Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Masan ra mắt bột giặt 2 trong 1: Thị trường 3,1 tỷ USD nhận "cú hích" từ doanh nghiệp nội

Minh Anh 15-09-2020 13:50
Kinhtedothi - Thị trường sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (Home & Personal Care - HPC) là lĩnh vực hấp dẫn tại Việt Nam với quy mô thị trường khoảng 3,1 tỷ USD. Điều này mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các DN nội nhưng đồng thời đặt ra thách thức, làm sao để trở nên khác biệt với các đối thủ và thành công trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này.
Hiện nay, các tập đoàn đa quốc gia đang chiếm đa số thị phần ngành hàng HPC tại Việt Nam, trong khi DN nội chia nhau phần khiêm tốn. Tuy nhiên, thế cờ có thể thay đổi với sự tham gia năng động của các DN Việt.
 Joins 2 trong 1 có giá bán chỉ ngang bằng với các bột giặt không có tính năng xả vải khác trên thị trường
Bột giặt 2 trong 1 thế hệ mới do doanh nghiệp Việt sản xuất
Mới đây, TVC quảng cáo bột giặt Joins 2 trong 1 với sự tham gia của Á hậu Phương Nga liên tục được phát sóng vào giờ vàng của các kênh truyền hình lớn. Được biết, Joins 2 trong 1 là sản phẩm đầu tiên của Masan Consumer trong ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình, sau khi mua thành công 52% cổ phần Công ty bột giặt NET (NETCO) vào quý I/2020.
Sinh sau đẻ muộn khi thị trường đã có hàng trăm sản phẩm bột giặt có thương hiệu, Joins 2 trong 1 chọn hướng đi khác biệt để gia tăng sức cạnh tranh. Đây là bột giặt tích hợp giặt - xả 2 trong 1, vừa sở hữu công dụng làm sạch của bột giặt, vừa giúp quần áo mềm và thơm lâu sử dụng nước xả vải.
Sản phẩm được ứng dụng các công nghệ sản xuất hiện đại nhất hiệu nay như: Công nghệ làm sạch Enzyme tiên tiến từ châu Âu với các hoạt chất làm sạch sinh học, có khả năng nhận diện từng loại vết bẩn khác nhau để làm sạch hiệu quả hơn. Công nghệ “khoáng chất dưỡng vải" cũng lần đầu được giới thiệu trong sản phẩm bột giặt tại Việt Nam. Đây là các hạt khoáng màu xám nhẹ, có khả năng bao bọc và bảo vệ sợi vải, giúp quần áo sau khi giặt và phơi khô vẫn mềm mại mà không cần dùng nước xả vải.
Chị Thanh Nga, khách hàng sử dụng bột giặt Joins 2 trong 1 cho biết: “Đi siêu thị thấy loại bột giặt này được giới thiệu có công dụng 2 trong 1, giá bán chỉ bằng bột giặt thường nên mình mua về dùng thử. Giặt máy cửa trên thấy quần áo sạch, mềm và thơm. Tiết kiệm thời gian hơn so với trước kia phải 1 lần đổ nước giặt, 1 lần đổ nước xả, rất lích kích mà hôm nhớ hôm quên”.
Dù sở hữu công năng vượt trội nhưng Joins 2 trong 1 có giá bán chỉ ngang bằng với các bột giặt không có tính năng xả vải khác trên thị trường. Đây cũng là một điểm cộng đáng giá để sản phẩm này được người tiêu dùng đưa vào giỏ hàng. Joins 2 trong 1 được kỳ vọng sẽ là bột giặt Made in Vietnam có tiềm năng tái định nghĩa ngành hàng HPC khi giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công sức để việc nhà nhẹ nhàng hơn.
NETCO và Joins 2 trong 1 đều đang có lợi thế lớn khi được tích hợp vào hệ thống phân phối gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại
Doanh nghiệp nội địa “tăng sức đề kháng” trên sân nhà
2 đơn vị dẫn đầu thị trường bột giặt Việt Nam hiện nay là Unilever chiếm gần 54% và Procter & Gamble (P&G) có 16% thị phần, ngoài ra cũng phải kể đến Tập đoàn Kao (Nhật Bản). Trong khi đó, các thương hiệu trong nước có thị phần khá khiêm tốn. Đáng kể nhất là Đại Việt Hương chiếm 11,6% thị phần, Vico có 2,4%, Lixco có 2,7% và Netco được 1,5%. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng có xu hướng ngày càng yêu thích các sản phẩm nội địa. Cán cân thị phần trong thị trường HPC hoàn toàn có thể thay đổi khi các DN lớn tham gia và đầu tư quyết liệt vào ngành hàng này với các chiến lược bài bản.
Quý 1/2020, Masan HPC, một công ty thành viên do Tập đoàn Masan sở hữu 100% vốn đã mua thành công hơn 52% cổ phần Công ty Bột giặt NET (NETCO), qua đó trở thành cổ đông chi phối công ty này. Vừa về với Masan, báo cáo tài chính quý I/2020 của NETCO ghi nhận doanh thu thuần đạt 356,8 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng 108%, lên 32,16 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu và lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử mà NET ghi nhận trong một quý kể từ khi hoạt động. Kết quả đó có được nhờ doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh. Sang quý 2/2020, NETCO tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khả quan.
Cùng với việc đưa NETCO tăng trưởng, Masan nghiên cứu và vận dụng nền tảng sản xuất của công ty này để tung ra thị trường sản phẩm mới với những ưu điểm vượt trội. NETCO và Joins 2 trong 1 đều đang có lợi thế lớn khi được tích hợp vào hệ thống phân phối gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị, cửa hàng VinMart/VinMart+ trên cả nước của Masan. Cùng với đó là thế mạnh xây dựng thương hiệu, marketing từ Công ty hàng tiêu dùng số 1 Việt Nam.
Tổng Giám đốc Masan Consumer Trương Công Thắng cho biết: “Ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một DN Việt và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các DN nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng. Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày”.
TAG: masan Bột giặt Joins 2 trong 1 thế hệ mới sản phẩm chăm sóc cá nhân
 
Tin khác
Doanh nghiệp công nghiệp kết nối để vượt khó
Doanh nghiệp công nghiệp kết nối để vượt khó
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, DN trong lĩnh vực ngành công nghiệp gặp nhiều khó khăn, hoặc tạm dừng hoạt động do nguồn cung hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài và nhập khẩu linh kiện bị đứt gãy. Chính vì vậy, các DN mong muốn có nhiều hoạt động kết nối giao thương nhằm tìm kiếm thị trường mới.
BIDV hợp tác toàn diện với KBIZ-VN
BIDV hợp tác toàn diện với KBIZ-VN
Kinhtedothi - Bản thỏa thuận đã tạo ra cơ hội hợp tác đầy triển vọng giữa một ngân hàng hàng đầu Việt Nam với hơn 2.000 doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc - Văn phòng Việt Nam (KBIZ-VN).
BSH lọt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
BSH lọt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Kinhtedothi - Với kết quả tăng trưởng doanh thu được ghi nhận cao nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2019 cùng tốc độ tăng trưởng ổn định từ đầu năm đến nay, Bảo hiểm BSH vinh dự lọt vào Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam do Vietnam Report bình chọn.
Gữa đại dịch, “ông lớn” thương mại điện tử hé lộ mô hình sản xuất mới
Gữa đại dịch, “ông lớn” thương mại điện tử hé lộ mô hình sản xuất mới
Kinhtedothi - Tập đoàn Alibaba hé lộ mô hình sản xuất mới lần đầu tiên xuất hiện với Nhà máy kỹ thuật số Xunxi.
SeABank tăng hạng vượt bậc, đứng 190/500 trong bảng xếp hạng FAST500
SeABank tăng hạng vượt bậc, đứng 190/500 trong bảng xếp hạng FAST500
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiếp tục vinh dự lọt vào Bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam với thứ hạng 190/500, tăng 198 hạng so với năm 2019. Bảng xếp hạng do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam - Vietnam Report công bố và tôn vinh ngày 15/9/2020.
Vực dậy ngành mía đường
Vực dậy ngành mía đường
Kinhtedothi - Dịch Covid-19 và Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) đi vào thực thi đã và đang tác động mạnh mẽ đến ngành mía đường Việt Nam. Hơn bao giờ hết, nông dân và các DN ngành mía đường cần được trợ lực kịp thời từ phía Nhà nước để vượt khó khăn, phát triển bền vững.
HDBank - Top 5 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín năm 2020
HDBank - Top 5 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín năm 2020
Kinhtedothi - Đây là năm thứ 5 liên tiếp, HDBank nhận được xếp hạng cao trong hoạt động đánh giá thường niên dành cho các doanh nghiệp tăng trưởng cao và các công ty uy tín nhất ngành mà Vietnam Report thực hiện.
[Ảnh] Mục sở thị vườn lan Hồ Điệp tiền tỷ của chàng trai 8X
[Ảnh] Mục sở thị vườn lan Hồ Điệp tiền tỷ của chàng trai 8X
Kinhtedothi - Với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh Ngô Minh Trưởng (sinh năm 1982, ở xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai) đã mạnh dạn thuê đất, đầu tư hơn 6 tỷ đồng xây dựng mô hình trồng hoa lan Hồ Điệp công nghệ cao.
Vietcombank dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2020
Vietcombank dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2020
Kinhtedothi - Ngày 15/09/2020, Vietnam Report phối hợp cùng báo Vietnamnet đã chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín các ngành trọng điểm trong đó có ngành ngân hàng. Năm 2020 là năm thứ 3 liên tiếp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín.
Kinh doanh tại gia, thả ga ưu đãi cùng HDBank
Kinh doanh tại gia, thả ga ưu đãi cùng HDBank
Kinhtedothi - Với chương trình "Kinh doanh tại gia, thả ga ưu đãi", khách hàng có nhu cầu vay được HDBank tạo điều kiện thuận lợi với quy trình thẩm định và xét duyệt khoản vay linh hoạt, nhanh chóng nhất.
LongGiangLand nợ thuế hơn 37 tỷ đồng
LongGiangLand nợ thuế hơn 37 tỷ đồng
Kinhtedothi - Nợ thuế hơn 37 tỷ đồng nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang (LongGiangLand) - chủ đầu tư của chuỗi dự án Rivera Park Hà Nội, Sài Gòn, Xuân Thủy, Mũi Né, Cần Thơ, Nghĩa Đô lại chỉ trả nợ nhỏ giọt được từng trăm triệu đồng.