Trang chủ / Mua sắm

Nhu cầu và xu hướng phát triển của ngành cửa cuốn tại Việt Nam

Ngọc Hiền 20-06-2018 08:32
Kinhtedothi - Mẫu nhà phổ biến nhất ở các thành phố lớn là nhà ống với một mặt tiền nên Cửa cuốn là lựa chọn tiện lợi và an toàn.

Trong sự phát triển của kiến trúc hiện đại, Cửa cuốn đang cần thay đổi theo xu hướng thiết kế mới.
Cửa cuốn được xem như một sản phẩm kỹ thuật cao cho phép điều khiển đóng mở từ xa kết hợp cùng công nghệ đảo chiều khi gặp chướng ngại vật và hệ điều khiển ARC chống sao chép mã số mở cửa bảo đảm an toàn vượt trội. Đồng thời, cơ chế mở lên theo chiều dọc cho phép cửa cuốn mở tối đa mà không chiếm mất không gian sử dụng.
Sự phát triển nhanh chóng của ngành cửa cuốn là mình chứng rõ ràng nhất cho sự thích hợp của sản phẩm này với các đặc trưng nhà phố tại Việt Nam. Bắt đầu xuất hiện từ năm 2003, có thể nói thị trường cửa cuốn Việt Nam sinh sau đẻ muộn hơn rất nhiều so với các nước khác. Tuy nhiên, chỉ sau 15 năm, tốc độ phát triển của ngành cửa cuốn Việt Nam hiện nay hoàn toàn tương đương những nước phát triển. Tỷ trọng cửa cuốn trong nhóm cửa bảo vệ năm 2010 là 22% đã tăng lên 40% năm 2017. Xu hướng về cửa bảo vệ vẫn đang tiếp tục dịch chuyển sang sử dụng cửa cuốn, dự kiến sẽ tăng lên 45% trong năm 2018.

Cửa cuốn là sản phẩm kỹ thuật cao được yêu thích bởi sự tiện lợi và an toàn vượt trội
Sự phát triển của ngành cửa cuốn còn thể hiện qua sự đa dạng và phân hóa của sản phẩm. Các nhà sản xuất trong nước không ngừng cập nhật và áp dụng thêm công nghệ mới cho sản phẩm như: Thiết bị báo cháy (cảm biến khói tự động, mở cửa thoát hiểm); Tích hợp Camera giám sát; hay kết nối smartphone… Đây là điểm cộng rất lớn đảm bảo sự an toàn cho gia đình, giảm thiểu tối đa thiệt hại, rủi ro ngay cả khi chủ nhà đi vắng.
Thân cửa cuốn cũng không ngừng được cải tiến. Từ dòng cửa cuốn tấm liền truyền thống, cửa cuốn nan nhôm ra đời được xem là bước ngoặt lớn nhất của ngành. Các nan nhôm được liên kết với nhau bằng khớp nối có lỗ thoáng linh hoạt giúp cửa cuốn trở nên gần hơn với nhu cầu sử dụng đa chức năng tại tầng trệt. Kết hợp thêm các nan xuyên sáng từ vật liệu Polycarbonate (PC) trong suốt trên thân cửa. Cửa cuốn nan nhôm giúp đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà mà vẫn ngăn được bụi và tiếng ồn khi cửa đóng xuống. Người dùng còn có thể tùy ý sáng tạo hình thù và vị trí đặt nan PC trên thân cửa.

Thân cửa cuốn không ngừng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu kiến trúc mới
Nhu cầu thẩm mỹ mới cho kiến trúc hiện đại
Mặc dù vậy,có đến hơn 80% kiến trúc sư lại không yêu thích sử dụng cửa cuốn trong các thiết kế của mình. Nếu gia chủ không trực tiếp yêu cầu, phần lớn kiến trúc sư không lựa chọn cửa cuốn cho mặt tiền nhà phố. Bởi cửa cuốn rất khó thể hiện được vẻ đẹp sang trọng và khác biệt cho ngôi nhà. “Sự thô cứng của cửa cuốn khiến ngôi nhà đơn điệu và nhàm chán” – TKS Tống Cảnh Toàn nhận xét: “Cửa cuốn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sử dụng cho nhà ống với chiều ngang hẹp. Tuy nhiên, thẩm mỹ cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Cánh cửa mặt tiền quyết định đến 90% diện mạo của ngôi nhà. Các sản phẩm cửa cuốn hiện nay chưa đủ ấn tượng và khác biệt, không chỉ khiến ngôi nhà trở nên nhạt nhòa, buồn tẻ mà còn ảnh hưởng chung đến mỹ quan cả khu phố”.
Sự đối lập này càng thể hiện rõ khi chính các chủ nhà cũng phải băn khoăn cân nhắc giữa tính tiện dụng và thẩm mỹ khi quyết định lựa chọn sử dụng cửa cuốn hay không. Anh N.V.Q, người tiêu dùng cửa cuốn lâu năm cho biết: Cửa cuốn đảm bảo an toàn và tiện lợi khi sử dụng. Gia đình anh đã dùng cửa cuốn cho cửa hàng điện tử trong 5 năm qua và cực kỳ hài lòng. Tuy nhiên, đối với ngôi nhà mới xây dựng, anh vẫn băn khoăn và chưa thể đưa ra lựa chọn cửa mặt tiền. Anh yêu thích các tiện ích mà cửa cuốn mang lại nhưng mong muốn ngôi nhà có vẻ đẹp nổi bật, ấn tượng, thể hiện được phong cách cũng như vị thế của bản thân. Những yêu cầu này cửa cuốn lại chưa đáp ứng được.
Nan bản lớn – xu hướng phát triển cho ngành cửa cuốn
Theo báo cáo của Hội kiến trúc sư: Phong cách Minimalism (tối giản) trong kiến trúc đang là xu hướng được yêu thích của toàn thế giới. Kiến trúc nhà phố đã và đang tiếp tục thay đổi theo hướng hiện đại, tập trung vào sự liền mạch cho không gian bằng cách hạn chế các mảnh nhỏ và loại bỏ các trang trí rườm rà. Trong xu hướng đó, cửa cuốn tiếp tục được cải tiến, tăng dần độ rộng bản nan để tạo cảm nhận liền khối, bề thế và vững chãi. Cửa cuốn nan lớn khiến mặt tiền ngôi nhà khác biệt và ấn tượng, mang đến hơi thở hiện đại, vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà.

Tại Mỹ, Úc và Châu Âu, Cửa cuốn nan lớn đã thay thế các dòng cửa cuốn cũ 
Các hãng cửa cuốn lớn như B&D (nhà sản xuất cửa hàng đầu Australia) và Horrman (thương hiệu cửa số 1 tại Anh) đều đang chuyển đổi từ thiết kế cũ sang nan bản lớn. Trên các ấn phẩm hay website, đều không còn xuất hiện các sản phẩm cũ mà đã thay thế bằng hình ảnh cửa cuốn nan lớn. Sản lượng cửa cuốn bán ra năm 2017 của 2 hãng này có đến hơn 60% là dòng nan bản lớn. Một lý do khác khiến nan lớn được yêu thích hơn đó là sự êm ái khi vận hành. Số vòng chồng quanh lô cuốn lớn ít đi làm giảm thiểu va chạm giữa các nan cửa với nhau, không chỉ hạn chế tiếng ồn, mà còn giúp tăng tuổi thọ, độ bền cho sản phẩm.
Tại hầu hết các nước phát triển như Mỹ, Úc hay các nước Châu Âu, nhà ở thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại đều sử dụng cửa cuốn nan bản lớn thay thế các dòng cửa cuốn cũ. Có thể thấy cánh cửa cuốn nan bản lớn hoàn toàn hòa hợp trong kiến trúc tổng thể. Bề mặt trơn nhẵn và màu sắc trầm tính là hiện thân cho sự giản đơn mà tinh tế, hài hòa mà nổi bật, sang trọng của cánh cửa mang đến cho căn nhà.
Đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ trong dòng chảy phát triển của kiến trúc hiện đại, nan bản lớn chắc chắn sẽ nhanh chóng được đón nhận và trở thành xu thế mới, tạo nên cuộc cách mạng cho ngành cửa cuốn tại Việt Nam.

TAG: nhu cầu xu hướng phát triển cửa cuốn
 
Tin khác
Tập đoàn BRG trên thị trường bán lẻ: Am hiểu thị trường - Quân bài chiến lược của các nhà bán lẻ nội
Tập đoàn BRG trên thị trường bán lẻ: Am hiểu thị trường - Quân bài chiến lược của các nhà bán lẻ nội
Kinhtedothi - Ngoài việc phải có vị trí thuận tiện, nhân viên phục vụ tận tình..., theo ông Phạm Hồng Thái (Tổng giám đốc công ty CP Intimex Việt Nam), thành viên Tập đoàn BRG cho rằng sự am hiểu khách hàng cùng chất lượng hàng hóa tốt, đa dạng và phù hợp với tâm lý người tiêu dùng chính là những yếu tố mấu chốt, quan trọng để doanh nghiệp bán lẻ Việt giữ chân khách hàng.
Rộn ràng tháng khuyến mại Hà Nội 2018
Rộn ràng tháng khuyến mại Hà Nội 2018
Kinhtedothi – Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 được triển khai từ 9/11-9/12/2018. Trong suốt 1 tháng có khá nhiều hoạt động sôi nổi nhằm đẩy mạnh quảng bá và tiêu dùng hàng Việt Nam. Phóng viên đã tìm hiểu tại một số điểm kinh doanh trong tháng khuyến mại năm nay.
Ngày mua sắm trực tuyến 7/12 dự kiến doanh thu 1.500 tỷ đồng
Ngày mua sắm trực tuyến 7/12 dự kiến doanh thu 1.500 tỷ đồng
Kinhtedothi - Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2018 sẽ diễn ra trong 24h ngày 7/12.
Làm sao để vừa ăn ngon mà vẫn vừa giữ dáng và trẻ khoẻ
Làm sao để vừa ăn ngon mà vẫn vừa giữ dáng và trẻ khoẻ
Kinhtedothi - Trước tình trạng bệnh tật gia tăng do thực phẩm, ngày nay, người dân ngày càng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe của mình. Có tới 8 trong số 10 người Việt nói rằng họ sẵn sàng trả thêm tiền cho thực phẩm và đồ uống không chứa các thành phần độc hại.
Tưng bừng mua sắm lễ hội lớn nhất trong năm cùng BIDV
Tưng bừng mua sắm lễ hội lớn nhất trong năm cùng BIDV
Kinhtedothi - Chỉ còn thời gian ngắn nữa là nhà nhà đón dịp lễ hội lớn nhất năm, không khí mua sắm, trang hoàng nhà cửa đã bắt đầu lan tỏa trong các gia đình.
Lá dân tộc company thành lập công ty thứ hai
Lá dân tộc company thành lập công ty thứ hai
Kinhtedothi - Tiếp nối thành công của doanh nghiệp, Lá dân tộc company đã khai trương công ty thứ 2 mang tên Công ty CP sản xuất thương mại và dịch vụ Trang Milan (Trang Milan company).
Ngày mua sắm Lễ độc thân mang lại cho Alibaba hơn 30 tỷ USD
Ngày mua sắm Lễ độc thân mang lại cho Alibaba hơn 30 tỷ USD
Kinhtedothi - Tập đoàn Alibaba đã ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục sau ngày Lễ độc thân khi đạt doanh số đạt hơn 30 tỷ USD.
Tháng khuyến mại 2018: Cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng
Tháng khuyến mại 2018: Cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng
Kinhtedothi - Với thông điệp “Tăng kết nối - Kích cầu tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 do Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư -Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức sẽ tạo thêm động lực để các DN đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt, đồng thời người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận hàng chất lượng cao, giá rẻ.
“Ma trận” máy lọc nước
“Ma trận” máy lọc nước
Kinhtedothi - Trên thị trường hiện bày bán nhiều loại máy lọc nước có thương hiệu, mẫu mã, giá cả khác nhau, trong khi đó các cơ quan quản lý chưa đưa ra được quy chuẩn khiến cho người tiêu dùng như lạc vào “ma trận”.
Người Việt ngày càng chi nhiều tiền hơn cho thực phẩm, đồ uống
Người Việt ngày càng chi nhiều tiền hơn cho thực phẩm, đồ uống
Kinhtedothi - Theo Vietnam Report, mặt hàng thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng, khoảng 35% mức chi tiêu.
Món quà sức khoẻ gửi trọn yêu thương trong Vinamilk Sure Prevent chai mới
Món quà sức khoẻ gửi trọn yêu thương trong Vinamilk Sure Prevent chai mới
Kinhtedothi - Sức khỏe luôn là món quà tuyệt vời nhất giúp bạn thể hiện sự quan tâm đến cha mẹ. Hành trình tuổi 50+ sẽ luôn tươi trẻ và khỏe mạnh khi có Sure Prevent đồng hành.