Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

May 10 tạo dựng thương hiệu phát triển bền vững

Khắc Kiên 17-08-2019 09:07
Kinhtedothi - Đứng trong TOP của ngành Dệt may Việt Nam khi doanh thu mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng, Tổng Công ty May 10 với các sản phẩm cao cấp xuất khẩu chiếm 80%, tiêu thụ trong nước 20%, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 12.000 lao động.

Để có được thành quả như hiện nay, DN đã phát huy truyền thống, có những giải pháp đồng bộ, xây dựng thương hiệu May 10 ngày càng phát triển bền vững.

Vượt khó

Tiền thân là các xưởng may quân trang, thành lập năm 1946 tại chiến khu Việt Bắc, trải qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển, đến nay May 10 đã trở thành một DN lớn với 18 xí nghiệp, công ty thành viên nằm trên địa bàn 5 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Hàng năm, May 10 sản xuất khoảng 30 triệu sản phẩm quy chuẩn gồm có sơ mi, veston cao cấp, quần Tây, jacket…

 Không chỉ tạo việc làm có thu nhập ổn định cho người lao động, May 10 còn tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện. Ảnh: Khắc Kiên

Tuy nhiên, theo Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt, thị trường may mặc thay đổi rất nhanh, khách hàng ngày càng yêu cầu khắt khe về chất lượng của sản phẩm… Bên cạnh đó, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung dẫn đến nguồn hàng không ổn định. Do đó, các đơn vị trong ngành dệt may luôn phải cạnh tranh về đơn hàng khiến May 10 nói riêng, DN dệt may nói chung gặp rất nhiều khó khăn.

Song nhờ hướng đi riêng cùng sự nỗ lực của toàn thể CBCNV Tổng Công ty nên doanh thu 7 tháng năm 2019 của May 10 đạt gần 1.900 tỷ đồng, bằng 59,3 % kế hoạch và tăng 20,9 % so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu xuất khẩu đạt 1.689,3 tỷ đồng, bằng 60,4 % kế hoạch, tăng 288 tỷ đồng, vượt 20,6% so với cùng kỳ.

Lao động sản xuất 7 tháng tăng 228 lao động, tương ứng gần 3% so với cùng kỳ (tính đến hết tháng 7 năm 2019 May 10 sử dụng 11.802 lao động, gồm cả lao động các đơn vị liên doanh góp vốn)... Để có được kết quả đó, Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt chia sẻ, tổng giá trị đầu tư May 10 thực hiện 7 tháng khoảng hơn 63 tỷ đồng, bằng 44,1% so với cùng kỳ.

Là DN may hàng đầu, uy tín, May 10 luôn chú trọng các biện pháp ổn định chất lượng nhằm giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi. Trong khi về xuất khẩu, bám sát diễn biến thị trường, linh hoạt trong điều chỉnh quy trình sản xuất, đẩy mạnh tìm nguồn cung ứng vải với một số nhà cung cấp trong và ngoài nước, cũng như chào giá với các khách hàng mới…

Với thị trường nội địa, May 10 thường xuyên tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, xu hướng về màu sắc kiểu dáng; chú trọng công tác chăm sóc khách hàng; chủ động phối hợp với các nhà thiết kế tìm nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất...

Hiện, May 10 đang hoàn thiện bộ sản phẩm mới và triển khai chương trình giới thiệu tại DN trong các khu công nghiệp; triển khai các chương trình giảm giá, linh hoạt giá cạnh tranh… Đặc biệt, tập trung khai thác hàng hóa, lựa chọn mẫu mã, tìm kiếm các tổ hợp sản xuất nhằm triển khai thuê gia công sản phẩm mang thương hiệu riêng - M10 Mart.

Đồng thời, chú trọng công tác phối hợp giữa bộ phận bán hàng và bộ phận chăm sóc khách hàng để có những thông tin phản ánh kịp thời về sản phẩm nhằm đảm bảo đáp ứng tốt nhất hoạt động kinh doanh cũng như thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.

Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp

Hơn 70 năm qua, May 10 không chỉ tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường mà còn tạo nên nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp, mang đậm tính văn hóa. Đến May 10 vào đúng dịp “Hội nghị triển khai cuộc vận động xây dựng VHDN Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động với 9 tỉnh, TP Đồng bằng sông Hồng tại Hà Nội”, Tổng Giám đốc Thân Đức Việt cho biết: Văn hóa May 10 coi “Con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển DN”.

Người lao động được làm việc trong điều kiện tốt, được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, các nghiệp vụ. 100% CBCNV đều được đóng các loại BHXH, BHYT, được tặng quà nhân ngày sinh nhật, ngày cưới, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, thăm hỏi giúp đỡ khi gặp khó khăn...

Đặc biệt, văn hóa May 10 còn được xây dựng trên cơ sở “Sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và đất nước”. Do đó, sản phẩm của May 10 không chỉ chú trọng đến yếu tố tiện dụng, thời trang mà còn là những sản phẩm thân thiện với môi trường. Với tinh thần tương thân tương ái, hàng tháng, người lao động đều tự nguyện trích một phần thu nhập của mình đóng góp quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ cộng đồng, những gia đình và cá nhân gặp khó khăn, hoạn nạn.

Chỉ tính trong 10 năm qua, May 10 đã quyên góp cho quỹ từ thiện trên 20 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội; nhận phụng dưỡng 24 bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đỡ đầu 13 cháu nhiễm chất độc màu da cam và có hoàn cảnh khó khăn; đầu tư xây tặng một trạm y tế tại huyện Định Hóa (Thái Nguyên); xây dựng 29 nhà tình nghĩa, tình thương tặng các gia đình chính sách...

Chia sẻ về kinh nghiệm trong xây dựng được VHDN, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa May 10 ngày càng phát triển vững mạnh, Tổng Giám đốc Thân Đức Việt cho rằng, yếu tố quan trọng nhất đó là lãnh đạo Tổng Công ty luôn quan tâm và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người lao động, tạo nên sự đồng thuận cao trong DN. Sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo May 10, cùng sự chung tay của tổ chức Công đoàn và đoàn thanh niên là yếu tố quan trọng nhất cho thắng lợi của sự nghiệp VHDN.

TAG: May 10 người lao động doanh nghiệp thương hiệu dệt may
 
Tin khác
Masan và khát vọng vươn ra thế giới
Masan và khát vọng vươn ra thế giới
Kinhtedothi - Sau hệ thống trang trại chăn nuôi lợn theo tiêu chuẩn Global GAP đầu tiên của Việt Nam được xây dựng tại Nghệ An, Tập đoàn Masan quyết định mở rộng đầu tư sang lĩnh vực trồng trọt, thông qua việc sáp nhập thêm Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco (thuộc Tập đoàn Vingroup).
Đổi mới thể chế và quản trị doanh nghiệp: Cơ sở để hình thành các tập đoàn kinh tế lớn
Đổi mới thể chế và quản trị doanh nghiệp: Cơ sở để hình thành các tập đoàn kinh tế lớn
Kinhtedothi - Điểm hội tụ của thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 là lòng tin của cả dân tộc vào vận hội mới của đất nước để gia tăng tốc độ phát triển theo hướng xây dựng nền kinh tế xanh, xích gần và tiến kịp trình độ phát triển của các nước tiên tiến trong khu vực.
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO): Dấu mốc mới, chuyển động mới
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO): Dấu mốc mới, chuyển động mới
Kinhtedothi - Năm 2019 – đánh dấu tròn 20 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO). CBCVNLĐ HANDICO vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, toàn Tổng công ty tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng, khẳng định nội lực của DN đi đầu trong lĩnh vực bất động sản Thủ đô và mở ra những kỳ vọng, chuyển động mới.
Nhớ Tết xưa!
Nhớ Tết xưa!
Kinhtedothi - Nhà cũ. Cha trồng cây bích đào trước sân, mùa Hè là nơi con và em chơi đùa cùng mấy đứa bạn trong xóm, xuân về là nơi tỏa sắc rực rỡ.
Những doanh nhân tuổi Tý nổi danh, người giàu nhất là tỷ phú thế giới
Những doanh nhân tuổi Tý nổi danh, người giàu nhất là tỷ phú thế giới
Kinhtedothi - Người tuổi Tý thường được đánh giá lạc quan, vui vẻ, không bị suy sụp cho dù gặp hoàn cảnh khó khăn nào và luôn đấu tranh cho cuộc sống của mình. Chính vì vậy, có rất nhiều doanh nhân tuổi Tý thành công trên thương trường, đặc biệt là tuổi Canh Tý (1960).
2019 - Dấu ấn TH true MILK trên bản đồ sữa thế giới
2019 - Dấu ấn TH true MILK trên bản đồ sữa thế giới
Kinhtedothi - Năm 2019 khép lại, đánh dấu đậm nét một năm phát triển bền vững với những dấu mốc quan trọng của Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) tại các thị trường nước ngoài.
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2019, Tổng Tài sản đạt gần 130.000 tỷ đồng
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2019, Tổng Tài sản đạt gần 130.000 tỷ đồng
Kinhtedothi - Tổng tài sản Tập đoàn Bảo Việt đạt gần 130.000 tỷ đồng, tương đương hơn 5,5 tỷ Đô la Mỹ;Tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ;Phát hành thành công hơn 41 triệu cổ phần cho Nhà Đầu tư Sumitomo Life, thu về hơn 173 triệu USD
Xây dựng chính sách gỡ khó cho xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Xây dựng chính sách gỡ khó cho xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Kinhtedothi-Để đẩy mạnh xuất khẩu (XK) hàng hóa nhất là mặt hàng nông sản sang thị trường Trung Quốc đòi hỏi tỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh phối kết hợp với Bộ Công Thương trong việc xây dựng các chính sách tháo gỡ khó. Đó là ý kiến của Bộ trường Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn và BCĐ 389 tỉnh Lạng Sơn ngày 23/1/2020 về hoạt động xuất nhập khẩu và lưu thông hàng hoá; Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Kinhtedothi-Chiều 23/1/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và trạm 110 kV Thống Nhất tại TP Hà Nội.
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Kinhtedothi-Ngày 23/1, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội báo cáo kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả thực hiện trong tháng 1/2020.
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Kinhtedothi- Một trong những lý do Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) chọn sáp nhập VinCommerce (VCM) là thị phần vượt trội và đang trên đà đạt lợi nhuận tại Hà Nội- khu vực hiện đang đóng góp 45% doanh thu của VCM trong năm 2019. Năm 2020, kế hoạch của DN này là tiếp tục tăng sự hiện diện tại Hà Nội để củng cố thị phần, mở cửa hàng một cách có chọn lọc ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội để thúc đẩy lợi nhuận.