Trang chủ / Bất động sản / Thị trường

Nghỉ lễ Quốc khánh vẫn bị “cò” bất động sản… đeo bám

Vân Hằng 03-09-2018 21:05
Kinhtedothi - Bất chấp kì nghỉ lễ dài ngày, người mua nhà khi có nhu cầu tìm hiểu giá cả, tiện ích, dịch vụ, thương hiệu… một dự án chung cư bất kỳ đều được phục vụ “tận răng”. Thậm chí, nhiều môi giới bất động sản - hay còn gọi “cò” nhà đất tìm đủ cách “dội bom” khách hàng bất kể ngày đêm.

Khách hàng khốn khổ vì các cuộc gọi tư vấn bất động sản.

1001 kiểu điện thoại, tin nhắn

Thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, với nhiều môi giới bất động sản là cơ hội tốt để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Theo lập luận của đội ngũ “cò đất”, 3 ngày nghỉ dài hơi, rảnh rỗi, người mua nhà thật sự thường có nhu cầu tìm hiểu bất động sản. “Khi có nhân viên kinh doanh tư vấn xuất hiện đúng lúc, thực địa dự án ưng ý, tỷ lệ phần trăm khách hàng xuống tiền đặt cọc giữ chỗ cực cao (có khi hơn 70%)”, cò T. thuộc sàn phân phối Đất xanh Miền Bắc tiết lộ.

Người mua nhà vì thế rơi vào tình huống dở khóc, dở cười khi một ngày nhận được hàng chục tin nhắn, điện thoại quảng cáo, tư vất bất động sản. Nghịch lý ở chỗ, cho dù khách hàng thể hiện thái độ không có nhu cầu, các “cò” vẫn nhiệt tình chào bán… sản phẩm.

Chị Minh Hạnh (Thụy Khuê, Tây Hồ) bức xúc: “Được ngày nghỉ lễ cả gia đình tổ chức đi chơi cũng không yên với môi giới nhà đất. Chỉ tính riêng ngày 2/9, chị nhận gần chục cuộc điện thoại mời chào mua các dự án bất động sản từ bình dân đến cao cấp. Cứ cầm máy lên nghe thấy em ở sàn này sàn kia là tắt máy ngay nhưng mất thời gian, bực mình mà không làm gì được”.

Cũng theo nhiều khách hàng, ngày nghỉ dịp Quốc khánh của họ không trọn vẹn cũng bởi sự “đeo bám” quá dai dẳng của đội ngũ “cò” đất. Đa phần thông tin cá nhân của khách hàng bị trao đổi trên chợ đen môi giới khi thực hiện một giao dịch mua - bán bất động sản bất kỳ.

Tờ rơi cắm… cổng nhà

Có mặt tại Hà Nội vào chiều 3/9 sau kỳ nghỉ lễ, gia đình anh Minh Khải (Bạch Mai) sửng sốt khi cổng nhà cắm chi chít tờ rơi chào bán… chung cư. Nhiều tờ bị gió thổi, tốc ngược vào nhà khiến sân nhà trắng xóa. Đi chơi về lại phải lúi húi dọn cả đống rác, bực không để đâu cho hết. Dọc khu vực Trương Định, Trần Đại Nghĩa, nhiều tờ rơi được “quẳng” vào nhà dân cùng nội dung: “Bán chung cư X trên trục đường Minh Khai với giá chỉ từ 500 triệu đồng. Dự án nằm trên vị trí đắc địạ, tiện ích nội, ngoại khu đa dạng của chủ đầu Y uy tín. Liên hệ hotline: 0982543XXX…”.

Hầu hết những tờ rơi quảng cáo bất động sản, các nhân viên môi giới phát không hết đều ném lại giữa đường, không chỉ mất vệ sinh, mà còn mất mỹ quan đô thị kỳ nghỉ lễ. Trong khi, tính hiệu quả của việc phát tờ rơi quảng cáo không hề cao.

Tấn công mạng xã hội

Nắm bắt được tâm lý, khách hàng vào thời gian nghỉ ngơi thường thư giãn bằng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber…) để nói chuyện, giao lưu cùng bạn bè, “cò” đất còn cần mẫn gửi spam tin nhắn.

Anh Thái, một khách hàng có nhu cầu tìm mua nhà trong thời gian vừa qua cho hay, do có nhu cầu mua nhà nên tôi thường xuyên vào các trang về bất động sản, dự án để tham khảo thông tin. Kể từ đó liên tục bị làm phiền. Kỳ nghỉ lễ vừa qua, mức độ spam tin nhắn càng “khủng”. Không cần biết khách hàng quan tâm đến căn hộ như thế nào họ mời chào đủ các sản phẩm: Biệt thự, liền kề, đất thổ cư, chung cư giá rẻ, cao cấp...

Theo các môi giới bất động sản, hình thức nhắn tin qua mạng xã hội đang được áp dụng phổ biến vì tiết kiệm chi phí. Chỉ cần chịu khó tìm kiếm là mỗi ngày có thể lọc ra được cả trăm khách hàng. “Thà tìm nhầm khách còn hơn bỏ sót, 100 khách, biết đâu 1 khách có nhu cầu”, một “cò” môi giới cho hay.

Các môi giới địa ốc hoạt động xuyên lễ được đánh giá rất xông xáo với “nghề”. Song, theo giới chuyên gia, sự nhiệt tình theo kiểu “hành” khách hàng ngay thời điểm họ cần nghỉ ngơi là lợi bất cập hại. Phần lớn người mua nhà trên khi có nhu cầu thật sự, chắc chắn cũng không tìm đến đội ngũ “cò” đất này. Đơn giản bởi số điện thoai, hoặc các thông tin khác của họ đều đã nằm trong “danh sách đen” của khách hàng.

TAG: Nghỉ lễ Quốc khánh cò bất động sản
 
Tin khác
Kỷ niệm 2 năm ra mắt thương hiệu bất động sản Vimefulland và lễ ra mắt hai dự án Aurora Garden, The Jade Orchid
Kỷ niệm 2 năm ra mắt thương hiệu bất động sản Vimefulland và lễ ra mắt hai dự án Aurora Garden, The Jade Orchid
Kinhtedothi - Ngày 18/11, tại khách sạn Daewoo Hà Nội, Vimefulland – thương hiệu bất động sản của Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex đã tổ chức Lễ kỷ niệm 2 năm ra mắt thương hiệu Vimefulland, đồng thời giới thiệu 2 dự án tại khu vực phía Nam và Tây Hồ Tây chuẩn bị mở bán trong quý I năm 2019.
Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua nhà
Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua nhà
Kinhtedothi - Càng về cuối năm, tính chụp giật của đội ngũ nhân viên môi giới có dấu hiệu bùng phát trở lại. Nói về nguyên nhân của tình trạng trên, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam (VARS) Nguyễn Văn Đính cho rằng: “Có thể từ áp lực thưởng Tết, đào thải khắc nghiệt của nghề… song căn bản vẫn do thiếu đạo đức nghề nghiệp của số ít người ở bộ phận này”.
Xử lý việc căn hộ bị lừa bán cho nhiều người
Xử lý việc căn hộ bị lừa bán cho nhiều người
Kinhtedothi - "Gia đình chúng tôi đang vướng vào một vụ việc lùm xùm khi bị lừa mua một căn hộ đã bị bán cho nhiều người (thuộc một dự án ở Hà Đông). Thời điểm vợ chồng tôi mua căn hộ vào năm 2015 đã có ngân hàng đứng ra bảo lãnh, dự kiến nhận nhà trong năm 2017. Tuy nhiên, đến giữa năm 2018, khi chủ đầu tư mất khả năng tài chính, tôi mới biết căn hộ của mình còn được gán cho 2 người khác. Vậy, gia đình tôi nên làm gì?" - Nguyễn Đình Mạnh (Cầu Giấy - Hà Nội)
Láo nháo khuyến mãi bất động sản
Láo nháo khuyến mãi bất động sản
Kinhtedothi - Trung tuần tháng 11, các DN bất động sản (BĐS) gây tò mò cho thị trường tiêu dùng nhà ở với chuỗi ngày hội "Săn nhà online, chiết khấu 30%", dự kiến được tổ chức trong quý cuối năm 2018.
Xuân Mai Corp – Từ người thợ tận tâm đến nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp
Xuân Mai Corp – Từ người thợ tận tâm đến nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp
Kinhtedothi - Hành trình 35 năm xây dựng và phát triển (29/11/1983 – 29/11/2018), Xuân Mai Corp bước đi vững chắc với vai trò tổng thầu của hơn 200 công trình xây dựng quy mô lớn và những dự án bất động sản tiện ích với khách hàng cả nước.
Gợi ý thành công cho người kinh doanh homestay
Gợi ý thành công cho người kinh doanh homestay
Kinhtedothi - Hiện nay, mô hình kinh doanh homestay đang nở rộng tại các đô thị, đặc biệt là các TP lớn. Không chỉ là các DN mà cả các hộ gia đình cũng có thể tham gia kinh doanh.
Cách bố trí phòng khách hợp với phong thủy
Cách bố trí phòng khách hợp với phong thủy
Kinhtedothi - Tại mỗi căn nhà, phòng khách có vai trò quan trọng là nơi đón tiếp khách, nhưng xét về phong thủy thì phòng khách phải thể hiện sự sang trọng mới mang lại thịnh vượng cho gia đình.
Florence Mỹ Đình – Điểm sáng bất động sản khu vực Nam Từ Liêm
Florence Mỹ Đình – Điểm sáng bất động sản khu vực Nam Từ Liêm
Kinhtedothi - Nam Từ Liêm trong vài năm gần đây luôn tạo sức hút đặc biệt tại thị trường bất động sản Hà Nội nhờ những tiềm năng từ vị trí, hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, môi trường sống văn minh cùng nhiều công trình chính trị xã hội mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế...
Tiềm năng sinh lời từ dự án mặt tiền biển với số vốn trong tầm tay
Tiềm năng sinh lời từ dự án mặt tiền biển với số vốn trong tầm tay
Kinhtedothi - Chỉ với số vốn không quá lớn, sở hữu ngay mảnh đất "vàng" mặt tiền biển độc nhất miền Bắc với những giá trị đem lại đầy bất ngờ và khả năng sinh lời bền vững.
Ngắm chung cư siêu sang 10 triệu/m2 sắp bàn giao của Tập đoàn Mường Thanh
Ngắm chung cư siêu sang 10 triệu/m2 sắp bàn giao của Tập đoàn Mường Thanh
Kinhtedothi - Tập đoàn Mường Thanh khẳng định vị trí số một trong phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ bằng việc tung ra thị trường 3000 căn hộ với giá 10,5 triệu đồng/m2 tại khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà. Đây là dự án có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của TĐMT với diện tích lên tới hơn 416 ha.
Giảm bất lợi do thời tiết cho nhà ở hướng chính Tây
Giảm bất lợi do thời tiết cho nhà ở hướng chính Tây
Kinhtedothi - Do điều kiện về đất đai tại đô thị nên các gia chủ khó có thể chọn hướng xây dựng nhà phù hợp với phong thủy, đặc biệt là nhà ở hướng chính Tây, ngôi nhà sẽ rất nóng vì chịu ánh nắng gay gắt vào buổi chiều chiếu thẳng vào nhà.