homestay còn nhỏ lẻ và làm rời rạc, chưa có một DN nào đủ lớn để dẫn dắt thị trường. “Luxstay ra đời có cơ hội xây dựng một ngành công nghiệp mới, đúng với mục tiêu tiên phong và trở thành số một như đã đề ra” - CEO Nguyễn Văn Dũng tự tin.

Chính vì thế, 3 năm startup, Luxstay đã chứng tỏ một sức bật đáng kinh ngạc, nhanh chóng cán mốc 5.000 chỗ ở là các homestay, biệt thự cao cấp trải dài trên nhiều tỉnh, thành, địa điểm du lịch tại Việt Nam. DN hiện là một trong số ít OTA cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7 và phần mềm quản lý đặt phòng. Bên cạnh đó, Luxstay cũng đang phát triển hệ sinh thái đa chiều với mục đích hỗ trợ các nhà đầu tư những giải pháp thông minh và hữu ích nhất trong kinh doanh Homestay như: Khoá thông minh Smartlook, nội thất, nhu yếu phẩm của Luxstore, các dịch vụ dọn dẹp, chăm sóc khách hàng Luxstay, hỗ trợ marketing với sự hỗ trợ vô cùng lớn về giá cùng những ưu đãi hấp dẫn dành cho chủ nhà...

Đến thời điểm hiện tại, Luxstay phục vụ trên 10.000 lượt đặt phòng mỗi tháng và kỳ vọng, số lượt đặt phòng sẽ tăng gấp đôi trong tương lai gần. Tất nhiên, vị CEO này không phủ nhận, lĩnh vực cho thuê homestay, biệt thự tại Việt Nam vẫn là một thị trường mới, nên khó tránh khỏi việc người tiêu dùng tỏ ra e ngại. Do đó, bài toán mà Luxstay cần giải quyết vẫn là chiếm được lòng tin của khách hàng.


TAG: Luxstay kinh doanh Homestay Việt Namrn
 
Tin khác
TP Hồ Chí Minh đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu
TP Hồ Chí Minh đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu
Kinhtedothi - Ngày 10/12, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ đón khách Quốc tế thứ 7 triệu đến TP.
Nở rộ tour sang Malaysia cổ vũ tuyển Việt Nam
Nở rộ tour sang Malaysia cổ vũ tuyển Việt Nam
Kinhtedothi - Ngay sau khi đội tuyển bóng đá Việt Nam lọt vào vòng chung kết AFF Cup 2018, các cổ động viên đã bắt đầu săn vé sang Malaysia để cổ vũ. Để phục vụ cổ động viên, các công ty du lịch lữ hành đã nhanh chóng triển khai tour đi Malaysia trong ngày 11/12.
Gỡ điểm nghẽn để níu chân du khách
Gỡ điểm nghẽn để níu chân du khách
Kinhtedothi - Giữa tuần qua, lần đầu tiên Việt Nam mở một “cuộc bàn tròn” quy mô quốc tế quy tụ hàng nghìn chuyên gia đầu ngành nhằm tìm lời giải cho bài toán phát triển du lịch bền vững - Diễn đàn Cấp cao Du lịch 2018.
Khắc phục tính mùa vụ của du lịch
Khắc phục tính mùa vụ của du lịch
Kinhtedothi - Quảng Bình có thế mạnh về du lịch biển và du lịch hang động. Tuy vậy, cả hai loại hình này đều mang nặng tính thời vụ.
“Nóng” Tour cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018
“Nóng” Tour cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018
Kinhtedothi - Các tư vấn viên của Blue Sky đang gần như “quá tải” để phục vụ nhu cầu mua tour cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Malaysia trong trận Chung kết lượt đi Malaysia – Việt Nam vào ngày 11/12 tới.
Cùng HanoiRedtours cổ vũ đội tuyển Việt Nam trận chung kết lượt đi Giải AFF Suzuki Cup
Cùng HanoiRedtours cổ vũ đội tuyển Việt Nam trận chung kết lượt đi Giải AFF Suzuki Cup
Kinhtedothi - HanoiRedtours và VietNam Airlines đã phối hợp tổ chức Tour bay thẳng tới Malaysia cổ vũ Đội tuyển Việt Nam trận chung kết lượt đi giải AFF Suzuki Cup (1 ngày), khởi hành từ đầu Hà Nội ngày 11/12 giá trọn gói 13.990.000 đồng.
Tuyệt tác nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà đạt giải thưởng Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới
Tuyệt tác nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà đạt giải thưởng Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới
Kinhtedothi -InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vừa được Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards – WTA) vinh danh “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới 2018”.
Để Hà Nội thêm hương sắc
Để Hà Nội thêm hương sắc
Kinhtedothi - Không chỉ nổi tiếng bởi lịch sử ngàn năm văn hiến, Thủ đô Hà Nội còn được du khách biết đến là một thành phố với ngút ngàn màu xanh của cây lá. Cây xanh ở Hà Nội không chỉ để cải thiện môi trường, trang trí đường phố mà nó còn đi vào thi ca như những chứng nhân lịch sử.
Du lịch tàu biển Việt Nam: Cơ hội và thách thức
Du lịch tàu biển Việt Nam: Cơ hội và thách thức
Kinhtedothi - Hôm nay (6/12) tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức hội thảo quốc tế về phát triển du lịch tàu biển.
Giải pháp cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam
Giải pháp cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam
Kinhtedothi - Các giải pháp trọng tâm liên quan tới vấn đề phát triển du lịch Việt Nam một cách chất lượng và bền vững tới năm 2030 đã được các đại biểu nêu ra trong phiên thứ hai của Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam vào sáng 6/12.
Lạc vào những vườn hồng đẹp nhất thế giới
Lạc vào những vườn hồng đẹp nhất thế giới
Kinhtedothi - Là loài hoa biểu tượng cho tình yêu, hoa hồng chính là tặng phẩm tuyệt vời của nhân loại được trồng và chăm chút ở khắp nơi trên thế giới. Ở đâu có vườn hoa, ở đó được gọi là vườn địa đàng của thế gian. Bên cạnh vườn hồng nổi tiếng trên thế giới, Mon Rosalia Villas tại Việt Nam được ví như chốn thần tiên nơi hạ giới quanh năm tỏa hương sắc.