Trang chủ / Mua sắm

Nhộn nhịp mua sắm online

Bài, ảnh: Hồng Thái 12-03-2020 08:39
Kinhtedothi - Mùa dịch Covid-19, thay vì trực tiếp đi mua hàng ở các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn dịch vụ mua sắm online, giao hàng tận nhà.

Mua sắm online là lựa chọn của nhiều người trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Là shipper của một trang giao hàng trực tuyến, Nguyễn Văn Hưng (trú tại huyện Chương Mỹ) cho biết, trước đây, anh từng xuất khẩu lao động ở nước ngoài 10 năm, nay về Hà Nội chọn công việc giao hàng.

Được phân công giao hàng cho khách tại khu vực các phường Tây Mỗ, Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm), hàng ngày, anh ra quận Hà Đông lấy hàng rồi chạy từ dưới đó lên. “Những ngày cao điểm gần đây, mỗi ngày tôi giao được hơn 100 đơn hàng, cả đơn hàng to lẫn nhỏ. Vì giao hàng tập trung theo khu vực nên phí ship mỗi đơn hàng được công ty trả từ 5.500 – 8.000 đồng/đơn; mỗi tháng thu nhập từ 13 – 14 triệu đồng, chưa trừ các chi phí khác” - shipper Nguyễn Văn Hưng thông tin.

 Nhân viên giao hàng cho một sàn thương mại điện tử ở khu vực quận Nam Từ Liêm.

Khác với công việc giao hàng theo khu vực của các công ty, các trang bán hàng trực tuyến, những shipper giao hàng cho các shop, giao hàng qua các ứng dụng Grab, AhaMove, Lalamove… lại có thu nhập từng đơn hàng ổn hơn. Mỗi đơn hàng giao cho khách có phí ship khoảng 20.000 – 40.000 đồng.

Advertisement

Thậm chí, vào giờ cao điểm, thời tiết mưa gió, những đơn hàng xa có phí ship lên đến 70.000 – 100.000 đồng/đơn. “Ngoài giao hàng cho ứng dụng Grab, tôi còn tranh thủ nhận thêm khách hàng trên mạng xã hội “Ship tìm người, người tìm ship”. Khoảng một tháng nay, lượng khách đặt hàng trên các ứng dụng gia tăng nên thu nhập mỗi ngày của tôi cũng được khoảng 500.000 đồng” – một shipper giao hàng siêu tốc cho Grab chia sẻ.

Là tín đồ mua hàng online, chị Nguyễn Thu An, sống ở một chung cư trên địa bàn quận Nam Từ Liêm cho hay, từ khi có thông tin về dịch bệnh Covid-19, phần lớn hàng hóa, thực phẩm chị đều mua online. Để mua bỉm cho con nhỏ, chị vào các website Tiki, lazada… đặt hàng, 3 - 5 ngày có thể nhận được hàng tại nhà. Nhiều trung tâm, siêu thị cũng nhận giao hàng tại nhà khi đặt hàng online.

“Trong khi đó, với nguồn thực phẩm, tôi mua online trên facebook của chính những người bạn mà mình tin tưởng. Sáng 10/3, tôi vừa tranh thủ đặt mua set 800.000 đồng tiền thịt lợn từ facebook “Thực phẩm sạch Cái Bống”, được giao tận nhà với đầy đủ các loại thịt ba chỉ, nạc vai, sườn, xương cục, thịt xay, chả thịt xiên nướng, chả lá lốt làm sẵn. Trước đó, tôi đã đặt mua online 5kg hải sản từ facebook “Cá sạch Nghệ An” và các loại rau, củ, quả từ một vườn rau củ gần nhà” - chị Nguyễn Thu An chia sẻ.

Ngoài việc mua hàng qua mạng, nhiều khách hàng còn thuê shipper, tài xế công nghệ đến bệnh viện, nhà thuốc, cửa hàng ăn uống xếp hàng mua khẩu trang, nước khử trùng, đồ ăn. Đỉnh điểm vào những ngày khan hiếm khẩu trang y tế, có nhiều shipper được thuê xếp hàng mua khẩu trang ở các cửa hàng thuốc.

Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân hiện đã có thay đổi rõ rệt, chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến, online. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện lợi, người mua hàng gặp phải không ít cảnh "dở khóc, dở cười" khi mua phải hàng kém chất lượng, trong đó có nhiều mặt hàng chống dịch như khẩu trang y tế, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn...

Mới đây, Bộ Công Thương phối hợp với một số sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… đã phát hiện, xử lý trên 30.000 gian hàng online lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để trục lợi với gần 48.000 sản phẩm vi phạm. Vì vậy, người tiêu dùng cần thận trọng, nên chọn những nơi tin tưởng để mua hàng, tránh “tiền mất tật mang”. 

TAG: mua sắm online thương mại điện tử Ngân hàng
 
Tin khác
Hậu COVID: Phố xá tấp nập người, Trung tâm thương mại ùn ùn khách mua sắm
Hậu COVID: Phố xá tấp nập người, Trung tâm thương mại ùn ùn khách mua sắm
Kinhtedothi - Chỉ hơn một tháng sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, hầu hết các loại hình dịch vụ trên toàn quốc đã mở cửa trở lại và ghi nhận lượng khách tăng đột biến.
“Cho cuộc sống xanh” - chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm của BIDV
“Cho cuộc sống xanh” - chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm của BIDV
Kinhtedothi - Nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành trong suốt 63 năm qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình khuyến mại “Cho cuộc sống xanh” lớn nhất trong năm, tổng giá trị quà tặng lên tới trên 16 tỷ đồng.
Vietjet mở bán 2 triệu vé giá từ 1.600 đồng
Vietjet mở bán 2 triệu vé giá từ 1.600 đồng
Kỉntedothi - Từ ngày 25/5 - 1/6 hãng hàng không Vietjet mở bán 2 triệu vé máy bay nội địa với giá từ 1.600 đồng Đây là món quà Vietjet dành tặng cho các bé và gia đình cùng nhau trải nghiệm mùa Hè vui tươi, kết nối yêu thương trên mọi miền đất nước.
Người dùng hưởng lợi gì từ chính sách thuê, đổi pin xe máy điện của VinFast
Người dùng hưởng lợi gì từ chính sách thuê, đổi pin xe máy điện của VinFast
Kinhedothi - Thay vì bỏ tiền mua một chiếc xe máy điện kèm theo pin với chính sách bảo hành pin hữu hạn, thì nay khách hàng có sự lựa chọn mới là mua xe, thuê pin và nhận được sự bảo hành trọn đời về pin từ nhà sản xuất.
TP Hồ Chí Minh: Măng cụt Thái Lan áp đảo hàng trong nước
TP Hồ Chí Minh: Măng cụt Thái Lan áp đảo hàng trong nước
Kinhtedothi - Mặc dù có giá bán rẻ hơn nhưng tại TP Hồ Chí Minh măng cụt trong nước vẫn đang "lép vế" hoàn toàn so với măng cụt được nhập khẩu từ Thái Lan.
Khai trương phòng chờ Vietcombank Priority Lounge tại sân bay Quốc tế Nội Bài
Khai trương phòng chờ Vietcombank Priority Lounge tại sân bay Quốc tế Nội Bài
Kinhtedothi - Từ ngày 12/5 phòng chờ đẳng cấp dành riêng cho hội viên Vietcombank Priority – Vietcombank Priority Lounge, đã mở cửa chào đón và phục vụ khách hàng 24/7 tại tầng 3, Khu vực cách ly Khu D, Nhà ga T1, Sân bay quốc tế Nội Bài.
Khách hàng có cơ hội trúng giải thưởng “khủng” khi sử dụng các sản phẩm của Tân Hiệp Phát
Khách hàng có cơ hội trúng giải thưởng “khủng” khi sử dụng các sản phẩm của Tân Hiệp Phát
Kinhtedothi - Từ ngày 15/5 đến 13/8/2020, khi sử dụng các sản phẩm như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh; Trà Xanh Không Độ; Nước tăng lực Number 1,… khách hàng sẽ được tham gia vào chương trình “Xé ngay trúng liền - Hơn 2 triệu giải - Trúng 69 tỷ” và có cơ hội dễ dàng nhận được hàng triệu giải thưởng có tổng trị giá lên tới 69 tỷ đồng.
TP Hồ Chí Minh: Đặc sản bơ sáp 034 rớt giá thảm hại
TP Hồ Chí Minh: Đặc sản bơ sáp 034 rớt giá thảm hại
Kinhtedothi - Đang trong đợt thu hoạch trái vụ nhưng bơ sáp 034 vẫn rớt giá thảm hại, thậm chí chỉ bằng 1/2 so với giá cùng kỳ năm ngoái.
Người Việt giảm chi tiêu, ưu tiên tiết kiệm vì Covid-19
Người Việt giảm chi tiêu, ưu tiên tiết kiệm vì Covid-19
Kinhtedothi - Công ty đo lường toàn cầu Nielsen cho hay, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng giảm chi tiêu, ưu tiên tiết kiệm trong mùa dịch Covid-19.
Tặng phí chuyển tiền cho khách hàng đăng ký mới BIDV iBank
Tặng phí chuyển tiền cho khách hàng đăng ký mới BIDV iBank
Kinhtedothi - Tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử, BIDV triển khai chương trình ưu đãi tặng toàn bộ phí chuyển tiền khi đăng ký mới dịch vụ BIDV iBank từ ngày 7/5/2020 đến hết 7/8/2020.
Khách hàng tại Bình Thuận trúng 1 ký vàng từ HDBank
Khách hàng tại Bình Thuận trúng 1 ký vàng từ HDBank
Kinhtedothi - Khách hàng Huỳnh Thị Thu Hạnh đã may mắn trúng 1 ký vàng SJC từ HDBank, qua chương trình ưu đãi tân niên dành cho khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi “Vạn sự như ý – Canh Tý hết ý – Trúng vàng nguyên ký”.