Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Nên dỡ bỏ dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì

Hải Phương 08-03-2021 08:26
Kinhtedothi - Nhiều đơn vị vận tải, người dân và cả Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã có kiến nghị dỡ bỏ dải phân cách cứng, chia tách hai làn đường cùng chiều trên cầu Thanh Trì để giảm UTGT. Các chuyên gia cho rằng phương án này hoàn toàn khả thi.
 Ảnh minh họa
Theo thống kê của Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, 5 năm qua, trên cầu Thanh Trì đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông làm 21 người chết, 35 người bị thương. Tình trạng UTGT tại đây diễn ra thường xuyên, nhất là khi có tai nạn hoặc phương tiện đơn lẻ gặp sự cố.
Thạc sĩ chuyên ngành Đường ô tô TP Nguyễn Đình Chiển phân tích, hiện tại dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì được lắp đặt kéo dài toàn bộ cầu, có tác dụng chia tách hai làn đường, cho lưu thông với vận tốc hơn kém nhau 10km/giờ. Về mặt tích cực, nó sẽ có tác dụng bảo đảm an toàn khi phân định làn đường dành cho xe ô tô vận tải, xe khách cỡ lớn với xe ô tô nhỏ và xe mô tô. Nhưng thực tế nó cũng mang đến hạn chế đáng kể, vì khi có tai nạn hoặc phương tiện đơn lẻ nào gặp sự cố trên mỗi làn đường là xảy ra UTGT mà không có lối thoát cho phương tiện phía sau.

Bên cạnh đó, theo thống kê của Cục CSGT, Bộ Công an, hiện cầu Thanh Trì đã quá tải nghiêm trọng, lưu lượng phương tiện qua cầu cao gấp hơn 8 lần khả năng đáp ứng. Việc lắp đặt dải phân cách cứng sẽ thu hẹp mặt đường lưu thông khoảng 1m, gia tăng nguy cơ UTGT. Cầu Thanh Trì hiện là một trong những “yếu huyệt” trên tuyến Vành đai 3 chưa có giải pháp căn cơ để xử lý dứt điểm.

Vừa qua, 6 DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Nhật Bản tại các khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Ninh đã gửi kiến nghị tới Sở GTVT Hà Nội về việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì. Trong đó có đề xuất tháo dỡ toàn bộ dải phân cách cứng giữa hai làn ô tô và làn hỗn hợp trên mỗi hướng lưu thông; tổ chức lại mặt đường cầu thành 3 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp. Cho phép xe ô tô lưu thông qua cầu với vận tốc 60km/giờ, mô tô, xe máy là 50km/giờ, đồng thời lắp đặt camera giám sát để phát hiện và phạt nguội các phương tiện vi phạm tốc độ.

Thạc sĩ Nguyễn Đình Chiển nhận định, đây là phương án khả thi, có thể giải quyết một số hạn chế về giao thông trong bối cảnh hiện tại của cầu Thanh Trì. cùng với đó, hiện nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng, góp phần rất tích cực giải tỏa áp lực cho cầu Thanh Trì từ xa. Nếu kết hợp với phương án tổ chức giao thông phù hợp, chắc chắn UTGT sẽ giảm đáng kể.

TAG: dở bỏ dải phân cách cứng cầu thanh trì Công an TP Hà Nội
 
Tin khác
Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc kiến nghị 4 vấn đề đảm bảo hiệu quả trật tự, an toàn giao thông
Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc kiến nghị 4 vấn đề đảm bảo hiệu quả trật tự, an toàn giao thông
Kinhtedothi - Tại hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa được tổ chức tại Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã kiến nghị 4 vấn đề quan trọng nhằm giảm thiểu tai nạn, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.
Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: “Quái thú” đào ngầm chạy thử an toàn
Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: “Quái thú” đào ngầm chạy thử an toàn
Kinhtedothi - Cả 2 máy đào ngầm (TBM) của tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - Ga Hà Nội với tên gọi: Thần Tốc và Táo Bạo đều đã vào vị trí, vận hành thử an toàn, trơn tru.
Ô tô “điên” gây tai nạn kinh hoàng ở Quảng Nam: Tài xế sử dụng rượu bia
Ô tô “điên” gây tai nạn kinh hoàng ở Quảng Nam: Tài xế sử dụng rượu bia
Kinhtedothi - Tài xế lái ô tô gây tai nạn kinh hoàng khiến 2 người chết, 5 người thương vong ở Quảng Nam có nồng độ cồn 0,33 mg/1 lít khí thở.
Lời kể ám ảnh từ nhân chứng vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại Quảng Nam
Lời kể ám ảnh từ nhân chứng vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại Quảng Nam
Kinhtedothi - Theo các nhân chứng, xe ô tô “điên” chạy với tốc độ cao lạng lách nhiều lần rồi đâm liên tiếp vào 4 xe máy đi ngược chiều khiến 2 người chết, 6 người bị thương.
Hai bài học từ một sự việc
Hai bài học từ một sự việc
Kinhtedothi - Ngày 6/4, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn về phương án thay thế cây phong trồng thử nghiệm trên dải phân cách tuyến phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng.
Thời tiết hôm nay 10/4: Hà Nội mưa lạnh, nhiệt độ thấp nhất 20 độ C
Thời tiết hôm nay 10/4: Hà Nội mưa lạnh, nhiệt độ thấp nhất 20 độ C
Kinhtedothi - Hôm nay (10/4), thời tiết tại Hà Nội trời nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ C.
Nóng: Ô tô tông 2 người chết, 6 người bị thương ở Quảng Nam
Nóng: Ô tô tông 2 người chết, 6 người bị thương ở Quảng Nam
Kinhtedothi- Chiếc ô tô 5 chỗ chạy tốc độ cao đã đâm liên tiếp vào 6 xe máy và một người chăn bò. Hậu quả 2 người chết, 6 người bị thương.
Tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 9/4: Xe con đấu đầu xe khách, 2 quân nhân tử vong thương tâm
Tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 9/4: Xe con đấu đầu xe khách, 2 quân nhân tử vong thương tâm
Kinhtedothi – Xe con đấu đầu xe khách, 2 quân nhân tử vong thương tâm; Xe buýt va chạm xe máy, tài xế xe máy rơi xuống đường tử vong...
Kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội
Kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1622/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP Hà Nội.
Hà Nội: Giảm 8/18 điểm đen về tai nạn giao thông
Hà Nội: Giảm 8/18 điểm đen về tai nạn giao thông
Kinhtedothi - 3 tháng đầu năm 3021, Hà Nội đã giảm được 8/18 điểm đen có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, 1/37 điểm đen ùn tắc giao thông.
Quảng Ngãi: Dừng dự án sau 24 năm quy hoạch treo
Quảng Ngãi: Dừng dự án sau 24 năm quy hoạch treo
Kinhtedothi - Thay vì tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 dự án Khu đô thị mới phục vụ tái định cư Khu II Đê bao (tổ 14, nay là tổ 6 phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi), chính quyền tỉnh Quảng Ngãi quyết định dừng thực hiện dự án và sẽ tiến hành chỉnh trang tại chỗ.