Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Mất mạng oan vì xe ba bánh

Bài, ảnh: Minh Tường 24-05-2019 08:58
Kinhtedothi - Khoảng 10 giờ 30 sáng 22/5, tại dốc Đoàn Kết, đường Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, một xe ba bánh chở khoảng 1 tấn giấy, đến trước số nhà 493 Vĩnh Hưng thì bị lật, đè lên một người đàn ông đi xe máy ngược chiều, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Đại diện Công an quận Hoàng Mai cho biết, người điều khiển xe ba bánh là ông Đoàn Văn Ro (Sinh năm 1955), trú tại Xuân Trường, Nam Định. Nạn nhân là anh Bùi Văn Năm (SN 1974), trú tại xóm Xép, Thanh Trì, Hà Nội. Cả hai đều hành nghề chở hàng thuê. Đại diện Công an quận Hoàng Mai cho hay, chiếc xe ba bánh tự chế không đăng ký, đăng kiểm theo quy định. Lái xe Đoàn Văn Ro cũng không phải thương binh mà chỉ là một lao động tự do.

 Còn nhiều bục bệ ''bẫy'' người tham gia giao thông trên đường Vĩnh Hưng.

Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Đoàn Văn Ro điều khiển chiếc xe ba bánh tự chế, chở một lượng hàng rất lớn, khoảng 1 tấn, lưu thông theo hướng đê Nguyễn Khoái xuống dốc Đoàn Kết. Do chở quá tải, lại đang trên đà xuống dốc, khi bánh sau xe vấp phải một bục bê tông tự xây trước cửa nhà dân ven đường, lật nghiêng. Chiếc xe đổ ụp xuống đè vào vùng đầu, khiến anh Năm tử vong tại chỗ. Có thể thấy, không chỉ ông Đoàn Văn Ro vi phạm Luật Giao thông đường bộ vì sử dụng phương tiện bị cấm, vận chuyển quá tải, gây ra tai nạn giao thông. Mà việc xây bục trên đường, tạo bẫy nguy hiểm cho phương tiện qua lại cũng rất cần xử lý để bảo đảm an toàn giao thông.

Liên quan đến chiếc bục do người dân tự xây trên mép đường, tác nhân gián tiếp gây nên vụ tai nạn, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng Nguyễn Quốc Đạt cho hay, bục nằm trong phạm vi đất đã được cấp sổ đỏ cho nhà dân. Vị lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hưng thông tin thêm, ngay sau khi nắm bắt vụ việc, Chính quyền địa phương đã vận động người dân trong khu vực dốc Đoàn Kết tự phá dỡ bục bệ, cọc bê tông, gạch đá tự xây bên đường để đảm bảo ATGT.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau vụ tai nạn, nhiều bục bê tông trước cửa nhà dân tại khu vực dốc Đoàn Kết đã được phá bỏ. Tuy nhiên vẫn còn một số bục bê tông cao tới 30cm vẫn còn tồn tại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua tuyến đường này. Bên cạnh đó, vấn nạn xe ba bánh giả danh thương binh, chở hàng quá khổ, quá tải đã gây nhức nhối, bức xúc trong dư luận Nhân dân Thủ đô từ lâu.

Đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm, nhiều mạng người bị cướp đi bởi những tài xế xe ba bánh, giả danh thương binh, thiếu ý thức, văn hóa giao thông. Câu hỏi đặt ra là đến khi nào những chiếc xe ba bánh giả danh, mượn danh thương binh - một trong những hung thần đường phố - mới bị xử lý triệt để, đảm bảo trật tự, ATGT cho người dân? 

TAG: xe ba bánh mất mạng tai nạn giao thông
 
Tin khác
Chật vật qua phố Trần Huy Liệu
Chật vật qua phố Trần Huy Liệu
Kinhtedothi - Dù dư luận đã phản ánh rất nhiều, lực lượng chức năng cũng đã không ít lần nhắc nhở, xử lý, nhưng hàng loạt ô tô vẫn ngang nhiên dừng đỗ trên lòng đường phố Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ (Ba Đình) mỗi ngày.
Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo
Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo
Kinhtedothi - Như mọi đô thị khác, Hà Nội cần một mạng lưới vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) đa dạng, phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng để giải quyết vấn đề UTGT, ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, ít nhất 15 - 20 năm nữa, xe buýt vẫn sẽ là phương tiện VTHKCC chủ đạo của TP, do các loại hình khác chậm phát triển.
Diện mạo mới từ những công trình
Diện mạo mới từ những công trình
Kinhtedothi - Những công trình kiến trúc hiện đại như Tòa nhà Keangnam, Đại lộ Thăng Long, đường Vành đai 3, Trung tâm hội nghị Quốc gia... đã “thổi” một luồng sinh khí mới làm thay đổi diện mạo kiến trúc đô thị Hà Nội trong giai đoạn công nghiệp hóa hiện nay. Không chỉ có tầm vóc lớn về quy mô, những công trình này còn mang lại những giá trị to lớn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Lao ô tô lên vỉa hè, 2 thanh niên bất tỉnh trong xe được đưa vào viện cấp cứu
Lao ô tô lên vỉa hè, 2 thanh niên bất tỉnh trong xe được đưa vào viện cấp cứu
Kinhtedothi - Sau một hồi lay gọi lái xe không được, lực lượng chức năng đã phải gọi cấp cứu 115 đưa 2 thanh niên vào bệnh viện.
Hà Nội với chiến lược phủ xanh đô thị
Hà Nội với chiến lược phủ xanh đô thị
Kinhtedothi - Tiếp nối thành công Chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh (hoàn thành vào cuối năm 2018), Hà Nội tiếp tục trồng mới 600.000 cây xanh, phấn đấu hoàn thành vào năm 2020. Nhưng, theo nhiều chuyên gia, để phát triển hệ thống cây xanh đem lại hiệu quả bền vững rất cần có sự vào cuộc của mỗi người dân.
Ô tô 16 chỗ nát bươm sau cú tông xe rác, nguyên nhân nghi do tài xế ngủ gật
Ô tô 16 chỗ nát bươm sau cú tông xe rác, nguyên nhân nghi do tài xế ngủ gật
Kinhtedothi - Theo phản ánh của hành khách trên xe 16 chỗ, tài xế T có dấu hiệu buồn ngủ đã dừng xe nghỉ khoảng 15 phút, sau đó tiếp tục lái thì xảy ra tai nạn.
Nắng nóng tại miền Trung gần đạt mức kỷ lục, từ chiều nay Hà Nội có mưa dông
Nắng nóng tại miền Trung gần đạt mức kỷ lục, từ chiều nay Hà Nội có mưa dông
Kinhtedothi - Nhiệt độ cao nhất ngày 22/6 có nơi tới 43 độ C, như: Nghệ An (Qùy Hợp 43 độ C, Tương Dương 42,8 độ C); Hà Tĩnh (Hương Khê 42,1 độ C; Hương Sơn 40,9 độ C), Hòa Bình (Mai Châu, TP Hòa Bình cùng 41,4 độ C)...
Chính quyền điện tử: Động lực phát triển đô thị thông minh
Chính quyền điện tử: Động lực phát triển đô thị thông minh
Kinhtedothi - Nhiều chuyên gia khẳng định, đô thị thông minh (ĐTTM) là xu hướng phát triển tất yếu của các đô thị trên toàn thế giới. Và chính quyền điện tử là một trong những nguồn động lực mạnh mẽ nhất, quan trọng nhất để hình thành ĐTTM.
 Hà Nội sẽ mưa dông vào đêm 23 rạng sáng 24/6
Hà Nội sẽ mưa dông vào đêm 23 rạng sáng 24/6
Kinhtedothi - Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, khu vực Hà Nội, ngày 23/6 nhiệt độ giảm nhẹ nhưng vẫn đạt ngưỡng nắng nóng 35-37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ. Song, mưa dông có khả năng xảy ra vào đêm và sáng sớm, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.
Hà Nội sẽ xây dựng thêm 6 chợ đầu mối
Hà Nội sẽ xây dựng thêm 6 chợ đầu mối
Kinhtedothi - Hiện nay có khoảng 80% các loại nông sản, thực phẩm tại Hà Nội được giao dịch qua hệ thống chợ truyền thống. Trước sức ép của gia tăng dân số và nhu cầu mua sắm của người dân ngày càng tăng, TP Hà Nội định hướng đến năm 2030 sẽ xây dựng thêm khoảng 6 chợ đầu mối cấp khu vực với diện tích bình quân từ 20 - 30ha/chợ.
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường đánh giá cao vai trò của Nhà báo trong bảo vệ môi trường
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường đánh giá cao vai trò của Nhà báo trong bảo vệ môi trường
Kinhtedothi - Sáng 22/6 tại Hà Nội, Báo Tài nguyên & Môi trường phối hợp với Tổng cục Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam tổ chức Diễn đàn Nhà báo với Môi trường và biển đảo – 2019. Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã tham dự Diễn đàn.