Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Những “chướng ngại vật” trên đường Vành đai 3

Hoàng Hiệp - Thành Luân 04-03-2020 15:39
Kinhtedothi - Những tấm thép đậy lên các khe co giãn thi công dang dở đang khiến các phương tiện lưu tại tuyến đường Vành đai 3 gặp rất nhiều khó khăn.

 Một số hình ảnh được người dân chia sẻ trên mạng xã hội.

Những ngày vừa qua, tình hình giao thông tại tuyến đường Vành đai 3 trên cao luôn ở trong trạng thái “nóng bỏng”. Cảnh ùn tắc diễn ra ngay cả trong khung giờ thấp điểm. Nguyên nhân được cho là tuyến đường này đang tiến hành sửa chữa, thay thế khe 53 khe co giãn đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch. Toàn bộ công tác trên được các nhà thầu thực hiện trong khoảng từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Nhiều người dân di chuyển qua tuyến đường Vành đai 3 cho biết, trên mặt đường xuất hiện nhiều tấm thép lớn và dày khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn, nhất là lúc trời mưa. Một số trường hợp đang đi với tốc độ cao đã phải phanh gấp khi gặp các chướng ngại vật, gây mất an toàn và nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Văn Hải - cán bộ phụ trách công trường thuộc Ban duy tu các công trình Giao thông (Sở GTVT) cho biết, thời gian thay thế mỗi khe co giãn từ 5 - 7 ngày, do đó, tại mỗi khe co giãn chưa thi công xong, nhà thầu sẽ đậy tấm thép lên trên để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày. Mỗi tấm thép có kích thước 2m x 3m, dày khoảng 3cm.

Những tấm thép sẽ được đậy lại tại các vị trí khe co giãn chưa sửa chữa, thay thế xong. Ảnh: Hoàng Hiệp

“Trong vài ngày qua có hiện tượng tấm thép trên bị xô lệch, vênh lên so với mặt đường khiến các phương tiện lưu thông khó khăn. Chúng tôi đã ngay lập tức chỉ đạo các Nhà thầu thi công khi đậy phải tạo phẳng bề mặt bên dưới, đồng thời có phương pháp cố định tấm thép để các phương tiện đi lại êm thuận” - ông Hải thông tin.

Đại diện Ban Duy tu cũng mong nhận được sự chia sẻ của người dân, đồng thời khuyến cáo các phương tiện lưu thông qua đường Vành đai 3 cần cần chú ý quan sát, đi chậm và luôn giữ khoảng cách an toàn.

TAG: Vành đai 3 sửa khe co giãn tắc đường tai nạn giao thông
 
Tin khác
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 16/7 duy trì ở mức tốt
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 16/7 duy trì ở mức tốt
Kinhtedothi – Chiều 16/7, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức tốt và trung bình, trên dưới 60.
Hơn 40 điểm cầu tham gia hội nghị mạng lưới đô thị thông minh
Hơn 40 điểm cầu tham gia hội nghị mạng lưới đô thị thông minh
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, Hội nghị thường niên năm 2020 về Mạng lưới đô thị thông minh (gọi tắt là ASCN), sẽ có sự tham gia của hơn 40 điểm cầu.
Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 16/7: Xe con biến dạng sau khi bị kẹp giữa 2 container
Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 16/7: Xe con biến dạng sau khi bị kẹp giữa 2 container
Kinhtedothi - Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 16/7/2020: Xe con biến dạng sau khi bị kẹp giữa 2 container; Hai người tử vong do lao xe máy xuống mương; Xe máy phóng như bay trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng;...
Đề xuất cấm xe 3 bánh vào trung tâm TP Hồ Chí Minh
Đề xuất cấm xe 3 bánh vào trung tâm TP Hồ Chí Minh
Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa đề xuất lập vành đai giới hạn bởi các tuyến đường để cấm xe cơ giới 3 bánh và xe thô sơ 3 - 4 bánh vào khu vực trung tâm TP.
[Infographic] Cảnh sát giao thông cấp huyện được ra đường quốc lộ xử phạt vi phạm giao thông
[Infographic] Cảnh sát giao thông cấp huyện được ra đường quốc lộ xử phạt vi phạm giao thông
Kinhtedothi - Thông tư 65/2020/TT-BCA có hiệu lực từ 5/8/2020, quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát giao thông (CSGT).
Hà Nội: Giá trị sản xuất nông nghiệp tại Thạch Thất ước đạt trên 1.700 tỷ đồng
Hà Nội: Giá trị sản xuất nông nghiệp tại Thạch Thất ước đạt trên 1.700 tỷ đồng
Kinhtedothi - Trưởng phòng Kinh tế huyện Thạch Thất Nguyễn Chí Lượng cho biết, tổng giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp - thủy sản năm 2020 ước đạt 1.707,6 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân là 3,4%/năm.
Các trạm trung chuyển, nhà máy xử lý rác được tăng cường phối hợp ngăn chặn tình trạng ùn ứ rác thải
Các trạm trung chuyển, nhà máy xử lý rác được tăng cường phối hợp ngăn chặn tình trạng ùn ứ rác thải
Kinhtedothi – Đến thời điểm này, các trạm trung chuyển, nhà máy xử lý rác được tăng cường phối hợp ngăn chặn tình trạng ùn ứ rác thải do người dân các xã Nam Sơn, Hồng Kỳ chặn xe rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn đều đã sẵn sàng cho việc tiếp nhận, xử lý…
Lũ quét, sạt lở đất đe dọa 23 huyện miền núi phía Bắc
Lũ quét, sạt lở đất đe dọa 23 huyện miền núi phía Bắc
Kinhtedothi - Diễn biến mưa trong nhiều ngày qua đang khiến nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trở nên đáng lo ngại tại nhiều tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.
Làm rõ các vấn đề quy hoạch đô thị, an sinh xã hội
Làm rõ các vấn đề quy hoạch đô thị, an sinh xã hội
Kinhtedothi - Ban Thường vụ Quận ủy Bắc Từ Liêm đã có Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII. Tại Báo cáo này, Quận ủy Bắc Từ Liêm đã đưa ra nhiều ý kiến bổ sung, góp ý liên quan đến công tác quản lý, quy hoạch, giao thông, an sinh xã hội, phát triển giáo dục, đào tạo…
Loay hoay xử lý dầu mỡ tại nguồn
Loay hoay xử lý dầu mỡ tại nguồn
Kinhtedothi - Việc ngăn chặn các loại dầu mỡ từ nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống, xưởng sửa chữa ô tô, xe máy… chưa qua xử lý chảy thẳng ra môi trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng, mang tính dài hơi trong chiến lược bảo vệ môi trường trên địa bàn Hà Nội. Song thực tế, việc thực hiện vẫn đang loay hoay do thiếu cơ chế để triển khai đại trà.
Đi ngược chiều thành đoàn trên đường gom Đại lộ Thăng Long
Đi ngược chiều thành đoàn trên đường gom Đại lộ Thăng Long
Kinhtedothi - Thời gian qua, trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, hướng vào trung tâm TP, đoạn từ phố Sa Đôi đến Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm) thường xuyên xuất hiện hàng dài xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều, gây mất ATGT nghiêm trọng.