Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Phát triển du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô

D. Tùng - Việt An 02-10-2020 00:00
Kinhtedothi - Ngày 30/9, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 191/KH-UBND, về thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, đến năm 2030, trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo kế hoạch, UBND thành phố đặt mục tiêu đến năm 2025, phát triển du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành và lĩnh vực khác; là ngành dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp, có chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh cao; chủ động nắm bắt xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế; áp dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, hiện đại và nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao làm nhân tố đột phá để phát triển du lịch.
 Ảnh minh họa 
UBND thành phố cũng đạt mục tiêu phấn đấu, đến năm 2025, Thủ đô Hà Nội đón và phục vụ từ 35-39 triệu lượt khách du lịch, trong đó, có từ 8-9 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 151 nghìn tỷ đồng.

Đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Dự kiến năm 2030, Thủ đô Hà Nội đón và phục vụ 48-49 triệu lượt khách du lịch trong đó, có từ 13-14 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng từ 270-300 nghìn tỷ đồng.

Đề hoàn thành các mục tiêu trên, UBND thành phố đề ra 6 giải pháp: Tiếp tục đổi mới tư duy về phát triển du lịch; tập trung đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, thu hút mạnh mẽ mọi nguồn lực cho phát triển du lịch; phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao trong các lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, ẩm thực..., nâng cao chất lượng điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá và hợp tác phát triển du lịch; chú trọng phát triển nguồn nhân lực du lịch; nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch.

Cùng với đó, UBND thành phố triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và đột phá. Trong đó, về xây dựng và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục triển khai có hiệu quả các đề án, chương trình phát triển du lịch, hướng đến mục tiêu tăng trưởng cả về số lượng khách du lịch và chất lượng hoạt động dịch vụ du lịch; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, tạo điều kiện thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành và lĩnh vực khác.

Bên cạnh đó, thúc đẩy đầu tư cơ sở vật chất du lịch; đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của thành phố. Tập trung công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Nâng cao năng lực quản lý nhà nước, cùng với tạo dựng liên kết bền vững trong hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Thủ đô. Chủ động, tích cực từng bước tham gia và hội nhập với các tổ chức du lịch chuyên ngành trong khu vực và thế giới nhằm tranh thủ khai thác và phát huy tối đa các mối quan hệ hợp tác đa phương và song phương phục vụ phát triển du lịch Thủ đô…

UBND thành phố cũng tập trung triển khai một số nhiệm vụ đột phá, như: Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn thành phố… Xây dựng khu, điểm du lịch chất lượng cao để nhân rộng mô hình hoạt động. Phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch mới như du lịch y tế chăm sóc sức khỏe, du lịch nông nghiệp cộng đồng, du lịch giáo dục, trải nghiệm dành cho học sinh. Triển khai dự án phát triển du lịch thông minh, phát triển hệ thống hạ tầng viễn thông tại các điểm đến du lịch để thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong quảng bá, xúc tiến và kinh doanh du lịch…
TAG: phát triển du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế Mũi nhọn của Thủ đô
 
Tin khác
[Infographic] Bí quyết muối hành giòn, ngon cho ngày Tết
[Infographic] Bí quyết muối hành giòn, ngon cho ngày Tết
Kinhtedothi - Hành muối khi chín có màu trắng, ăn có vị chua thanh, rất giòn và ngon. Hành muối chấm với nước mắm ngon là món ăn đặc biệt trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.
Đến “thành phố ngàn hoa”
Đến “thành phố ngàn hoa”
Kinhtedothi - Khi mà người Việt chuyển từ xu hướng “ăn Tết” sang “chơi Tết” thì Đà Lạt, “thành phố ngàn hoa” chính là điểm lý tưởng nhất cho khách du lịch đón Xuân.
Đẹp thuần khiết mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà
Đẹp thuần khiết mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà
Kinhtedothi - Mỗi mùa xuân về, người yêu hoa, các nhiếp ảnh gia, du khách đam mê khám phá những điều lạ lùng lại thích tìm tới đỉnh núi Chúa, để được phiêu lưu với một loài hoa chỉ Bà Nà mới có, đó là đào chuông.
Rạch Giá chuẩn bị có đường bay thẳng đầu tiên trong lịch sử kết nối với Thủ đô Hà Nội
Rạch Giá chuẩn bị có đường bay thẳng đầu tiên trong lịch sử kết nối với Thủ đô Hà Nội
Kinhtedothi - Sau khi đưa vào khai thác, đường bay thẳng Hà Nội – Rạch Giá của Bamboo Airways sẽ rút ngắn thời gian bay xuống còn hơn 2 tiếng, nhanh gấp gần 4 lần so với phương thức dịch chuyển cũ, tạo thuận tiện hơn rất nhiều cho hành trình của du khách.
Giới thiệu tiềm năng du lịch quận Tây Hồ
Giới thiệu tiềm năng du lịch quận Tây Hồ
Kinhtedothi – Ngày 20/1, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức chương trình gặp mặt, hội thảo “Giới thiệu tiềm năng du lịch quận Tây Hồ”. Hội nghị có sự tham dự của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch và đại diện hơn 70 đơn vị lữ hành, du lịch trên địa bàn TP và cả nước.
Mực khô xào su hào - Đỉnh cao của cách chế biến món ngon mùa đông
Mực khô xào su hào - Đỉnh cao của cách chế biến món ngon mùa đông
Kinhtedothi - Mùa này su hào đang vào độ ngon nhất khi củ mập, vừa đủ độ ngọt, không quá non mà cũng không già và xơ. Xin giới thiệu cho độc giả món ngon nhất từ su hào.
Hiệp ước về bầu trời mở: Ngầm báo hiệu
Hiệp ước về bầu trời mở: Ngầm báo hiệu
Kinhtedothi - Sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước về bầu trời mở (Open Sky Treaty), việc Nga không còn tham gia hiệp ước này nữa là không thể tránh khỏi. Hiệp ước được tất cả 34 quốc gia trên thế giới tham gia, trong đó có gần như tất cả các nước thành viên NATO. Nhưng chỉ có Mỹ và Nga mới đóng vai trò quyết định nhất đối với sự tồn tại và hiệu lực trên thực tế của Hiệp ước.
Du lịch hậu Covid-19: Liên minh để phục hồi và phát triển
Du lịch hậu Covid-19: Liên minh để phục hồi và phát triển
Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch thiệt hại nặng nề, để kích cầu các DN du lịch đã tổ chức chương trình giảm giá nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế. Theo các chuyên gia kinh tế, để ngành du lịch sớm phục hồi, các DN du lịch phải đảm bảo chất lượng tour, dịch vụ du lịch tốt và thắt chặt hơn nữa hoạt động liên minh, liên kết.
Top những điểm check-in đình đám nhất Sa Pa mùa đông này
Top những điểm check-in đình đám nhất Sa Pa mùa đông này
Kinhtedothi - Không chỉ cuốn hút với khung trời ảo diệu hay những phiên chợ Tây Bắc rộn ràng, Sa Pa còn là tọa độ “triệu like” với nhiều điểm check-in đẹp quên lối về.
Đến Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Đến Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Kinhtedothi - Mới đây, Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh (BCRA) vừa công bố 3 hang động lớn nhất thế giới, trong đó có hang Sơn Đoòng, và hang Én tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nằm ở vị trí đầu tiên và thứ 3. Điều này ngay lập tức đã thu hút một số lượng đông bạn trẻ thích du lịch khám phá đến Quảng Bình.
Sun World BaDen Mountain giảm giá khủng trong 3 ngày mừng sinh nhật 1 tuổi
Sun World BaDen Mountain giảm giá khủng trong 3 ngày mừng sinh nhật 1 tuổi
Kinhtedothi - Sun World BaDen Mountain đưa ra gói combo khuyến mãi lớn chưa từng có lên đến 40% trong ba ngày 16-18/1 nhân dịp kỷ niệm 1 năm đi vào hoạt động, mở ra hành trình khám phá Núi Bà mới lạ, phong phú cho du khách dịp đầu năm mới.