Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

PC Hà Tĩnh: Nỗ lực cấp điện trở lại cho bà con nhân dân sau mưa lũ

Đức Toàn - Thu Nhung 22-10-2020 17:20
Kinhtedothi - Ngay từ sáng 20/10/2020, sau khi lượng mưa giảm, nước có chiều hướng rút, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương, huy động toàn bộ lực lượng CBCNV, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, áo phao, phao cứu sinh, xuồng… tiến hành kiểm tra các TBA, đường dây, sa thải các phụ tải đang ngập nước đồng thời xử lý, khắc phục các tồn tại trước khi đóng điện đưa vào vận hành nhằm đảm bảo an toàn điện trong nhân dân sau khi nước rút.

Theo đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 18/10 đến 20/10/2020 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt trên diện rộng tại các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Khê, Thành phố Hà Tĩnh…Để đảm bảo an toàn cho thiết bị và an toàn điện trong dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động cắt điện, sa thải một số tuyến đường dây và trạm biến áp không đảm bảo an toàn vận hành.

 (Ông Nguyễn Phúc Phong, GĐ Công ty đi kiểm tra lũ lụt cùng PBT TT tỉnh uỷ Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, GĐ Sở NNPTNT và PCT UBND TP Hà Tĩnh)
 Đoàn công tác số 1 Công ty Điện lực Hà Tĩnh lên đường kiểm tra chỉ đạo lũ lụt
Mặc dù đến thời điểm này, nước đã rút, nhiều khu vực, hộ dân đã được cấp điện trở lại, đảm bảo an toàn phục vụ đời sống sinh hoạt, tuy nhiên vẫn còn một số khu vực đặc biệt là địa bàn Thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà…nước đang còn chảy xiết và ngập sâu. Với phương châm “nước rút đến đâu kiểm tra, đóng điện đến đó” Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã nỗ lực, cố gắng ngày đêm để khắc phục, xử lý và cấp điện trở lại cho nhân dân. Tính đến 7h ngày 22/10/2020, toàn Công ty còn 02 đường dây; 08 nhánh rẽ trung thế; 335 TBA hạ thế đang mất điện, ảnh hướng đến khoảng 11% khách hàng của Công ty (52.946/459.298 khách hàng) thuộc 26 xã, phường các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Khê, Lộc Hà.
 Xe chở thuyền cứu hộ đi vào vùng ngập sâu
 Công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực khắc phục cấp điện cho người dân sau lũ
 Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên đi kiểm tra xử lý đóng điện cho người dân

Để đảm bảo an toàn điện trong dân, sau thi theo dõi, kiểm tra, xác định khu vực đảm bảo các điều kiện an toàn lúc đó đơn vị mới triển khai đóng cấp điện. Đối với một số đường dây, trạm biến áp đang bị ngập sâu, không đảm bảo an toàn cấp điện, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tạm thời chưa đóng điện để đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân. Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác an toàn sau khi đóng điện Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trực tiếp gửi công văn tới UBND xã, thị trấn đồng thời bố trí CBCNV đi đến từng thôn, xóm, xã, thị trấn dùng loa tay để tuyên truyền bà con nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn điện sau khi nước rút.

 Điện lực Thành Phố cô lập TBA Đại Nài 3 để đóng điện đường dây trục chính 374E18.1 cấp điện mạch vòng cho huyện Cẩm Xuyên
 Đoàn công nhân Điện lực Thành Phố và phóng viên Đài, Báo tham gia đóng điện cho nhân dân sau lũ lụt
Trong quá trình tuyên truyền, sửa chửa điện, CBCNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã phối hợp, hỗ trợ bà con kiểm tra dây ra sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình. Hệ thống điện của nhà dân bị ngâm nước lâu ngay nên nguy cơ mất an toàn rất cao vì vậy CBCNV trong đơn vị đã tăng cường tư vấn, khuyến cáo cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm giúp người dân yên tâm sử dụng.
 Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên dùng loa tay khuyến cáo người dân kiểm tra thiết bị điện đảm bảo an toàn
 Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên hỗ trợ kiểm tra thiết bị điện trong nhà cho người dân
Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con trong vùng ngập lụt, ngoài việc hỗ trợ chính quyền ứng cứu, di dân ra khỏi vùng ngập lụt, nhiều công nhân đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mình, chia sẻ, giúp đỡ bà con một số thực phẩm cần thiết như nước uống, mì tôm… giúp họ chóng chọi qua cơn lũ lụt. Tấm lòng của các anh đã phần nào làm vơi bớt những khó khăn của người dân trước những ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai gây ra, giúp họ sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.
 Anh Lê Xuân Thủy, Điện lực Can Lộc hỗ trợ mì tôm cho người già neo đơn
Chia sẻ về việc làm này, anh Lê Xuân Thủy đội phó Đội QLVH số 1, Điện lực Can Lộc cho biết: “Trong quá trình đi xử lý khắc phục mưa lũ, chúng tôi gặp rất nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa. Chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam nói chung và lan tỏa hình ảnh đẹp của công nhân ngành Điện nói riêng đến với người dân. Mặc dù khối lượng công việc rất nhiều, anh em đã thấm mệt nhưng khi làm được việc ý nghĩa bản thân chúng tôi cảm thấy vui sướng và phấn khởi vô cùng”.

 
 
Với nỗ lực và quyết tâm cao của toàn thể đội ngũ CBCNV trong Công ty và sự chỉ đạo quyết liệt từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc những thiệt hại do lũ lụt vừa gây ra sẽ sớm được xử lý khắc phục, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn. Qua đó, tinh thần và kinh nghiệm trong công tác phòng chống, khắc phục thiên tai của các thành viên trong đơn vị cũng càng được nâng cao, sẵn sàng các phương án khả thi để ứng phó với cơn bão số 8 nếu có nguy cơ đổ bộ vào Hà Tĩnh.

 

TAG: PC Hà Tĩnh
 
Tin khác
Khủng hoảng công nghiệp đồ uống
Khủng hoảng công nghiệp đồ uống
Kinhtedothi - Tác động kép của đại dịch Covid-19 và ảnh hưởng của một số cơ chế chính sách, đặc biệt là Nghị định 100/2019/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã khiến ngành công nghiệp bia, rượu, nước giải khát rơi vào tình trạng khó khăn. Đây là xu hướng vừa đáng mừng vừa đáng lo, tùy theo góc nhìn.
Novaland tiếp tục đồng hành, sẻ chia cùng đồng bào tỉnh Quảng Nam
Novaland tiếp tục đồng hành, sẻ chia cùng đồng bào tỉnh Quảng Nam
Kinhtedothi - Những ngày này, người dân tỉnh Quảng Nam vẫn còn bộn bề nỗi lo để ổn định lại cuộc sống sau bão lũ. Gánh nặng đó đã được san sẻ, niềm tin vào cuộc sống thắp sáng lên khi họ nhận được sự quan tâm, sẻ chia ấm áp qua hàng loạt hoạt động hỗ trợ từ Tập đoàn Novaland.
Tạo dựng đòn bẩy liêm chính trong khởi nghiệp
Tạo dựng đòn bẩy liêm chính trong khởi nghiệp
Kinhtedothi - Nằm trong Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2020 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho DN mới tại Việt Nam” của Chương trình phát triển Liên Hợp quốc UNDP, với sự tài trợ của Quỹ Thịnh vượng Anh, chiều 28/11, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức Diễn đàn “Tạo dựng đòn bẩy liêm chính trong khởi nghiệp”, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
Vietcombank được vinh danh là Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020
Vietcombank được vinh danh là Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020
Kinhtedothi - Ngày 26/11/2020, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ năm 2020. Tại sự kiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được vinh danh là “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam năm 2020”.
FrieslandCampina Việt Nam tự hào nhận giải thưởng trao quyền cho phụ nữ khu vực Châu Á- Thái Bình Dương
FrieslandCampina Việt Nam tự hào nhận giải thưởng trao quyền cho phụ nữ khu vực Châu Á- Thái Bình Dương
Kinhtedothi - Sáng 26/11, tại Hà Nội, Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới & Trao quyền cho phụ nữ và Liên minh Châu Âu đã trao Giải thưởng Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ cho Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Fristi, Yomost...) dựa trên các cam kết và thành tích đạt được cụ thể trên hai hạng mục - tối đa số hạng mục được xét trao giải cho một doanh nghiệp: Bình đẳng giới tại nơi làm việc và Bình đẳng giới trên thị trường. Đây là lần đầu tiên Giải thưởng Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ được tổ chức ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và FrieslandCampina tự hào là 1 trong 9 Doanh nghiệp tại Việt Nam nhận giải thưởng danh giá này.
Vinamilk là Thương hiệu Quốc gia 12 năm liền, thành công đưa thương hiệu sữa Việt vươn tầm thế giới
Vinamilk là Thương hiệu Quốc gia 12 năm liền, thành công đưa thương hiệu sữa Việt vươn tầm thế giới
Kinhtedothi - Ngày 25/11, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được vinh danh Thương Hiệu Quốc Gia lần thứ 6 liên tiếp.
Hà Thành Garage vượt khó, biến thách thức thành cơ hội
Hà Thành Garage vượt khó, biến thách thức thành cơ hội
Kinhtedothi - Nỗ lực cập nhật công nghệ tạo ra sản phẩm mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, CEO Nguyễn Ngọc Hà từng bước gây dựng thương hiệu Hà Thành Garage với “Hệ thống Sửa chữa và chăm sóc ô tô đạt chuẩn” uy tín hàng đầu.
MVV Academy phát triển tầm nhìn và chiến lược khởi nghiệp
MVV Academy phát triển tầm nhìn và chiến lược khởi nghiệp
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ TECHFEST VIETNAM 2020, Học viện Doanh nhân MVV (MVV Academy) hợp tác với Bộ KH&CN tổ chức Diễn đàn “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực giải trí - truyền thông”.
Hàng giả, hàng nhái tinh vi tăng 25% so với cùng kỳ
Hàng giả, hàng nhái tinh vi tăng 25% so với cùng kỳ
Kinhtedothi - Tính riêng trong quý III/2020, các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 63.110 vụ việc vi phạm; khởi tố 369 vụ với 454 đối tượng (tăng 25% so với cùng kỳ)...
Sun Group nhận giải thưởng đặc biệt tại Vietnam HR Awards 2020
Sun Group nhận giải thưởng đặc biệt tại Vietnam HR Awards 2020
Kinhtedothi - Ngày 25/11, tại Lễ trao giải Vietnam HR Awards lần thứ IV - Phiên bản đặc biệt, Tập đoàn Sun Group đã vinh dự nhận giải thưởng "Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi".
Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”
Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”
Kinhtedothi - Tối ngày 26/11, Nam A Bank được vinh danh là “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” năm 2020 tại Lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2020). Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam năm 2020 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp tổ chức.