Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Nghề Marketing thời trang: Dễ tìm việc, thu nhập cao

Hồng Thủy 12-03-2018 09:48
Kinhtedothi - Thời trang luôn thay đổi, bởi vậy các nhà thiết kế, DN thời trang luôn cho ra đời những sản phẩm phù hợp xu hướng. Do đó, cũng cần nhiều nhân lực marketing hiểu biết về công nghiệp thời trang để giúp đưa ý tưởng, sản phẩm mới đến khách hàng.

 Ảnh minh họa

Thông tin về ngành marketing thời trang vừa được mở và tuyển sinh trong năm 2018 tại trường Đại học (ĐH) Công nghiệp Dệt May Hà Nội, cô Dương Thị Tân – Phụ trách khoa Kinh tế cho biết: Cùng với ưu thế vượt trội về thâm niên đào tạo ngành may và thời trang, trường Công nghiệp Dệt May Hà Nội có lợi thế mạng lưới các đối tác, DN trong lĩnh vực này. Đội ngũ giảng viên của trường cũng được đào tạo bài bản từ các nước tiên tiến và luôn được tập huấn nâng cao trình độ, có kinh nghiệm thực tế áp dụng trong giảng dạy.
Trong 4 năm học ngành Marketing thời trang, bên cạnh những kiến thức tổng quát, sinh viên sẽ được trang bị nhiều nội dung và kỹ năng quan trọng tích hợp của ngành… Từ đó, các em đủ khả năng lập kế hoạch, phát triển, thực hiện những chiến dịch tiếp thị và kinh doanh những dòng sản phẩm thời trang. “Các môn học sẽ xoay quanh quy trình thiết kế, phân phối, chuỗi bán lẻ, trưng bày sản phẩm. Đặc biệt, các em sẽ có cơ hội trải nghiệm tại các DN may mặc và thời trang – là đối tác của trường” - cô Tân cho hay. Hơn nữa, lợi thế của nhà trường có mạng lưới các nhà sản xuất và thiết kế trải rộng trên toàn quốc, nên sinh viên có nhiều cơ hội thực tập, có thu nhập và phát triển kỹ năng.
Theo cô Tân, khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Marketing thời trang có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm. Các bạn cũng có thể làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, tổ chức sự kiện về thời trang… Chia sẻ về nhu cầu nhân lực ngành Marketing thời trang ở thời điểm hiện nay và trong thời gian tới, cô Tân cho biết: Các nhà thiết kế và DN thời trang đang cần rất nhiều nhân lực. Chỉ tính riêng trên trang tìm việc Vietnamworks, hàng ngày có hàng trăm lượt tin đăng tuyển dụng với mức lương hấp dẫn, trung bình 7 – 20 triệu đồng/tháng, thậm chí có thể lên tới 150 triệu đồng. So với mức lương từ công việc marketing khác, thì marketing thời trang cao hơn 10 – 25%.
Dự kiến, trong năm 2018, trường Công nghiệp Dệt May Hà Nội sẽ tuyển sinh 60 chỉ tiêu ngành Marketing thời trang theo 2 phương thức (kết quả thi THPT quốc gia; kết quả học tập theo học bạ dựa vào điểm tổng kết học kỳ 1, 2 lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển). Ngoài ra, trường sẽ tuyển thẳng với một số trường hợp đặc biệt.

TAG: Nghề Marketing thời trang Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội
 
Tin khác
KingLand bổ nhiệm Giám đốc Phát triển thị trường châu Á
KingLand bổ nhiệm Giám đốc Phát triển thị trường châu Á
Kinhtedothi - Tối ngày 19/9 tại Khách sạn Bảo Sơn, Hà Nội, Công ty Bất động sản KingLand đã tổ chức Lễ bổ nhiệm Giám đốc phát triển thị trường châu Á - ông Kim Gyon Duke người Hàn Quốc.
Bí quyết thành công của “cha đẻ” bảng gỗ Kabi
Bí quyết thành công của “cha đẻ” bảng gỗ Kabi
Kinhtedothi - Bằng ý chí và quyết tâm sáng tạo, Lê Ngọc Anh (sinh năm 1988) – “cha đẻ” của bảng gỗ Kabi, hiện là Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Thương mại Quốc tế Anh Tú đã gặt hái được những thành công ban đầu trên con đường khởi nghiệp.
Doanh nghiệp Việt ngày càng nhỏ
Doanh nghiệp Việt ngày càng nhỏ
Kinhtedothi - Thông tin từ kết quả điều tra kinh tế 2017 do Tổng Cục thống kê (TCTK) công bố ngày 19/9, trong tổng số 517,9 nghìn DN tính đến thời điểm 1/1/2017 có 2.698 DN Nhà nước, 500,65 nghìn DN ngoài Nhà nước (tư nhân) và 14.572 DN đầu tư nước ngoài (FDI). DN có quy mô nhỏ và vừa tăng nhanh nhất về số lượng nhưng lại nhỏ cả về vốn và lao động.
CUCKOO chính thức gia nhập thị trường điện tử gia dụng Việt Nam
CUCKOO chính thức gia nhập thị trường điện tử gia dụng Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 19/9 tại Hà Nội, hãng điện tử gia dụng tổng hợp hàng đầu Hàn Quốc CUCKOO đã chính thức công bố thành lập công ty tại Việt Nam.
Trợ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững
Trợ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững
Kinhtedothi - Ngày 19/9, Bộ KH&ĐT tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với sự tham gia của các bộ, ban ngành, đại diện các tỉnh, thành, hiệp hội doanh nghiệp.
Tổng điều tra kinh tế 2017: DN dịch vụ chiếm tỉ trọng cao, nông nghiệp ngày càng giảm
Tổng điều tra kinh tế 2017: DN dịch vụ chiếm tỉ trọng cao, nông nghiệp ngày càng giảm
Kinhtedothi - Sáng 19/9, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê đã tổ chức họp báo công bố kết quả Tổng điều tra kinh tế năm 2017.
Kiên quyết cắt bỏ doanh nghiệp Nhà nước yếu kém
Kiên quyết cắt bỏ doanh nghiệp Nhà nước yếu kém
Kinhtedothi - Tại buổi Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nâng hiệu quả DN Nhà nước (DNNN): Minh bạch thông tin, đổi mới quản trị” do Cổng Thông tin Chính phủ tổ chức 18/9, các chuyên gia đều nhất trí quan điểm DNNN phải hoạt động theo cơ chế thị trường, nếu không làm được hãy lùi lại giải phóng nguồn lực, tạo điều kiện, môi trường cho thành phần kinh tế khác phát triển.
Nhiều doanh nghiệp vẫn coi nhẹ văn hóa và đạo đức kinh doanh
Nhiều doanh nghiệp vẫn coi nhẹ văn hóa và đạo đức kinh doanh
Kinhtedothi - Sáng 18/9, Báo Văn hóa phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh.
Để hộ kinh doanh hết “sợ lớn”
Để hộ kinh doanh hết “sợ lớn”
Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình lên DN nhưng kết quả vẫn rất khiêm tốn.
PNJ bị phạt và truy thu thuế
PNJ bị phạt và truy thu thuế
Kinhtedothi - Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa có công văn do bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Công ty ký, gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh về việc nhận được quyết định xử phạt của Cục thuế TP Hồ Chí Minh.
Trường Tiền đón nhận “Thương hiệu Việt Nam vàng”
Trường Tiền đón nhận “Thương hiệu Việt Nam vàng”
Kinhtedothi - Ngày 16/9, Tập đoàn Trường Tiền đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (18/9/2009 - 18/9/2018) và đón nhận danh hiệu Top 10 “Thương hiệu Việt Nam vàng” năm 2018.