Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Những ưu tiên chiến lược của VinCommerce giai đoạn 2020 - 2021

Minh Anh 03-12-2020 11:07
Kinhtedothi - Quý cuối cùng của năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của nhiều DN, VinCommerce (VCM) đang ráo riết hướng đến mục tiêu hòa vốn trong năm 2020, hướng tới có lợi nhuận vào năm 2021.
VCM đang trên đà đạt mục tiêu hòa vốn trong quý 4/2020
 Quyết liệt tái cơ cấu toàn diện, tạo đà bứt phá
Thực hiện cùng lúc nhiều biện pháp quyết liệt tái cơ cấu một cách toàn diện đã đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp VCM cải thiện 2,4% lợi nhuận gộp trong Quý III/2020, trên đà đạt EBITDA hòa vốn trong Quý IV/2020 và đạt lợi nhuận vào năm 2021. Cụ thể, VCM tập trung cải thiện những vấn đề cốt lõi còn tồn tại ở mô hình VinMart+ và coi đây là thành tố quan trọng để tích hợp mô hình online với mặt hàng tươi sống.
Với mô hình VinMart+, Ban Điều Hành tiếp tục có những điều chỉnh mô hình hoạt động và hình thức bày trí bằng việc khai trương các cửa hàng thí điểm mới tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Mô hình mới khi được thực thi sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó giúp thấu hiểu hành vi người tiêu dùng và mang đến hình thức trưng bày cửa hàng bắt mắt hơn cho đợt mở rộng tiếp theo.
Tối ưu hóa danh mục sản phẩm, đưa ra chính sách giá mới và đàm phán lại điều khoản với nhà cung cấp. Tháng 11 vừa qua, VCM đã công bố hợp tác với Top 100 nhà cung cấp chiến lược với nhiều đặc quyền vượt trội, nhằm tạo ra sân chơi công bằng cho các nhà sản xuất, cùng hướng tới mục tiêu “phụng sự người tiêu dùng” bằng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất.
Trong 9 tháng năm 2020, VCM đã mạnh tay đóng cửa các siêu thị và cửa hàng không đạt hiệu quả hay mở sai vị trí. Bên cạnh đó, mở cửa 1 siêu thị VinMart và 57 cửa hàng VinMart+ trong 3 quý đầu của năm 2020.
Kết thúc 9 tháng, doanh thu thuần của Masan đạt 55.618 tỷ đồng, trong đó, mảng bán lẻ VinCommerce (VCM) đóng góp nhiều nhất - 23.678 tỷ đồng - chiếm 42,6% doanh thu thuần của Tập đoàn. Nhờ những biện pháp tái cơ cấu mạnh tay, biên EBITDA trong Quý III/2020 cải thiện 3,7% so với Quý III/2019.
 Chuỗi bán lẻ VinMart - VinMart+ của Masan
 Đầu tư vào đội ngũ nhân sự
Cùng với các biện pháp cải tổ nêu trên, VCM cũng chú trọng vào việc thu hút nhân tài. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan Group, Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Chúng tôi tin rằng chỉ những thay đổi bứt phá mới có thể mang đến giá trị vượt trội cho người tiêu dùng.” Đầu tư vào đội ngũ chính là nền tảng để tập đoàn tạo ra những giá trị đột phá, trở thành tập đoàn tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu Việt Nam và hướng đến quy mô khu vực.
Ngày 2/12/2020, Masan Group đã chính thức công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phương đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám Đốc thường trực của VinCommerce. Trước khi gia nhập Masan, bà Phương có hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc tại các chuỗi bán lẻ Central Retail Việt Nam, Big C Việt Nam và Metro Cash & Carry ở những vị trí chủ chốt.
Theo thống kê mới nhất của Masan, Masan Group và các công ty thành viên có tổng cộng gần 40.000 nhân viên, nữ giới chiếm 57% tổng số nhân viên và 33% lãnh đạo cấp cao của tập đoàn là nữ giới. Đại diện Masan cho biết: “Chúng tôi hỗ trợ các nữ lãnh đạo có năng lực tốt được cơ hội thăng tiến và đảm nhận các vị trí cao hơn. Chính các nữ lãnh đạo tài năng là lợi thế cho việc kinh doanh bền vững trong dài hạn.”
Những cải cách quyết liệt trong khâu vận hành và bổ sung đội ngũ nhân sự, VCM bước đầu cho thấy những tiền đề vững chắc tạo cơ hội bứt phá vào năm 2021 và giai đoạn 5 năm sắp tới. Mục tiêu đến năm 2025, VCM sẽ sở hữu 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+ tại 63 tỉnh/thành với 10 triệu khách hàng thân thiết. Hệ thống siêu thị/cửa hàng VinMart và VinMart+ được kỳ vọng là lựa chọn số 1 của các đối tác, cùng phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội.
TAG: masan VinCommerce Vinmart
 
Tin khác
Tiếp sức cho doanh nghiệp công nghiệp chủ lực
Tiếp sức cho doanh nghiệp công nghiệp chủ lực
Kinhtedothi - Mặc dù TP Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực (CNCL), nhưng nhiều mặt hàng CNCL đang bị đánh đồng với sản phẩm chất lượng thấp. Điều này khiến các DN gặp không ít khó khăn trong quá trình tiêu thụ.
Câu chuyện thành công của TNR Holding Vietnam
Câu chuyện thành công của TNR Holding Vietnam
Kinhtedothi - TNR Holdings Vietnam là đơn vị còn khá trẻ trên thị trường bất động sản nhưng đã có những bước đi ngoạn mục giúp thương hiệu này nhanh chóng ghi dấu trên bản đồ bất động sản Việt Nam. Lý giải về những thành công của TNR Holdings Vietnam, giới chuyên gia bất động sản nhận định đến từ việc “đánh” đúng phân khúc và trúng tâm lý thị trường.
VKBIA ký kết hợp tác toàn diện với địa phương Yongsan (Hàn Quốc)
VKBIA ký kết hợp tác toàn diện với địa phương Yongsan (Hàn Quốc)
Kinhtedothi - Ngày 16/1, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về phối hợp quảng bá, thu hút xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh doanh và kết nghĩa địa phương.
VPBank cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia
VPBank cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Kinhtedothi - Ngày 30/12/2020, VPBank và Văn phòng Chính phủ đã ký cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Vinamilk 'bắn phát pháo' đầu năm với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn đi Trung Quốc
Vinamilk "bắn phát pháo" đầu năm với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn đi Trung Quốc
Kinhtedothi - Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk "xông đất" năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc. Đây không chỉ là tin vui đầu năm của doanh nghiệp mà còn là tín hiệu lạc quan, hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung.
Khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo trong khu vực kinh tế tư nhân
Khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo trong khu vực kinh tế tư nhân
Kinhtedothi - Hà Nội phấn đấu đạt tốc độ phát triển DN mới bình quân 10%/năm (khoảng 30.000 DN mới/năm), trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 có thêm 150.000 DN thành lập mới. Trong những năm tới, TP tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển DN cả về số lượng và chất lượng.
Lâm Phong Mart: Những ưu thế tạo nên thương hiệu
Lâm Phong Mart: Những ưu thế tạo nên thương hiệu
Kinhtedothi - Là một trong những siêu thị điện máy bình dân nổi tiếng nhất Hà Nội, Lâm Phong Mart đã có những bước phát triển không ngừng nghỉ trong sự tin yêu của khách hàng.
Quán quân Techfest Việt 2020 được rót vốn 1 triệu USD
Quán quân Techfest Việt 2020 được rót vốn 1 triệu USD
Kinhtedothi - Công ty CP Công nghệ GoStream - quán quân tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - Techfest Việt Nam 2020 vừa được Quỹ VinaCapital Ventures đầu tư 1 triệu USD.
[Xu hướng] Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia hướng đến những mô hình bền vững
[Xu hướng] Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia hướng đến những mô hình bền vững
Kinhtedothi - Nhiều năm qua, một sân chơi bổ ích cho cộng đồng khởi nghiệp được tổ chức trên toàn quốc đã chắp cánh cho biết bao ý tưởng sáng tạo của giới trẻ, đó chính là Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
Ông Nguyễn Hồng Sơn tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội
Ông Nguyễn Hồng Sơn tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội
Kinhtedothi - Với chủ đề “Đổi mới - Sáng tạo - Hợp tác - Phát triển”, tại Đại hội lần thứ ba Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội (HBA), ông Nguyễn Hồng Sơn tái đắc cử Chủ tịch HBA khoá III nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương tham gia chuyển đổi số để bắt kịp xu thế
Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương tham gia chuyển đổi số để bắt kịp xu thế
Kinhtedothi - Ngày 16/1, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị chuyên đề “Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương - Chuyển đổi số để bứt phá” với sự tham gia của các DN trên toàn tỉnh.