Trang chủ / Mua sắm

Người Việt ngày càng chi nhiều tiền hơn cho thực phẩm, đồ uống

Hà Thanh 01-11-2018 14:52
Kinhtedothi - Theo Vietnam Report, mặt hàng thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng, khoảng 35% mức chi tiêu.

Theo số liệu khảo sát của Vietnam Report vừa công bố mức chi tiêu cho ngành hàng ăn uống cao như hiện nay của người tiêu dùng đã đưa ngành này trở thành một trong những ngành hấp dẫn nhất tại Việt Nam.

 
Chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất chế biến thực phẩm và sản xuất đồ uống Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tổ chức BMI dự đoán, tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ cao hơn trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba Châu Á.

Số liệu khảo sát của Vietnam Report cũng chỉ ra rằng, thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu).

Tỷ lệ dân số trẻ ngày một cao, ước tính khoảng trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi, mức thu nhập được cải thiện và thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến, sự phong phú cùng với sự dồi dào các sản phẩm nông nghiệp... đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành đa dạng hóa chủng loại sản phẩm.

Hiện có 3 xu hướng chính trong tiêu dùng thực phẩm mới của người Việt trong đó nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên, hữu cơ (organic) có hơn 86% người tiêu dùng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM sẵn sàng chi cao hơn để bảo đảm an toàn sức khỏe.

Thứ hai, thị trường đang tái định nghĩa lại thực phẩm tiện lợi dẫn đến nhu cầu với nhóm hàng hóa tiêu dùng nhanh cũng có sự khác biệt so với trước đây.

Thứ ba, công nghệ làm thay đổi trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng. Giới trẻ Việt Nam cùng với sự phát triển của công nghệ, có thể dễ dàng truy cập các xu thế ẩm thực mới nhất, "hot" nhất qua mạng xã hội và đặt hàng thông qua các ứng dụng cho phép tìm kiếm địa điểm ăn uống khiến thị trường ẩm thực trở nên sôi động hơn.

Nielsen từng nhận định thực phẩm và đồ uống là 2 trong 10 sản phẩm được giao dịch trên mạng nhiều nhất trong năm 2017.

TAG: người Việt chi tiền đồ uống thực phẩm
 
Tin khác
Ngày mua sắm Lễ độc thân mang lại cho Alibaba hơn 30 tỷ USD
Ngày mua sắm Lễ độc thân mang lại cho Alibaba hơn 30 tỷ USD
Kinhtedothi - Tập đoàn Alibaba đã ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục sau ngày Lễ độc thân khi đạt doanh số đạt hơn 30 tỷ USD.
Tháng khuyến mại 2018: Cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng
Tháng khuyến mại 2018: Cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng
Kinhtedothi - Với thông điệp “Tăng kết nối - Kích cầu tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 do Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư -Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức sẽ tạo thêm động lực để các DN đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt, đồng thời người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận hàng chất lượng cao, giá rẻ.
“Ma trận” máy lọc nước
“Ma trận” máy lọc nước
Kinhtedothi - Trên thị trường hiện bày bán nhiều loại máy lọc nước có thương hiệu, mẫu mã, giá cả khác nhau, trong khi đó các cơ quan quản lý chưa đưa ra được quy chuẩn khiến cho người tiêu dùng như lạc vào “ma trận”.
Người Việt ngày càng chi nhiều tiền hơn cho thực phẩm, đồ uống
Người Việt ngày càng chi nhiều tiền hơn cho thực phẩm, đồ uống
Kinhtedothi - Theo Vietnam Report, mặt hàng thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng, khoảng 35% mức chi tiêu.
Món quà sức khoẻ gửi trọn yêu thương trong Vinamilk Sure Prevent chai mới
Món quà sức khoẻ gửi trọn yêu thương trong Vinamilk Sure Prevent chai mới
Kinhtedothi - Sức khỏe luôn là món quà tuyệt vời nhất giúp bạn thể hiện sự quan tâm đến cha mẹ. Hành trình tuổi 50+ sẽ luôn tươi trẻ và khỏe mạnh khi có Sure Prevent đồng hành.
Ra mắt ứng dụng công nghệ bảo hiểm tự động đầu tiên tại Việt Nam
Ra mắt ứng dụng công nghệ bảo hiểm tự động đầu tiên tại Việt Nam
Kinhtedothi - Nhà sáng lập ứng dụng LIAN, bà Đỗ Thị Kim Liên vừa công bố ra mắt ứng dụng công nghệ LIAN bảo hiểm tự động đầu tiên tại Việt Nam.
Đồ gỗ nội thất giảm giá vì sức mua yếu
Đồ gỗ nội thất giảm giá vì sức mua yếu
Kinhtedothi - Hàng năm khoảng thời gian từ cuối tháng 10 cho đến trước Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng nội thất bắt đầu tăng, thế nhưng năm nay sức mua tương đối chậm dù các cửa hàng, siêu thị nội thất đã áp dụng rất nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá.
CEO Aquamine Hàn Quốc chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tại Hà Nội
CEO Aquamine Hàn Quốc chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tại Hà Nội
Kinhtedothi - Với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe gia đình bằng trái tim và tình yêu của mẹ”, CEO Công ty Aquamine (Hàn Quốc) Kim Jinho đã có buổi giới thiệu những cách tạo ra sự thay đổi trong cơ thể để luôn khỏe đẹp hơn, từ những vật dụng quen thuộc và thiết yếu của mỗi gia đình, tại Hà Nội.
Thương hiệu nệm OYASUMI có mặt tại Việt Nam
Thương hiệu nệm OYASUMI có mặt tại Việt Nam
Kinhtedothi - “Ngày Hội OYASUMI” do INOAC Living tổ chức vừa diễn ra tại Aeon Mall Long Biên, Hà Nội. Sự kiện với nhiều chương trình khuyến mại, hoạt động giải trí cho gia đình đã thu hút rất nhiều khách hàng đến tham dự và mua sắm.
Khách hàng trúng 1 tỷ đồng chương trình “Agribank mừng Quốc khánh - Niềm vui nhân đôi”
Khách hàng trúng 1 tỷ đồng chương trình “Agribank mừng Quốc khánh - Niềm vui nhân đôi”
Kinhtedothi - Sáng 23/10/2018, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Xổ số kiến thiết Thủ Đô tổ chức Lễ quay số mở thưởng lần 1 đợt huy động tiền gửi tiết kiệm dự thưởng “Agribank mừng Quốc khánh - Niềm vui nhân đôi” trước sự chứng kiến của Hội đồng giám sát gồm: Đại diện NHNN; Bộ Công Thương; Agribank và khách hàng.
Nhộn nhịp thị trường hoa tươi trước ngày 20/10
Nhộn nhịp thị trường hoa tươi trước ngày 20/10
Kinhtedothi – Sáng nay (19/10), thị trường hoa tươi nhộn nhịp khách mua. Giá hoa hôm nay cũng đã tăng khá mạnh so với trước đây.