Trang chủ / Mua sắm

Nắng nóng kéo dài là thời gian “vàng” của các dòng sản phẩm điện lạnh

Kim Nhung 19-06-2020 17:37
Kinhtedothi - Sau giãn cách xã hội cộng thêm nắng nóng kéo dài, chính là thời điểm “vàng” để các dòng sản phẩm điện lạnh trở lại mạnh mẽ trên thị trường.

Thời tiết nắng nóng khiến thị trường điện lạnh trở nên nhộn nhịp và sôi động
Thị trường điện lạnh tại Hà Nội đang sôi động và nhộn nhịp khi bước vào mùa nóng năm nay. Nắng nóng liên tục đạt đỉnh và kéo dài, khiến nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đối với các dòng sản phẩm điện lạnh ngày một tăng cao.

Ghi nhận tại Siêu thị điện máy HC (quận Đống Đa, Hà Nội), quầy bán các sản phẩm điện lạnh: Điều hòa, tủ lạnh, quạt hơi nước… lúc nào cũng có lượng khách hàng đông hơn các quầy hàng khác.

Theo chị Nguyễn Hoài Thu, nhân viên bán hàng tại Siêu thị điện máy HC cho biết: “Thời điểm hiện tại, trung bình một ngày siêu thị bán ra được khoảng 5 - 6 bộ điều hòa, ngày cao điểm nhất là 10 bộ, tủ lạnh từ 3 - 4 chiếc/ngày. Sản phẩm bán ra chủ yếu là điều hòa vì đang là thời điểm mùa vụ, khách hàng tìm kiếm nhiều”.

Với mặt hàng điều hòa, khách hàng thường ưa chuộng các thương hiệu Casper, Daikin, Panasonic, loại Inverter vì sẽ giúp tiết kiệm điện, cùng với công nghệ mới, tốc độ làm lạnh nhanh chóng, tích hợp nhiều tính năng ưu việt, giá cả, mẫu mã đa dạng.

Phân khúc tầm trung cho dòng sản phẩm này từ 7 - 8 triệu đồng/1 bộ, cao cấp hơn từ 10 - 15 triệu đồng/1 bộ.

Với tủ lạnh, khách hàng chuộng nhất loại từ 200 đến 300 lít, hiệu Panasonic, Sharp, Toshiba dòng Inverter, giá từ 5 triệu đồng trở lên, với mức tiêu thụ điện năng thấp.

Cùng với mặt hàng máy lạnh thì quạt điều hòa cũng đang có sức bán khá mạnh bởi những ưu điểm nổi trội như: Mức giá tầm trung (từ 3 triệu đồng trở lên), cấu tạo đơn giản lại dễ dàng di chuyển, khả năng làm mát hiệu quả. Các thương hiệu thường được khách hàng lựa chọn: Kangaroo, Sunhouse.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tính đến thời điểm hiện tại chưa có dấu hiệu tăng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy, để cạnh tranh thu hút khách hàng, kích cầu người tiêu dùng, các siêu thị điện máy đã triển khai hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn như: Phát hành thẻ cho khách hàng thân thiết để tích điểm trừ thẻ (quy đổi thành tiền) cho lần mua hàng sau; tổ chức các chương trình vòng quay may mắn trúng thưởng 100% cho khách hàng mua hàng tại siêu thị tùy theo giá trị đơn hàng; hay liên tục có những chương trình giảm giá sốc các sản phẩm vào ngày cuối tuần,…

Trong bối cảnh sức mua trên thị trường tiêu dùng ảm đạm trong nhiều tháng qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì đây chính là thời điểm để các hệ thống siêu thị, nhà bán lẻ tăng doanh số bán hàng. Dự kiến trong thời gian tới, tốc độ tiêu thu các mặt hàng điện lạnh sẽ còn tiếp tục tăng cao.

TAG: Nắng nóng kéo dài sản phẩm điện lạnh điều hòa
 
Tin khác
Combo “Nhà Vinhomes – Xe VinFast” là gói vay mua “hời” trên thị trường?
Combo “Nhà Vinhomes – Xe VinFast” là gói vay mua “hời” trên thị trường?
Gói combo “Nhà Vinhomes – Xe VinFast” đang được nhiều chuyên gia đánh giá là giải pháp tài chính đột phá, mang lại giá trị kinh tế tốt nhất dành cho khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà và xe cùng lúc.
BIDV dành hơn 8,4 tỷ đồng tặng khách hàng gửi tiền tiết kiệm Lãi An Phát
BIDV dành hơn 8,4 tỷ đồng tặng khách hàng gửi tiền tiết kiệm Lãi An Phát
Kinhtedothi - Nhằm gia tăng tiện ích và ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm, từ nay đến 20/10/2020, BIDV triển khai chương trình khuyến mại “Lĩnh lãi định kỳ - Chào hè tiện nghi” dành cho khách hàng gửi tiền nhận lãi hàng tháng qua tài khoản thanh toán Lãi An Phát, với cơ hội nhận quà tặng có tổng trị giá hơn 8,4 tỷ đồng.
Dâu tây Trung Quốc gắn mác Đà Lạt tràn ngập TP Hồ Chí Minh
Dâu tây Trung Quốc gắn mác Đà Lạt tràn ngập TP Hồ Chí Minh
Kinhtedothi - Tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh ngập tràn các loại dâu tây không có nguồn gốc, tiểu thương cho biết hầu hết đều là dâu Đà Lạt chính hiệu, song giá bán chỉ từ 20.000 - 70.000 đồng/kg khiến người tiêu dùng hoang mang.
TP Hồ Chí Minh: Khẩu trang y tế bị nâng giá 2 - 3 lần
TP Hồ Chí Minh: Khẩu trang y tế bị nâng giá 2 - 3 lần
Kinhtedothi - Nhu cầu khẩu trang y tế tại TP Hồ Chí Minh tăng cao ngay sau khi phát hiện có ca mắc Covid-19 mới. Trong khi tại các siêu thị, nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định, nhiều nhà thuốc và chợ online đang nâng giá bán khẩu trang y tế lên gấp 2 - 3 lần so với trước đó.
BIDV mở rộng chương trình khuyến mại, tăng cơ hội trúng thưởng
BIDV mở rộng chương trình khuyến mại, tăng cơ hội trúng thưởng
Kinhtedothi - Hơn 10.000 khách hàng đã được BIDV trao thưởng sau gần 3 tháng triển khai chương trình “BIDV SmartBanking - Cho cuộc sống xanh”. Chương trình sẽ tiếp tục từ nay cho tới hết ngày 31/10/2020 với thể lệ được mở rộng, nhằm gia tăng cơ hội trúng thưởng với tổng giá trị lên tới 7,2 tỷ đồng.
Công bố 20 khách hàng BIDV tiếp theo trúng thưởng sản phẩm Apple
Công bố 20 khách hàng BIDV tiếp theo trúng thưởng sản phẩm Apple
Kinhtedothi - Ngày 27/7/2020, BIDV đã tiến hành quay số mở thưởng - đợt 2 chương trình khuyến mại “Online gửi tiền, trúng liền bộ Táo”, và tìm ra 20 chủ nhân tiếp theo của các giải thưởng công nghệ hấp dẫn đến từ thương hiệu Apple.
TP Hồ Chí Minh: Giá sầu riêng giảm kỷ lục, chỉ còn 30.000 đồng/kg
TP Hồ Chí Minh: Giá sầu riêng giảm kỷ lục, chỉ còn 30.000 đồng/kg
Kinhtedothi - Giá sầu riêng loại ngon 50.000 - 60.000 đồng/kg, trong khi đó những trái sầu riêng nhỏ hơn chỉ có giá từ 30.000-35.000 đồng/kg.
TP Hồ Chí Minh: Giá tổ yến thô giảm 10 triệu đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái
TP Hồ Chí Minh: Giá tổ yến thô giảm 10 triệu đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái
Knhtedothi - Mặc dù mô hình nuôi chim yến thương phẩm đang phát triển mạnh mẻ, song giá tổ yến thô liên tục giảm, hiện chỉ dao động ở mức 15 - 16 triệu đồng/kg, giảm 10 triệu đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
'Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN' diễn ra vào 8/8
"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" diễn ra vào 8/8
Kinhtedothi - “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN” (ASEAN online sale day) lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 8/8, với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp thương mại điện tử thuộc 10 quốc gia trong khu vực.
TP Hồ Chí Minh: Nấm mối cuối mùa hơn 1 triệu đồng/kg vẫn không có để mua
TP Hồ Chí Minh: Nấm mối cuối mùa hơn 1 triệu đồng/kg vẫn không có để mua
Kinhtedothi - Tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, nấm mối luôn trong tình trạng “cháy” hàng dù được bán với mức giá cao vô cùng đắt đỏ trên 1,2 triệu đồng/kg.
TP Hồ Chí Minh: Trứng chim trĩ giá 190.000 đồng/chục vẫn hút khách
TP Hồ Chí Minh: Trứng chim trĩ giá 190.000 đồng/chục vẫn hút khách
Kinhtedothi - Dù có giá bán khá cao 190.000 đồng/chục, thế nhưng người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh vẫn “đỏ mắt” lùng sục tìm mua trứng chim trĩ về ăn để bồi bổ.