Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Nhiều tuyến đường lại sạt lở, giao thông ở Sơn La tiếp tục bị chia cắt

Quý Nguyễn 03-09-2018 14:55
Kinhtedothi - Công tác khắc phục các điểm sạt lở chưa kịp hoàn thành thì lại xuất hiện nhiều điểm sạt mới, QL37 và một số tuyến đường khác ở Sơn La có nguy cơ bị chia cắt nhiều ngày.

 Điểm sạt lở mới xuất hiện trên QL37 (Ảnh: Thu Thùy). 

Cả quả đồi sạt xuống đường

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến QL trên địa bàn tỉnh Sơn La đã bị chia cắt bởi sạt lở và nước ngập. Trong đó, tuyến QL37 bị ảnh hưởng nặng nề nhất với hàng chục điểm sạt lở khác nhau.
Tình trạng sạt lở trên QL37 xuất hiện từ trước kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và kéo dài tới tận thời điểm hiện tại. Chính vì giao thông bị chia cắt, không ít người dân địa phương và các tỉnh lân cận đã không thể về nhà đúng hẹn để nghỉ lễ và dự Tết Độc lập với người thân do QL37 là tuyến đường huyết mạch nối liền Sơn La và các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ.
Để nhanh chóng khắc phục hậu mưa lũ và thông đường, các lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã phải huy động tối đa nhân lực và vật lực, làm việc liên tục trong những ngày qua. Theo dự kiến ban đầu, QL37 có thể được thông tuyến bước 1 trong ngày 3/9.
Tuy nhiên, khi các điểm sạt lở cũ chưa khắc phục xong thì trong ngày 2/9, trên tuyến QL này tiếp tục xuất hiện thêm hàng loạt những điểm sạt lở mới. Trong đó nghiêm trọng nhất là điểm sạt lở tại địa phận xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La với nguyên một quả đồi bị trượt, sạt xuống vùi lấp đường.
Theo lãnh đạo Công ty cổ phần quản lý, sửa chữa và xây dựng công trình giao thông II Sơn La thì điểm sạt lở này có khối lượng đất đá cực lớn, vùi lấp đường cao tới 4-5m. Mặc dù hiện tại các lực lượng chuyên môn đã được huy động tối đa đến hiện trường để làm nhiệm vụ nhưng với hiện trạng điểm sạt trên, lãnh đạo Công ty cổ phần quản lý, sửa chữa và xây dựng công trình giao thông II Sơn La cho rằng chưa thể xác định chính xác thời điểm thông đường.

 Điểm sạt lở nghiêm trọng tại xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn (Ảnh: Thanh Thủy).
Vết nứt khổng lồ trên QL6
Một tuyến đường khác cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lớn kéo dài là QL6. Sau khi tạm thời được thông tuyến, đến sáng 3/9, trên QL6 lại tiếp tục xuất hiện một vết nứt lớn, tiềm ẩn nguy cơ sạt, sụt rất lớn.
Vết nứt trên xuất hiện tại vị trí Km253+900, thuộc địa phận xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo lực lượng chức năng địa phương, vết nứt trên được phát hiện từ ngày 2/9, nhưng đến ngày 3/9 thì hiện trạng nứt có dấu hiệu mở rộng thêm, chỗ nứt lớn nhất rộng đến 30cm.
Đế đảm bảo an toàn cho các phương tiện và người dân, lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã cắt cử cán bộ tới hiện trường giám sát chặt chẽ diễn biến của điểm đứt gãy trên, đồng thời sẵn sàng phương án đối phó với các tình huống tiếp theo. Các phương tiện đi qua vị trí đường bị nứt, gãy cũng được hạn chế tối đa.
Tính đến ngày 3/9, do ảnh hưởng của mưa lũ trong những ngày qua, các tuyến QL và tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra 341 điểm sạt lở, ngập úng gây ách tắc giao thông. Ngoài ra, hàng chục tuyến đường liên huyện, liên xã cũng bị thiệt hại vì mưa lũ, giao thông hiện tại vẫn liên tục bị chia cắt.
Hiện nay, các lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đang huy động tối đa nhân lực và vật lực tới các điểm sạt lở để khắc phục hậu quả, đảm bảo thông tuyến trong thời gian sớm nhất nhằm giúp người dân địa phương đi lại thuận lợi, an toàn. Đặc biệt là giúp các em học sinh tại địa phương đi lại thuận lợi trong ngày tựu trường sắp tới gần.

TAG: sạt lở giao thông Sơn La mưa lũrn
 
Tin khác
Giao lưu trực tuyến “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội”
Giao lưu trực tuyến “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội”
Kinhtedothi - Sáng 26/9, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và báo Kinh tế & Đô thị tổ chức buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội”.
Nhiều phương tiện không được cấp, vẫn có biển “Xe hộ đê”
Nhiều phương tiện không được cấp, vẫn có biển “Xe hộ đê”
Kinhtedothi - Chiều 25/9, Bộ NN&PTNT đã có văn bản thông tin về thực trạng sử dụng biển xe ưu tiên trong hoạt động phòng chống thiên tai, cụ thể là đối với 568 xe được gắn biển “Xe hộ đê”.
Cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về đường sắt đô thị cho người dân
Cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về đường sắt đô thị cho người dân
Kinhtedothi - Phát biểu tại buổi Tọa đàm, giao lưu trực tuyến về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội” diễn ra trên báo Kinh tế & Đô thị online (Kinhtedothi.vn), sáng nay (26/9), ông Phạm Thanh Học – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng: Chúng ta cần tuyên truyền những cái người dân đang cần chứ không tuyên truyền những cái đang có.
Rà soát việc cấp biển “Xe hộ đê” trước ngày 30/9
Rà soát việc cấp biển “Xe hộ đê” trước ngày 30/9
Kinhtedothi - Trước tình trạng nhiều phương tiện, trong đó có cả những siêu xe như Cadilac, Lexus sử dụng biển “Xe hộ đê” giả qua các trạm thu phí BOT, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai vừa có văn bản gửi các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư đề nghị rà soát việc cấp, quản lý và sử dụng biển “Xe hộ đê”.
Grab Bike “đại náo” đường phố Hà Nội
Grab Bike “đại náo” đường phố Hà Nội
Kinhtedothi - Tình trạng Grab Bike vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là vừa đi vừa dùng điện thoại đang ở mức báo động. Đã đến lúc cần có một chế tài đủ mạnh để xử lý dứt điểm.
Giảm thiểu chất thải tại nguồn: Hướng tới phát triển đô thị bền vững
Giảm thiểu chất thải tại nguồn: Hướng tới phát triển đô thị bền vững
Kinhtedothi - Dự kiến những năm tới, lượng chất thải rắn tại Hà Nội gia tăng với số lượng lớn. Để giải quyết hiệu quả, TP đang tìm cách thực hiện nhiều giải pháp xử lý mới, trong đó khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong cuộc đua đầu tư và công nghệ mới, Hà Nội không nên bỏ qua một trong những ưu tiên quan trọng là giảm thiểu chất thải tại nguồn.
Tọa đàm về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị Hà Nội”
Tọa đàm về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị Hà Nội”
Kinhtedothi – Sáng nay (26/9), buổi Tọa đàm, giao lưu trực tuyến về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội” sẽ được báo Kinh tế & Đô thị online (Kinhtedothi.vn) cập nhật trực tiếp.
Xây dựng khu nhà ở tập trung tại huyện Đông Anh
Xây dựng khu nhà ở tập trung tại huyện Đông Anh
Kinhtedothi - Chiều 25/9, tại UBND huyện Đông Anh, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết khu nhà ở xã hội tập trung, tỷ lệ 1/500 với quy mô dân số khoảng 12.500 người.
Hầu hết các chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội được cải thiện trong ngày
Hầu hết các chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội được cải thiện trong ngày
Kinhtedothi - Theo đánh giá của Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, nhìn chung chất lượng không khí trong ngày 25/9 ở mức trung bình, không khu vực nào có chỉ số AQI ở mức kém.
Vi phạm trật tự đô thị bủa vây cầu Sét
Vi phạm trật tự đô thị bủa vây cầu Sét
Kinhtedothi - Hàng quán, xe ô tô ngang nhiên dừng đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị… Đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại cầu Sét và những tuyến đường dẫn vào khu vực này.
Cấm ô tô 1 chiều trong giờ cao điểm trên phố Phương Liệt, Hà Nội
Cấm ô tô 1 chiều trong giờ cao điểm trên phố Phương Liệt, Hà Nội
Kinhtedothi- Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến phố Phương Liệt (đoạn từ hồ Phương Liệt đến đường Trường Chinh).