Trang chủ / Công nghệ / Sản phẩm số

Ngân hàng trực tuyến: Lựa chọn yêu thích của người Việt

Nguyên Hưng 02-08-2018 14:43
Kinhtedothi - Một trong những lợi ích lớn của dịch vụ ngân hàng trực tuyến là sự tiện lợi cũng như giảm thiểu chi phí, thời gian thực hiện giao dịch ngân hàng.

Với ngân hàng trực tuyến, mọi giao dịch tài chính được thực hiện chỉ trong vòng vài phút với các thiết máy tính hay thiết bị cầm tay có nối mạng, không bị gián đoạn bởi thời gian (24/7) và không gian.

Đột phá số lượng người dùng trong thanh toán trực tuyến
Những năm gần đây, với sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi… việc mua sắm online đã trở nên quen thuộc với người người tiêu dùng Việt, đặc biệt là người trẻ.Bên cạnh đó, thị trường mua sắm trực tuyến trở nên sôi động hơn khi người dùng mạng xã hội (Facebook, Zalo…) ngày càng nhiều, tạo đà cho xu hướng tiêu dùng mới - mua bán online.

 
Một báo cáo nghiên cứu của CBRE Việt Nam gần đây cho thấy: 25% số người tiêu dùng được khảo sát dự định sẽ giảm tần suất mua sắm tại cửa hàng truyền thống, trong khi 45 - 50% số người được hỏi cho rằng họ sẽ mua sắm trực tuyến thông qua máy tính hay điện thoại thông minh/máy tính bảng thường xuyên hơn.
Với hơn 60% dân số sử dụng Internet, Việt Nam là thị trường tiềm năng để ứng dụng các công cụ thanh toán điện tử hay tích hợp các ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống ngân hàng thông qua các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến đa dạng
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính của khách hàng gần như ngay lập tức, từ việc chuyển khoản, tra cứu số dư, thanh toán các hóa đơn hàng tháng cho điện, nước, điện thoại…đến việc mua sắm hàng hóa qua các cổng thanh toán điện tử…Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay một máy tính có nối mạng, nhu cầu của người tiêu dùng được đáp ứng nhanh chóng.
Ưu việt hơn, người tiêu dùng còn có thể gửi tiết kiệm và vay online mà không phải đến tận điểm giao dịch để được phục vụ. Hay khi có nhu cầu chuyển tiền mặt, người dùng có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng thông qua internet banking.
Nói về tiện ích đã trải nghiệm, một khách hàng cho biết: “Tôi đã sử dụng dịch vụ trực tuyến của tương đối nhiều ngân hàng, ưu điểm tôi nhận thấy là các giao dịch được thực hiện nhanh chóng, thanh toán đa dạng. Hiện tại, tôi đang sử dụng thường xuyên dịch vụ này của SeABank, vì đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của tôi, giao diện dễ sử dụng, quan trọng nhất là các hình thức bảo mật rất tốt và tốc độ xử lý nhanh”.
Có thể nói ngân hàng trực tuyến là một cuộc cách mạng dành cho người sử dụng dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam.Những thao tác giao dịch đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian của khách hàng lẫn ngân hàng là những cơ sở đảm bảo cho tiềm năng phát triển của dịch vụ Ngân hàng trực tuyến.
Ngân hàng nắm bắt xu thế
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết đến nay có khoảng 40 ngân hàng công bố đã triển khai hệ thống ngân hàng trực tuyến ở các mức độ khác nhau. Chẳng hạn, tại Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), dịch vụ ngân hàng điện tử được áp dụng tương đối đa dạng: SeANet cho phép khách truy cập và thực hiện các giao dịch thông qua trình duyệt web trên máy tính tại địa chỉ www.seanet.vn với độ bảo mật cao cùng khả năng xử lý trực tuyến tức thì; SeAMobile - dịch vụ ngân hàng điện tử trên điện thoại di động và ứng dụng trên điện thoại di động SeAMobile App cho phép khách hàng có thể dễ dàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi hay như kết nối thanh toán qua ứng dụng Samsung Pay - giải pháp thanh toán “một chạm” mới nhất, chủ thẻ không cần xuất trình thẻ khi thanh toán, tránh bị đánh cắp thông tin người dùng. Đáng chú ý, SeANet ra mắt thị trường từ rất sớm và được coi là “cuộc chơi lớn” của SeABank từ năm 2008 sau khi mạnh tay trang bị T24 Temenos - phần mềm quản trị lõi ngân hàng hiện đại bậc nhất được nhiều tổ chức tài chính trên thế giới lựa chọn sử dụng.
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, yếu tố công nghệ được các ngân hàng đặt lên hàng đầu để tạo nên sự khác biệt và gia tăng cao nhất những tiện ích cho khách hàng của mình. Trên thực tế, để công nghệ thực sự là điểm mạnh vượt trội và mang đến nhiều tiện ích hiện đại cho người tiêu dùng thì không phải ngân hàng nào cũng có thể đáp ứng. Đại diện Ngân hàng SeABank cho biết: “Việc đầu tư phát triển nền tảng công nghệ ngân hàng hiện đại luôn là một trong những yêu cầu tối quan trọng trong hoạt động của chúng tôi. Xuất phát từ lợi ích của khách hàng cũng như mục tiêu phát triển bền vững, hàng năm, SeABank đều có những khoản đầu tư lớn và liên tục để củng cố, nâng cao hệ thống công nghệ. Thông qua những chứng chỉ quốc tế được công nhận, cùng với sự chủ động của đội ngũ chuyên gia, chúng tôi cam kết theo sát để hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tối ưu”.
Xây dựng nền tảng công nghệ hiện đại làm cơ sở phát triển các dịch vụ ngân hàng trực tuyến là kế hoạch trọng tâm của ngân hàng, bắt kịp với tốc độ phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0). Sau phát triển mạnh mẽ các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, việc số hóa ngân hàng sẽ là tương lai không xa với các nhà băng nội.

TAG: SeABank Ngân hàng trực tuyến
 
Tin khác
Xây dựng các biện pháp bảo vệ hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước
Xây dựng các biện pháp bảo vệ hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc triển khai Quyết định số 898/QĐ-TTg ngày 27/5/2016 phê duyệt phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin mạng giai đoạn 2016-2020.
TechDemo 2018: Sẽ tôn vinh 30 doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu
TechDemo 2018: Sẽ tôn vinh 30 doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu
Kinhtedothi - Chiều 20/9, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức họp báo sự kiện Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) năm 2018.
Nhật Cường Software đồng hành cùng Hà Nội xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh
Nhật Cường Software đồng hành cùng Hà Nội xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh
Kinhtedothi - Ngày 18/9/2018 tại Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố thông minh ASOCIO - Hà Nội 2018 (ASOCIO Smart City Summit 2018 - Hanoi) Nhật Cường Software giới thiệu với đông đảo cộng đồng ICT trong nước và quốc tế giải pháp chính phủ điện tử mà Nhật Cường đang cung cấp cho Hà Nội nhằm hỗ trợ Thủ đô hướng tới xây dựng thành phố thông minh.
Cảnh báo tình trạng giả mạo Western Union để lừa tiền
Cảnh báo tình trạng giả mạo Western Union để lừa tiền
Kinhtedothi - Theo cảnh báo của các ngân hàng, nhiều trường hợp lừa đảo, chiếm đoạt tiền rất tinh vi bằng cách giả mạo kênh thanh toán Western Union.
iOS 12 chính thức ra mắt vào 17/9
iOS 12 chính thức ra mắt vào 17/9
Kinhtedothi - Hệ điều hành iOS 12 sẽ được Apple phát hành sớm vào 17/9, trước 4 ngày khi iPhone Xs và Xs Max ra mắt.
VinaPhone tiếp tục chuyển 2,3 triệu thuê bao số đầu 0127 sang 081
VinaPhone tiếp tục chuyển 2,3 triệu thuê bao số đầu 0127 sang 081
Kinhtedothi - Sau khi chuyển đổi thành công hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0124 sang đầu 084, đêm nay, nhà mạng này sẽ tiếp tục chuyển tiếp 2,3 triệu thuê bao 11 số đầu 0127 về thuê bao 10 số đầu 081.
Đảm bảo đúng tiến độ các nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Hà Nội
Đảm bảo đúng tiến độ các nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 17/9, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Hà Nội tổ chức ký kết hợp đồng triển khai thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học thuộc chương trình nghiên cứu khoa học trọng điểm TP Hà Nội.
Agribank hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số điện thoại di động 11 số sang 10 số
Agribank hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số điện thoại di động 11 số sang 10 số
Kinhtedothi - Thực hiện Quyết định số 798/QĐ-BTTTT ngày 25/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành kế hoạch chuyển đổi mã mạng, để đảm bảo các giao dịch giữa khách hàng và Agribank được thông suốt, Agribank xin thông báo phương thức hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ của Agribank chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số.
Chuyển đổi sim 11 số sang 10 số: Thuận tiện, thông suốt
Chuyển đổi sim 11 số sang 10 số: Thuận tiện, thông suốt
Kinhtedothi - Các nhà mạng đã chuyển đổi sim 11 số sang 10 số đợt đầu tiên bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/9. Theo đó, người dùng chỉ cần tải ứng dụng về để chuyển hàng loạt thuê bao điện thoại 11 số sang đầu số mới nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Điểm nhấn công nghệ tuần: 60 triệu thuê bao 11 số chuyển 10 số
Điểm nhấn công nghệ tuần: 60 triệu thuê bao 11 số chuyển 10 số
Kinhtedothi - 60 triệu thuê bao di động 11 số chuyển về 10 số; Facebook cần có trách nhiệm với hơn 60 triệu tài khoản tại Việt Nam; Bộ Công an sẽ trấn áp tội phạm tiền ảo, cá độ qua mạng... là nội dung chú ý tuần qua.
Hôm nay 15/9, bắt đầu chuyển thuê bao di động 11 số 10 số
Hôm nay 15/9, bắt đầu chuyển thuê bao di động 11 số 10 số
Kinhtedothi - Đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất để các nhà mạng sẽ thực hiện việc chuyển đầu số từ 11 số về 10 số đúng theo kế hoạch của Bộ TT&TT.