Trang chủ / Công nghệ / Sản phẩm số

Ngân hàng trực tuyến: Lựa chọn yêu thích của người Việt

Nguyên Hưng 02-08-2018 14:43
Kinhtedothi - Một trong những lợi ích lớn của dịch vụ ngân hàng trực tuyến là sự tiện lợi cũng như giảm thiểu chi phí, thời gian thực hiện giao dịch ngân hàng.

Với ngân hàng trực tuyến, mọi giao dịch tài chính được thực hiện chỉ trong vòng vài phút với các thiết máy tính hay thiết bị cầm tay có nối mạng, không bị gián đoạn bởi thời gian (24/7) và không gian.

Đột phá số lượng người dùng trong thanh toán trực tuyến
Những năm gần đây, với sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi… việc mua sắm online đã trở nên quen thuộc với người người tiêu dùng Việt, đặc biệt là người trẻ.Bên cạnh đó, thị trường mua sắm trực tuyến trở nên sôi động hơn khi người dùng mạng xã hội (Facebook, Zalo…) ngày càng nhiều, tạo đà cho xu hướng tiêu dùng mới - mua bán online.

 
Một báo cáo nghiên cứu của CBRE Việt Nam gần đây cho thấy: 25% số người tiêu dùng được khảo sát dự định sẽ giảm tần suất mua sắm tại cửa hàng truyền thống, trong khi 45 - 50% số người được hỏi cho rằng họ sẽ mua sắm trực tuyến thông qua máy tính hay điện thoại thông minh/máy tính bảng thường xuyên hơn.
Với hơn 60% dân số sử dụng Internet, Việt Nam là thị trường tiềm năng để ứng dụng các công cụ thanh toán điện tử hay tích hợp các ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống ngân hàng thông qua các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến đa dạng
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính của khách hàng gần như ngay lập tức, từ việc chuyển khoản, tra cứu số dư, thanh toán các hóa đơn hàng tháng cho điện, nước, điện thoại…đến việc mua sắm hàng hóa qua các cổng thanh toán điện tử…Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay một máy tính có nối mạng, nhu cầu của người tiêu dùng được đáp ứng nhanh chóng.
Ưu việt hơn, người tiêu dùng còn có thể gửi tiết kiệm và vay online mà không phải đến tận điểm giao dịch để được phục vụ. Hay khi có nhu cầu chuyển tiền mặt, người dùng có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng thông qua internet banking.
Nói về tiện ích đã trải nghiệm, một khách hàng cho biết: “Tôi đã sử dụng dịch vụ trực tuyến của tương đối nhiều ngân hàng, ưu điểm tôi nhận thấy là các giao dịch được thực hiện nhanh chóng, thanh toán đa dạng. Hiện tại, tôi đang sử dụng thường xuyên dịch vụ này của SeABank, vì đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của tôi, giao diện dễ sử dụng, quan trọng nhất là các hình thức bảo mật rất tốt và tốc độ xử lý nhanh”.
Có thể nói ngân hàng trực tuyến là một cuộc cách mạng dành cho người sử dụng dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam.Những thao tác giao dịch đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian của khách hàng lẫn ngân hàng là những cơ sở đảm bảo cho tiềm năng phát triển của dịch vụ Ngân hàng trực tuyến.
Ngân hàng nắm bắt xu thế
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết đến nay có khoảng 40 ngân hàng công bố đã triển khai hệ thống ngân hàng trực tuyến ở các mức độ khác nhau. Chẳng hạn, tại Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), dịch vụ ngân hàng điện tử được áp dụng tương đối đa dạng: SeANet cho phép khách truy cập và thực hiện các giao dịch thông qua trình duyệt web trên máy tính tại địa chỉ www.seanet.vn với độ bảo mật cao cùng khả năng xử lý trực tuyến tức thì; SeAMobile - dịch vụ ngân hàng điện tử trên điện thoại di động và ứng dụng trên điện thoại di động SeAMobile App cho phép khách hàng có thể dễ dàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi hay như kết nối thanh toán qua ứng dụng Samsung Pay - giải pháp thanh toán “một chạm” mới nhất, chủ thẻ không cần xuất trình thẻ khi thanh toán, tránh bị đánh cắp thông tin người dùng. Đáng chú ý, SeANet ra mắt thị trường từ rất sớm và được coi là “cuộc chơi lớn” của SeABank từ năm 2008 sau khi mạnh tay trang bị T24 Temenos - phần mềm quản trị lõi ngân hàng hiện đại bậc nhất được nhiều tổ chức tài chính trên thế giới lựa chọn sử dụng.
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, yếu tố công nghệ được các ngân hàng đặt lên hàng đầu để tạo nên sự khác biệt và gia tăng cao nhất những tiện ích cho khách hàng của mình. Trên thực tế, để công nghệ thực sự là điểm mạnh vượt trội và mang đến nhiều tiện ích hiện đại cho người tiêu dùng thì không phải ngân hàng nào cũng có thể đáp ứng. Đại diện Ngân hàng SeABank cho biết: “Việc đầu tư phát triển nền tảng công nghệ ngân hàng hiện đại luôn là một trong những yêu cầu tối quan trọng trong hoạt động của chúng tôi. Xuất phát từ lợi ích của khách hàng cũng như mục tiêu phát triển bền vững, hàng năm, SeABank đều có những khoản đầu tư lớn và liên tục để củng cố, nâng cao hệ thống công nghệ. Thông qua những chứng chỉ quốc tế được công nhận, cùng với sự chủ động của đội ngũ chuyên gia, chúng tôi cam kết theo sát để hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tối ưu”.
Xây dựng nền tảng công nghệ hiện đại làm cơ sở phát triển các dịch vụ ngân hàng trực tuyến là kế hoạch trọng tâm của ngân hàng, bắt kịp với tốc độ phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0). Sau phát triển mạnh mẽ các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, việc số hóa ngân hàng sẽ là tương lai không xa với các nhà băng nội.

TAG: SeABank Ngân hàng trực tuyến
 
Tin khác
Lộ cấu hình bộ 3 Galaxy S10
Lộ cấu hình bộ 3 Galaxy S10
Kinhtedothi - Cấu hình về bộ 3 Galaxy S10, bao gồm Galaxy S10E, Galaxy S10 và Galaxy S10+ vừa bị rò rỉ với nhiều thông tin độc đáo.
“Làm sao dân ta giàu hơn, nước ta mạnh hơn” bằng trí tuệ và khoa học
“Làm sao dân ta giàu hơn, nước ta mạnh hơn” bằng trí tuệ và khoa học
Kinhtedothi - Nhấn mạnh cần chú trọng đầu tư khoa học công nghệ cho tất cả các lĩnh vực, tuy nhiên Thủ tướng lưu ý tập trung hơn cao hơn vào một số lĩnh vực như nông nghiệp, biến đổi khí hậu, năng lượng…
Hà Nội triển khai một số trung tâm chức năng của thành phố thông minh
Hà Nội triển khai một số trung tâm chức năng của thành phố thông minh
Kinhtedothi - Ngày 12/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND về việc công nghệ thông tin TP Hà Nội năm 2019. Trong đó, nêu rõ nhiệm vụ triển khai một số thành phần cơ bản của TP thông minh.
Chưa tới 7% người dùng Vietnamobile chuyển mạng giữ số thành công
Chưa tới 7% người dùng Vietnamobile chuyển mạng giữ số thành công
Kinhtedothi - Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 93.000 thuê bao di động đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số.
VPBank ra mắt thẻ tín dụng hoàn tiền với mọi chi tiêu qua thẻ
VPBank ra mắt thẻ tín dụng hoàn tiền với mọi chi tiêu qua thẻ
Kinhtedothi - Ngày 12/2, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ra mắt thị trường dòng thẻ tín dụng hoàn toàn mới VPBank Platinum Cashback với tính năng hoàn tiền vô cùng hấp dẫn đối với mọi chi tiêu của khách hàng qua thẻ.
Bản cập nhật iOS 12.1.4 gây khó chịu cho người dùng
Bản cập nhật iOS 12.1.4 gây khó chịu cho người dùng
Kinhtedothi - Theo phản ánh của người dùng, bản cập nhật phần mềm iOS12.1.4 mang đến những trải nghiệm khiến người dùng bức xúc, khó chịu.
Đã được đặt trước Galaxy S10 tại Việt Nam
Đã được đặt trước Galaxy S10 tại Việt Nam
Kinhtedothi - Bắt đầu từ hôm nay (11/2), đại lý bán lẻ lớn trong nước đồng loạt tung ra chương trình đặt hàng Galaxy S10.
“Thông” điểm nghẽn thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo nhờ chia sẻ dữ liệu
“Thông” điểm nghẽn thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo nhờ chia sẻ dữ liệu
Kinhtedothi - Một trong những điểm nghẽn lớn nhất để thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trong kinh tế số ở Việt Nam đó là sự chia sẻ dữ liệu.
Ứng dụng khoa học công nghệ: Nền tảng của đô thị thông minh
Ứng dụng khoa học công nghệ: Nền tảng của đô thị thông minh
Kinhtedothi - Việc ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) nhằm giải quyết một số vấn đề cấp bách của đô thị, góp phần xây dựng thành phố thông minh, cơ sở để xây dựng chính quyền điện tử.
Khơi thông nguồn lực cho khoa học công nghệ
Khơi thông nguồn lực cho khoa học công nghệ
Kinhtedothi - Nếu khơi thông được nguồn lực xã hội đầu tư cho hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo thì việc đầu tư vào nghiên cứu khoa học đổi mới công nghệ (ĐMCN) sẽ có một bức tranh hoàn toàn khác so với giai đoạn trước.
Tạo hành lang pháp lý giúp DN khoa học công nghệ phát triển
Tạo hành lang pháp lý giúp DN khoa học công nghệ phát triển
Kinhtedothi- Thời gian qua, Bộ KH&CN đã có những nỗ lực, tạo hành lang pháp lý để giúp cho DN KHCN thuận lợi hơn trong việc thực hiện những thủ tục hành chính.