Trang chủ / Đô thị / Đô thị 24h

Người Hà Nội sử dụng hầm đi bộ như thế nào?

Hải Nam 02-04-2019 20:24
Kinhtedothi - Năm 2007 - 2008, UBND TP Hà Nội chính thức đưa vào sử dụng 23 hầm đi bộ với chi phí xây dựng hàng chục tỷ đồng. Sau 11 năm hoạt động, liệu hầm cho người đi bộ có được sử dụng đúng với chức năng của mình?

Hệ thống mạng lưới hầm đi bộ tại Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội.

23 hầm đi bộ được UBND TP Hà Nội đưa vào hoạt động, cụ thể: Đường Vành đai 3 có 17 hầm đi bộ, nút giao đường 32 với đường 70 có 4 hầm đi bộ, 2 hầm đi bộ ở nội thành là Ngã Tư Sở và nút giao Giải Phóng - Đại Cồ Việt.

 Ghi nhận vào lúc 12h trưa, thời điểm bến xe Mỹ Đình khá đông đúc, bên trong hầm đi bộ đìu hiu, vắng vẻ. 

Khi được hỏi tại sao lại không sử dụng hầm đi bộ, chị T.Tiên (Tuyên Quang) chia sẻ: Hầm khá bí, đèn tối. 

Hầm được giữ vệ sinh khá tốt, luôn có ít nhất 1-2 nhân viên vệ sinh túc trực và lau dọn thường xuyên. Không còn những hình ảnh bẩn thỉu, rác rưởi, thậm chí là cả kim tiêm như khoảng thời gian 1 năm về trước. 

Tại Ngã Tư Sở, mạng lưới hầm đi bộ vô cùng rộng và phức tạp. Hầm ở đây ngoài mục đích cho người đi bộ còn phục vụ cho cả xe đạp đi dưới hầm.

Hệ thống hầm đi bộ tại Ngã Tư Sở khá lằng nhằng, sơ đồ khó hình dung. Chúng tôi có mặt tại hầm 1 tiếng nhưng đã có ít nhất 3 người hỏi về đường lên và chính chúng tôi cũng không nắm rõ phương hướng khi ở dưới hầm.

 Tại các cửa hầm, người dân ở xung quanh thản nhiên mở bán hàng nước, bánh mỳ… 

 Thậm chí, nhiều người ngồi chắn ngay trước lối ra vào hầm. 

 Điều này sẽ tạo cho người dân tâm lý e ngại khi phải bước qua những tốp người đang say sưa uống nước, nói chuyện này.


Hầm được chia rõ ràng 2 làn: đi bộ và đạp xe, được giữ vệ sinh sạch sẽ nhưng vắng bóng người.

 Nếu có, thì phần lớn là những người tập thể dục. 

Người dân chia sẻ rằng hầm đi bộ sạch sẽ, mát mẻ, không vướng xe cộ nên đây là không gian lý tưởng để đi bộ, đạp xe.

Một lý do nữa khiến cho người đi bộ từ chối sử dụng hầm là do quãng đường đi dưới hầm dài hơn và tốn sức. Chị Hiên (Trường Chinh) than thở: “Hầm sâu quá, bước xuống hầm mà phải nghỉ tận 2 lần, phải chăng có thang máy thì mình xuống hầm dễ dàng hơn.” 

 Lúc 19h - thời điểm Ngã Tư Sở có lưu lượng xe cộ đông đúc nhất, số lượng người đi bộ sử dụng hầm cũng tăng lên nhưng không đáng để.

 

 Thay vào đó, sự “nhộn nhịp” hơn tại hầm đi bộ vào thời điểm cao điểm này là do số lượng người dân tập thể dục, giải trí, thư giãn khá nhiều. Thậm chí, có hẳn một sân bóng mini tại đây.


TAG: Hà Nội hầm đi bộ giao thông thủ đô hạ tầng giao thông
 
Tin khác
Xem xét về việc dừng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vinpearl Air
Xem xét về việc dừng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vinpearl Air
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Dũng về việc dừng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Vinpearl Air.
Chất lượng không khí trong ngày tại Hà Nội ở mức xấu
Chất lượng không khí trong ngày tại Hà Nội ở mức xấu
Kinhtedothi - Chất lượng không khí trong ngày hôm nay (20/2) đo được tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở xấu.
Hà Nội: Tìm nhà đầu tư mới lập quy hoạch khu tập thể Nam Thành Công
Hà Nội: Tìm nhà đầu tư mới lập quy hoạch khu tập thể Nam Thành Công
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng về việc chấm dứt nhiệm vụ nghiên cứu lập quy hoạch đối với Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển công nghệ cao (Decotech) tại khu tập thể Nam Thành Công.
Vượt đèn đỏ với tốc độ cao, đôi nam nữ đâm gục Cảnh sát Giao thông trên Quốc lộ 32
Vượt đèn đỏ với tốc độ cao, đôi nam nữ đâm gục Cảnh sát Giao thông trên Quốc lộ 32
Kinhtedothi - Vụ việc đặc biệt nghiêm trọng trên vừa xảy ra trên Quốc lộ 32, đoạn qua địa phận Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội khiến một chiến sĩ CSGT bị thương nặng.
Trao tặng 500 thiết bị trữ nước cho người dân Bến Tre bị ảnh hưởng hạn mặn
Trao tặng 500 thiết bị trữ nước cho người dân Bến Tre bị ảnh hưởng hạn mặn
Kinhtedothi - Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT vừa kết thúc chuyến làm việc với tỉnh Bến Tre về tình hình phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô.
Chỉ đạo khẩn về vụ tai nạn nghiêm trọng ở Kon Tum
Chỉ đạo khẩn về vụ tai nạn nghiêm trọng ở Kon Tum
Kinhtedothi - Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có chỉ đạo khẩn tới các cơ quan chức năng, liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng vừa xảy ra tại tỉnh Kon Tum.
Quảng Ngãi: Xe tải nát đầu sau va chạm với xe khách
Quảng Ngãi: Xe tải nát đầu sau va chạm với xe khách
Kinhtedothi - Cú tông mạnh khiến 2 xe lao xuống ven đường, xe tải lật ngược, phần đầu bị biến dạng.
Cận cảnh công trường sửa chữa xuyên đêm đường Vành đai 3 trên cao
Cận cảnh công trường sửa chữa xuyên đêm đường Vành đai 3 trên cao
Kinhtedothi - Từ ngày 15/2, các đơn vị thi công tiến hành sửa chữa, thay thế 53 khe co giãn trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch. Công việc trên dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 2 tháng.
Đồng bằng sông Cửu Long đứng trước nguy cơ hạn mặn lịch sử
Đồng bằng sông Cửu Long đứng trước nguy cơ hạn mặn lịch sử
Kinhtedothi - Số liệu quan trắc của Bộ NN&PTNT cho thấy, xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã xuất hiện sớm hơn so với mùa khô năm 2015 - 2016, ở mức độ gay gắt và sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong thời gian còn lại của mùa khô. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và dân sinh.
Đà Nẵng phê duyệt dự án khu đô thị 3.400 tỷ đồng
Đà Nẵng phê duyệt dự án khu đô thị 3.400 tỷ đồng
Kinhtedothi- Dự án Mở rộng Khu đô thị ven sông Hòa Quý – Đồng Nò về phía Đông với tổng vốn đầu tư hơn 3.441 tỷ đồng vừa được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư.
Nhiều vi phạm trật tự đô thị trong phố Trung Phụng
Nhiều vi phạm trật tự đô thị trong phố Trung Phụng
Kinhtedothi – Hàng quán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, xe ô tô dừng đỗ ngay dưới biển cấm, ngay sát nút giao… là thực trạng đã và đang diễn ra tại phố Trung Phụng (hay còn gọi là ngõ 360 Xã Đàn).