Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Nghề Marketing thời trang: Dễ tìm việc, thu nhập cao

Hồng Thủy 12-03-2018 09:48
Kinhtedothi - Thời trang luôn thay đổi, bởi vậy các nhà thiết kế, DN thời trang luôn cho ra đời những sản phẩm phù hợp xu hướng. Do đó, cũng cần nhiều nhân lực marketing hiểu biết về công nghiệp thời trang để giúp đưa ý tưởng, sản phẩm mới đến khách hàng.

 Ảnh minh họa

Thông tin về ngành marketing thời trang vừa được mở và tuyển sinh trong năm 2018 tại trường Đại học (ĐH) Công nghiệp Dệt May Hà Nội, cô Dương Thị Tân – Phụ trách khoa Kinh tế cho biết: Cùng với ưu thế vượt trội về thâm niên đào tạo ngành may và thời trang, trường Công nghiệp Dệt May Hà Nội có lợi thế mạng lưới các đối tác, DN trong lĩnh vực này. Đội ngũ giảng viên của trường cũng được đào tạo bài bản từ các nước tiên tiến và luôn được tập huấn nâng cao trình độ, có kinh nghiệm thực tế áp dụng trong giảng dạy.
Trong 4 năm học ngành Marketing thời trang, bên cạnh những kiến thức tổng quát, sinh viên sẽ được trang bị nhiều nội dung và kỹ năng quan trọng tích hợp của ngành… Từ đó, các em đủ khả năng lập kế hoạch, phát triển, thực hiện những chiến dịch tiếp thị và kinh doanh những dòng sản phẩm thời trang. “Các môn học sẽ xoay quanh quy trình thiết kế, phân phối, chuỗi bán lẻ, trưng bày sản phẩm. Đặc biệt, các em sẽ có cơ hội trải nghiệm tại các DN may mặc và thời trang – là đối tác của trường” - cô Tân cho hay. Hơn nữa, lợi thế của nhà trường có mạng lưới các nhà sản xuất và thiết kế trải rộng trên toàn quốc, nên sinh viên có nhiều cơ hội thực tập, có thu nhập và phát triển kỹ năng.
Theo cô Tân, khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Marketing thời trang có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm. Các bạn cũng có thể làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, tổ chức sự kiện về thời trang… Chia sẻ về nhu cầu nhân lực ngành Marketing thời trang ở thời điểm hiện nay và trong thời gian tới, cô Tân cho biết: Các nhà thiết kế và DN thời trang đang cần rất nhiều nhân lực. Chỉ tính riêng trên trang tìm việc Vietnamworks, hàng ngày có hàng trăm lượt tin đăng tuyển dụng với mức lương hấp dẫn, trung bình 7 – 20 triệu đồng/tháng, thậm chí có thể lên tới 150 triệu đồng. So với mức lương từ công việc marketing khác, thì marketing thời trang cao hơn 10 – 25%.
Dự kiến, trong năm 2018, trường Công nghiệp Dệt May Hà Nội sẽ tuyển sinh 60 chỉ tiêu ngành Marketing thời trang theo 2 phương thức (kết quả thi THPT quốc gia; kết quả học tập theo học bạ dựa vào điểm tổng kết học kỳ 1, 2 lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển). Ngoài ra, trường sẽ tuyển thẳng với một số trường hợp đặc biệt.

TAG: Nghề Marketing thời trang Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội
 
Tin khác
Hà Nội sẽ có trang trại gia cầm công nghệ cao
Hà Nội sẽ có trang trại gia cầm công nghệ cao
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận giao Công ty CP Ba Huân Hà Nội làm nhà đầu tư thực hiện Dự án trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao tại xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ.
'Điểm danh” 71 dự án được Hà Nội trao quyết định, giấy chứng nhận đầu tư
"Điểm danh” 71 dự án được Hà Nội trao quyết định, giấy chứng nhận đầu tư
Kinhtedothi - Tại Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển” ngày 17/6, TP Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho 71 dự án (DA) với tổng số vốn là 397.335 tỷ đồng, tương đương khoảng 17 tỷ USD.
Ông Nguyễn Hùng Dũng giữ chức vụ Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Ông Nguyễn Hùng Dũng giữ chức vụ Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Kinhtedothi - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Thành viên HĐTV Tập đoàn đối với ông Nguyễn Hùng Dũng.
Đề cao quyền tự do kinh doanh cho doanh nghiệp
Đề cao quyền tự do kinh doanh cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Gần 400 doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế, nhà quản lý đã tham dự Chương trình “Diễn đàn Phát triển doanh nghiệp Việt Nam 2018” do Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ KH&ĐT) tổ chức ngày 19/6.
Chuyển giao công nghệ từ doanh nghiệp FDI chưa cao
Chuyển giao công nghệ từ doanh nghiệp FDI chưa cao
Kinhtedothi - Dù có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế, nhưng cho đến nay, tỷ lệ chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trong nước còn chưa cao.
NISSAN CHEMICAL Nhật Bản và Nông dược HAI tăng cường hợp tác mở rộng thị trường và thúc đẩy bán hàng 2018
NISSAN CHEMICAL Nhật Bản và Nông dược HAI tăng cường hợp tác mở rộng thị trường và thúc đẩy bán hàng 2018
Kinhtedothi - Tập trung vào các vùng chuyên canh cây sầu riêng ở khu vực ĐBSCL và Miền Đông - Tây Nguyên là một trong những biện pháp cụ thể để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của NISSAN CHEMICAL Nhật Bản trong năm 2018.
Bộ Công Thương cảnh báo mỹ phẩm Hàn Quốc hoạt động đa cấp
Bộ Công Thương cảnh báo mỹ phẩm Hàn Quốc hoạt động đa cấp
Kinhtedothi - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa có khuyến cáo về việc xuất hiện các kênh bán hàng đa cấp Atomy khi chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Tân Hoàng Minh đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong dịp kỷ niệm 25 năm Thành lập Tập đoàn
Tân Hoàng Minh đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong dịp kỷ niệm 25 năm Thành lập Tập đoàn
Kinhtedothi - Sáng ngày 17/06/2018, tại hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư & Phát triển”, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc.
Vinhomes đầu tư 500 tỷ đồng nâng cấp toàn diện hệ thống PCCC và an ninh
Vinhomes đầu tư 500 tỷ đồng nâng cấp toàn diện hệ thống PCCC và an ninh
Kinhtedothi - Vinhomes vừa công bố đầu tư 500 tỷ đồng nhằm nâng cấp các hạng mục liên quan đến công tác an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho các khu đô thị của Vinhomes. Trong đó, hai hạng mục trọng điểm là thay thế toàn bộ cửa chính căn hộ thành cửa chống cháy 70 phút và aptomat thường thành aptomat chống rò; và một số hạng mục an ninh đô thị.
200 triệu USD để xử lý bùn thải tại Hà Nội
200 triệu USD để xử lý bùn thải tại Hà Nội
Kinhtedothi - Tại Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Hà Nội với Liên danh Tập đoàn AquaOne và Tập đoàn Aone Deutschland (Đức) trị giá 200 triệu USD đã được thực hiện.
Mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020 liệu có khả thi?
Mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020 liệu có khả thi?
Để đạt mục tiêu đến năm 2020 cả nước 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, trung bình mỗi năm cần khoảng 150.000 doanh nghiệp.