Trang chủ / Mua sắm

Người Việt ngày càng chi nhiều tiền hơn cho thực phẩm, đồ uống

Hà Thanh 01-11-2018 14:52
Kinhtedothi - Theo Vietnam Report, mặt hàng thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng, khoảng 35% mức chi tiêu.

Theo số liệu khảo sát của Vietnam Report vừa công bố mức chi tiêu cho ngành hàng ăn uống cao như hiện nay của người tiêu dùng đã đưa ngành này trở thành một trong những ngành hấp dẫn nhất tại Việt Nam.

 
Chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất chế biến thực phẩm và sản xuất đồ uống Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tổ chức BMI dự đoán, tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ cao hơn trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba Châu Á.

Số liệu khảo sát của Vietnam Report cũng chỉ ra rằng, thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu).

Tỷ lệ dân số trẻ ngày một cao, ước tính khoảng trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi, mức thu nhập được cải thiện và thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến, sự phong phú cùng với sự dồi dào các sản phẩm nông nghiệp... đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành đa dạng hóa chủng loại sản phẩm.

Hiện có 3 xu hướng chính trong tiêu dùng thực phẩm mới của người Việt trong đó nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên, hữu cơ (organic) có hơn 86% người tiêu dùng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM sẵn sàng chi cao hơn để bảo đảm an toàn sức khỏe.

Thứ hai, thị trường đang tái định nghĩa lại thực phẩm tiện lợi dẫn đến nhu cầu với nhóm hàng hóa tiêu dùng nhanh cũng có sự khác biệt so với trước đây.

Thứ ba, công nghệ làm thay đổi trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng. Giới trẻ Việt Nam cùng với sự phát triển của công nghệ, có thể dễ dàng truy cập các xu thế ẩm thực mới nhất, "hot" nhất qua mạng xã hội và đặt hàng thông qua các ứng dụng cho phép tìm kiếm địa điểm ăn uống khiến thị trường ẩm thực trở nên sôi động hơn.

Nielsen từng nhận định thực phẩm và đồ uống là 2 trong 10 sản phẩm được giao dịch trên mạng nhiều nhất trong năm 2017.

TAG: người Việt chi tiền đồ uống thực phẩm
 
Tin khác
Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới
Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới
Kinhtedothi - Triển khai từ 11/2, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Xuân An khang, rộn ràng ưu đãi” của VietinBank đã thu hút được đông đảo khách hàng trên khắp cả nước tham gia. Chương trình có hàng chục nghìn giải thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.
Cảnh bảo mạo danh cán bộ tín dụng lừa đảo khách hàng
Cảnh bảo mạo danh cán bộ tín dụng lừa đảo khách hàng
Kinhtedothi - Công ty tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam vừa đưa ra cảnh báo xuất hiện đối tượng giả danh nhân viên công ty tài chính để lừa đảo.
Hoa tăng giá, quà tặng đua khuyến mại
Hoa tăng giá, quà tặng đua khuyến mại
Kinhtedothi - Chào đón Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các siêu thị, cửa hàng quà tặng, thời trang, mỹ phẩm đang tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại lớn để thu hút người mua, trong khi đó mặt hàng hoa tươi lại đang tăng giá.
Hà Nội: Nhộn nhịp thị trường hoa dịp 8/3, giá tăng đột biến
Hà Nội: Nhộn nhịp thị trường hoa dịp 8/3, giá tăng đột biến
Kinhtedothi – Ngày mai là Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tuy nhiên chiều nay (7/3) thị trường hoa tươi đã nhộn nhịp người mua bán. Nhu cầu tăng nên giá cả cũng tăng đột biến.
SeABank được vinh danh “Thang hiệu xuất sắc trong lĩnh vực tiết kiệm ngân hàng 2018”
SeABank được vinh danh “Thang hiệu xuất sắc trong lĩnh vực tiết kiệm ngân hàng 2018”
Kinhtedothi - Đầu năm 2019, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã vinh dự được tổ chức quốc tế Finance Digest (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng danh hiệu “Thương hiệu xuất sắc trong lĩnh vực Tiết kiệm ngân hàng 2018” (Brand Excellence In Savings Banking Vietnam 2018).
Việt Nam lọt top 4 các quốc gia lạc quan nhất toàn cầu
Việt Nam lọt top 4 các quốc gia lạc quan nhất toàn cầu
Kinhtedothi - Trong quý IV/2018, Việt Nam xếp hạng 4 các nước lạc quan nhất trên thế giới với chỉ số CCI chỉ sau Ấn Độ, Philippines và Indonesia.
Mơ, nhót xanh đầu mùa đắt khách dù “giá chát”
Mơ, nhót xanh đầu mùa đắt khách dù “giá chát”
Kinhtedothi - Hà Nội những ngày đầu tháng 3, dễ dàng bắt gặp rất nhiều gánh hàng rong, xe thồ chở bán những loại quả đầu mùa như nhót, mơ xanh... Dù giá bán không rẻ nhưng những loại quả này vẫn được tiêu thụ khá mạnh.
SeABank triển trai chuỗi ưu đãi hấp dẫn đầu năm
SeABank triển trai chuỗi ưu đãi hấp dẫn đầu năm
Kinhtedothi - Đầu năm là thời điểm mà nhu cầu vui chơi giải trí, đi du lịch của khách hàng tăng cao đáng kể. Bên cạnh đó, mua sắm cũng luôn luôn là nhu cầu thiết yếu của mọi gia đình. Với mong muốn hỗ trợ tối đa và đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng, SeABank hiện đang triển khai chuỗi chương trình khuyến mãi tại Shopee, Agoda, CGV, Nguyễn Kim, , PNJ và Fit24 dành cho các chủ thẻ SeABank quốc tế từ nay đến hết tháng 6/2019.
5 dòng sản phẩm gốm Chu Đậu làm quà tặng được trưng bày nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
5 dòng sản phẩm gốm Chu Đậu làm quà tặng được trưng bày nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Kinhtedothi - Ngày 27/2, tại số 1 Lê Thái Tổ, Hà Nội, Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu thành viên Tập đoàn BRG đã mở Khu trưng bày những tinh hoa của dòng gốm Chu Đậu - sản phẩm quà tặng nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.
Agribank dành 6.000 giải thưởng tri ân khách hàng dịp 31 năm ngày thành lập
Agribank dành 6.000 giải thưởng tri ân khách hàng dịp 31 năm ngày thành lập
Kinhtedothi - Để tri ân hàng triệu khách hàng luôn đồng hành, tin tưởng mở tài khoản và sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank, nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập (26/3/1988 - 26/3/2019), Agribank triển khai chương trình “Sinh nhật rộn ràng - Nhận ngàn quà tặng” đến đông đảo khách hàng trong cả nước.
Đừng bao giờ mua online trên Taobao, Tmall  và 1688 nếu chưa biết điều này
Đừng bao giờ mua online trên Taobao, Tmall và 1688 nếu chưa biết điều này
Kinhtedothi - Thiếu kinh nghiệm và kiến thức khi mua hàng Quảng Châu trên các website thương mại như Taobao, Tmall, 1688,... là nguy cơ dẫn đến việc mua hàng lầm rất cao.