Trang chủ / Du lịch / Khám phá

Phố cổ Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn

Công Thọ 31-05-2020 23:34
Kinhtedothi - Đến thời điểm này, có thể khẳng định Hoàn Kiếm, Hà Nội là điểm đến "an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn", xứng tầm là một trong các trung tâm du lịch lớn của Thủ đô và đất nước.

UBND Quận Hoàn Kiếm vừa triển khai chương trình hành động phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch quận Hoàn Kiếm, khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, chương trình hành động nhằm mục tiêu thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện kịch bản thích nghi, phục hồi kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của quận trong và sau dịch.

 Ảnh minh họa

Xác định các sản phẩm du lịch chủ đạo, đặc sắc, hấp dẫn phục vụ du khách đến với quận Hoàn Kiếm; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, phát huy khai thác các giá trị tài nguyên du lịch, trọng tâm là các giá trị văn hóa lâu đời của người Tràng An, các di tích lịch sử, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể để phát triển du lịch văn hóa trên địa bàn quận

Khẳng định Hoàn Kiếm là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", xứng tầm là một trong các trung tâm du lịch lớn của Thủ đô và đất nước.
Quận Hoàn Kiếm đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn quận như tổ chức triển khai, khai thác có hiệu quả hoạt động của Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Đẩy mạnh hoạt động đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ và triển khai hệ thống chiếu sáng. Đồng thời có phương án hoàn chỉnh nhiệm vụ khi vừa triển khai dự án (công trường mở) vừa tổ chức không gian đi bộ dịp cuối tuần.
Triển khai các hoạt động lễ hội đường phố lớn hội tụ các vùng miền của quốc gia và thành phố tạo sức hấp dẫn, thu hút các nguồn lực, các hoạt động đặc sắc, đặc biệt khi hoạt động trở lại để trở thành “điểm đến, điểm hẹn, điểm nhấn” của du lịch Thành phố.
Xây dựng phương án cải tạo, đổi mới trọng tâm, nâng cao chất lượng các hoạt động tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm để trở thành “địa chỉ đỏ” văn hóa của Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, kết nối Khu phố Cổ Hà Nội.
Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức khai trương Không gian đi bộ mở rộng phía nam khu phố cổ (dự kiến ngày 01/7/2020) để kết nối không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thành một chỉnh thể thống nhất. Kết hợp việc củng cố không gian đi bộ khu bảo tồn cấp I khu Phố cổ và tuyến phố thương mại du lịch Hàng Đào - Hàng Giấy gắn với chợ đêm và chợ Đồng Xuân, Bắc Qua.
Tập trung làm mới nội hàm, tăng cường các hoạt động giá trị, chất lượng, khai thác giá trị du lịch di sản, khai thác các hoạt động ẩm thực trong khu vực.
Tập trung tăng cường truyền thông về hình ảnh du lịch quận Hoàn Kiếm, điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.
Phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ngành Thành phố tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch thu hút du khách tới Hà Nội nói chung và Hoàn Kiếm nói riêng như các sự kiện năm chủ tịch ASEAN; lễ hội văn hóa dân gian đương đại tại khu vực không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm; Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội, các tỉnh thành và quốc tế; Liên hoan du lịch làng nghề - phố nghề Hà Nội năm 2020; các sự kiện kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; tháng Khuyến mại năm 2020,...
Hoàn thiện sản phẩm du lịch đặc thù, Cẩm nang du lịch quận Hoàn Kiếm để công bố và đăng ký theo quy định, đồng thời có chiến lược truyền thông gắn với nội dung cụ thể để đảm bảo hiệu quả, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá du lịch Hoàn Kiếm tới du khách trong nước và quốc tế.
Nghiên cứu, xây dựng và triển khai Đề án thí điểm phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm theo hướng tổ chức xuyên đêm, có phân loại theo mô hình tổ chức (tổ chức ngoài trời và trong nhà; tổ chức trong các không gian đi bộ và các địa bàn khác của quận,..), có phân kỳ tổ chức thực hiện...

TAG: phố cổ Hà Nội an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn
 
Tin khác
Hà Nội xây dựng tour du lịch đặc trưng để thu hút du khách
Hà Nội xây dựng tour du lịch đặc trưng để thu hút du khách
Kinhtedothi - Sáng 10/7, Sở Du lịch Hà Nội đã họp triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa từ nay đến hết năm 2020 theo hướng chú trọng xây dựng tour du lịch mang tính đặc trưng Hà Nội.
Đến An Thới - Phú Quốc, khám phá khu nghỉ dưỡng 5 sao tuyệt đẹp ngay bên bờ bãi Kem
Đến An Thới - Phú Quốc, khám phá khu nghỉ dưỡng 5 sao tuyệt đẹp ngay bên bờ bãi Kem
Kinhtedothi - Được ví như Bali của Indonesia, Phuket của Thái Lan hay Boracay của Philippines, Phú Quốc hội tụ đầy đủ những điều kiện của một hòn đảo du lịch nổi tiếng và đầy hấp lực.
Bảo vệ danh thắng ở Quảng Ngãi: Đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng'
Bảo vệ danh thắng ở Quảng Ngãi: Đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"
Kinhtedothi - Cùng với việc phát triển du lịch, không ít danh lam thắng cảnh ở Quảng Ngãi đang bị tàn phá, xâm hại bởi chưa có phương án bảo vệ hiệu quả. Nếu không thay đổi thì chỉ trong thời gian không xa, có lẽ nhiều tuyệt tác thiên nhiên ở vùng đất này sẽ chỉ còn trong hoài niệm.
Ngắm 'hồ bơi giữa biển' Việt Nam y hệt cảnh Bắc Âu
Ngắm "hồ bơi giữa biển" Việt Nam y hệt cảnh Bắc Âu
Kinhtedothi - Mũi Tàu Bể, điểm check-in đã quá quen thuộc với du khách nhưng nếu chịu khó khám phá, bạn sẽ đến một "bể bơi thiên nhiên" nằm ngoài biển, được bao bọc bởi những phiến đá dựng đứng trông như cảnh Bắc Âu.
Kinh tế đêm của Hà Nội: Tiềm năng lớn còn bỏ ngỏ
Kinh tế đêm của Hà Nội: Tiềm năng lớn còn bỏ ngỏ
Kinhtedothi - Việc Hà Nội tổ chức các không gian đi bộ, chợ đêm vào các tối cuối tuần, đồng thời cho phép một số quán bar, nhà hàng trong khu phố cổ mở cửa đến 2 giờ sáng đã cho thấy TP đang nỗ lực khai thác tiềm năng, thu hút du khách khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế.
Quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài
Quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài
Kinhtedothi - Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8,5-9,0%/năm (theo cách tính cũ) trong giai đoạn 2016-2020 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố đã phê duyệt Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2020.
Tháng 7 này đừng bỏ lỡ giải đua ngựa cực chất tại Sa Pa
Tháng 7 này đừng bỏ lỡ giải đua ngựa cực chất tại Sa Pa
Kinhtedothi - Tháng 7, khi lúa đương thì con gái nhuộm xanh mơn mởn trên những thửa ruộng bậc thang, du khách còn có thêm một lý do hấp dẫn nữa để đến Sa Pa - đó là giải đua "Vó ngựa trên mây", tổ chức tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend.
Mercure Danang French Village Bana Hills ưu đãi hấp dẫn hè 2020
Mercure Danang French Village Bana Hills ưu đãi hấp dẫn hè 2020
Kinhtedothi - Đúng như tên gọi “Cool France in Vietnam”, chương trình ưu đãi hấp dẫn từ khách sạn lãng mạn đậm chất Pháp tại Đà Nẵng - Mercure Danang French Village Bana Hills đang thổi một luồng gió mát lạnh cho mùa du lịch hè tại thiên đường nghỉ dưỡng miền Trung.
Tuyệt tác Pink Pearl khẳng định đẳng cấp qua giải thưởng danh giá Wine Spectator
Tuyệt tác Pink Pearl khẳng định đẳng cấp qua giải thưởng danh giá Wine Spectator
Kinhtedothi - Với kiến trúc xa hoa cùng nghệ thuật ẩm thực Pháp tinh tế, nhà hàng Pink Pearl tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Tập đoàn Sun Group đã khai sinh ẩm thực đỉnh cao tại đảo ngọc. Năm nay, một lần nữa, đẳng cấp của biệt thự Ngọc trai hồng được khẳng định với tầm vóc quốc tế bằng giải thưởng lớn “Best of Award of Excellence” 2020 từ Wine Spectator.
Vịnh Hạ Long thuộc Top 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới
Vịnh Hạ Long thuộc Top 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới
Kinhtedothi - Mới đây, tạp chí Insider (Mỹ) đã đưa ra danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Hà Nội tăng liên kết, quảng bá để kích cầu du lịch
Hà Nội tăng liên kết, quảng bá để kích cầu du lịch
Kinhtedothi - Sau một thời gian đình trệ vì dịch Covid-19, thị trường du lịch đã bắt đầu khởi động trở lại. Cánh cửa đón khách quốc tế vẫn đang đóng, buộc các DN phải tìm lối đi phù hợp. Các địa phương phải tìm hướng đi đa dạng hóa sản phẩm du lịch và liên kết với các địa phương, DN, điểm đến để thu hút khách, xây dựng sản phẩm mới.