Trang chủ / Mua sắm

Người Việt ngày càng chi nhiều tiền hơn cho thực phẩm, đồ uống

Hà Thanh 01-11-2018 14:52
Kinhtedothi - Theo Vietnam Report, mặt hàng thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng, khoảng 35% mức chi tiêu.

Theo số liệu khảo sát của Vietnam Report vừa công bố mức chi tiêu cho ngành hàng ăn uống cao như hiện nay của người tiêu dùng đã đưa ngành này trở thành một trong những ngành hấp dẫn nhất tại Việt Nam.

 
Chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất chế biến thực phẩm và sản xuất đồ uống Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tổ chức BMI dự đoán, tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ cao hơn trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba Châu Á.

Số liệu khảo sát của Vietnam Report cũng chỉ ra rằng, thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu).

Tỷ lệ dân số trẻ ngày một cao, ước tính khoảng trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi, mức thu nhập được cải thiện và thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến, sự phong phú cùng với sự dồi dào các sản phẩm nông nghiệp... đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành đa dạng hóa chủng loại sản phẩm.

Hiện có 3 xu hướng chính trong tiêu dùng thực phẩm mới của người Việt trong đó nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên, hữu cơ (organic) có hơn 86% người tiêu dùng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM sẵn sàng chi cao hơn để bảo đảm an toàn sức khỏe.

Thứ hai, thị trường đang tái định nghĩa lại thực phẩm tiện lợi dẫn đến nhu cầu với nhóm hàng hóa tiêu dùng nhanh cũng có sự khác biệt so với trước đây.

Thứ ba, công nghệ làm thay đổi trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng. Giới trẻ Việt Nam cùng với sự phát triển của công nghệ, có thể dễ dàng truy cập các xu thế ẩm thực mới nhất, "hot" nhất qua mạng xã hội và đặt hàng thông qua các ứng dụng cho phép tìm kiếm địa điểm ăn uống khiến thị trường ẩm thực trở nên sôi động hơn.

Nielsen từng nhận định thực phẩm và đồ uống là 2 trong 10 sản phẩm được giao dịch trên mạng nhiều nhất trong năm 2017.

TAG: người Việt chi tiền đồ uống thực phẩm
 
Tin khác
Sức khỏe & Sắc đẹp là ngành hàng được yêu thích nhất trên trang TMĐT Shopee Việt Nam
Sức khỏe & Sắc đẹp là ngành hàng được yêu thích nhất trên trang TMĐT Shopee Việt Nam
Kinhtedothi - Vừa qua, tại TP.Hồ Chí Minh - Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Đài Loan, chính thức công bố Maybelline, La Roche-Posay và Nivea là 3 thương hiệu mỹ phẩm được người dùng yêu thích và chọn mua nhiều nhất trong năm qua.
Trung tâm thương mại Sun Plaza đầu tiên khai trương tại Hà Nội
Trung tâm thương mại Sun Plaza đầu tiên khai trương tại Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 11/1/2019, Sun Plaza Ancora - trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp mang thương hiệu Sun Plaza đầu tiên của Tập đoàn Sun Group chính thức khai trương tại Hà Nội, hứa hẹn trở thành điểm đến mới hấp dẫn trên bản đồ mua sắm, giải trí sôi động dành cho cư dân Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2019.
Những xu hướng lựa chọn mỹ phẩm mới nhất 2019
Những xu hướng lựa chọn mỹ phẩm mới nhất 2019
Kinhtedothi - Chúng ta luôn tự thắc mắc những câu hỏi đại loại “Mọi người đang mặc gì, ăn gì?”, xu hướng mới đang cập nhật như thế nào?,... Việc làm đẹp cũng không là một ngoại lệ. 2019 đã đến, bắt kịp những xu hướng mới nhất là việc không thể quên đối với bất kể tín đồ làm đẹp nào, còn chần chừ gì nữa mà hãy cùng tham khảo ngay những xu hướng sau đây.
LienVietPostBank “tung” chương trình khuyến mại “Lộc xuân Kỷ Hợi, thuận lợi cả năm”
LienVietPostBank “tung” chương trình khuyến mại “Lộc xuân Kỷ Hợi, thuận lợi cả năm”
Kinhtedothi - Ngay trong tuần đầu tiên của năm 2019, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) triển khai Chương trình khuyến mại “Lộc xuân Kỷ Hợi, thuận lợi cả năm” - tặng quà ngay và quay số trúng thưởng cho các khách hàng cá nhân gửi tiền trên hệ thống các Phòng Giao dịch Bưu điện (PGDBĐ) với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 10 tỷ đồng.
VPBank tung ưu đãi hấp dẫn cùng gói sản phẩm mới VPPower
VPBank tung ưu đãi hấp dẫn cùng gói sản phẩm mới VPPower
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa tiếp tục ra mắt thị trường gói sản phẩm VPPower - kết hợp giữa 3 sản phẩm đơn lẻ gồm Tài khoản thanh toán, Thẻ tín dụng/Thẻ ghi nợ, Dịch vụ VPBank Online; đồng thời giới thiệu chính sách ưu đãi hoàn tiền và miễn phí dịch vụ hấp dẫn với khách hàng tham gia gói sản phẩm này.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội
Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Quảng Ninh, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới T.Ư và Sở Công thương Quảng Ninh, Ban Xây dựng Nông thôn mới, Tập đoàn Central Group Việt Nam phối hợp tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Big C Thăng Long Hà Nội.
Sinh lực vững vàng cho mùa “bão Tết”
Sinh lực vững vàng cho mùa “bão Tết”
Kinhtedothi - Thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nam giới đối mặt với nhiều căng thẳng, áp lực - đó là lý do khiến sức khỏe tổng thể giảm sút, đời sống vợ chồng cũng khó trơn tru. Do đó, để vui Tết trọn vẹn, quý ông cần có biện pháp phục hồi sinh lực ngay từ sớm.
Nippon Paint ra mắt bộ đôi hai sản phẩm đột phá mới
Nippon Paint ra mắt bộ đôi hai sản phẩm đột phá mới
Kinhtedothi - Nippon Paint tự hào ra mắt 2 sản phẩm cao cấp mới: sơn ngoại thất cao cấp WeatherGard Plus+ và sơn nội thất cao cấp Odour-less Spot-less.
Giỏ quà Tết bắt đầu nóng
Giỏ quà Tết bắt đầu nóng
Kinhtedothi - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Kỷ Hợi 2019 nên nhu cầu mua, tặng quà Tết của người dân, DN tăng mạnh. Để đáp nhu cầu này nhiều cửa hàng, siêu thị, khách sạn đồng loạt đưa ra thị trường những giỏ quà Tết đẹp mắt với mẫu mã khác nhau.
Tin vui cho những người mắc bệnh gan tại Việt Nam
Tin vui cho những người mắc bệnh gan tại Việt Nam
Kinhtedothi - Tỉ lệ mắc bệnh và tử vong do các bệnh về gan ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới nên ý thức tự bảo vệ và điều trị các bệnh về gan, đặc biệt là điều trị viêm gan B của người dân ngày càng được nâng cao. Cùng với đó, các sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về gan cũng ngày càng phát triển.
BIC và VRB hợp tác toàn diện
BIC và VRB hợp tác toàn diện
Kinhtedothi - Mới đây Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) hợp tác triển khai 3 gói sản phẩm bảo hiểm dành cho các khách hàng của VRB.