Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

May 10 tạo dựng thương hiệu phát triển bền vững

Khắc Kiên 17-08-2019 09:07
Kinhtedothi - Đứng trong TOP của ngành Dệt may Việt Nam khi doanh thu mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng, Tổng Công ty May 10 với các sản phẩm cao cấp xuất khẩu chiếm 80%, tiêu thụ trong nước 20%, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 12.000 lao động.

Để có được thành quả như hiện nay, DN đã phát huy truyền thống, có những giải pháp đồng bộ, xây dựng thương hiệu May 10 ngày càng phát triển bền vững.

Vượt khó

Tiền thân là các xưởng may quân trang, thành lập năm 1946 tại chiến khu Việt Bắc, trải qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển, đến nay May 10 đã trở thành một DN lớn với 18 xí nghiệp, công ty thành viên nằm trên địa bàn 5 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Hàng năm, May 10 sản xuất khoảng 30 triệu sản phẩm quy chuẩn gồm có sơ mi, veston cao cấp, quần Tây, jacket…

 Không chỉ tạo việc làm có thu nhập ổn định cho người lao động, May 10 còn tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện. Ảnh: Khắc Kiên

Tuy nhiên, theo Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt, thị trường may mặc thay đổi rất nhanh, khách hàng ngày càng yêu cầu khắt khe về chất lượng của sản phẩm… Bên cạnh đó, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung dẫn đến nguồn hàng không ổn định. Do đó, các đơn vị trong ngành dệt may luôn phải cạnh tranh về đơn hàng khiến May 10 nói riêng, DN dệt may nói chung gặp rất nhiều khó khăn.

Song nhờ hướng đi riêng cùng sự nỗ lực của toàn thể CBCNV Tổng Công ty nên doanh thu 7 tháng năm 2019 của May 10 đạt gần 1.900 tỷ đồng, bằng 59,3 % kế hoạch và tăng 20,9 % so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu xuất khẩu đạt 1.689,3 tỷ đồng, bằng 60,4 % kế hoạch, tăng 288 tỷ đồng, vượt 20,6% so với cùng kỳ.

Lao động sản xuất 7 tháng tăng 228 lao động, tương ứng gần 3% so với cùng kỳ (tính đến hết tháng 7 năm 2019 May 10 sử dụng 11.802 lao động, gồm cả lao động các đơn vị liên doanh góp vốn)... Để có được kết quả đó, Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt chia sẻ, tổng giá trị đầu tư May 10 thực hiện 7 tháng khoảng hơn 63 tỷ đồng, bằng 44,1% so với cùng kỳ.

Là DN may hàng đầu, uy tín, May 10 luôn chú trọng các biện pháp ổn định chất lượng nhằm giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi. Trong khi về xuất khẩu, bám sát diễn biến thị trường, linh hoạt trong điều chỉnh quy trình sản xuất, đẩy mạnh tìm nguồn cung ứng vải với một số nhà cung cấp trong và ngoài nước, cũng như chào giá với các khách hàng mới…

Với thị trường nội địa, May 10 thường xuyên tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, xu hướng về màu sắc kiểu dáng; chú trọng công tác chăm sóc khách hàng; chủ động phối hợp với các nhà thiết kế tìm nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất...

Hiện, May 10 đang hoàn thiện bộ sản phẩm mới và triển khai chương trình giới thiệu tại DN trong các khu công nghiệp; triển khai các chương trình giảm giá, linh hoạt giá cạnh tranh… Đặc biệt, tập trung khai thác hàng hóa, lựa chọn mẫu mã, tìm kiếm các tổ hợp sản xuất nhằm triển khai thuê gia công sản phẩm mang thương hiệu riêng - M10 Mart.

Đồng thời, chú trọng công tác phối hợp giữa bộ phận bán hàng và bộ phận chăm sóc khách hàng để có những thông tin phản ánh kịp thời về sản phẩm nhằm đảm bảo đáp ứng tốt nhất hoạt động kinh doanh cũng như thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.

Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp

Hơn 70 năm qua, May 10 không chỉ tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường mà còn tạo nên nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp, mang đậm tính văn hóa. Đến May 10 vào đúng dịp “Hội nghị triển khai cuộc vận động xây dựng VHDN Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động với 9 tỉnh, TP Đồng bằng sông Hồng tại Hà Nội”, Tổng Giám đốc Thân Đức Việt cho biết: Văn hóa May 10 coi “Con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển DN”.

Người lao động được làm việc trong điều kiện tốt, được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, các nghiệp vụ. 100% CBCNV đều được đóng các loại BHXH, BHYT, được tặng quà nhân ngày sinh nhật, ngày cưới, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, thăm hỏi giúp đỡ khi gặp khó khăn...

Đặc biệt, văn hóa May 10 còn được xây dựng trên cơ sở “Sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và đất nước”. Do đó, sản phẩm của May 10 không chỉ chú trọng đến yếu tố tiện dụng, thời trang mà còn là những sản phẩm thân thiện với môi trường. Với tinh thần tương thân tương ái, hàng tháng, người lao động đều tự nguyện trích một phần thu nhập của mình đóng góp quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ cộng đồng, những gia đình và cá nhân gặp khó khăn, hoạn nạn.

Chỉ tính trong 10 năm qua, May 10 đã quyên góp cho quỹ từ thiện trên 20 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội; nhận phụng dưỡng 24 bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đỡ đầu 13 cháu nhiễm chất độc màu da cam và có hoàn cảnh khó khăn; đầu tư xây tặng một trạm y tế tại huyện Định Hóa (Thái Nguyên); xây dựng 29 nhà tình nghĩa, tình thương tặng các gia đình chính sách...

Chia sẻ về kinh nghiệm trong xây dựng được VHDN, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa May 10 ngày càng phát triển vững mạnh, Tổng Giám đốc Thân Đức Việt cho rằng, yếu tố quan trọng nhất đó là lãnh đạo Tổng Công ty luôn quan tâm và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người lao động, tạo nên sự đồng thuận cao trong DN. Sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo May 10, cùng sự chung tay của tổ chức Công đoàn và đoàn thanh niên là yếu tố quan trọng nhất cho thắng lợi của sự nghiệp VHDN.

TAG: May 10 người lao động doanh nghiệp thương hiệu dệt may
 
Tin khác
Startup vươn tầm quốc tế
Startup vươn tầm quốc tế
Kinhtedothi - Rạng sáng ngày 14/9 (chiều tối ngày 13/9 tại Hoa Kỳ), Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2019 diễn ra lần đầu tiên tại Thung lũng Silicon Hoa Kỳ cùng 200 trí thức, chuyên gia, startup, nhà đầu tư và các đại diện quan trọng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hai nước.
Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm độc lập PVN ở mức BB+
Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm độc lập PVN ở mức BB+
Kinhtedothi - Fitch Ratings vừa công bố kết quả đánh giá tín nhiệm độc lập của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) ở mức BB+; xếp hạng nhà phát hành công cụ nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) lần đầu tiên ở mức ‘BB’ với ‘Triển vọng tích cực’, mức xếp hạng IDR này của PVN tương xứng với hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam (BB/Triển vọng tích cực).
SHB hỗ trợ tín dụng tới 20 triệu EUR cho doanh nghiệp
SHB hỗ trợ tín dụng tới 20 triệu EUR cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Đáp ứng nhu cầu vốn ngay để tận dụng cơ hội kinh doanh, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp xuất/nhập khẩu với hạn mức tín dụng lên tới 20 triệu EUR (tương đương 500 tỷ đồng).
Vicostone dự kiến chia thưởng 3,2 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông
Vicostone dự kiến chia thưởng 3,2 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông
Kinhtedothi - Theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường ngày 5/9 của Công ty CP Vicostone (Mã CK: VCS), công ty sẽ chia cổ phiếu quỹ để thưởng cho cổ đông hiện hữu.
Techfest Vietnam 2019: Đưa startup Việt tiệm cận chuẩn quốc tế
Techfest Vietnam 2019: Đưa startup Việt tiệm cận chuẩn quốc tế
Kinhtedothi - Techfest Vietnam 2019 tại Hoa Kỳ là ngày hội khởi nghiệp sáng tạo quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại nước ngoài trong khuôn khổ Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025".
Chuyển nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử sang Bộ Thông tin và Truyền thông
Chuyển nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử sang Bộ Thông tin và Truyền thông
Kinhtedothi - Chuyển các nhiệm vụ đang thực hiện từ Văn phòng Chính phủ sang Bộ Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm chủ trì thực hiện từ ngày 4/9/2019
Đỗ Minh Phú - người không ngừng viết chương sau của cuộc đời
Đỗ Minh Phú - người không ngừng viết chương sau của cuộc đời
Kinhtedothi - Ông Đỗ Minh Phú là người sáng lập Tập đoàn DOJI và Chủ tịch TPBank, một trong những doanh nhân tài năng đã gây dựng nên những thương hiệu Việt lớn mà tên tuổi vượt qua biên giới quốc gia. Triết lý sống của ông: Điều có ý nghĩa nhất trong cuộc đời là được làm việc và cống hiến.
Thị trường nước ngoài mang về cho FPT hơn 7,1 tỷ đồng
Thị trường nước ngoài mang về cho FPT hơn 7,1 tỷ đồng
Kinhtedothi - Sau 8 tháng đầu năm 2019, thị trường nước ngoài mang về cho FPT 7.173 tỷ đồng doanh thu, tăng 30,8% so với cùng kỳ.
Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành hàng không Việt Nam tháng 8/2019
Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành hàng không Việt Nam tháng 8/2019
Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 8/2019, trong đó Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về hoạt động khai thác bay đúng giờ.
Liên kết thi công xây dựng công trình truyền tải điện 500 kV (mạch 3)
Liên kết thi công xây dựng công trình truyền tải điện 500 kV (mạch 3)
Kinhtedothi - Ngày 13/9, tại Trung tâm hành chính huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã tổ chức Lễ phát động thi đua liên kết các dự án Đường dây (ĐZ) 500 kV: Nhiệt điện (NĐ) Quảng Trạch - Vũng Áng và sân phân phối (SPP) 500 kV Trung tâm điện lực (TTĐL) Quảng Trạch; Quảng Trạch - Dốc Sỏi; Dốc Sỏi - Pleiku 2.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:  Phát triển nhanh, phát triển cao nhưng phải bền vững
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Phát triển nhanh, phát triển cao nhưng phải bền vững
Kinhtedothi - “Năm 2018, năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam đứng thứ 77/140 nền kinh tế, nhìn toàn diện những mặt làm được và những tồn tại của một thập niên qua để thấy đã có bước phát triển nhưng còn nhiều việc để làm trong thập niên tới” – Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững 2019 với chủ đề của hội nghị năm nay là “Vì một thập niên phát triển bền vững hơn”.