Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Nâng tầm vị thế du lịch Hà Nội

Hồ Hạ 07-09-2018 08:07
Kinhtedothi - Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Úc năm 2018, diễn ra đầu tháng 9, Việt Nam đã vinh dự được nhận giải "Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á". Điều đó khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử...

Đóng góp quan trọng vào thành công đó, phải kể tới những nỗ lực không mệt mỏi trong công tác quảng bá, xúc tiến của ngành du lịch Thủ đô.

Minh chứng là Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 – CPTA 16 với sự tham gia của các TP thành viên: Tokyo, Kuala Lumpur, Jakarta, Đài Bắc, Metropplitan Manila, Hà Nội, diễn ra từ ngày 5 - 9/9, là lần thứ 4 TP Hà Nội đăng cai tổ chức.

Qua 4 lần là chủ nhà của CPTA, ngành du lịch Hà Nội đã giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Thủ đô năng động, thân thiện, mến khách; cũng như quảng bá tiềm năng du lịch, truyền thống văn hoá lịch sử, các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch Hà Nội.

Thông qua đó, xây dựng các chương trình du lịch phù hợp, hấp dẫn với du khách quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và vị thế của TP Hà Nội nói chung trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Chủ tịch CPTA Yuji Fujita khẳng định, Hà Nội là một trong những thành viên tích cực nhất của CPTA. Qua 16 năm hợp tác và phát triển, Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử và những bước tiến trong đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng.

Đúng như nhận định của Chủ tịch CPTA, sau 10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, lượng khách quốc tế đến Thủ đô tăng gấp 4 lần, nâng thị phần từ 30% lên 40% so với cả nước. Công tác quảng bá, xúc tiến được đẩy mạnh qua việc UBND TP Hà Nội chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam trên kênh CNN trong hai năm 2017 – 2018. Chương trình này được Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 vinh danh là Chiến dịch marketing tốt nhất TPO, cho thấy tính hiệu quả của sự đầu tư này.

Việc Hà Nội ngày càng chủ động, tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế không chỉ giúp lượng khách đến Thủ đô ngày càng đông mà lượng du khách có lưu trú tại Hà Nội cũng tăng, với mức tăng trưởng trên 20%/năm. Đồng thời, góp phần thu hút du khách, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

TAG: du lịch hà nội Giải thưởng Du lịch Thế giới\r\n
 
Tin khác
Đà Nẵng siết chặt các loại hình du lịch giá rẻ
Đà Nẵng siết chặt các loại hình du lịch giá rẻ
Kinhtedothi - Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã tiến hành hơn 180 lượt kiểm tra hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và các cơ sở kinh doanh lưu trú, qua đó đã phát hiện và ban hành 47 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 294,4 triệu đồng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch huyện Ba Vì
Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch huyện Ba Vì
Kinhtedothi - Ngày 20/9 Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Tọa đàm “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tại huyện Ba Vì”, với sự tham gia của các đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, DN du lịch.
Bài toán nào đưa văn hóa thành đặc sản du lịch
Bài toán nào đưa văn hóa thành đặc sản du lịch
Kinhtedothi - Điều cốt lõi của mỗi chuyến xê dịch không gì khác là sự kiếm tìm giá trị văn hoá ẩn sau mỗi vùng đất, tộc người. Nhìn ra giá trị văn hoá, tạo nên sản phẩm du lịch khác biệt và hấp dẫn chính là bài toán dành cho những người làm du lịch có tầm nhìn xa.
Cuối tuần lên ngay Fansipan sống đời Tây Bắc chất lịm
Cuối tuần lên ngay Fansipan sống đời Tây Bắc chất lịm
Kinhtedothi - Chương trình ưu đãi hấp dẫn chưa từng có trong năm 2018, giảm 50% giá vé cáp treo Fansipan dành cho mọi du khách, đang được khu du lịch Sun World Fansipan Legend áp dụng chỉ trong 3 ngày từ 21-23/9. Cơ hội hiếm có này còn mở ra vô vàn những khám phá cực đỉnh chỉ có khi vùng cao vào thu.
Khám phá “bản giao hưởng màu xanh” tại Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018
Khám phá “bản giao hưởng màu xanh” tại Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018
Kinhtedothi - Tựa lưng trên những thảm xanh thoai thoải của bán đảo Sơn Trà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort như một điểm nhấn nối liền rừng già và biển cả, nối đất trời trong những sắc xanh bất tận của thiên nhiên diệu kỳ.
Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng ra mắt gói hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp
Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng ra mắt gói hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp
Kinhtedothi - Nếu một điểm đến hoàn hảo bên bờ biển Non Nước trong xanh, hệ thống phòng nghỉ sang trọng và nhà hàng đa dạng hấp dẫn chưa đủ để thuyết phục bạn lựa chọn tổ chức sự kiện sắp tới tại Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng, thì hãy gói Hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đặc biệt sau đây chắc chắn sẽ đáp ứng trọn vẹn mọi tiêu chí của bạn.
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Kinhtedothi - Tập đoàn Mường Thanh ghi tên khách sạn thứ 50 trong bản đồ khách sạn của tập đoàn và tiếp tục khẳng định vị thế là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương” khi đưa vào hoạt động khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La. Khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La là khách sạn đầu tiên đạt tiêu chuẩn 5* tại thành phố Sơn La góp phần không nhỏ trong việc phát triển du lịch tại thành phố lớn thứ 3 cả nước.
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức vận động người dân và du khách tham gia bình chọn thành phố Hà Nội là một trong 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018, do Tổ chức Du lịch Thế giới phát động.
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Kinhtedothi - Định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Tây Ninh. Thu hút, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược có tinh thần sáng tạo, tiên phong, có năng lực tài chính, tầm nhìn dài hạn và ý tưởng phong phú để xây dựng khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái - tâm linh - nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí độc đáo mang tầm quốc gia và quốc tế.
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Kinhtedothi - Một Halloween không hề đáng sợ mà vô cùng thân thiện, hệt như miền cổ tích được tái hiện giữa đời thực nhưng lại cũng không kém phần ma mị, phiêu diêu. Bạn nhất định phải trải nghiệm không gian ấy khi đến “xứ sở Cầu Vàng” mùa thu này.
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
Kinhtedothi - Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16). Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế, cơ hội xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các nước thành viên CPTA, mà còn nâng tầm vị thế của du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế.