Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

Minh Tiến khánh thành nhà máy đóng gói cà phê hòa tan

Khắc Kiên 22-11-2019 22:11
Kinhtedothi - Sau nhiều năm ấp ủ, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cà phê Minh Tiến (số 31A Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã Khánh thành và Vận hành Nhà máy đóng gói cà phê hoà tan tại lô 2, CN4 Cụm Công nghiệp Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội và giới thiệu hai dòng sản phẩm: “Đại ngàn hoà quyện” và “Kết nối đam mê”.

Đây là bước tiến quan trọng của doanh nghiệp tư nhân Minh Tiến trong lịch sử 20 năm hình thành và phát triển. Chủ tịch HĐQT Cà phê Minh Tiến Nguyễn Thị Hồng Minh chia sẻ, doanh nghiệp không chỉ khẳng định nguồn gốc, chất lượng sản phẩm mà mong muốn giúp hạt cà phê Việt Nam có tên, được đánh giá cao trên bản đồ cà phê thế giới. Sở dĩ Minh Tiến có được thành công này do luôn đặt ra tôn chỉ: "Làm Thật" trong mọi công đoạn của mình là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.  

Chủ tịch HĐQT Cà phê Minh Tiến Nguyễn Thị Hồng Minh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên

Chính vì thế, từ khi thành lập đến nay, thương hiệu Minh Tiến khi xuất khẩu được nhiều công ty thực phẩm lớn trên thế giới biết đến và thưởng thức vị ngon nguyên bản của cà phê Việt. Tuy nhiên, nhìn lại thị trường trong nước, Minh Tiến không khỏi trăn trở đưa cà phê chất lượng đến với chính người Việt, luôn khao khát mang hương vị thật chất của cà phê đến cho chính người tiêu dùng trong nước càng thêm cháy bỏng. “Không ít lần Minh Tiến bắt tay thực hiện, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, 20 năm qua, ước mơ vẫn dang dở. Đến thời điểm này, Minh Tiến mới hoàn thiện mình khi những thế hệ tiếp nối trưởng thành đồng hành, chung tay và nhà máy ra đời là thời điểm bước đầu hoàn thành giấc mơ” - nữ doanh nhân tiết lộ.

Giám đốc Marketing Nguyễn Minh Thắng - con trai của nữ doanh nhân được cho là thế hệ F2 đóng góp vào thành công của doanh nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên

Đồng thời cho biết thêm, với tiêu chí đổi mới nhưng không mất đi tôn chỉ "Làm Thật", giữ nguyên hương vị của hạt cà phê đến người tiêu dùng. Đó là, hương vị là giá trị cốt lõi, là tính bền vững của sản phẩm. Do đó, quá trình để đưa ra được tính "nguyên bản" của cà phê trong sản phẩm cà phê hòa tan vô cùng gian nan; Mong muốn uống cà phê nguyên bản trở thành văn hóa của người Việt nên đội ngũ Minh Tiến cũng đau đáu trong quá trình thổi hồn Việt vào bao bì sản phẩm; "Làm Thật" nhưng chưa được nhiều người Việt biết tới, Minh Tiến nhận thấy phải có trách nhiệm trong việc quảng bá thương hiệu của mình đến thị trường trong nước.

Nghi thức khánh thành Nhà máy đóng gói cà phê hoà tan. Ảnh: Khắc Kiên

“Những ngày đầu tiếp xúc với công nghệ mới, với những khái niệm mới về việc làm thương hiệu... thực sự khó khăn. Nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ cuộc. Và với nỗ lực của tập thể, Minh Tiến hôm nay ngoài khánh thành nhà máy, trước mắt giới thiệu sản phẩm: “Đại ngàn hoà quyện” và “Kết nối đam mê”, sau đó sẽ chính thức ra mắt sản phẩm và mong rằng người tiêu dùng trong nước chấp nhận” – nữ doanh nhân này bật mí.

Doanh nhân Hồng Minh đang giới thiệu với các đại biểu về quy trình sản xuất cà phê hòa tan trong Nhà máy. Ảnh: Khắc Kiên

Sản phẩm cà phê hòa tan của Minh Tiến khi chính thức ra thị trường hứa hẹn sẽ có thêm lựa chọn cho người tiêu dùng. Ảnh: Khắc Kiên

Đến dự và chia vui với doanh nghiệp thành viên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh cho biết, chúng tôi đánh giá sau gần 20 năm xây dựng, phát triển thì đây là một bước trưởng thành quan trọng của Minh Tiến từ sản xuất thô, giờ tham gia sản xuất đóng gói, hoà tan, hoàn chỉnh vào chuỗi giá trị phân khúc cà phê. Để làm được điều đó doanh nghiệp đã tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về sản phẩm, công nghệ, thị trường để đủ năng lực cạnh tranh. Doanh nghiệp nỗ lực, có nhiều quyết định táo bạo, đầy tâm huyết để đưa sản phẩm cà phê của Việt Nam đủ tâm, đủ tầm thuyết phục người tiêu dùng yêu thích.

 

TAG: Cà phê Minh Tiến nhà máy cà phê hoà tan Ngọc Hồi Thanh Trì Hà Nội sản phẩm Đại ngàn hoà quyện kết nối đam mê
 
Tin khác
Đổi mới thể chế và quản trị doanh nghiệp: Cơ sở để hình thành các tập đoàn kinh tế lớn
Đổi mới thể chế và quản trị doanh nghiệp: Cơ sở để hình thành các tập đoàn kinh tế lớn
Kinhtedothi - Điểm hội tụ của thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 là lòng tin của cả dân tộc vào vận hội mới của đất nước để gia tăng tốc độ phát triển theo hướng xây dựng nền kinh tế xanh, xích gần và tiến kịp trình độ phát triển của các nước tiên tiến trong khu vực.
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO): Dấu mốc mới, chuyển động mới
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO): Dấu mốc mới, chuyển động mới
Kinhtedothi - Năm 2019 – đánh dấu tròn 20 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO). CBCVNLĐ HANDICO vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, toàn Tổng công ty tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng, khẳng định nội lực của DN đi đầu trong lĩnh vực bất động sản Thủ đô và mở ra những kỳ vọng, chuyển động mới.
Nhớ Tết xưa!
Nhớ Tết xưa!
Kinhtedothi - Nhà cũ. Cha trồng cây bích đào trước sân, mùa Hè là nơi con và em chơi đùa cùng mấy đứa bạn trong xóm, xuân về là nơi tỏa sắc rực rỡ.
Những doanh nhân tuổi Tý nổi danh, người giàu nhất là tỷ phú thế giới
Những doanh nhân tuổi Tý nổi danh, người giàu nhất là tỷ phú thế giới
Kinhtedothi - Người tuổi Tý thường được đánh giá lạc quan, vui vẻ, không bị suy sụp cho dù gặp hoàn cảnh khó khăn nào và luôn đấu tranh cho cuộc sống của mình. Chính vì vậy, có rất nhiều doanh nhân tuổi Tý thành công trên thương trường, đặc biệt là tuổi Canh Tý (1960).
2019 - Dấu ấn TH true MILK trên bản đồ sữa thế giới
2019 - Dấu ấn TH true MILK trên bản đồ sữa thế giới
Kinhtedothi - Năm 2019 khép lại, đánh dấu đậm nét một năm phát triển bền vững với những dấu mốc quan trọng của Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) tại các thị trường nước ngoài.
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2019, Tổng Tài sản đạt gần 130.000 tỷ đồng
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2019, Tổng Tài sản đạt gần 130.000 tỷ đồng
Kinhtedothi - Tổng tài sản Tập đoàn Bảo Việt đạt gần 130.000 tỷ đồng, tương đương hơn 5,5 tỷ Đô la Mỹ;Tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ;Phát hành thành công hơn 41 triệu cổ phần cho Nhà Đầu tư Sumitomo Life, thu về hơn 173 triệu USD
Xây dựng chính sách gỡ khó cho xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Xây dựng chính sách gỡ khó cho xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Kinhtedothi-Để đẩy mạnh xuất khẩu (XK) hàng hóa nhất là mặt hàng nông sản sang thị trường Trung Quốc đòi hỏi tỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh phối kết hợp với Bộ Công Thương trong việc xây dựng các chính sách tháo gỡ khó. Đó là ý kiến của Bộ trường Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn và BCĐ 389 tỉnh Lạng Sơn ngày 23/1/2020 về hoạt động xuất nhập khẩu và lưu thông hàng hoá; Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Kinhtedothi-Chiều 23/1/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và trạm 110 kV Thống Nhất tại TP Hà Nội.
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Kinhtedothi-Ngày 23/1, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội báo cáo kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả thực hiện trong tháng 1/2020.
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Kinhtedothi- Một trong những lý do Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) chọn sáp nhập VinCommerce (VCM) là thị phần vượt trội và đang trên đà đạt lợi nhuận tại Hà Nội- khu vực hiện đang đóng góp 45% doanh thu của VCM trong năm 2019. Năm 2020, kế hoạch của DN này là tiếp tục tăng sự hiện diện tại Hà Nội để củng cố thị phần, mở cửa hàng một cách có chọn lọc ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội để thúc đẩy lợi nhuận.
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chúng ta đã có bước tiến lớn là sự xuất hiện của các DN, tập đoàn lớn. Để họ lớn mạnh thì bên cạnh môi trường cạnh tranh, minh bạch, chúng ta cần tiếp thêm lửa cho những xu hướng chuyển đổi tích cực của họ, để không chỉ nhắc đến tên tập đoàn mà còn là hình ảnh về thương hiệu quốc gia.