Trang chủ / Xã hội / Đời sống

Ngành điện Hà Nội hướng về miền Trung trong tháng tri ân khách hàng

Minh Thu 03-12-2020 08:53
Kinhtedothi - Trước những ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề về người và tài sản đối với các tỉnh miền Trung trong đợt bão, lũ lụt lịch sử vừa qua, sự kiện Tháng tri ân năm 2020 của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) sẽ được triển khai thực hiện với chủ đề đặc biệt "Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020".
Đại diện EVNHANOI cho biết, các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong "Tháng tri ân khách hàng" - tháng 11 - 12/2020 được tổ chức với mục tiêu tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân là khách hàng khu vực miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống.
Đối tượng của chương trình "Tháng tri ân khách hàng" năm 2020 là khách hàng đang sử dụng điện do EVNHANOI cung cấp và một số người dân, doanh nghiệp, trường học, cơ sở y tế tại khu vực miền Trung bị ảnh hưởng do các cơn bão và lũ lụt lịch sử năm 2020. Một số hoạt động chính của "Tháng tri ân khách hàng" năm 2020 gồm có:

- Chương trình tặng gói dịch vụ lắp đặt dây dẫn điện sau công tơ với yêu cầu lắp đặt công tơ 1 pha sinh hoạt đăng ký qua Cổng dịch vụ công quốc gia; Hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đèn chiếu sáng cho một số cơ sở y tế, trường học; Hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện của gia đình, thay dây sau công tơ, thay đèn chiếu sáng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa các thiết bị gia đình bị hư hỏng đối với một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội; Thực hiện chương trình an sinh xã hội "Trao niềm tin, gửi yêu thương" tặng quà, nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết, phương tiện sản xuất cho một số hộ nghèo, các hộ gia đình chính sách, các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các trận bão lụt lịch sử tại miền Trung năm 2020; Tài trợ học bổng, tặng sách vở, quần áo, trang thiết bị và một số vật tư thiết yếu cho một số trường học, cơ sở y tế tại các địa phương; Chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ Hồng EVNHANOI” với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân viên của EVNHANOI.
 Hoạt động kiểm soát tại Trạm biến áp 110kV Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng
Triển khai các hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng là điểm nhấn trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng năm 2020 của EVNHANOI: Hiện, EVNHANOI đang bán điện cho khoảng 2,5 triệu khách hàng, quản lý, vận hành hệ thống lưới điện, với 46 trạm biến áp (220 -110kV), hơn 914km đường dây 110kV, hơn 5.000km đường dây trung áp và gần 4.000km cáp ngầm… bảo đảm phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, đối ngoại quan trọng của T.Ư và TP, cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô với mức tiêu thụ điện tăng trưởng bình quân gần 10%/năm. Cùng với chủ động ứng dụng công nghệ mới nhằm hiện đại hóa lưới điện, thời gian qua EVNHANOI tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ, như: Chuẩn hóa mô hình phòng giao dịch khách hàng tại 81 điểm trụ sở và phòng giao dịch; nâng cấp Trung tâm Chăm sóc khách hàng và hệ thống website chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử của tổng công ty theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại. Hiện, các thủ tục dịch vụ điện đều được cung cấp trực tuyến và được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng giao tiếp điện tử các quận, huyện, thị xã của TP. Thông qua các ứng dụng trực tuyến, EVNHANOI cung cấp các tiện ích gia tăng khác như: Dịch vụ tra cứu thông tin về điện; chăm sóc khách hàng trên nền tảng mạng xã hội; đa dạng hóa các hình thức thanh toán. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,7%...

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện hướng đến quyền và lợi ích khách hàng, hoạt động tri ân khách hàng tổ chức hàng năm trong thời gian qua của EVNHANOI là hoạt động nhằm gửi những lời cảm ơn trân trọng đến tất cả quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô đã luôn đồng hành, chia sẻ cùng EVNHANOI trong thời gian qua. Và với chủ đề "Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020" cũng thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng.
TAG: Ngành điện Hà Nội miền Trung khách hàng EVN
 
Tin khác
Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo ra ngày 23/1
Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo ra ngày 23/1
Kinhtedothi - Hà Nội tất bật chăm lo Tết cho người có công, hộ nghèo; Phát hiện, sử dụng nhân tài: Đãi ngộ mới chỉ là điều kiện cần; Nan giải các khu đô thị thiếu hạ tầng… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 20 ra ngày 23/1.
Quận Hoàn Kiếm: Trường Mầm non Sao Sáng đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia
Quận Hoàn Kiếm: Trường Mầm non Sao Sáng đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia
Kinhtedothi - Ngày 22/1, Trường Mầm non Sao Sáng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận Trường Mầm non Sao Sáng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.
Tổ chức bán vé tàu, xe tại trường cho học sinh, sinh viên về nghỉ Tết
Tổ chức bán vé tàu, xe tại trường cho học sinh, sinh viên về nghỉ Tết
Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm quan tâm tổ chức chu đáo việc đón Tết đối với học sinh, sinh viên (HS, SV) có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình.
Hà Nội giảm còn 0,21% hộ nghèo, “không để ai bị bỏ lại phía sau”
Hà Nội giảm còn 0,21% hộ nghèo, “không để ai bị bỏ lại phía sau”
Kinhtedothi - Ngành LĐTB&XH Hà Nội đã đạt được 10 dấu ấn nổi bật trong năm 2020. Ấn tượng nhất là triển khai và hoàn thành công tác hỗ trợ cho các nhóm đối tượng người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Ngư dân Quảng Ngãi liên tiếp gặp nạn trên biển
Ngư dân Quảng Ngãi liên tiếp gặp nạn trên biển
Kinhtedothi- Các vụ tai nạn khi đang hành nghề trên biển đã làm 1 người tử vong và 2 người mất tích.
Huyện Mê Linh ra quân bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ Tết Tân Sửu 2021
Huyện Mê Linh ra quân bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ Tết Tân Sửu 2021
Kinhtedothi - Ngày 22/1, huyện Mê Linh tổ chức Lễ phát động, ra quân triển khai công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy mùa hanh khô và bảo vệ Tết Tân Sửu 2021.
Quận Hoàn Kiếm gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa
Quận Hoàn Kiếm gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa
Kinhtedothi - Chiều 22/1, quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị gặp mặt các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã nghỉ hưu trên địa bàn quận Xuân Tân Sửu 2021.
Công đoàn công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2021
Công đoàn công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2021
Kinhtedothi – Ngày 22/1, công đoàn công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công đoàn năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021; Trao trợ cấp khó khăn cho công nhân viên người lao động, chương trình “Tết sum vầy” Tân Sửu năm 2021.
Quận Cầu Giấy tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020
Quận Cầu Giấy tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020
Kinhtedothi – Ngày 22/1, quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020.
Thêm nhiều sáng kiến, cải tiến nâng cao chất lượng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Thêm nhiều sáng kiến, cải tiến nâng cao chất lượng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Kinhtedothi - Năm 2020 là năm đầu tiên Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội triển khai Đề án cải tiến chất lượng BV thành cuộc thi "Đề án cải tiến chất lượng BV". Sau một thời gian triển khai cuộc thi, BV đã lựa chọn được 6 Đề án vào vòng Chung kết.
Hà Nội xử phạt gần 800 cơ sở vi phạm ATTP dịp Tết với hơn 1,4 tỷ đồng
Hà Nội xử phạt gần 800 cơ sở vi phạm ATTP dịp Tết với hơn 1,4 tỷ đồng
Kinhtedothi - Sau 2 tuần ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) Tết, các đoàn kiểm tra liên ngành của TP đã thanh kiểm tra 6.708 cơ sở, trong đó đã xử phạt 794 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng, đồng thời đình chỉ 6 cơ sở.