Trang chủ / Bất động sản / Thị trường

Nghỉ lễ Quốc khánh vẫn bị “cò” bất động sản… đeo bám

Vân Hằng 03-09-2018 21:05
Kinhtedothi - Bất chấp kì nghỉ lễ dài ngày, người mua nhà khi có nhu cầu tìm hiểu giá cả, tiện ích, dịch vụ, thương hiệu… một dự án chung cư bất kỳ đều được phục vụ “tận răng”. Thậm chí, nhiều môi giới bất động sản - hay còn gọi “cò” nhà đất tìm đủ cách “dội bom” khách hàng bất kể ngày đêm.

Khách hàng khốn khổ vì các cuộc gọi tư vấn bất động sản.

1001 kiểu điện thoại, tin nhắn

Thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, với nhiều môi giới bất động sản là cơ hội tốt để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Theo lập luận của đội ngũ “cò đất”, 3 ngày nghỉ dài hơi, rảnh rỗi, người mua nhà thật sự thường có nhu cầu tìm hiểu bất động sản. “Khi có nhân viên kinh doanh tư vấn xuất hiện đúng lúc, thực địa dự án ưng ý, tỷ lệ phần trăm khách hàng xuống tiền đặt cọc giữ chỗ cực cao (có khi hơn 70%)”, cò T. thuộc sàn phân phối Đất xanh Miền Bắc tiết lộ.

Người mua nhà vì thế rơi vào tình huống dở khóc, dở cười khi một ngày nhận được hàng chục tin nhắn, điện thoại quảng cáo, tư vất bất động sản. Nghịch lý ở chỗ, cho dù khách hàng thể hiện thái độ không có nhu cầu, các “cò” vẫn nhiệt tình chào bán… sản phẩm.

Chị Minh Hạnh (Thụy Khuê, Tây Hồ) bức xúc: “Được ngày nghỉ lễ cả gia đình tổ chức đi chơi cũng không yên với môi giới nhà đất. Chỉ tính riêng ngày 2/9, chị nhận gần chục cuộc điện thoại mời chào mua các dự án bất động sản từ bình dân đến cao cấp. Cứ cầm máy lên nghe thấy em ở sàn này sàn kia là tắt máy ngay nhưng mất thời gian, bực mình mà không làm gì được”.

Cũng theo nhiều khách hàng, ngày nghỉ dịp Quốc khánh của họ không trọn vẹn cũng bởi sự “đeo bám” quá dai dẳng của đội ngũ “cò” đất. Đa phần thông tin cá nhân của khách hàng bị trao đổi trên chợ đen môi giới khi thực hiện một giao dịch mua - bán bất động sản bất kỳ.

Tờ rơi cắm… cổng nhà

Có mặt tại Hà Nội vào chiều 3/9 sau kỳ nghỉ lễ, gia đình anh Minh Khải (Bạch Mai) sửng sốt khi cổng nhà cắm chi chít tờ rơi chào bán… chung cư. Nhiều tờ bị gió thổi, tốc ngược vào nhà khiến sân nhà trắng xóa. Đi chơi về lại phải lúi húi dọn cả đống rác, bực không để đâu cho hết. Dọc khu vực Trương Định, Trần Đại Nghĩa, nhiều tờ rơi được “quẳng” vào nhà dân cùng nội dung: “Bán chung cư X trên trục đường Minh Khai với giá chỉ từ 500 triệu đồng. Dự án nằm trên vị trí đắc địạ, tiện ích nội, ngoại khu đa dạng của chủ đầu Y uy tín. Liên hệ hotline: 0982543XXX…”.

Hầu hết những tờ rơi quảng cáo bất động sản, các nhân viên môi giới phát không hết đều ném lại giữa đường, không chỉ mất vệ sinh, mà còn mất mỹ quan đô thị kỳ nghỉ lễ. Trong khi, tính hiệu quả của việc phát tờ rơi quảng cáo không hề cao.

Tấn công mạng xã hội

Nắm bắt được tâm lý, khách hàng vào thời gian nghỉ ngơi thường thư giãn bằng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber…) để nói chuyện, giao lưu cùng bạn bè, “cò” đất còn cần mẫn gửi spam tin nhắn.

Anh Thái, một khách hàng có nhu cầu tìm mua nhà trong thời gian vừa qua cho hay, do có nhu cầu mua nhà nên tôi thường xuyên vào các trang về bất động sản, dự án để tham khảo thông tin. Kể từ đó liên tục bị làm phiền. Kỳ nghỉ lễ vừa qua, mức độ spam tin nhắn càng “khủng”. Không cần biết khách hàng quan tâm đến căn hộ như thế nào họ mời chào đủ các sản phẩm: Biệt thự, liền kề, đất thổ cư, chung cư giá rẻ, cao cấp...

Theo các môi giới bất động sản, hình thức nhắn tin qua mạng xã hội đang được áp dụng phổ biến vì tiết kiệm chi phí. Chỉ cần chịu khó tìm kiếm là mỗi ngày có thể lọc ra được cả trăm khách hàng. “Thà tìm nhầm khách còn hơn bỏ sót, 100 khách, biết đâu 1 khách có nhu cầu”, một “cò” môi giới cho hay.

Các môi giới địa ốc hoạt động xuyên lễ được đánh giá rất xông xáo với “nghề”. Song, theo giới chuyên gia, sự nhiệt tình theo kiểu “hành” khách hàng ngay thời điểm họ cần nghỉ ngơi là lợi bất cập hại. Phần lớn người mua nhà trên khi có nhu cầu thật sự, chắc chắn cũng không tìm đến đội ngũ “cò” đất này. Đơn giản bởi số điện thoai, hoặc các thông tin khác của họ đều đã nằm trong “danh sách đen” của khách hàng.

TAG: Nghỉ lễ Quốc khánh cò bất động sản
 
Tin khác
5 Lý do khách hàng lựa chọn dự án đất nền Hồng Diện, Thái Nguyên
5 Lý do khách hàng lựa chọn dự án đất nền Hồng Diện, Thái Nguyên
Kinhtedothi - Là dự án “hot” nhất Thái Nguyên trong thời điểm này, đất nền KDC Hồng Diện sở hữu những ưu thế và tiềm năng tăng giá trong tương lai thu hút khách hàng mà hiếm dự án nào có được.
Cư dân Five Star Garden hoàn thành đăng ký chỗ ở hợp pháp
Cư dân Five Star Garden hoàn thành đăng ký chỗ ở hợp pháp
Kinhtedothi - Ngày 23/9, chủ đầu tư Công ty TNHH FiveStar (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn GFS) đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, Công an phường Kim Giang hướng dẫn thủ tục thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng và cấp căn cước công dân cho cộng đồng dân sinh sống tại tòa nhà Five Star Garden (số 2 Kim Giang - Thanh Xuân).
Gamuda Land hợp tác với Emperor Key phát triển dự án Gamuda City
Gamuda Land hợp tác với Emperor Key phát triển dự án Gamuda City
Kinhtedothi - Ngày 21/9, tại Hà Nội, Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam và Công ty Emperor Key (Hồng Kông) đã ký biên bản hợp tác chiến lược. Theo đó, Emperor Key trở thành đối tác hợp tác đầu tư, kinh doanh và phát triển các dự án bất động sản mang thương hiệu Gamuda Land Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Xóa định kiến nhà tái định cư: Người dân phải là trung tâm của các giải pháp
Xóa định kiến nhà tái định cư: Người dân phải là trung tâm của các giải pháp
Kinhtedothi - Sự vênh nhau về chiều suy nghĩ giữa người dân tái định cư (TĐC) và giới hoạch định chính sách đã khiến bức tranh tương phản trở nên đậm nét. Do vậy, giới chuyên gia cho rằng đã đến lúc phải thay đổi chính sách để bức tranh nhà TĐC sáng hơn.
Xuất quân rầm rộ giai đoạn 2 “Phố thương mại Hanssip”
Xuất quân rầm rộ giai đoạn 2 “Phố thương mại Hanssip”
Kinhtedothi - Phố thương mại Hanssip là tiểu khu nằm trong quần thể Khu đô thị TMDV Hanssip hơn 23 ha. Nằm liền kề KCN Hanssip hơn 2.000 ha với hàng trăm ngàn chuyên gia trong thời gian tới.
King Palace sẵn sàng “đi tìm những vị Vua”
King Palace sẵn sàng “đi tìm những vị Vua”
Kinhtedothi - Dự án căn hộ cao cấp King Palace tọa lạc tại vị trí “vàng” 108 Nguyễn Trãi, lại sở hữu kiến trúc đẹp hiếm có và hệ thống tiện ích xứng tầm với phân khúc khách hàng cao cấp nên đang nhận được sự quan tâm đặc biệt trước thời điểm mở bán vào ngày 29/9 tới.
Vicoland Group mang thương hiệu bất động sản Risemount đến Hàn Quốc
Vicoland Group mang thương hiệu bất động sản Risemount đến Hàn Quốc
Kinhtedothi - Với mong muốn đưa thương hiệu nghỉ dưỡng Risemount, thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên của người Việt đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất, tới với bạn bè quốc tế. Công ty CP tập đoàn Xây dựng và phát triển nhà Vicoland (Vicoland Group) đã tham gia triển lãm bất động sản Realty Expo Korea (REK) tại trung tâm hội nghị triển lãm COEX ở Thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Sunshine Garden - Khu sinh thái xanh phía Đông Nam Hà Nội
Sunshine Garden - Khu sinh thái xanh phía Đông Nam Hà Nội
Kinhtedothi - Nằm giữa không gian thoáng đãng phía Đông Nam thủ đô, dự án Sunshine Garden gây ấn tượng bởi diện tích cảnh quan cây xanh lên đến 40%.
Tìm đâu dự án 1 tỷ đồng cạnh Aeon Mall Hà Đông?
Tìm đâu dự án 1 tỷ đồng cạnh Aeon Mall Hà Đông?
Kinhtedothi - Ngay sau khi đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông xuất hiện, hàng loạt dự án quanh khu vực này thi nhau hưởng lợi, một nguồn cầu nhà ở chung cư không nhỏ đã đổ về đây. Tuy nhiên, Aeon Mall Hà Đông cũng đã tác động đến giá nhà nơi đây, khiến việc tìm một căn hộ cạnh Aeon Mall có giá từ 1 tỷ đồng là không hề dễ.
FLC Quy Nhơn được chào đón tại thị trường Gia Lai
FLC Quy Nhơn được chào đón tại thị trường Gia Lai
Kinhtedothi - Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển cao cấp đang là một trong những sự lựa chọn yêu thích của giới đầu tư Gia Lai, và FLC Quy Nhơn đang chứng minh được sức hút tại thị trường sôi động bậc nhất khu vực miền Trung-Tây nguyên này.
Luxury Park Views: Dự án sở hữu bể bơi lọc bằng muối độc đáo
Luxury Park Views: Dự án sở hữu bể bơi lọc bằng muối độc đáo
Kinhtedothi - Bên cạnh việc sở hữu vị trí trung tâm quận Cầu Giấy, dự án Luxury Park Views của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Phan Nguyễn còn ghi điểm với khách hàng bằng tổ hợp tiện ích độc đáo. Đặc biệt, bể bơi lọc bằng muối trở thành điểm thu hút của nhiều khách hàng.