Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Nửa đầu năm 2019, doanh thu Vietjet vượt mốc 20.000 tỷ đồng

Hà Thanh 05-09-2019 13:13
Kinhtedothi - Nửa đầu năm, Vietjet Air đạt doanh thu 20.181 tỷ đồng, tăng trưởng 22% và lợi nhuận trước thuế đạt 1.553 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ.

Công ty CP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét; theo đó, trong 6 tháng đầu năm, doanh thu công ty mẹ đạt 20.181 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.553 tỉ đồng, tương ứng tăng 22% và 15% so với cùng kỳ năm trước.

 Ảnh minh họa
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh thu từ vận chuyển hành khách đạt 18.984 tỉ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu quốc tế đạt 6.865 tỉ đồng, tăng 51% và doanh thu phụ trợ vận chuyển hàng không (ancillary) đạt 5.429 tỉ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu từ sự gia tăng vận chuyển hành khách các tuyến quốc tế và đạt tỉ trọng 27% trong tổng doanh thu vận tải hàng không.

Tổng doanh thu quốc tế (tính theo quốc gia ở điểm đến) là 10.944 tỉ đồng, chiếm tỉ trọng 54% trong tổng doanh thu vận tải hàng không. Điều này cho thấy hoạt động ở các tuyến quốc tế là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng.

6 tháng đầu năm, Vietjet đã mở thêm 9 đường bay quốc tế đi Nhật Bản, Indonesia, Trung Quốc và 3 đường bay trong nước, nâng tổng số đường bay lên 120 đường bay, bao gồm 78 đường quốc tế và 42 đường nội địa.

Mạng đường bay quốc tế đã phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và quốc tế tới Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Trung Quốc..., tàu bay Vietjet cũng khai thác tại khu vực các sân bay Dubai, Doha...

Thị trường quốc tế vẫn còn có dư địa lớn để phát triển, biên lợi nhuận tốt nhờ tăng trưởng doanh thu phụ trợ cũng như hưởng lợi thế giá nhiên liệu thấp, đồng thời gia tăng nguồn thu ngoại tệ.

Vietjet thực hiện 68.821 chuyến bay, phục vụ chuyên chở cho 13,5 triệu lượt khách hàng trên toàn mạng bay trong 6 tháng đầu năm.

Theo số liệu thống kê ngành hàng không, Vietjet tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị phần nội địa, chiếm 44,0%, kế tiếp Vietnam Airlines chiếm 35,9%, Jetstar Pacific chiếm 13,9%, Bamboo Airway chiếm 4,2% và VASCO chiếm 2,0% (nguồn: CAA Vietnam).

Tại Việt Nam, ngành hàng không đang trong quá trình phát triển và dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), năm 2019 dự báo sản lượng hành khách qua các hảng hàng không sẽ đạt 112 triệu, tăng hơn 8 triệu lượt khách.

TAG: doanh thu Vietjet vượt 20.000 tỷ
 
Tin khác
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Kinhtedothi-Chiều 23/1/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và trạm 110 kV Thống Nhất tại TP Hà Nội.
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Kinhtedothi-Ngày 23/1, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội báo cáo kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả thực hiện trong tháng 1/2020.
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Kinhtedothi- Một trong những lý do Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) chọn sáp nhập VinCommerce (VCM) là thị phần vượt trội và đang trên đà đạt lợi nhuận tại Hà Nội- khu vực hiện đang đóng góp 45% doanh thu của VCM trong năm 2019. Năm 2020, kế hoạch của DN này là tiếp tục tăng sự hiện diện tại Hà Nội để củng cố thị phần, mở cửa hàng một cách có chọn lọc ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội để thúc đẩy lợi nhuận.
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chúng ta đã có bước tiến lớn là sự xuất hiện của các DN, tập đoàn lớn. Để họ lớn mạnh thì bên cạnh môi trường cạnh tranh, minh bạch, chúng ta cần tiếp thêm lửa cho những xu hướng chuyển đổi tích cực của họ, để không chỉ nhắc đến tên tập đoàn mà còn là hình ảnh về thương hiệu quốc gia.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nghiệp là động lực quan trọng phát triển kinh tế
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nghiệp là động lực quan trọng phát triển kinh tế
Kinhtedothi - Việt Nam là một trong những nước có tăng trưởng kinh tế cao nhất châu Á và thế giới với trên 7% trong năm 2019.
Khai lộc đầu Xuân, nhận lì xì may mắn từ SHB
Khai lộc đầu Xuân, nhận lì xì may mắn từ SHB
Kinhtedothi - Nhân dịp đầu xuân, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sẽ tặng lì xì phát lộc cho các khách hàng đầu tiên tới giao dịch tại ngân hàng thay lời chúc năm mới An khang - Thịnh vượng, Phát tài - Phát lộc.
Giáp Tết, ngân hàng cấp tập “khoe” kết quả kinh doanh
Giáp Tết, ngân hàng cấp tập “khoe” kết quả kinh doanh
Kinhtedothi - Hàng loạt ngân hàng như Techcombank, VPBank, KienLongBank… đã công bố kết quả kinh doanh với những con số khả quan, đón chào một cái Tết ấm no và năm mới với những kế hoạch hứa hẹn nhiều thành công.
Tập đoàn Trường Tiền: Điểm sáng trong công tác thiện nguyện
Tập đoàn Trường Tiền: Điểm sáng trong công tác thiện nguyện
Kinhtedothi - Là một DN lớn, phát triển đa ngành nghề, song hành với các hoạt động tập trung phát triển kinh tế, Tập đoàn Trường Tiền còn được biết đến là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác thiện nguyện xã hội, hướng tới các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Nghĩa tình của doanh nghiệp với lực lượng công an
Nghĩa tình của doanh nghiệp với lực lượng công an
Thăm tặng quà các gia đình liệt sĩ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu và các đồng chí cán bộ đoàn xung phong đảm nhận các chức danh công an xã tại các địa bàn trọng điểm ngày 20/1, Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội (Hanoisme) phần nào làm ấm lòng mỗi người khi Tết đến, Xuân về.
Xuân về trên những “resort” bò sữa Vinamilk
Xuân về trên những “resort” bò sữa Vinamilk
Kinhtedothi - Trong không khí Tết đến Xuân về, những đoàn xe chở sữa tươi nguyên liệu vẫn đều đặn rời các “resort” bò sữa của Vinamilk tỏa đi các nhà máy trên cả nước. Cùng khám phá những câu chuyện thú vị tại các “resort” khi mùa Xuân về.
Tổng giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang: Chuyên nghiệp hóa để phát triển
Tổng giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang: Chuyên nghiệp hóa để phát triển
Kinhtedothi - Vốn được mệnh danh là “ông lớn” của thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội và luôn “cháy hàng” cả khi thị trường đóng băng nhưng năm 2019, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) cũng đã phải thay đổi chiến lược marketing để phù hợp với sự cạnh tranh gắt gao của thị trường nhà ở.