Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Nâng tầm vị thế du lịch Hà Nội

Hồ Hạ 07-09-2018 08:07
Kinhtedothi - Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Úc năm 2018, diễn ra đầu tháng 9, Việt Nam đã vinh dự được nhận giải "Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á". Điều đó khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử...

Đóng góp quan trọng vào thành công đó, phải kể tới những nỗ lực không mệt mỏi trong công tác quảng bá, xúc tiến của ngành du lịch Thủ đô.

Minh chứng là Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 – CPTA 16 với sự tham gia của các TP thành viên: Tokyo, Kuala Lumpur, Jakarta, Đài Bắc, Metropplitan Manila, Hà Nội, diễn ra từ ngày 5 - 9/9, là lần thứ 4 TP Hà Nội đăng cai tổ chức.

Qua 4 lần là chủ nhà của CPTA, ngành du lịch Hà Nội đã giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Thủ đô năng động, thân thiện, mến khách; cũng như quảng bá tiềm năng du lịch, truyền thống văn hoá lịch sử, các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch Hà Nội.

Thông qua đó, xây dựng các chương trình du lịch phù hợp, hấp dẫn với du khách quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và vị thế của TP Hà Nội nói chung trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Chủ tịch CPTA Yuji Fujita khẳng định, Hà Nội là một trong những thành viên tích cực nhất của CPTA. Qua 16 năm hợp tác và phát triển, Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử và những bước tiến trong đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng.

Đúng như nhận định của Chủ tịch CPTA, sau 10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, lượng khách quốc tế đến Thủ đô tăng gấp 4 lần, nâng thị phần từ 30% lên 40% so với cả nước. Công tác quảng bá, xúc tiến được đẩy mạnh qua việc UBND TP Hà Nội chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam trên kênh CNN trong hai năm 2017 – 2018. Chương trình này được Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 vinh danh là Chiến dịch marketing tốt nhất TPO, cho thấy tính hiệu quả của sự đầu tư này.

Việc Hà Nội ngày càng chủ động, tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế không chỉ giúp lượng khách đến Thủ đô ngày càng đông mà lượng du khách có lưu trú tại Hà Nội cũng tăng, với mức tăng trưởng trên 20%/năm. Đồng thời, góp phần thu hút du khách, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

TAG: du lịch hà nội Giải thưởng Du lịch Thế giới\r\n
 
Tin khác
Quảng Ngãi: Tàu cao tốc nằm bờ vì vắng khách
Quảng Ngãi: Tàu cao tốc nằm bờ vì vắng khách
Kinhtedothi - Trước sự phát triển ồ ạt của tàu siêu tốc, hàng loạt tàu cao tốc vận tải khách chạy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang phải nằm bờ, ngưng hoạt động.
Tàu khách siêu tốc 2 thân đầu tiên hoạt động tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn
Tàu khách siêu tốc 2 thân đầu tiên hoạt động tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn
Kinhtedothi - Tàu khách siêu tốc 2 thân mang tên CHÍN NGHĨA EXPRESS 07, vừa chính thức được cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi cấp phép hoạt động vận tải khách tuyến đường thuỷ Sa Kỳ - huyện đảo Lý Sơn. Đây cũng là tàu khách siêu tốc 2 thân đầu tiên được đưa vào hoạt động ở tuyến này.
[Video] Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019
[Video] Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019
Kinhtedothi - Sáng 16/2, tại hồ Tây (khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng và trục đường Thanh Niên - Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ - Hà Nội), UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khai mạc Lễ khai mạc Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019.
Du khách nô nức trẩy hội xuân Mở Cổng Trời tại Sun World Fansipan Legend
Du khách nô nức trẩy hội xuân Mở Cổng Trời tại Sun World Fansipan Legend
Kinhtedothi - Đến hẹn lại lên, khi hoa đào, hoa mai bung sắc thắm, báo hiệu nàng xuân gõ cửa, cũng là lúc hàng ngàn du khách thập phương nô nức kéo về Sa Pa trẩy hội khèn hoa và trải nghiệm những hoạt động thú vị, đặc sắc tại Hội xuân mở cổng trời Fansipan.
Bắc Giang: Doanh nghiệp đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào du lịch
Bắc Giang: Doanh nghiệp đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào du lịch
Kinhtedothi - Năm 2019, tỉnh Bắc Giang tập trung khai thác 3 loại hình du lịch gồm: Du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng và tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa.
Sơn Đoòng tiếp tục đứng đầu các cuộc bình chọn của báo chí quốc tế
Sơn Đoòng tiếp tục đứng đầu các cuộc bình chọn của báo chí quốc tế
Kinhtedothi - Ngày 16/2, ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, sau khi gây ấn tượng lớn tại Chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood và hội chợ du lịch New York Time travel show vào cuối tháng 1/2019, hang Sơn Đoòng tiếp tục được báo chí quốc tế bình chọn là một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới.
Du lịch tàu biển Việt Nam: “Mỏ vàng” đang dần khai lộ
Du lịch tàu biển Việt Nam: “Mỏ vàng” đang dần khai lộ
Kinhtedothi - Việc đưa vào vận hành cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt không chỉ gỡ nút thắt cho ngành du lịch mà còn mở ra cơ hội, triển vọng, chu kỳ tăng trưởng ấn tượng trong năm 2019 này.
Vinpearl điểm đến của du khách nước ngoài mùa Tết 2019
Vinpearl điểm đến của du khách nước ngoài mùa Tết 2019
Kinhtedothi - Tết Nguyên đán 2019, nhiều du khách nước ngoài chọn đến Việt Nam để tìm hiểu nét văn hóa thú vị. Vinpearl là điểm đến được nhiều khách hàng lựa chọn vì có thể thưởng thức nét văn hóa phương Đông nhưng vẫn được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp phương Tây.
Nói “Will you marry me” theo cách của “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới”
Nói “Will you marry me” theo cách của “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới”
Kinhtedothi - Các cặp đôi sẽ nhận được một đêm nghỉ dưỡng miễn phí tại “khách sạn lãng mạn nhất thế giới” Mercure Danang French Village Bana Hills nếu như đã từng cầu hôn tại đỉnh Bà Nà.
Gánh phở đêm nức tiếng Hà Thành: 3 giờ sáng khách vẫn tấp nập
Gánh phở đêm nức tiếng Hà Thành: 3 giờ sáng khách vẫn tấp nập
Kinhtedothi - 3 giờ sáng khi phố phường vẫn chìm trong giấc ngủ, ngay tại ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu vẫn nhộn nhịp bởi quán phở gánh cô Thoa bắt đầu dọn hàng và chuẩn bị bán.
Khách quốc tế đến Quảng Bình tăng hơn 10% trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi
Khách quốc tế đến Quảng Bình tăng hơn 10% trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi
Kinhtedothi - Ngày 13/2, ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh Quảng Bình đã đón khoảng 152.300 lượt khách du lịch, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 10.000 lượt khách, tăng trên 10%.