Trang chủ / Bất động sản / Thị trường

Nghỉ lễ Quốc khánh vẫn bị “cò” bất động sản… đeo bám

Vân Hằng 03-09-2018 21:05
Kinhtedothi - Bất chấp kì nghỉ lễ dài ngày, người mua nhà khi có nhu cầu tìm hiểu giá cả, tiện ích, dịch vụ, thương hiệu… một dự án chung cư bất kỳ đều được phục vụ “tận răng”. Thậm chí, nhiều môi giới bất động sản - hay còn gọi “cò” nhà đất tìm đủ cách “dội bom” khách hàng bất kể ngày đêm.

Khách hàng khốn khổ vì các cuộc gọi tư vấn bất động sản.

1001 kiểu điện thoại, tin nhắn

Thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, với nhiều môi giới bất động sản là cơ hội tốt để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Theo lập luận của đội ngũ “cò đất”, 3 ngày nghỉ dài hơi, rảnh rỗi, người mua nhà thật sự thường có nhu cầu tìm hiểu bất động sản. “Khi có nhân viên kinh doanh tư vấn xuất hiện đúng lúc, thực địa dự án ưng ý, tỷ lệ phần trăm khách hàng xuống tiền đặt cọc giữ chỗ cực cao (có khi hơn 70%)”, cò T. thuộc sàn phân phối Đất xanh Miền Bắc tiết lộ.

Người mua nhà vì thế rơi vào tình huống dở khóc, dở cười khi một ngày nhận được hàng chục tin nhắn, điện thoại quảng cáo, tư vất bất động sản. Nghịch lý ở chỗ, cho dù khách hàng thể hiện thái độ không có nhu cầu, các “cò” vẫn nhiệt tình chào bán… sản phẩm.

Chị Minh Hạnh (Thụy Khuê, Tây Hồ) bức xúc: “Được ngày nghỉ lễ cả gia đình tổ chức đi chơi cũng không yên với môi giới nhà đất. Chỉ tính riêng ngày 2/9, chị nhận gần chục cuộc điện thoại mời chào mua các dự án bất động sản từ bình dân đến cao cấp. Cứ cầm máy lên nghe thấy em ở sàn này sàn kia là tắt máy ngay nhưng mất thời gian, bực mình mà không làm gì được”.

Cũng theo nhiều khách hàng, ngày nghỉ dịp Quốc khánh của họ không trọn vẹn cũng bởi sự “đeo bám” quá dai dẳng của đội ngũ “cò” đất. Đa phần thông tin cá nhân của khách hàng bị trao đổi trên chợ đen môi giới khi thực hiện một giao dịch mua - bán bất động sản bất kỳ.

Tờ rơi cắm… cổng nhà

Có mặt tại Hà Nội vào chiều 3/9 sau kỳ nghỉ lễ, gia đình anh Minh Khải (Bạch Mai) sửng sốt khi cổng nhà cắm chi chít tờ rơi chào bán… chung cư. Nhiều tờ bị gió thổi, tốc ngược vào nhà khiến sân nhà trắng xóa. Đi chơi về lại phải lúi húi dọn cả đống rác, bực không để đâu cho hết. Dọc khu vực Trương Định, Trần Đại Nghĩa, nhiều tờ rơi được “quẳng” vào nhà dân cùng nội dung: “Bán chung cư X trên trục đường Minh Khai với giá chỉ từ 500 triệu đồng. Dự án nằm trên vị trí đắc địạ, tiện ích nội, ngoại khu đa dạng của chủ đầu Y uy tín. Liên hệ hotline: 0982543XXX…”.

Hầu hết những tờ rơi quảng cáo bất động sản, các nhân viên môi giới phát không hết đều ném lại giữa đường, không chỉ mất vệ sinh, mà còn mất mỹ quan đô thị kỳ nghỉ lễ. Trong khi, tính hiệu quả của việc phát tờ rơi quảng cáo không hề cao.

Tấn công mạng xã hội

Nắm bắt được tâm lý, khách hàng vào thời gian nghỉ ngơi thường thư giãn bằng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber…) để nói chuyện, giao lưu cùng bạn bè, “cò” đất còn cần mẫn gửi spam tin nhắn.

Anh Thái, một khách hàng có nhu cầu tìm mua nhà trong thời gian vừa qua cho hay, do có nhu cầu mua nhà nên tôi thường xuyên vào các trang về bất động sản, dự án để tham khảo thông tin. Kể từ đó liên tục bị làm phiền. Kỳ nghỉ lễ vừa qua, mức độ spam tin nhắn càng “khủng”. Không cần biết khách hàng quan tâm đến căn hộ như thế nào họ mời chào đủ các sản phẩm: Biệt thự, liền kề, đất thổ cư, chung cư giá rẻ, cao cấp...

Theo các môi giới bất động sản, hình thức nhắn tin qua mạng xã hội đang được áp dụng phổ biến vì tiết kiệm chi phí. Chỉ cần chịu khó tìm kiếm là mỗi ngày có thể lọc ra được cả trăm khách hàng. “Thà tìm nhầm khách còn hơn bỏ sót, 100 khách, biết đâu 1 khách có nhu cầu”, một “cò” môi giới cho hay.

Các môi giới địa ốc hoạt động xuyên lễ được đánh giá rất xông xáo với “nghề”. Song, theo giới chuyên gia, sự nhiệt tình theo kiểu “hành” khách hàng ngay thời điểm họ cần nghỉ ngơi là lợi bất cập hại. Phần lớn người mua nhà trên khi có nhu cầu thật sự, chắc chắn cũng không tìm đến đội ngũ “cò” đất này. Đơn giản bởi số điện thoai, hoặc các thông tin khác của họ đều đã nằm trong “danh sách đen” của khách hàng.

TAG: Nghỉ lễ Quốc khánh cò bất động sản
 
Tin khác
Năm 2019 có là thời điểm để đầu tư bất động sản cao cấp?
Năm 2019 có là thời điểm để đầu tư bất động sản cao cấp?
Tổng Giám đốc Savills Việt Nam nhận định, năm 2019 sẽ là thời điểm "chín muồi" để đầu tư bất động sản cao cấp tại Việt Nam.
Làm sao mua được nhà chuẩn Singapore trước 30 tuổi?
Làm sao mua được nhà chuẩn Singapore trước 30 tuổi?
Kinhtedothi - Với những người trẻ dưới 30 tuổi, mua được nhà đã khó, mua được nhà đẳng cấp lại càng là giấc mơ xa vời. Nhưng với dòng sản phẩm VinCity, Vingroup đã biến giấc mơ có nhà trước 30 tuổi của nhiều người trẻ thành hiện thực.
Khám phá The Hero của VinCity Sportia
Khám phá The Hero của VinCity Sportia
Kinhtedothi - VinCity Sportia, đại đô thị được Vingroup xây dựng ở tâm điểm phía Tây Hà Nội, trên trục Đại lộ Thăng Long đang ra mắt phân khu đầu tiên – The Hero. Cùng điểm qua những lý do khiến The Hero tại VinCity Sportia đầu tiên trình làng.
Shophouse Lakeside Palace tuyến phố khẳng định đẳng cấp khác biệt
Shophouse Lakeside Palace tuyến phố khẳng định đẳng cấp khác biệt
Kinhtedothi - Với việc được đầu tư, nâng cấp nhiều dự án hạ tầng kỹ thuật, giao thông tại khu vực Tây Bắc, đã mở đường cho hàng loạt dự án bất động sản (BĐS) mới của Đà Nẵng tập trung về khu vực này, mang đến nhiều cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn.
Cận Tết, giới đầu tư vẫn miệt mài săn tìm shophouse sát đường lớn Hạ Long
Cận Tết, giới đầu tư vẫn miệt mài săn tìm shophouse sát đường lớn Hạ Long
Kinhtedothi - “Cơn khát” shophouse bên đường lớn ở Hạ Long (Quảng Ninh) chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi quỹ hàng ngày càng khan hiếm, trong khi giá “đất vàng” Hạ Long có tiềm năng kinh doanh dịch vụ du lịch không ngừng gia tăng.
Cư dân Vinhomes rộn ràng vui xuân đón Tết Kỷ Hợi 2019
Cư dân Vinhomes rộn ràng vui xuân đón Tết Kỷ Hợi 2019
Kinhtedothi - Lễ hội chào xuân Vinhomes 2019 diễn ra ngay trước thềm năm mới đã mang đến những khoảnh khắc vui tươi, rộn ràng và gắn kết tình làng nghĩa xóm cho hàng nghìn cư dân. rn
The Terra – An Hưng thay đổi diện mạo cho khu vực phát triển bậc nhất Thủ đô
The Terra – An Hưng thay đổi diện mạo cho khu vực phát triển bậc nhất Thủ đô
Kinhtedothi - Những năm gần đây, trục đường Tố Hữu luôn được các “đại gia” trong ngành bất động sản săn đón, tạo nên một trung tâm đô thị hiện đại và phát triển năng động bậc nhất Thủ đô.rn
Hé lộ về Xuân Mai Tower Thanh Hóa – dự án sắp ra mắt của Xuân Mai Corp
Hé lộ về Xuân Mai Tower Thanh Hóa – dự án sắp ra mắt của Xuân Mai Corp
Kinhtedothi - Bất động sản Thanh Hóa đang trỗi dậy trở thành miền “đất lành” cho các nhà đầu tư và cư dân xứ Thanh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều chủ đầu tư tên tuổi, trong đó có Xuân Mai Corp. Dự án sắp ra mắt của đơn vị này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho thị trường bất động sản khu vực.
Lộ diện khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Vĩnh Phúc
Lộ diện khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Vĩnh Phúc
Kinhtedothi - Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng (tập đoàn DIC, MCK: DIG) đã chính thức khánh thành khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc (DIC Star Hotels & Resorts Vinh Phuc). Đây là khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế đầu tiên tại TP Vĩnh Yên, được xây dựng đồng bộ theo tiêu chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu mới DIC Star Hotels & Resorts.
Đón lộc đầu năm cùng các nhà đầu tư dự án FLC Quảng Bình Beach & Golf Resort
Đón lộc đầu năm cùng các nhà đầu tư dự án FLC Quảng Bình Beach & Golf Resort
Kinhtedothi - Ngày 26/1/2019 vừa qua, hàng trăm khách hàng đã tham dự sự kiện Bốc thăm trúng thưởng tri ân khách hàng của dự án FLC Quang Binh Beach & Golf Resort tại văn phòng Tập đoàn FLC.
Mua nhà Hà Nội, giá chỉ 100 triệu đồng
Mua nhà Hà Nội, giá chỉ 100 triệu đồng
Kinhtedothi - Tiếp nối thành công của chuỗi dự án mang tên Xuân Mai, chủ đầu tư (CĐT) Xuân Mai Corp. tiếp tục cho ra mắt dự án Xuân Mai 11T2. Dự án dự kiến tạo nên cơn sốt bởi vị trí giao thương thuận tiện và hệ thống tiện ích hoàn hảo, đáp ứng tối đa nhu cầu của những gia đình trẻ chưa có nhiều tài chính tích lũy.