Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Mô hình “Student Life Care” của CEO 9X: Chắp cánh giấc mơ du học

Bài, ảnh: Hà Linh 07-06-2018 09:15
Kinhtedothi - Từ bỏ công việc với cơ hội phát triển hấp dẫn ở Australia để về nước, CEO Hà Ngọc Anh (SN 1991) - sáng lập và là Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư vì sinh viên Việt Nam 4SV, mong muốn giúp đỡ các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn đi du học chuẩn bị hành trang tốt nhất.

Du học Australia với 500 USD
Mặc dù học và sống tại Australia từ khi học lớp 11 đến khi hoàn thành chương trình cử nhân Marketing tại Đại học Monash, nhưng phải đến lần thứ 3 quay trở lại Australia mới là bước ngoặt của Hà Ngọc Anh. “Mẹ tôi thực sự bất ngờ khi tôi nói “con chỉ cần 500 USD trong chuyến đi này”. Từ 500 USD đó, tôi đã đi tìm kiếm cho mình cơ hội nghề nghiệp và cơ duyên đã đến với tôi” - Ngọc Anh chia sẻ. Từ một thực tập sinh, Ngọc Anh nhanh chóng trở thành chuyên viên tư vấn bán hàng, trợ lý giám đốc chi nhánh của Vodafone – một trong những công ty điện thoại lớn nhất Australia.

  CEO 9X Hà Ngọc Anh (giữa) tại một sự kiện dành cho sinh viên.

Với kinh nghiệm 7 năm sống và làm việc tại Australia, Ngọc Anh nhận thấy, lượng lớn sinh viên Việt Nam qua Australia du học đều gặp những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu, họ chưa được hỗ trợ để hòa nhập nhanh hơn với cuộc sống mới. Các trung tâm tư vấn du học chỉ đơn thuần hỗ trợ các bạn về mặt visa, chọn trường và vé máy bay, nhưng còn rất nhiều rủi ro trong quá trình học… Từ mong muốn giúp sinh viên Việt Nam tại Australia trải nghiệm không khí du học một cách trọn vẹn từ những ngày đầu đến hết quãng đời sinh viên, Ngọc Anh đã cùng một vài người bạn đứng ra tổ chức dịch vụ đưa đón sân bay, hỗ trợ thuê nhà và mở tài khoản ngân hàng. Mô hình “Student Life Care” - tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại Anh, Australia và Canada đã hình thành trong anh bắt đầu từ những ngày đó.

“Student Life Care” là một trong những mô hình start-up tiêu biểu của Việt Nam nhận đầu tư trong và ngoài nước, nhận được Giải thưởng Sáng tạo trẻ do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

Biến ý tưởng thành hiện thực
Sau 2 năm làm việc, tháng 4/2014, Ngọc Anh chính thức chia tay công việc tại Vodafone, về Việt Nam xây dựng Công ty “Student Life Care” (SLC)… Từ đó, thương hiệu SLC ngày một khẳng định vững chắc trong giới sinh viên ở trong và ngoài nước. Không chỉ dừng ở việc hỗ trợ sinh viên tại nước ngoài, Ngọc Anh còn tổ chức chương trình Study Abroad Forum (SAF) - diễn đàn mở trực tiếp và thực tế giữa học sinh, sinh viên tại Việt Nam và các bạn du học sinh Việt đã và đang du học tại các nước trên thế giới.
Năm 2015, mô hình 4SV – dữ liệu lớn và tiện ích sinh viên ra đời với tên gọi Công ty CP Đầu tư vì sinh viên Việt Nam 4SV. Năm 2016, SLC đánh dấu mốc thành công trên thị trường khi hỗ trợ hàng ngàn du học sinh. Hơn 40% đối tác là trung tâm tư vấn du học tin tưởng sử dụng dịch vụ của SLC. Ngọc Anh cũng thường xuyên tham gia các diễn đàn và chương trình chia sẻ kinh nghiệm du học bổ ích. “Đây là cơ hội để tôi có thể trò chuyện với các bạn học sinh, sinh viên đang có ước mơ du học. Tôi hy vọng những câu chuyện mà mình mang tới sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi lên đường” - Ngọc Anh nói.
4 năm kể từ ngày thành lập, hiện nay SLC là một trong những DN uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực hỗ trợ du học sinh chuẩn bị nhà ở, hoà nhập cuộc sống. Còn 4SV là nền tảng định hướng và mentor cho sinh viên và các bạn trẻ Việt Nam vẫn đang phát triển hàng ngày. Theo đó, 4SV - tiền thân là SLC là DN hỗ trợ đời sống sinh viên du học số 1 Việt Nam với các dịch vụ chuẩn bị nhà ở, đưa đón sân bay, tham quan TP du học, mở tài khoản ngân hàng, tài khoản điện thoại, khóa học kỹ năng sống, hướng dẫn hòa nhập với mạng lưới hàng trăm cộng tác viên tại Australia, Anh, Canada, Mỹ, Singapore và Đức. Hiện số lượng ước tính 40.000 người dùng, đã làm việc với 20 trường đại học để định hướng nghề nghiệp, công việc, việc làm, blog, khóa học… Hiện 4SV đang đầu tư 10 tỷ đồng vào lĩnh vực xây dựng cơ sở dữ liệu và nền tảng tiện ích cho sinh viên với các tính năng nổi bật như cho vay tiêu dùng và học tập, các khóa học kỹ năng sinh viên, số hóa quản lý đoàn viên, hội viên…
Là một trong những 9X trẻ sở hữu 2 công ty Start-up, cái tên Hà Ngọc Anh được biết đến với một sự tin cậy. Nói về con đường đi nhiều thử thách, CEO 9X thẳng thắn: “Trong suốt quãng thời gian du học, tôi hiểu sinh viên cần gì và đang thiếu gì cho hành trình du học của họ trở nên hoàn hảo. Đặc biệt với mối quan hệ có được sau tháng ngày làm việc ở Australia, tôi nhận ra mình có cơ sở phát triển và giúp đỡ các bạn trẻ trong lĩnh vực này”.

TAG: CEO 9x du học
 
Tin khác
Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24/7 tại HDBank
Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24/7 tại HDBank
Kinhtedothi - Hướng đến lợi ích tốt nhất và sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng, HDBank triển khai chương trình “Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24h”.
Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19
Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Ngày 6/8/2020, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND Tp. Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn.
MB đồng hành cùng ngành ngân hàng hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid
MB đồng hành cùng ngành ngân hàng hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid
Kinhtedothi - Trong những ngày qua, kể từ khi phát hiện ra bệnh nhân số 416, Đà Nẵng trở thành “tâm dịch” mới của Việt Nam với gần 200 ca nhiễm Covid-19; trong đó 7 trường hợp đã tử vong theo số liệu cập nhật của Bộ Y tế ngày 6/8/2020. Hỗ trợ cho Đà Nẵng cả về vật chất lẫn tinh thần là điều vô cùng có ý nghĩa lúc này.
URENCO - 60 năm một chặng đường phát triển
URENCO - 60 năm một chặng đường phát triển
Kinhtedothi - Trong suốt chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, dù trải qua những giai đoạn thăng trầm khác nhau, song với sự nỗ lực không ngừng, sự quan tâm của các sở, ban, ngành và đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của TP, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - URENCO đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn môi trường TP xanh - sạch - đẹp.
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thực thi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) do Chính phủ tổ chức sáng 6/8, đại diện UBND TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia sân chơi này một cách chủ động.
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Kinhtedothi - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng tăng trưởng khả quan, nhiều chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của năm 2020.
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
Kinhtedothi - Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kết thúc 6 tháng năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, lọt vào top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu cao nhất thị trường.
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Ngành Dầu khí có 3 thương hiệu vào top này là PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ.
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Kinhtedothi - Việc ban hành một luật riêng nhằm bảo đảm tính đặc thù đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), tạo môi trường pháp lý ổn định hơn cho DN, tránh tình trạng “vay mượn” quy định của các luật khác. Đây là một trong những nội dung được lãnh đạo Bộ KH&ĐT nhấn mạnh tại cuộc công bố Luật PPP vừa qua.
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Startup về trí tuệ nhân tạo Việt nhận đầu tư 500.000 USD
Startup về trí tuệ nhân tạo Việt nhận đầu tư 500.000 USD
Kinhtedothi - Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech cấp khoản đầu tư 500.000 USD cho startup chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech.