Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Phản ánh chất lượng dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng qua tổng đài 1022

Doãn Thành 11-03-2018 18:05
Kinhtedothi - Khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ nhiều thông tin liên quan đến tour, tuyến và phản ánh chất lượng dịch vụ của khách sạn, nhà hàng, quán ăn thông qua số điện thoại đường dây nóng 1022.

 Phản ánh dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng qua tổng đài 1022

Số điện thoại đường dây nóng thông qua tổng đài 1022 được 3 đơn vị của TP Đà Nẵng cùng ký kết trong bản Quy chế phối hợp hỗ trợ du khách, bao gồm: Trung tâm xúc tiến Du lịch, Tổ phản ứng nhanh Du lịch (thuộc Sở Du lịch) và Trung tâm thông tin dịch vụ công (thuộc UBND TP). Theo quy chế phối hợp, 3 bên thống nhất và sử dụng duy nhất số điện thoại đường dây nóng 1022 nhằm cung cấp thông tin và hỗ trợ du khách trong trường hợp khẩn cấp. 

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan cho biết, tổng đài 1022 sẽ là đầu mối tiếp nhận thông tin trực tiếp từ người dân và du khách khi có bất cứ sự việc xảy ra đối với các hoạt động liên quan đến du lịch.
Tổng đài 1022 sẽ trực tiếp xử lý những thông tin cho du khách về địa điểm, hành trình, tour tuyến, các dịch vụ du lịch… còn lại những việc khẩn cấp không nằm trong khả năng xử lý của tổng đài như: Mất tài sản, chặt chém, đeo bám khách hay những rủi ro như chết người, tai nạn, gây rối trật tự công cộng… xảy ra tại các khu du lịch, khách sạn, nhà hàng thì tổng đài sẽ thông báo cho Tổ phản ứng nhanh hoặc Trung tâm hỗ trợ du khách, hai đơn vị này sẽ có trách nhiệm liên lạc, trực tiếp gặp du khách để xử lý và báo cáo lại kết quả về tổng đài để tổng hợp.
Đối với việc xử phạt các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch vi phạm Trung tâm hỗ trợ du khách và Tổ phản ứng nhanh không có trách nhiệm xử phạt, nhưng đây sẽ là đầu mối để thông báo nhanh đến các lực lượng chức năng có liên quan để cùng xử lý.
“Tổ phản ứng nhanh bao gồm 18 đơn vị sẽ liên kết trực tiếp với các ngành chức năng của TP như: Thanh tra các Sở, Quản lý thị trường, Y tế, Công an, An ninh hàng không, An ninh Cảng, các quận, huyện… Ví dụ liên quan đến việc “chặt chém” du khách thì Tổ phản ứng nhanh sẽ thông báo và trực tiếp làm việc với Quản lý thị trường để tiến hành xử phạt”, bà Huỳnh Thị Hương Lan cho biết thêm.
Ngoài ra, thông qua tổng đài 1022 người dân và du khách có thể đóng góp những ý kiến của mình đối với ngành du lịch và công tác quản lý dịch vụ du lịch của TP Đà Nẵng. Từ năm 2013 đến nay, với các quầy thông tin du lịch, Trung tâm hỗ trợ du khách của Đà Nẵng đã tư vấn, cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại cho khoảng 230.000 lượt khách bằng nhiều hình thức, hotline, tư vấn trực tiếp, email…
Những năm gần đây, lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng tăng nhanh, xấp xỉ 20%/năm, kéo theo đó là các hoạt động liên quan đến kinh doanh và dịch vụ du lịch cũng được mở ra ngày càng nhiều. Mặc dù TP đã siết chặt công tác quản lý các hoạt động du lịch, dịch vụ, nhưng vẫn còn xảy ra một số trường hợp không minh bạch về giá dịch vụ, gây bức xúc cho du khách.
Trước những sự việc xảy ra làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Đà Nẵng, Sở Du lịch TP kỳ vọng thông qua Quy chế và sự phối hợp hỗ trợ du khách, sẽ đẩy mạnh xây dựng TP trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh trong mắt khách du lịch. Quy chế này chính thức có hiệu lực từ ngày 8/3/2018.

TAG: Phản ánh dịch vụ du lịch Đà Nẵng tổng đài 1022rn
 
Tin khác
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Kinhtedothi - Tập đoàn Mường Thanh ghi tên khách sạn thứ 50 trong bản đồ khách sạn của tập đoàn và tiếp tục khẳng định vị thế là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương” khi đưa vào hoạt động khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La. Khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La là khách sạn đầu tiên đạt tiêu chuẩn 5* tại thành phố Sơn La góp phần không nhỏ trong việc phát triển du lịch tại thành phố lớn thứ 3 cả nước.
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức vận động người dân và du khách tham gia bình chọn thành phố Hà Nội là một trong 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018, do Tổ chức Du lịch Thế giới phát động.
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Kinhtedothi - Định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Tây Ninh. Thu hút, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược có tinh thần sáng tạo, tiên phong, có năng lực tài chính, tầm nhìn dài hạn và ý tưởng phong phú để xây dựng khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái - tâm linh - nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí độc đáo mang tầm quốc gia và quốc tế.
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Kinhtedothi - Một Halloween không hề đáng sợ mà vô cùng thân thiện, hệt như miền cổ tích được tái hiện giữa đời thực nhưng lại cũng không kém phần ma mị, phiêu diêu. Bạn nhất định phải trải nghiệm không gian ấy khi đến “xứ sở Cầu Vàng” mùa thu này.
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
Kinhtedothi - Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16). Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế, cơ hội xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các nước thành viên CPTA, mà còn nâng tầm vị thế của du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế.
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch Hà Nội, 9 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 19.713.482 lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 57.269 tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2017.
“Lọ Lem” sẽ chỉ là “Lọ Lem”, nếu không có… nhà đầu tư chiến lược
“Lọ Lem” sẽ chỉ là “Lọ Lem”, nếu không có… nhà đầu tư chiến lược
Kinhtedothi - Năm 2007, khi dự án InterContinental Danang Sun Peninsula Resort khởi công, Đà Nẵng vẫn còn là một nàng “Lọ Lem” bên bờ biển.
Khám phá hành trình vi diệu trải nghiệm mùa lúa Fansipan
Khám phá hành trình vi diệu trải nghiệm mùa lúa Fansipan
Kinhtedothi - Tây Bắc mộc mạc, Tây Bắc nên thơ, và Tây Bắc dễ khiến người ta lạc lối những ngày tháng 9… Đó là khi lúa óng vàng mật ngọt, những triền núi Hoàng Liên thoải theo hướng nắng, sóng sánh gọi mời, khói lam dưới bản đan vào mây trắng dẫn lối cho những bước chân phiêu du vào một hành trình ngọt lành khó cưỡng.
Đảo ngọc Phú Quốc lọt top 5 điểm đến mùa thu do CNN bình chọn
Đảo ngọc Phú Quốc lọt top 5 điểm đến mùa thu do CNN bình chọn
Kinhtedothi - Bức ảnh toàn cảnh bể bơi hình con sò của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc đã trở thành hình đại diện cho đảo ngọc, cũng là hình đại diện cho bài viết Top 5 điểm đến mùa thu tại Châu Á - Thái Bình Dương nổi bật trên trang Du lịch, báo điện tử CNN (Mỹ).
Vườn Quốc gia Cát Bà: Hồ Hới - vẻ đẹp quyến rũ, đắm say lòng người
Vườn Quốc gia Cát Bà: Hồ Hới - vẻ đẹp quyến rũ, đắm say lòng người
Kinhtedothi - Nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Cát Bà, Hồ Hới (Hoi Lake Farmstay) đã trở thành điểm đến quen thuộc của giới trẻ hiện nay. Một vẻ đẹp bình yên đến lạ lùng mà có lẽ nhiều người không ngờ tới.
Đoàn báo chí quốc tế khảo sát du lịch Quảng Bình
Đoàn báo chí quốc tế khảo sát du lịch Quảng Bình
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ tham dự chương trình Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018 (ITE HCMC 2018), từ ngày 8 đến 10/9, đoàn phóng viên báo chí quốc tế đã đến khảo sát du lịch (presstrip) tại tỉnh Quảng Bình.