Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Park Hyatt và bí quyết thành công của một thương hiệu hàng đầu

Doãn Thành 02-06-2020 11:08
Kinhtedothi - 2020 đánh dấu 40 năm thương hiệu Park Hyatt trong lịch sử hơn 60 năm Tập đoàn Hyatt. Đó cũng là 4 thập niên làm nên một biểu tượng khách sạn cao cấp luôn nằm ở top đầu thế giới.
Uytín của một thương hiệu trường tồn
Park Hyatt được tập đoàn Hyatt xếp vào nhóm thương hiệu trường tồn (Timeless portfolio), một trong 3 mũi nhọn kinh doanh của cả tập đoàn nhưng là nhóm những thương hiệu cốt lõi. Điều đó không chỉ thể hiện ở những tiêu chuẩn dịch vụ rất cao mà Park Hyatt đem tới cho khách hàng mà còn bởi đây là thương hiệu đóng góp quan trọng về doanh thu và uy tín.

Hiện nay, đang có 40 khách sạn và resort cao cấp vận hành trên khắp thế giới với thương hiệu Park Hyatt. Bên cạnh đó, có 4 địa điểm mới khai trương và dự kiến sẽ có thêm 4 địa điểm chuẩn bị đi vào hoạt động.
Số liệu của năm 2018 cho biết Park Hyatt đạt chỉ số hài lòng – NPS 72,5% - cao hơn mức trung bình 42% của ngành khách sạn. Park Hyatt cũng có tỷ lệ kínphòng đạt 70% và đặc biệt mức doanh thu/phòng đạt 115,4%. Những con số này giúp Park Hyatt đóng góp đáng kể trong tổng doanh thu khoảng 4.4 tỉ USD mà Tập đoàn Hyatt công bố cùng năm

Trong những tổng kết về ngành du lịch cuối năm 2019, Park Hyatt vẫn luôn được ghi nhận vị trí vững chắc trong phân khúc đặc biệt các thương hiệu khách sạn xa xỉ hàng đầu thế giới bên cạnh những cái tên như The Ritz Carlton, Four Seasons, St. Regis hay Regent.

Đặc biệt, Forbes Travel Guide thường xuyên xếp hạng 5 sao cho các khách sạn mang thương hiệu Park Hyatt. Mới nhất, trong đánh giá năm 2020, Park Hyatt New York và Park Hyatt Aviara Resort, Golf Club & Spa đã được xếp hạng 5 sao. Cũng trong năm 2020, Park Hyatt Seoul được tạp chí du lịch uy tín Condé Nast Traveler đưa vào danh sách những khách sạn, resort xuất sắc nhất năm 2020 “Golden List 2020”.
Park Hyatt cũng là lựa chọn hàng đầu của những yếu nhân và người nổi tiếng trên thế giới. Từ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tới những ngôi sao như Tom Cruise, Michael Bublé hay Rihanna… đều lựa chọn Park Hyatt là điểm dừng chân trong những dịp công cán hoặc những tour diễn lớn. Phòng đặc biệt với dịch vụ hoàn hảo của Park Hyatt Sydney, Park Hyatt Vienna hay chính Park Hyatt Saigon luôn đem tới cho những vị khách khó tính nhất sự hài lòng.

Tầm nhìn chiến lược đem lại thành công

Sự ra đời của thương hiệu khách sạn cao cấp Hyatt là một quyết định táo bạo nhưng mang tầm nhìn xa của nhà sáng lập Jay Pritzker. Thấy được nhu cầu về khách sạn cao cấp nhưng gần sân bay của đối tượng doanh nhân thường xuyên phải di chuyển, ông đã đầu tư 2,2 triệu USD cho thương vụ kinh doanh ở thời điểm cuộc Đại suy thoái của nước Mỹ còn chưa kết thúc.
Trong lịch sử hơn 60 năm phát triển, đã có nhiều những quyết sách như vậy được các thế hệ lãnh đạo của tập đoàn đưa ra và đem lại thành tựu là quy mô và uy tín của thương hiệu Hyatt như hiện tại.

Người ta gọi ông Mark S. Holamanzia, CEO Tập đoàn Hyatt, là biểu tượng của thế hệ lãnh đạo ngày hôm nay. Người thuyền trưởng này đã chèo lái con thuyền một cách đầy bản lĩnh và thành công khi nhờ đưa ra những triết lý rất mới về kinh doanh khách sạn.

“Cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng” là câu khẩu hiệu mà Tập đoàn Hyatt nói chung và thương hiệu Park Hyatt nói riêng đề ra cũng như thực hiện trong nhiều năm qua. Ông Hoplamanzia từng lý giải khẩu hiệu này mang thông điệp đem tới cho những vị khách khó tính nhất cảm giác “thực sự đang sống” khi lưu trú tại Park Hyatt.
Tiêu biểu cho triết lý dịch vụ này là chương trình World of Hyatt. Với mục tiêu xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành, chính sách này đem tới những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và những lợi ích như tăng hạng phòng, miễn phí các tiện ích cao cấp… đều được ghi nhận điểm và thăng hạng hàng năm. Nhờ vậy, cộng đồng khách hàng sử dụng gói chính sách World of Hyatt trên khắp thế giới vẫn đang liên tục tăng lên. và tạo nên tệp khách hàng ổn định cho toàn bộ hệ thống toàn cầu.

Với tác động tiêu cực của dịch bênh Covid-19, Quý 1 năm 2020 đang phải chứng kiến sự suy thoái khó tránh của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, trong cơn bão còn chưa biết điểm kết thúc, Tập đoàn Hyatt nói chung và thương hiệu Park Hyatt nói riêng vẫn có những số liệu tăng trưởng đáng ghi nhận như con số 6% với tỷ lệ tăng trưởng phòng. Ông Hoplamanzia lý giải tập đoàn đã có ngay những chiến lược ứng phó với tình huống đặc biệt và đặc biệt là sự đảm bảo về nguồn vốn vẫn cho phép duy trì các hoạt động ít nhất trong 30 tháng dưới tình trạng này.

Một lần nữa, tầm nhìn chiến lược và khả năng dẫn dắt tuyệt vời của ban lãnh đạo đã khẳng định uy tín cũng như giá trị của Park Hyatt, thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới.

TAG: Park Hyatt
 
Tin khác
Chủ tịch HĐQT TNG Holdings Vietnam nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Chủ tịch HĐQT TNG Holdings Vietnam nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Kinhtedothi - Sáng 18/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025. Tại Đại hội, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao bằng khen cho các điển hình tiên tiến tiêu biểu, trong đó có Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TNG Holdings Vietnam.
EVN tích cực khắc phục hậu quả bão số 5
EVN tích cực khắc phục hậu quả bão số 5
Kinhtedothi - Trước ảnh hưởng của cơn bão số 5 gây ra cho các tỉnh miền Trung, EVN và các đơn vị thành viên đã tích cực khắc phục đảm bảo cung cấp điện cho người dân.
T&T Group tặng hệ thống X-Quang kỹ thuật số cho Quảng Nam chống Covid-19
T&T Group tặng hệ thống X-Quang kỹ thuật số cho Quảng Nam chống Covid-19
Kinhtedothi - Ngày 17/9, tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Tập đoàn T&T Group đã trao tặng hệ thống X-Quang kỹ thuật số cho trung tâm y tế địa phương. Đây là hoạt động trách nhiệm xã hội tiếp theo của T&T Group sau chuỗi các chương trình ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Hút nhà đầu tư phát triển nguồn điện theo IPP
Hút nhà đầu tư phát triển nguồn điện theo IPP
Kinhtedothi - Ngày 18/9, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực, Tạp chí Năng lượng Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Cơ chế, chính sách cho nhà đầu tư IPP phát triển nguồn điện tại Việt Nam – Những vấn đề đối với nhà đầu tư”.
VIB ưu đãi lớn mừng 24 năm thành lập ngân hàng
VIB ưu đãi lớn mừng 24 năm thành lập ngân hàng
Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 24 năm thành lập (18/9/1996 – 18/9/2020), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) dành tặng nhiều ưu đãi vượt trội để tri ân khách hàng. Khách hàng được hoàn 100% phí thường niên khi mở thẻ tín dụng, miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền trực tuyến và nhận e-voucher 200.000 đồng khi đăng ký mới ứng dụng MyVIB.
Hành trình ra lò khắt khe của hơn 1 triệu chiếc bánh trung thu VinMart
Hành trình ra lò khắt khe của hơn 1 triệu chiếc bánh trung thu VinMart
Kinhtedothi - Có mặt trên thị trường từ năm 2018, bánh trung thu VinMart được khách hàng ưu ái lựa chọn nhờ hương vị thơm ngon, nguyên liệu chọn lọc, mẫu mã đẹp và sang trọng. Tiếp nối thành công đó, mùa trăng năm nay, VinMart tiếp tục chinh phục người tiêu dùng với nhiều hương vị bánh đa dạng và mới lạ, trong đó có thể kể đến bánh trung thu Sen vàng Đẳng sâm và Tỏi đen Đông trùng hạ thảo.
SeABank và tập đoàn BRG ra mắt thẻ BRG Elite với đặc quyền ưu đãi lên tới 25%
SeABank và tập đoàn BRG ra mắt thẻ BRG Elite với đặc quyền ưu đãi lên tới 25%
Kinhtedothi – Ngày 18/9 Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) phối hợp với Tập đoàn BRG (BRG Group) ra mắt thẻ quốc tế BRG Elite với nhiều tính năng nổi bật, bảo mật chuẩn EMV và ưu đãi giảm giá lên đến 25% khi sử dụng thẻ để thanh toán tại hệ thống các công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG trong các lĩnh vực như siêu thị, khách sạn nghỉ dưỡng, dịch vụ sửa chữa ô tô, Gốm Chu Đậu…
Doanh nghiệp công nghiệp kết nối để vượt khó
Doanh nghiệp công nghiệp kết nối để vượt khó
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, DN trong lĩnh vực ngành công nghiệp gặp nhiều khó khăn, hoặc tạm dừng hoạt động do nguồn cung hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài và nhập khẩu linh kiện bị đứt gãy. Chính vì vậy, các DN mong muốn có nhiều hoạt động kết nối giao thương nhằm tìm kiếm thị trường mới.
BIDV hợp tác toàn diện với KBIZ-VN
BIDV hợp tác toàn diện với KBIZ-VN
Kinhtedothi - Bản thỏa thuận đã tạo ra cơ hội hợp tác đầy triển vọng giữa một ngân hàng hàng đầu Việt Nam với hơn 2.000 doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc - Văn phòng Việt Nam (KBIZ-VN).
BSH lọt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
BSH lọt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Kinhtedothi - Với kết quả tăng trưởng doanh thu được ghi nhận cao nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2019 cùng tốc độ tăng trưởng ổn định từ đầu năm đến nay, Bảo hiểm BSH vinh dự lọt vào Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam do Vietnam Report bình chọn.
Gữa đại dịch, “ông lớn” thương mại điện tử hé lộ mô hình sản xuất mới
Gữa đại dịch, “ông lớn” thương mại điện tử hé lộ mô hình sản xuất mới
Kinhtedothi - Tập đoàn Alibaba hé lộ mô hình sản xuất mới lần đầu tiên xuất hiện với Nhà máy kỹ thuật số Xunxi.