Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

M2 - Thương hiệu mang dấu ấn Việt

Khắc Kiên 19-10-2018 08:59
Kinhtedothi - Với 18 trung tâm, chưa kể điểm bán ở Moscow (Liên bang Nga), Thời trang Dệt may xuất khẩu M2 đã và đang dần khẳng định là thương hiệu chiếm lĩnh trên thị trường may mặc Việt Nam. Mấu chốt thành công là tại các cửa hàng của M2 luôn có sự hiện diện của các sản phẩm mang dấu ấn Việt.

Tâm sự về con đường kinh doanh của mình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Hải Đường cho biết: “Làm M2 không phải để bán, mà muốn phát triển thương hiệu này trường tồn với thời gian”.

 Doanh nhân Nguyễn Hải Đường (thứ 4 từ phải sang) cùng các đại biểu cắt băng khai trương cửa hàng M2 tại Thanh Hóa.

Cá tính tạo thương hiệu
Nhìn bề ngoài, doanh nhân Nguyễn Hải Đường cỏ vẻ rất lãng tử, đôi khi vẫn “đầu trọc”, quần bò rách gối… nhưng ẩn sâu bên trong là sự điềm tĩnh, quyết đoán của vị thủ lĩnh đã 18 năm gây dựng và đưa M2 thành công, kết nối các đơn vị cung cấp hàng Việt với người tiêu dùng trong nước.
Là doanh nhân dám nghĩ, dám làm với những chiến lược kinh doanh hợp lý, bố trí nhân sự đúng người, đúng việc, nhưng ít ai biết được, con đường khởi nghiệp kinh doanh của anh bắt đầu từ rất sớm. Học xong lớp 12, Nguyễn Hải Đường quyết định theo nghiệp kinh doanh hàng may mặc từ 1991 với các sản phẩm lấy từ Công ty May Thăng Long. Đến tháng 2/1992, CEO Nguyễn Hải Đường sang Nga kinh doanh đến năm 1995, quay trở về nước tiếp tục mối duyên với ngành may mặc.

18 năm một chặng đường và Công ty CP M2 Việt Nam đã từng bước khẳng định thương hiệu trên thương trường, tạo dựng được chuỗi liên kết với các DN góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tôi hy vọng, sau đây M2 sẽ viết tiếp nên những trang mới trên bản đồ thời trang Việt Nam và thế giới, tạo ra những sản phẩm mang nhiều tính ưu Việt cho người tiêu dùng trong nước và được thế giới đón nhận.
Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Hồng Thăng
Sau 6 năm ấp ủ, tháng 10/2001, Nguyễn Hải Đường quyết tâm cho ra đời một cửa hàng nhỏ bán và giới thiệu sản phẩm thời trang tại 55C Lý Thường Kiệt (Hà Nội) với diện tích khoảng 20m2, đặt nền móng cho chuỗi cửa hàng M2. Sau gần 2 thập kỷ hình thành và phát triển, M2 được biết đến là đơn vị kinh doanh thời trang xuất khẩu chất lượng tốt cùng giá thành phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Thành công của M2 đã khẳng định rằng, ý tưởng kinh doanh là vô tận, quan trọng là phải có đam mê, khát vọng và cá tính.
Không bán thương hiệu M2
Minh chứng cho cá tính của Nguyễn Hải Đường khi tạo dấu ấn cùng thương hiệu M2 là việc doanh nhân này đã “dám” từ chối những lời đề nghị mua lại chuỗi thương hiệu M2 với giá 250 tỷ đồng để sở hữu 40% cổ phần. Lý giải về điều này, CEO Nguyễn Hải Đường cho biết: “Tôi muốn tạo ra thương hiệu để phát triển chứ không để bán”. Vì vậy, M2 đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng các trung tâm hiện có, “tấn công” mở điểm bán tới nhiều tỉnh, TP cả nước…

 Mở rộng M2 tại 22B Điện Biên Phủ đã thu hút đông người tiêu dùng đến với cửa hàng. Ảnh: Khắc Kiên
CEO Nguyễn Hải Đường luôn đau đáu về định hướng của M2 trong tương lai, ông mong muốn M2 sẽ trở thành một trong những chuỗi bán lẻ về may mặc, thời trang có tên tuổi trên bản đồ thời trang Việt Nam. Trước áp lực của “cơn bão” thời trang ngoại đổ bộ vào Việt Nam, M2 vẫn luôn khẳng định được vị thế tiên phong của mình với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé, làm thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam về các mặt hàng nội địa nói chung và may mặc nội địa nói riêng, góp phần khích lệ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ấp ủ ra biển lớn
Ngoài việc phát triển các trung tâm, mới đây M2 Factory đã được đầu tư cả trăm tỷ đồng (giai đoạn 1 sắp hoàn thành) để cho ra những sản phẩm mang vóc dáng riêng, phục vụ người tiêu dùng trong nước, đủ sức xuất khẩu.

Tối 19/10, M2 tổ chức Lễ kỷ niệm 18 năm thành lập. Nhân dịp này, CEO Nguyễn Hải Đường sẽ có những chia sẻ về định hướng phát triển, khẳng định xây dựng thương hiệu M2 trên thị trường nội địa, cũng như vươn tầm ra thế giới. Đây cũng là dịp để Công ty tri ân tới các khách hàng, đối tác đã gắn bó với M2 nhiều năm qua.

Tham vọng lớn nhưng với CEO Nguyễn Hải Đường, triết lý kinh doanh rất đơn giản mà thực tế: “Có thể bắt đầu từ những đơn hàng vài tỷ đồng, sau đó mới tính đến những hợp đồng lớn hơn tại những thị trường được nghiên cứu kỹ hơn về chiến lược kinh doanh”. Vị doanh nhân này cũng khẳng định sẽ không bao giờ chọn gia công cho người khác, mấu chốt và định hướng tương lai là sẽ cho ra sản phẩm mang đặc trưng M2.
Thương hiệu Thời trang M2 đã trải qua 18 năm hình thành và phát triển, quãng thời gian đó là không hề ngắn. Trên con đường có lúc thăng lúc trầm ấy luôn có sự đồng hành của hàng trăm nhà cung cấp, nhà sản xuất trong nước. Tin rằng, với chiến lược kinh doanh hợp lý, người thuyền trưởng tài ba Nguyễn Hải Đường sẽ gặt hái được nhiều thành công, đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm mang đậm dấu ấn Việt với chất lượng và giá thành hợp lý.

Doanh nhân Nguyễn Hải Đường đã có định hướng chiến lược rõ ràng bằng việc phát triển thương hiệu M2 cho riêng bản thân. Đó là tạo ra chuỗi liên kết các DN, nhà cung cấp trong nước đưa sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng với chất lượng, giá thành hợp lý. Đó chính là cách để nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Không chỉ vậy, M2 còn rất thầm lặng khi tham gia vào các chương trình an sinh xã hội, sẵn sàng sẻ chia khó khăn cùng cộng đồng.
TS Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội

TAG: M2 thương hiệu dấu ấn Việt \r\n
 
Tin khác
Nhà máy Đình Vũ nâng công suất lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY
Nhà máy Đình Vũ nâng công suất lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY
Kinhtedothi - Tối 13/1, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) chính thức nâng công suất Nhà máy sản xuất Xơ sợi polyester Đình Vũ (NMXS Đình Vũ) lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY.
 Ngân hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Ngân hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Kinhtedothi - Liên tục có những sáng kiến tài chính mới, đưa ra các gói giai pháp hỗ trợ phi tài chính và xây dựng một nền tảng số hướng tới các nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vốn chưa được các ngân hàng chú trọng, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã khẳng định vị thế tiên phong hỗ trợ sự phát triển của các SME.
Thủ tục hải quan: Mục tiêu ASEAN-4 còn xa
Thủ tục hải quan: Mục tiêu ASEAN-4 còn xa
Kinhtedothi - “Thời gian thông quan vẫn còn dài, chi phí cao và thủ tục quản lý chuyên ngành vẫn còn nhiều khó khăn” - đó là những chia sẻ của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị. Đồng thời đánh giá, mục tiêu rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa qua biên giới bằng hoặc vượt mức trung bình các nước ASEAN-4 và hướng tới mục tiêu các nước Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) còn rất nhiều việc phải làm.
Ông Dàu làm giàu nhờ cam VietGAP
Ông Dàu làm giàu nhờ cam VietGAP
Kinhtedothi - Trải qua 6 năm xây dựng, kiên trì với mục tiêu sản xuất theo quy trình VietGAP, trang trại cây ăn quả Phù Đổng của ông Trần Văn Dàu, ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô.
Học nghề may không lo thất nghiệp
Học nghề may không lo thất nghiệp
Kinhtedothi - Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, học nghề may vẫn có việc làm. Thậm chí, nhiều học sinh nghề may thời trang trường Trung cấp nghề Nấu ăn - Dịch vụ du lịch và Thời trang Hà Nội (TCNNA - DVDL&TT) Hà Nội đã tìm được việc làm thêm trong thời gian đi học.
Bài học thương trường - Nỗi đau không dễ sẻ chia
Bài học thương trường - Nỗi đau không dễ sẻ chia
Kinhtedothi - Nằm trong sự kiện "Đêm đoàn viên HANOIBA 2018" của Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, tọa đàm "Bài học thương trường - Nỗi đau không dễ sẻ chia" đã thu hút gần 200 doanh nhân qua nhiều thời kỳ của Hội đến giao lưu, chia sẻ về những "nỗi đau" trên con đường kinh doanh của mình.
AIA Việt Nam và Kienlongbank “bắt tay” phân phối bảo hiểm nhân thọ
AIA Việt Nam và Kienlongbank “bắt tay” phân phối bảo hiểm nhân thọ
Kinhtedothi - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã chính thức trở thành đối tác chiến lược đầu tiên của Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) trong việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, mang tới an toàn tài chính cho khách hàng.
3 doanh nghiệp của Vinachem vẫn lỗ hơn 1.500 tỷ đồng
3 doanh nghiệp của Vinachem vẫn lỗ hơn 1.500 tỷ đồng
Ngày 12/1, báo cáo tại Hội nghị Tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), ông Bùi Thế Chuyên - Phó Tổng giám đốc Vinachem cho biết, mặc dù số lỗ đã giảm so với năm 2017, nhưng vẫn có 3 đơn vị tiếp tục thua lỗ với hơn 1.500 tỷ đồng.
Tiếp tục tái cấu trúc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam
Tiếp tục tái cấu trúc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam
Kinhtedothi - Sáng 12/1, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự Hội nghị tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam.
Ấn tượng của startup Việt năm 2018
Ấn tượng của startup Việt năm 2018
Kinhtedothi - Với những hoạt động rất tích cực trong việc thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, khởi nghiệp (startup) nói chung, startup đổi mới sáng tạo (ĐMST) nói riêng của Việt Nam năm 2018 đã có những bước phát triển vượt bậc.
“Người mở đường”  cho Bình Dương
“Người mở đường” cho Bình Dương
Kinhtedothi - Cần mẫn, sáng tạo, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng, doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã được trao bằng Tiến sĩ, Giáo sư danh dự của trường đại học danh tiếng Apollos Hoa Kỳ.