Trang chủ / Công nghệ / Sản phẩm số

Ngân hàng trực tuyến: Lựa chọn yêu thích của người Việt

Nguyên Hưng 02-08-2018 14:43
Kinhtedothi - Một trong những lợi ích lớn của dịch vụ ngân hàng trực tuyến là sự tiện lợi cũng như giảm thiểu chi phí, thời gian thực hiện giao dịch ngân hàng.

Với ngân hàng trực tuyến, mọi giao dịch tài chính được thực hiện chỉ trong vòng vài phút với các thiết máy tính hay thiết bị cầm tay có nối mạng, không bị gián đoạn bởi thời gian (24/7) và không gian.

Đột phá số lượng người dùng trong thanh toán trực tuyến
Những năm gần đây, với sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi… việc mua sắm online đã trở nên quen thuộc với người người tiêu dùng Việt, đặc biệt là người trẻ.Bên cạnh đó, thị trường mua sắm trực tuyến trở nên sôi động hơn khi người dùng mạng xã hội (Facebook, Zalo…) ngày càng nhiều, tạo đà cho xu hướng tiêu dùng mới - mua bán online.

 
Một báo cáo nghiên cứu của CBRE Việt Nam gần đây cho thấy: 25% số người tiêu dùng được khảo sát dự định sẽ giảm tần suất mua sắm tại cửa hàng truyền thống, trong khi 45 - 50% số người được hỏi cho rằng họ sẽ mua sắm trực tuyến thông qua máy tính hay điện thoại thông minh/máy tính bảng thường xuyên hơn.
Với hơn 60% dân số sử dụng Internet, Việt Nam là thị trường tiềm năng để ứng dụng các công cụ thanh toán điện tử hay tích hợp các ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống ngân hàng thông qua các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến đa dạng
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính của khách hàng gần như ngay lập tức, từ việc chuyển khoản, tra cứu số dư, thanh toán các hóa đơn hàng tháng cho điện, nước, điện thoại…đến việc mua sắm hàng hóa qua các cổng thanh toán điện tử…Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay một máy tính có nối mạng, nhu cầu của người tiêu dùng được đáp ứng nhanh chóng.
Ưu việt hơn, người tiêu dùng còn có thể gửi tiết kiệm và vay online mà không phải đến tận điểm giao dịch để được phục vụ. Hay khi có nhu cầu chuyển tiền mặt, người dùng có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng thông qua internet banking.
Nói về tiện ích đã trải nghiệm, một khách hàng cho biết: “Tôi đã sử dụng dịch vụ trực tuyến của tương đối nhiều ngân hàng, ưu điểm tôi nhận thấy là các giao dịch được thực hiện nhanh chóng, thanh toán đa dạng. Hiện tại, tôi đang sử dụng thường xuyên dịch vụ này của SeABank, vì đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của tôi, giao diện dễ sử dụng, quan trọng nhất là các hình thức bảo mật rất tốt và tốc độ xử lý nhanh”.
Có thể nói ngân hàng trực tuyến là một cuộc cách mạng dành cho người sử dụng dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam.Những thao tác giao dịch đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian của khách hàng lẫn ngân hàng là những cơ sở đảm bảo cho tiềm năng phát triển của dịch vụ Ngân hàng trực tuyến.
Ngân hàng nắm bắt xu thế
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết đến nay có khoảng 40 ngân hàng công bố đã triển khai hệ thống ngân hàng trực tuyến ở các mức độ khác nhau. Chẳng hạn, tại Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), dịch vụ ngân hàng điện tử được áp dụng tương đối đa dạng: SeANet cho phép khách truy cập và thực hiện các giao dịch thông qua trình duyệt web trên máy tính tại địa chỉ www.seanet.vn với độ bảo mật cao cùng khả năng xử lý trực tuyến tức thì; SeAMobile - dịch vụ ngân hàng điện tử trên điện thoại di động và ứng dụng trên điện thoại di động SeAMobile App cho phép khách hàng có thể dễ dàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi hay như kết nối thanh toán qua ứng dụng Samsung Pay - giải pháp thanh toán “một chạm” mới nhất, chủ thẻ không cần xuất trình thẻ khi thanh toán, tránh bị đánh cắp thông tin người dùng. Đáng chú ý, SeANet ra mắt thị trường từ rất sớm và được coi là “cuộc chơi lớn” của SeABank từ năm 2008 sau khi mạnh tay trang bị T24 Temenos - phần mềm quản trị lõi ngân hàng hiện đại bậc nhất được nhiều tổ chức tài chính trên thế giới lựa chọn sử dụng.
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, yếu tố công nghệ được các ngân hàng đặt lên hàng đầu để tạo nên sự khác biệt và gia tăng cao nhất những tiện ích cho khách hàng của mình. Trên thực tế, để công nghệ thực sự là điểm mạnh vượt trội và mang đến nhiều tiện ích hiện đại cho người tiêu dùng thì không phải ngân hàng nào cũng có thể đáp ứng. Đại diện Ngân hàng SeABank cho biết: “Việc đầu tư phát triển nền tảng công nghệ ngân hàng hiện đại luôn là một trong những yêu cầu tối quan trọng trong hoạt động của chúng tôi. Xuất phát từ lợi ích của khách hàng cũng như mục tiêu phát triển bền vững, hàng năm, SeABank đều có những khoản đầu tư lớn và liên tục để củng cố, nâng cao hệ thống công nghệ. Thông qua những chứng chỉ quốc tế được công nhận, cùng với sự chủ động của đội ngũ chuyên gia, chúng tôi cam kết theo sát để hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tối ưu”.
Xây dựng nền tảng công nghệ hiện đại làm cơ sở phát triển các dịch vụ ngân hàng trực tuyến là kế hoạch trọng tâm của ngân hàng, bắt kịp với tốc độ phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0). Sau phát triển mạnh mẽ các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, việc số hóa ngân hàng sẽ là tương lai không xa với các nhà băng nội.

TAG: SeABank Ngân hàng trực tuyến
 
Tin khác
Điểm nhấn công nghệ tuần: Thuê bao di động bắt đầu được chuyển mạng giữ số
Điểm nhấn công nghệ tuần: Thuê bao di động bắt đầu được chuyển mạng giữ số
Kinhtedothi - 3 nhà mạng VinaPhone, Viettel và MobiFone đã cho phép thuê bao chuyển mạng giữ số; Việt Nam sẽ thử nghiệm mạng 5G vào năm 2019; Bộ TT&TT khuyến cáo bảo vệ người dùng trước những thông tin chưa xác thực... là nội dung chú ý tuần qua.
Cục ATTT lên tiếng sau các vụ tin tặc tấn công vào Thế giới di động và FPTShop?
Cục ATTT lên tiếng sau các vụ tin tặc tấn công vào Thế giới di động và FPTShop?
Kinhtedothi - Cục An toàn thông tin (Cục ATTT), Bộ Thông tin và Truyền thông đã lên tiếng về dữ liệu khách hàng của Thế giới di động (TGDĐ), FPT Shop.
Bitcoin lao dốc, tụt xuống mức thấp nhất trong năm
Bitcoin lao dốc, tụt xuống mức thấp nhất trong năm
Kinhtedothi - Theo ghi nhận, trong ngày 15/11, Bitcoin đã mất 15% giá trị, ghi nhận mức giảm thấp nhất trong năm nay.
Thuê bao 11 số sẽ bị cắt đứt liên lạc từ ngày 15/11
Thuê bao 11 số sẽ bị cắt đứt liên lạc từ ngày 15/11
Kinhtedothi - Theo kế hoạch Bộ TT&TT, từ 0h ngày 15/11/2018, các doanh nghiệp viễn thông VNPT/VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile và GTel sẽ cắt liên lạc với thuê bao 11 số.
Thanh toán QR Pay - Giải pháp thanh toán công nghệ 4.0 của Agribank
Thanh toán QR Pay - Giải pháp thanh toán công nghệ 4.0 của Agribank
Kinhtedothi - Tích hợp tính năng quét mã QR trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking là một trong những bước đi của Agribank nhằm bắt nhịp với xu hướng thanh toán hiện đại trong thời đại công nghệ 4.0.
Cần đẩy mạnh nguồn nhân lực CNTT phục vụ cho sản xuất, dịch vụ thương hiệu Việt
Cần đẩy mạnh nguồn nhân lực CNTT phục vụ cho sản xuất, dịch vụ thương hiệu Việt
Kinhtedothi - Sáng 14/11, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội Nghị kết nối sản phẩm, dịch vụ và nguồn nhân lực CNTT phục vụ sản xuất sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt 2018.
Vinh danh 34 giải thưởng công nghệ số Việt Nam ngày 19/11
Vinh danh 34 giải thưởng công nghệ số Việt Nam ngày 19/11
Kinhtedothi - Lễ vinh danh 34 giải thưởng Công nghệ số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2018 sẽ được Hộ truyền thông số tổ chức ngày 19/11 tới đây.
Người dùng chỉ phải trả 60.000 đồng để chuyển mạng giữ nguyên số di động
Người dùng chỉ phải trả 60.000 đồng để chuyển mạng giữ nguyên số di động
Kinhtedothi - Theo Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), Cục Viễn thông và các mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số cho thuê bao trả sau từ 16/11/2018, với mức cước chuyển mạng chỉ 60.000 đồng.
Viettel IDC tăng năng lực lưu trữ tại Hòa Lạc và Bình Dương
Viettel IDC tăng năng lực lưu trữ tại Hòa Lạc và Bình Dương
Kinhtedothi - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng trong thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0, vào giữa tháng 10/2018, Công ty Viettel IDC đã chính thức khai trương phòng máy mới tại 2 Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc, Bình Dương theo chuẩn TIA 942 Rate 3 - Tiêu chuẩn mới nhất của Quốc tế về Hệ thống lưu trữ.
Rò rỉ dữ liệu khách hàng: Người dùng hãy cẩn trọng!
Rò rỉ dữ liệu khách hàng: Người dùng hãy cẩn trọng!
Kinhtedothi - Sau Thế giới Di động, Con Cưng, rồi đến FPT Shop…. đều bị hacker (tin tặc) doạ tung dữ liệu thông tin khách hàng. Hàng loạt vụ tấn công website, bán thông tin người dùng, cài mã độc… là những diễn biến phức tạp đang khiến DN, ngân hàng (NH) và người dùng Việt Nam như ngồi trên đống lửa.
Điểm nhấn công nghệ tuần: Việt Nam phải trở thành cường quốc về an ninh mạng
Điểm nhấn công nghệ tuần: Việt Nam phải trở thành cường quốc về an ninh mạng
Kinhtedothi - Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị giao ban quản lý Nhà nước tháng 10; Thông tin 31.000 giao dịch thẻ ngân hàng tại Việt Nam bị tung lên mạng; Lây nhiễm mã độc tại Việt Nam có diễn biến phức tạp... là nội dung chú ý tuần qua.