Trang chủ / Đô thị / Đô thị 24h

Người Hà Nội sử dụng hầm đi bộ như thế nào?

Hải Nam 02-04-2019 20:24
Kinhtedothi - Năm 2007 - 2008, UBND TP Hà Nội chính thức đưa vào sử dụng 23 hầm đi bộ với chi phí xây dựng hàng chục tỷ đồng. Sau 11 năm hoạt động, liệu hầm cho người đi bộ có được sử dụng đúng với chức năng của mình?

Hệ thống mạng lưới hầm đi bộ tại Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội.

23 hầm đi bộ được UBND TP Hà Nội đưa vào hoạt động, cụ thể: Đường Vành đai 3 có 17 hầm đi bộ, nút giao đường 32 với đường 70 có 4 hầm đi bộ, 2 hầm đi bộ ở nội thành là Ngã Tư Sở và nút giao Giải Phóng - Đại Cồ Việt.

 Ghi nhận vào lúc 12h trưa, thời điểm bến xe Mỹ Đình khá đông đúc, bên trong hầm đi bộ đìu hiu, vắng vẻ. 

Khi được hỏi tại sao lại không sử dụng hầm đi bộ, chị T.Tiên (Tuyên Quang) chia sẻ: Hầm khá bí, đèn tối. 

Hầm được giữ vệ sinh khá tốt, luôn có ít nhất 1-2 nhân viên vệ sinh túc trực và lau dọn thường xuyên. Không còn những hình ảnh bẩn thỉu, rác rưởi, thậm chí là cả kim tiêm như khoảng thời gian 1 năm về trước. 

Tại Ngã Tư Sở, mạng lưới hầm đi bộ vô cùng rộng và phức tạp. Hầm ở đây ngoài mục đích cho người đi bộ còn phục vụ cho cả xe đạp đi dưới hầm.

Hệ thống hầm đi bộ tại Ngã Tư Sở khá lằng nhằng, sơ đồ khó hình dung. Chúng tôi có mặt tại hầm 1 tiếng nhưng đã có ít nhất 3 người hỏi về đường lên và chính chúng tôi cũng không nắm rõ phương hướng khi ở dưới hầm.

 Tại các cửa hầm, người dân ở xung quanh thản nhiên mở bán hàng nước, bánh mỳ… 

 Thậm chí, nhiều người ngồi chắn ngay trước lối ra vào hầm. 

 Điều này sẽ tạo cho người dân tâm lý e ngại khi phải bước qua những tốp người đang say sưa uống nước, nói chuyện này.


Hầm được chia rõ ràng 2 làn: đi bộ và đạp xe, được giữ vệ sinh sạch sẽ nhưng vắng bóng người.

 Nếu có, thì phần lớn là những người tập thể dục. 

Người dân chia sẻ rằng hầm đi bộ sạch sẽ, mát mẻ, không vướng xe cộ nên đây là không gian lý tưởng để đi bộ, đạp xe.

Một lý do nữa khiến cho người đi bộ từ chối sử dụng hầm là do quãng đường đi dưới hầm dài hơn và tốn sức. Chị Hiên (Trường Chinh) than thở: “Hầm sâu quá, bước xuống hầm mà phải nghỉ tận 2 lần, phải chăng có thang máy thì mình xuống hầm dễ dàng hơn.” 

 Lúc 19h - thời điểm Ngã Tư Sở có lưu lượng xe cộ đông đúc nhất, số lượng người đi bộ sử dụng hầm cũng tăng lên nhưng không đáng để.

 

 Thay vào đó, sự “nhộn nhịp” hơn tại hầm đi bộ vào thời điểm cao điểm này là do số lượng người dân tập thể dục, giải trí, thư giãn khá nhiều. Thậm chí, có hẳn một sân bóng mini tại đây.


TAG: Hà Nội hầm đi bộ giao thông thủ đô hạ tầng giao thông
 
Tin khác
Thời tiết 10 ngày tới: Nắng nóng gay gắt tiếp diễn tại nhiều nơi
Thời tiết 10 ngày tới: Nắng nóng gay gắt tiếp diễn tại nhiều nơi
Kinhtedothi- Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra dự báo tình hình thời tiết 10 ngày sắp tới, từ đêm 10/7 đến ngày 20/7.
Thông tin mới nhất về vụ xe khách lao xuống vực ở Kon Tum
Thông tin mới nhất về vụ xe khách lao xuống vực ở Kon Tum
Kinhtedothi - Vụ xe khách rơi xuống vực tại Kon Tum có những diễn biến mới khi số người tử vong tiếp tục gia tăng, đúng như tiên lượng của Ủy ban ATGT Quốc gia.
Xe khách lao xuống vực sâu, ít nhất 4 người chết, 28 người bị thương
Xe khách lao xuống vực sâu, ít nhất 4 người chết, 28 người bị thương
Kinhtedothi - Chiếc xe khách giường nằm lao xuống vực trên QL14C khiến ít nhất 4 người chết, 28 người bị thương và 2 người chưa xác định được tình hình.
Nghệ An: Nữ công nhân dọn vệ sinh bị ô tô tông văng hàng chục mét
Nghệ An: Nữ công nhân dọn vệ sinh bị ô tô tông văng hàng chục mét
Kinhtedothi - Một nữ công nhân môi trường đô thị tại TP Vinh (Nghệ An), trong lúc đang dọn vệ sinh trên đường thì bị xe ô tô con tông văng khoảng 30m.
[Infographic] Từ 5/8: Cảnh sát giao thông chỉ được dừng xe trong 4 trường hợp
[Infographic] Từ 5/8: Cảnh sát giao thông chỉ được dừng xe trong 4 trường hợp
Kinhtedothi - Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 65/2020/TT-BCA thay thế thông tư 01/2016/TT-BCA, chính thức có hiệu lực từ ngày 05/8/2020. Thông tư mới quy định Cảnh sát giao thông chỉ còn được dừng xe trong 4 trường hợp.
[Tiếng dân] Xin chào cái cổng chào
[Tiếng dân] Xin chào cái cổng chào
Kinhtedothi - Xưa nay, để cho người đi đường biết mình chuẩn bị đi vào lãnh thổ của vùng đất này, người ta thường dựng cái cổng chào hoặc biển hiệu, nhiệm vụ chính là chỉ dẫn.
Đô thị thời Covid-19
Đô thị thời Covid-19
Kinhtedothi - Thế giới hôm nay đã và đang phải đương đầu với đại dịch Covid-19 trong đó có Việt Nam.
Thời tiết hôm nay 11/7: Nắng nóng tại Hà Nội giảm nhẹ, trời tiếp tục oi bức
Thời tiết hôm nay 11/7: Nắng nóng tại Hà Nội giảm nhẹ, trời tiếp tục oi bức
Kinhtedothi - Hôm nay (11/7), Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 27 - 30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 10/7: Tông gãy biển báo trên xa lộ, nam sinh viên tử vong
Tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 10/7: Tông gãy biển báo trên xa lộ, nam sinh viên tử vong
Kinhtedothi - Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 10/7/2020: Tông gãy biển báo trên xa lộ, nam sinh viên tử vong trước ngày tốt nghiệp; va chạm tàu cá trên biển khiến 1 người chết, 1 người mất tích...
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 10/7: Đa phần ở mức tốt
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 10/7: Đa phần ở mức tốt
Kinhtedothi - Chiều 10/7, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức tốt, trên dưới 70.
Va chạm giữa 2 tàu trên biển, 1 người chết, 1 người mất tích
Va chạm giữa 2 tàu trên biển, 1 người chết, 1 người mất tích
Kinhtedothi - Khi đang câu mực, tàu của ông Thà bất ngờ bị một tàu cá không rõ biển kiểm soát va chạm. Sau khi xảy ra vụ việc, phương tiện gây tai nạn nhanh chóng rời khỏi hiện trường.