Trang chủ / Đô thị / Cuộc thi viết ATGT

Ngày 2/3 sẽ trao giải cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2018” trên Internet

Vân Nhi - Thanh Hải 20-02-2019 20:57
Kinhtedothi - Ngày 20/2, Ban Tổ chức (BTC) Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2018 đã họp tổng kết, đánh giá cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2018” trên Internet và triển khai kế hoạch chương trình năm 2019.

Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại cuộc họp.

Theo Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức - Trưởng Ban tổ chức Chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2018, Cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô" trên internet (http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn) được phát động từ ngày 14/9/2018.

Tính đến ngày 30/12/2018, có gần 114.000 lượt thí sinh tham gia vượt qua ít nhất một vòng thi (số lượng tham gia thực tế cao hơn nhiều). Trong đó, khối THCS tham gia thi vượt qua một vòng thi nhiều nhất với 64.103; khối THPT có 49.858 thí sinh. Qua 5 vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 50 thí sinh có thành tích tốt nhất các vòng để trao giải vòng (mỗi vòng 10 thí sinh cho cả 2 cấp học) và lựa chọn 40 thí sinh tham gia Cuộc thi chung kết (trong số 50 thí sinh giành giải ở các vòng).

Theo đánh giá của BTC, so với các năm trước, Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet năm 2018, thu hút số lượng học sinh tham gia thi khá đều. Số lượng tham dự cuộc thi liên tục tăng cao qua các tuần thi. Đặc biệt, có ngày lượng học sinh thi tham gia thi nhiều nhất lên đến hàng nghìn lượt. Đề thi trong cuộc thi được chia theo từng cấp học với hình thức thể hiện phong phú; nhiều tình huống giao thông được mô tả sinh động, giúp người thi dễ hình dung. Nội dung câu hỏi bám sát vào các tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, trở thành những hướng dẫn, những bài học bổ ích, giúp các em nhận biết và có các kỹ năng phòng tránh tai nạn, văn hóa tham gia giao thông.

Cũng theo Trưởng BTC Chương trình, căn cứ vào thể lệ cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet, sau khi vòng 5, BTC chọn ra 50 thí sinh (mỗi vòng 10 thí sinh có kết quả cao nhất). Đồng thời, chọn 8 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi vòng tham gia vòng thi chung kết với hình thức thi tập trung.

Sau vòng thi Chung kết, BTC sẽ chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao giải, gồm: 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. Các cá nhân đạt giải sẽ được nhận giấy chứng nhận và phần thưởng của BTC. Về giải phong trào, kết thúc Cuộc thi, BTC chọn ra 10 giải đồng hạng cho các đơn vị và các trường khối THCS, THPT có số lượng học sinh tham gia thi nhiều nhất hoặc đơn vị đạt nhiều giải Nhất.

Dự kiến, vòng thi chung kết và lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 2/3 tới tại trường THCS Thanh Xuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

TAG: Ngày 2/3 trao giải cuộc thi vì an toàn giao thông Thủ đô Năm 2018 internet
 
Tin khác
Những xe rác “vô duyên”
Những xe rác “vô duyên”
Kinthedothi - Từ khi thực hiện dự án cải tạo, mở rộng đường Sa Đôi (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm), những xe rác trên tuyến phố này được chuyển về đường Đại Mỗ, ngay trước cổng khu chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ.
Lấy ý kiến về quy định xử lý người quên mang giấy tờ xe
Lấy ý kiến về quy định xử lý người quên mang giấy tờ xe
Kinhtedothi - Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo thay thế Nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt.
Xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch: Cần giải pháp tổng thể
Xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch: Cần giải pháp tổng thể
Kinhtedothi - Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường sông Tô Lịch đạt hiệu quả, nhiều chuyên gia khẳng định, dù thực hiện biện pháp nào, các đơn vị chức năng cần phải xác định rõ mục đích sử dụng của con sông này.
Phó Thủ tướng: Luật Quy hoạch giúp Việt Nam phát triển bền vững
Phó Thủ tướng: Luật Quy hoạch giúp Việt Nam phát triển bền vững
Kinhtedothi - Ngày 15/7 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về tình hình triển khai thực hiện Luật Quy hoạch.
Đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng
Đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 849/CĐ-TTg đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.rn
Hà Nội: Chấp thuận danh mục 21 tuyến buýt trợ giá mở mới
Hà Nội: Chấp thuận danh mục 21 tuyến buýt trợ giá mở mới
Kinhtedothi - UBND TP vừa chấp thuận danh mục 21 tuyến buýt mở mới, trong đó có 4 tuyến buýt do Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đăng ký khai thác bằng phương tiện sử dụng nguyên liệu sạch (khí CNG).
Hà Nội: Mưa lớn gây ngập, ùn tắc trên một số tuyến phố đúng giờ tan tầm
Hà Nội: Mưa lớn gây ngập, ùn tắc trên một số tuyến phố đúng giờ tan tầm
Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to đến rất to.
Bamboo Airways đón chuyến bay kết nối Việt Nam với Ma Cao - Trung Quốc đầu tiên
Bamboo Airways đón chuyến bay kết nối Việt Nam với Ma Cao - Trung Quốc đầu tiên
Kinhtedothi - Vào ngày 14/7, Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp cùng Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đã tổ chức lễ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Trung Quốc, kết nối Cam Ranh với thị trường du lịch tiềm năng của Trung Quốc – Ma Cao.
Hà Nội: Nhiều quận huyện đối diện với nguy cơ thiếu nước sạch
Hà Nội: Nhiều quận huyện đối diện với nguy cơ thiếu nước sạch
Kinhtedothi – Khoảng 6 giờ ngày 15/7, tại hầm chui số 14, Km 22 Đại lộ Thăng Long (huyện Thạch Thất) lại xảy ra sự cố vỡ đường ống nước sông Đà.
[Điểm nóng giao thông] Taxi dàn hàng cản trở giao thông trên đường 70
[Điểm nóng giao thông] Taxi dàn hàng cản trở giao thông trên đường 70
Kinhtedothi - Đoạn đường 70, khu vực cổng Bệnh viện K, cơ sở 3, xã Tân Triều (Thanh Trì) thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc, lộn xộn vì xe taxi chờ khách.
Tiếp bài hồi sinh sông Tô Lịch bằng nước Hồ Tây: Người dân kiến nghị bổ cập nước thường xuyên
Tiếp bài hồi sinh sông Tô Lịch bằng nước Hồ Tây: Người dân kiến nghị bổ cập nước thường xuyên
Kinhtedothi - Sau khi bổ cập hơn 1 triệu m3 nước từ hồ Tây, sông Tô Lịch đã không còn mùi như trước. Nhưng khi ngừng đưa nước từ Hồ Tây, chỉ sau vài ngày, dòng sông này lại chuyển về màu đen thường thấy và xuất hiện cá chết... Xung quanh vấn đề này, nhiều người cho rằng, TP cần bổ cập nước thường xuyên cho sông Tô Lịch để cải thiện môi trường.