Trang chủ / Du lịch / Khám phá

Người dân Lạng Sơn trông chờ sự thay đổi lớn từ du lịch Mẫu Sơn

Hương Thảo 23-10-2019 20:44
Kinhtedothi - Giàu tiềm năng, thậm chí còn hơn cả Sa Pa, Đà Lạt, nhưng nhiều năm qua, cơ sở hạ tầng du lịch của Mẫu Sơn vẫn chỉ có thể đáp ứng như cầu của khoảng... 100 khách dịp cao điểm. Khát khao thay đổi của người dân vùng núi non được ví như miền tiên cảnh này giống như “cá gặp nước”, khi hay tin Mẫu Sơn sẽ được đầu tư, bởi một Tập đoàn lớn.


Không thể chậm thêm nữa

Nghe tin Mẫu Sơn sắp được một chủ đầu tư lớn đầu tư xây dựng khu du lịch tầm cỡ, chị Trương Thị Chín (phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn), rất háo hức.

“Mẫu Sơn đẹp từ khí hậu tới thiên nhiên, nhưng từ lâu mọi người không để ý và chú trọng đến. 5-10 năm nay, Mẫu Sơn không có gì thay đổi, vẫn mộc mạc như thế. Thậm chí, tôi còn thấy 10 năm trước Mẫu Sơn đẹp hơn bây giờ”, chị Chín chia sẻ.

Vẻ đẹp thiên nhiên Mẫu Sơn chưa được khai thác hết tiềm năng.

Đã từng đi du lịch Bà Nà (Đà Nẵng) và Fansipan (Lào Cai), chị Chín nhận thấy, Mẫu Sơn không thua kém gì những nơi này, đặc biệt là vào mùa đông có tuyết, mùa hè thì rất mát.

“Tôi nghe thông tin sắp tới Lạng Sơn được Tập đoàn lớn Sun Group quan tâm đầu tư thì rất vui. Tôi mong Lạng Sơn sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn trong tương lai với du khách trong và ngoài nước, Mẫu Sơn sẽ là điểm đến đẹp hơn cả Bà Nà và Sapa”, chị Chín phấn khởi nói.

Thực tình, không chỉ chị Chín mà hầu như tất cả người dân Lạng Sơn đều mong muốn Mẫu Sơn thay đổi. Nếu cứ để như hiện nay, Mẫu Sơn sẽ bị bỏ xa so với những địa điểm có cùng tiềm năng khác như Sapa, Tam Đảo, Bà Nà…

Ông Hoàng Văn Tạ (thôn Khuổi Cấp, xã Mẫu Sơn) đang quản lý một nhà nghỉ tại Mẫu Sơn. 20 năm lên Mẫu Sơn sinh sống, có thể nói ông Tạ là người chứng kiến sự thay đổi của Mẫu Sơn trong suốt những năm qua. Ông nặng lòng chia sẻ: Mẫu Sơn có khí hậu và địa thế rất đẹp nhưng cơ sở vật chất bây giờ xuống cấp nặng nề. Chỉ độ 100 khách nghỉ là mệt mỏi cho cả khu vì nhà nghỉ, khách sạn ở đây đã xuống cấp.

Nhiều nhà nghỉ ở KDL Mẫu Sơn bị bỏ hoang vì không có khách.

“Ở đây quá tải thường xuyên, đặc biệt là vào mùa lễ hội, tắc đường, khách lên chỉ có nhìn nhau chứ không đáp ứng được nhu cầu ăn nghỉ”, ông Tạ cho hay.

Nghe thông tin tỉnh Lạng Sơn đang mời gọi các nhà đầu tư để làm thay đổi bộ mặt Mẫu Sơn, ông Tạ rất mừng. Ông cho biết, đó không chỉ là mong muốn của riêng ông mà của tất cả người dân tại đây. “Năm này qua năm khác nghe thấy bảo xúc tiến đầu tư du lịch vào đây nhưng đến giờ chưa có gì”, ông Tạ ngậm ngùi.

Cái sự ngậm ngùi của ông bây giờ đã được giải tỏa. Ngày 30/9 vừa qua, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn 2019, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chính thức trao chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Sun Group xây dựng quần thể Khu du lịch sinh thái Mẫu Sơn. Theo đó, tại quần thể này, Sun Group sẽ đầu tư xây dựng các hạng mục phục vụ hoạt động nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, du lịch sinh thái mang bản sắc vùng núi phía Bắc.

Không chỉ là “nghe thấy bảo xúc tiến đầu tư” nữa, một hướng đi mới cho du lịch Mẫu Sơn được mở ra. Mong mỏi và khát khao thay đổi, đánh thức vùng du lịch giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm đã tìm được lời giải đáp.

Hạ tầng du lịch Mẫu Sơn gần như chưa có gì.

Đặt niềm tin lớn ở sự bứt phá

Thừa nhận Mẫu Sơn đi sau những điểm du lịch trên núi cao khác cùng được người Pháp khai thác từ rất sớm như Sapa, Bà Nà, Tam Đảo…, tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Chuyển, Trưởng phòng Quản lý khu du lịch Mẫu Sơn, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Lạng Sơn tin tưởng Mẫu Sơn có đủ điều kiện để bứt phá.

“Thứ nhất, Mẫu Sơn có vị trí địa lý giáp Trung Quốc, nằm trên hành lang kinh tế Nam Ninh - Hà Nội - Hải Phòng. Giao thông kết nối ngày càng thuận tiện khi tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đã được thông xe kỹ thuật và sắp đưa vào sử dụng. Thứ 2, Mẫu Sơn đang được các nhà đầu tư lớn quan tâm, trong đó có Tập đoàn Sun Group”, ông Chuyển lý giải và dự đoán, trong tương lai, Mẫu Sơn sẽ trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch Việt Nam, có sức cạnh tranh không kém Sapa, Bà Nà.

Ông Chuyển cho biết thêm, các hộ kinh doanh, khách du lịch đều hi vọng tỉnh có sự đầu tư đồng bộ để vực dậy tiềm năng du lịch Mẫu Sơn. Năm ngoái, Mẫu Sơn đón 203.000 lượt khách du lịch. 9 tháng đầu năm nay, Mẫu Sơn đón được 172.700 lượt khách.

“Hi vọng với sự vào cuộc, đầu tư bài bản của các nhà đầu tư lớn thì lượng khách đến Mẫu Sơn sẽ tăng mạnh, khoảng 800.000 - 1 triệu lượt khách/năm”, ông Chuyển kỳ vọng.

Sun Group được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo du lịch Mẫu Sơn.

Với những lợi thế sẵn có của Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn đang tập trung phát triển khu vực này thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và du lịch sinh thái, văn hóa tâm linh của vùng trung du miền núi Bắc Bộ và cả nước, phấn đấu đến năm 2030 thu hút được khoảng 1 triệu lượt khách/năm, đến năm 2040 khoảng 1,5 - 2 triệu lượt khách/năm.

Ông Phạm Ngọc Thưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Dự án được đầu tư với quy mô tương đối lớn tại khu vực núi Mẫu Sơn, với kinh nghiệm và năng lực của Tập đoàn Sun Group đã đầu tư thành công nhiều dự án du lịch trên cả nước, chúng tôi tin tưởng rằng, dự án này sẽ được đầu tư bài bản, bảo đảm tiến độ, có ưu thế, sắc thái riêng và sẽ thành công”.

TAG: mẫu sơn Du lịch Lạng Sơn Tiềm năng Tập đoàn Sun Group
 
Tin khác
Thế giới ẩm thực đặc biệt chỉ có ở Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Thế giới ẩm thực đặc biệt chỉ có ở Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Kinhtedothi - Ôm trọn bãi biển hình cánh cung xanh biếc của bãi Kem, khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay do tập đoàn Sun Group đầu tư và AccorHotels quản lý không chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Nam Phú Quốc kỳ thú, mà còn là điểm đến lý tưởng để thưởng thức nghệ thuật ẩm thực độc đáo trên đảo Ngọc.
Khám phá thành Cổ Loa
Khám phá thành Cổ Loa
Kinhtedothi - Khu di tích lịch sử Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội) không chỉ gắn liền với truyền thuyết Trọng Thủy - Mỵ Châu, quá trình dựng, giữ nước cũng như chống giặc ngoại xâm của Thục Phán An Dương Vương mà còn là nơi cảnh sắc tươi đẹp bốn mùa, một điểm đến độc đáo của du lịch Thủ đô.
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Kinhtedothi - Với không gian đầy màu sắc và vô số trò chơi thú vị, khu vui chơi dành cho các bé tại hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC đã trở thành nơi níu chân những vị khách nhí khi cùng bố mẹ đến nghỉ dưỡng tại đây.
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Kinhtedothi - Xuất hiện lộng lẫy trong bộ ảnh giới thiệu bộ sưu tập mới của hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton, “biến hóa” thành sân khấu ấn tượng trong show thời trang Thu - Đông mới đây của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại Sa Pa đã góp phần thể hiện sức hút của “thành phố trong mây” trong thời gian gần đây.
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Kinhtedothi - Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Canh Tý, Bamboo Airways sẽ tăng gần 700.000 chỗ, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa lên gần 1 triệu ghế.
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Kinhtedothi - Chỉ mất không quá 3 tiếng đồng hồ để bay từ các Thủ đô, thành phố lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tới đảo Phú Quốc của Việt Nam. Vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, những bãi biển đẹp cùng với cơ sở hạ tầng du lịch - nghỉ dưỡng phát triển đồng bộ là những điều kiện cần để đưa đảo Ngọc Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch của khu vực.
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Kinhtedothi - Từ ngày 15/11/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức khai trương đường bay thường lệ kết nối TP HCM với thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Đường bay này hứa hẹn sẽ góp phần chung tay cùng Quảng Bình hoàn thành mục tiêu đạt trên 4,3 triệu lượt khách ghé thăm mà tỉnh đã đề ra trong năm 2019.
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Kinhtedothi - Dự kiến hết năm 2019 lượng khách đến Cát Bà, Hải Phòng ước đạt 2.810.000 lượt khách tăng 10,2% so cùng kỳ 2018, đạt 104,1% kế hoạch năm 2019
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Kinhtedothi - Thu hút với các sản phẩm du lịch độc đáo và quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng nơi địa đầu Tổ quốc, Sun World Fansipan Legend - “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” đưa du khách vào hành trình khám phá những nét tinh túy nhất của Tây Bắc theo một cách đặc biệt mà ai đã một lần đến cũng ước ao quay trở lại…
'3 - 4 ngày mới đủ để khám phá Hà Nội'
"3 - 4 ngày mới đủ để khám phá Hà Nội"
Kinhtedothi - Đó là chia sẻ với báo KT&ĐT của ông Seghir Tighlit - đại diện Vietnam Airlines tại Pháp - trong buổi gặp mặt đoàn doanh nghiệp du lịch châu Âu tham gia khảo sát các điểm đến du lịch tại Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh, diễn ra chiều 12/11.
Quảng bá xúc tiến thương mại hàng nông - thủy sản quận Hamyang Hàn Quốc 2019 tại Hà Nội
Quảng bá xúc tiến thương mại hàng nông - thủy sản quận Hamyang Hàn Quốc 2019 tại Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 10/11, đã diễn ra sự kiện ngày hội ẩm thực Hamyang 2019 tại cửa hàng K-market, tầng hầm B1, Tòa Golden palace Mễ Trì, Hà Nội.