Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Nghề Marketing thời trang: Dễ tìm việc, thu nhập cao

Hồng Thủy 12-03-2018 09:48
Kinhtedothi - Thời trang luôn thay đổi, bởi vậy các nhà thiết kế, DN thời trang luôn cho ra đời những sản phẩm phù hợp xu hướng. Do đó, cũng cần nhiều nhân lực marketing hiểu biết về công nghiệp thời trang để giúp đưa ý tưởng, sản phẩm mới đến khách hàng.

 Ảnh minh họa

Thông tin về ngành marketing thời trang vừa được mở và tuyển sinh trong năm 2018 tại trường Đại học (ĐH) Công nghiệp Dệt May Hà Nội, cô Dương Thị Tân – Phụ trách khoa Kinh tế cho biết: Cùng với ưu thế vượt trội về thâm niên đào tạo ngành may và thời trang, trường Công nghiệp Dệt May Hà Nội có lợi thế mạng lưới các đối tác, DN trong lĩnh vực này. Đội ngũ giảng viên của trường cũng được đào tạo bài bản từ các nước tiên tiến và luôn được tập huấn nâng cao trình độ, có kinh nghiệm thực tế áp dụng trong giảng dạy.
Trong 4 năm học ngành Marketing thời trang, bên cạnh những kiến thức tổng quát, sinh viên sẽ được trang bị nhiều nội dung và kỹ năng quan trọng tích hợp của ngành… Từ đó, các em đủ khả năng lập kế hoạch, phát triển, thực hiện những chiến dịch tiếp thị và kinh doanh những dòng sản phẩm thời trang. “Các môn học sẽ xoay quanh quy trình thiết kế, phân phối, chuỗi bán lẻ, trưng bày sản phẩm. Đặc biệt, các em sẽ có cơ hội trải nghiệm tại các DN may mặc và thời trang – là đối tác của trường” - cô Tân cho hay. Hơn nữa, lợi thế của nhà trường có mạng lưới các nhà sản xuất và thiết kế trải rộng trên toàn quốc, nên sinh viên có nhiều cơ hội thực tập, có thu nhập và phát triển kỹ năng.
Theo cô Tân, khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Marketing thời trang có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm. Các bạn cũng có thể làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, tổ chức sự kiện về thời trang… Chia sẻ về nhu cầu nhân lực ngành Marketing thời trang ở thời điểm hiện nay và trong thời gian tới, cô Tân cho biết: Các nhà thiết kế và DN thời trang đang cần rất nhiều nhân lực. Chỉ tính riêng trên trang tìm việc Vietnamworks, hàng ngày có hàng trăm lượt tin đăng tuyển dụng với mức lương hấp dẫn, trung bình 7 – 20 triệu đồng/tháng, thậm chí có thể lên tới 150 triệu đồng. So với mức lương từ công việc marketing khác, thì marketing thời trang cao hơn 10 – 25%.
Dự kiến, trong năm 2018, trường Công nghiệp Dệt May Hà Nội sẽ tuyển sinh 60 chỉ tiêu ngành Marketing thời trang theo 2 phương thức (kết quả thi THPT quốc gia; kết quả học tập theo học bạ dựa vào điểm tổng kết học kỳ 1, 2 lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển). Ngoài ra, trường sẽ tuyển thẳng với một số trường hợp đặc biệt.

TAG: Nghề Marketing thời trang Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội
 
Tin khác
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ cao
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ cao
Kinhtedothi - Tiếp cận các sản phẩm công nghệ tiên tiến, có tính ứng dụng cao, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của DN, tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và trở thành các bạn hàng, đối tác tốt của nhau... là chủ đề của Hội thảo “Hợp tác đầu tư công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc năm 2018” với sự tham gia cùa hơn 100 DN hai nước.
Phụ nữ khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0
Phụ nữ khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ vòng chung kết Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018” diễn ra tại Quảng Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức buổi giao lưu “Phụ nữ khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0”.
Grab nói gì về phán quyết có dấu hiệu vi phạm thương vụ mua lại Uber?
Grab nói gì về phán quyết có dấu hiệu vi phạm thương vụ mua lại Uber?
Liên quan đến việc Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xác định vụ việc Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết, Grab cũng mong đợi Hội đồng Cạnh tranh Việt Nam sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng theo hướng tích cực, phù hợp với tính năng động của thị trường, thúc đẩy môi trường cạnh tranh, vốn đang ngày càng phát triển nhờ vào ứng dụng khoa học công nghệ và sáng tạo.
Công ty CP Công nghệ An Vui: Kết nối hành trình “đi an, về vui”
Công ty CP Công nghệ An Vui: Kết nối hành trình “đi an, về vui”
Kinhtedothi - Thấu hiểu mỗi chuyến đi an toàn thì nghìn trái tim cùng vui nên anh Phan Bá Mạnh (SN 1981) - Founder & CEO Công ty CP Công nghệ An Vui đã dấn thân vào lĩnh vực đầy gai góc với khát vọng tạo nên những hành trình “đi an, về vui” trong lĩnh vực vận tải hành khách ứng dụng công nghệ quản trị 4.0.
ADB cung cấp 300 triệu USD vốn vay cho BIDV hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
ADB cung cấp 300 triệu USD vốn vay cho BIDV hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Kinhtedothi - Ngày12/12,Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 300 triệu USD để hỗ trợ sự phát triển và hiệu quả kinh doanh của các DN nhỏ và vừa tại Việt Nam.
60 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018
60 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018
Kinhtedothi - Ngày 12/12, đã diễn ra buổi họp báo công bố Bảng xếp hạng (BXH) Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018 do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp 2018: Nhiều dự án hấp dẫn nhà đầu tư
Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp 2018: Nhiều dự án hấp dẫn nhà đầu tư
Kinhtedothi - Trong số 200 bài dự thi Học sinh, sinh viên (HS, HS) với ý tưởng khởi nghiệp 2018, có 15 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng chung kết. Nhiều dự án đã được các bạn học sinh, sinh viên đã triển khai và bước đầu thành công.
Thương hiệu quốc gia nâng vị thế cho doanh nghiệp
Thương hiệu quốc gia nâng vị thế cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Năm 2018 có 97 DN được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, tăng 9 DN so với năm 2016. Lễ công bố các DN có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 năm 2018 sẽ được tổ chức ngày 20/12.
Hội nghị khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc - Vì niềm tin của 10 triệu khách hàng
Hội nghị khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc - Vì niềm tin của 10 triệu khách hàng
Kinhtedothi - Ngày 11/12 tại Khách sạn JW Marriot - Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2018. Hội nghị với chủ đề: Nâng tầm hợp tác, hướng đến tương lai phát triển bền vững.
Phát triển các tập đoàn kinh tế Nhà nước: Sớm hoàn thiện thể chế
Phát triển các tập đoàn kinh tế Nhà nước: Sớm hoàn thiện thể chế
Kinhtedothi - Để nâng cao hiệu quả hoạt động của DN Nhà nước (DNNN), nhất là các tập đoàn kinh tế, vấn đề then chốt cần giải quyết là hoàn thiện thể chế, đồng thời xem xét đến nghĩa vụ của DNNN thông qua đánh giá tỷ suất lợi nhuận thu được.
Google coi Việt Nam là đối tác tốt trong khởi nghiệp sáng tạo
Google coi Việt Nam là đối tác tốt trong khởi nghiệp sáng tạo
Kinhtedothi - Ngày 11/12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Kent Walker, Phó Chủ tịch tập đoàn Google (Hoa Kỳ) đang sang thăm và làm việc với các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam.