Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Nâng tầm vị thế du lịch Hà Nội

Hồ Hạ 07-09-2018 08:07
Kinhtedothi - Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Úc năm 2018, diễn ra đầu tháng 9, Việt Nam đã vinh dự được nhận giải "Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á". Điều đó khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử...

Đóng góp quan trọng vào thành công đó, phải kể tới những nỗ lực không mệt mỏi trong công tác quảng bá, xúc tiến của ngành du lịch Thủ đô.

Minh chứng là Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 – CPTA 16 với sự tham gia của các TP thành viên: Tokyo, Kuala Lumpur, Jakarta, Đài Bắc, Metropplitan Manila, Hà Nội, diễn ra từ ngày 5 - 9/9, là lần thứ 4 TP Hà Nội đăng cai tổ chức.

Qua 4 lần là chủ nhà của CPTA, ngành du lịch Hà Nội đã giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Thủ đô năng động, thân thiện, mến khách; cũng như quảng bá tiềm năng du lịch, truyền thống văn hoá lịch sử, các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch Hà Nội.

Thông qua đó, xây dựng các chương trình du lịch phù hợp, hấp dẫn với du khách quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và vị thế của TP Hà Nội nói chung trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Chủ tịch CPTA Yuji Fujita khẳng định, Hà Nội là một trong những thành viên tích cực nhất của CPTA. Qua 16 năm hợp tác và phát triển, Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử và những bước tiến trong đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng.

Đúng như nhận định của Chủ tịch CPTA, sau 10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, lượng khách quốc tế đến Thủ đô tăng gấp 4 lần, nâng thị phần từ 30% lên 40% so với cả nước. Công tác quảng bá, xúc tiến được đẩy mạnh qua việc UBND TP Hà Nội chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam trên kênh CNN trong hai năm 2017 – 2018. Chương trình này được Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 vinh danh là Chiến dịch marketing tốt nhất TPO, cho thấy tính hiệu quả của sự đầu tư này.

Việc Hà Nội ngày càng chủ động, tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế không chỉ giúp lượng khách đến Thủ đô ngày càng đông mà lượng du khách có lưu trú tại Hà Nội cũng tăng, với mức tăng trưởng trên 20%/năm. Đồng thời, góp phần thu hút du khách, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

TAG: du lịch hà nội Giải thưởng Du lịch Thế giới\r\n
 
Tin khác
Trải nghiệm du lịch xanh Nhật Bản qua màn ảnh nhỏ
Trải nghiệm du lịch xanh Nhật Bản qua màn ảnh nhỏ
Kinhtedothi - Nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Đài TBS (Nhật Bản) chính thức giới thiệu tới khán giả Việt Nam chương trình “Sắc màu Nhật Bản – Trải nghiệm Du lịch xanh” với nhiều trải nghiệm thú vị tại “Đất nước mặt trời mọc”.
Trải nghiệm những con phố đặc biệt tại Vạn Phúc
Trải nghiệm những con phố đặc biệt tại Vạn Phúc
Kinhtedothi - Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 sắp khép lại với nhiều hoạt động phong phú. Nhưng sau Tuần lễ này du khách vẫn có thể trải nghiệm thú vị ở 3 tuyến phố được duy trì.
Top 5 Lễ hội mùa Đông nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản
Top 5 Lễ hội mùa Đông nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản
Kinhtedothi - Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo, lễ hội cá hồi Pyeongchang, Lễ hội Taebaeksan, Lễ hội Chichibu, Lễ hội lửa Oniyo, Lễ hội tuyết Sapporo
Tiềm năng du lịch từ tài nguyên văn hóa
Tiềm năng du lịch từ tài nguyên văn hóa
Kinhtedothi - Ngày 13/11, Hội Di sản văn hóa Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu tiềm năng du lịch Quảng Bình từ tài nguyên văn hóa”.
Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Khai phát vùng đất của sự kỳ diệu
Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Khai phát vùng đất của sự kỳ diệu
Kinhtedothi - Tiếp nối chuỗi hoạt động triển khai dự án “Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu”, trung tuần tháng 11/2018, Tập đoàn Novaland và Tập đoàn tư vấn Boston (The Boston Consulting Group – BCG) đã có buổi thảo luận với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre và An Giang.
Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc đón lượng lớn doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc đón lượng lớn doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Kinhtedothi - Thông tin từ Ban tổ chức, Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 đã đón một lượng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay.
Căng Bắc Mê - Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang
Căng Bắc Mê - Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang
Kinhtedothi - Từ ngày 9/11 - 11/11, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức chuỗi hoạt động Văn hóa – Du lịch – Hội thảo về Di tích lịch sử cấp quốc gia Căng Bắc Mê và Lễ hội đưa mảng lần thứ III năm 2018.
Vì sao du lịch Việt chưa cất cánh?
Vì sao du lịch Việt chưa cất cánh?
Kinhtedothi - Được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á với nhiều di tích lịch sử và 26 di sản được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới, cùng nền văn hóa phi vật thể độc đáo của hơn 800 lễ hội trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là ẩm thực “chiều lòng người”; song từ lâu, nhiều người vẫn canh cánh với câu hỏi lớn: Vì sao khách đến chi tiêu rất ít tiền và du lịch Việt Nam chưa thể cất cánh?
Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”
Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”
Kinhtedothi - Sáng 10/11, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi” – Mùa 2 cùng Traveloka.
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện pha chồng đầu “danh bất hư truyền” trên đỉnh Fansipan
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện pha chồng đầu “danh bất hư truyền” trên đỉnh Fansipan
Kinhtedothi - Sau khi tỏa sáng trên đấu trường quốc tế với những màn biểu diễn đầy kịch tính khiến khán giả trong và ngoài nước nể phục, mới đây, anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã có những pha trình diễn cực đỉnh tại một nơi vô cùng đặc biệt…
Khảo sát lấy ý kiến logo du lịch làng nghề Hà Nội, làng lụa Vạn Phúc
Khảo sát lấy ý kiến logo du lịch làng nghề Hà Nội, làng lụa Vạn Phúc
Kinhtedothi - Từ ngày 08/11 đến ngày 14/11/2018, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông, UBND phường Vạn Phúc và Hiệp hội Làng nghề Vạn Phúc tổ chức trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến về bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội; logo du lịch làng nghề truyền thống dệt lụa Vạn Phúc và mẫu sản phẩm lưu niệm làng nghề Vạn Phúc trong thời gian diễn ra Tuần văn hóa, du lịch và thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2018.