Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu

Khắc Kiên 06-08-2020 11:17
Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Ngành Dầu khí có 3 thương hiệu vào top này là PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ.
Đạm Phú Mỹ lọt vào top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 do Forbes bình chọn.
Trong đó, thương hiệu PVI của Công ty CP PVI được xếp vào nhóm thương hiệu dẫn đầu ở lĩnh vực Dịch vụ tài chính, với giá trị thương hiệu được ước tính là 40,9 triệu USD. Thương hiệu PVOIL của Tổng Công ty Dầu Việt Nam là 1 trong 3 thương hiệu dẫn đầu ở lĩnh vực Bán lẻ, với giá trị thương hiệu ước tính 14,6 triệu USD; Thương hiệu Đạm Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) đứng trong top thương hiệu dẫn đầu ở lĩnh vực Sản phẩm nông nghiệp, với giá trị thương hiệu ước tính 21,4 triệu USD.
Đây là danh sách thường niên được Forbes Việt Nam thực hiện và công bố lần thứ Năm. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách lần thứ tư. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi.
Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Đây là 2 thương hiệu có giá trị vượt trội so với phần còn lại của danh sách. 10 thương hiệu đứng đầu xét theo giá trị chiếm hơn 60% tổng giá trị của danh sách.
Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc tính toán dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình, sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực. Với các công ty chưa niêm yết, được so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.
TAG: PVI PVOIL đạm phú mỹ Forbes 50 thương hiệu
 
Tin khác
Hành trình khởi nghiệp từ... cua lột
Hành trình khởi nghiệp từ... cua lột
Kinhtedothi - Xuất sắc giành vị trí quán quân tại cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2019, Dự án “Sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững” không chỉ mang lại thu nhập cho bà con nông dân mà còn mở ra một mô hình kinh tế mới thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời giải được bài toán xử lý môi trường nước thải trong nuôi trồng thủy sản ở nước ta.
EVN hỗ trợ 30 tỷ đồng làm nhà cho hộ nghèo tại Nậm Pồ
EVN hỗ trợ 30 tỷ đồng làm nhà cho hộ nghèo tại Nậm Pồ
Kinhtedothi - Ngày 23/9, tại Điện Biên, Bộ Công an, tỉnh Điện Biên và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch số 1484/KH-UBND ngày 26/5/2020 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.
Ra mắt hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ 4.0
Ra mắt hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ 4.0
Kinhtedothi - Ngày 21/09/2020, tại Hà Nội, Nerman chính thức cho ra mắt ứng dụng chăm sóc da cùng dòng sản phẩm dưỡng da, trị mụn với định hướng thiết lập nên hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ dành riêng cho nam giới.
Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông có giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy nhanh chuyển đổi số, nhất là chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Vi phạm về công bố thông tin, ICON4 bị phạt 60 triệu đồng
Vi phạm về công bố thông tin, ICON4 bị phạt 60 triệu đồng
Kinhtedothi - Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa quyết định xử phạt ICON4 số tiền 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng quy định.
EVN chịu trách nhiệm đấu nối điện mặt trời mái nhà theo quy định
EVN chịu trách nhiệm đấu nối điện mặt trời mái nhà theo quy định
Kinhtedothi - Ngày 22/9, Bộ Công Thương đã có công văn hướng dẫn đầu tư điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN).
Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tập đoàn edX thảo luận về cung cấp dịch vụ trọn gói cho doanh nghiệp
Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tập đoàn edX thảo luận về cung cấp dịch vụ trọn gói cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chiều (22/9), báo Kinh tế & Đô thị và Tập đoàn edX họp bàn và thảo luận về hợp tác gói dịch vụ xây dựng thương hiệu trực tuyến - dịch vụ tiêu biểu của đơn vị cung cấp.
ABF vinh danh SHB 4 giải thưởng quốc tế danh giá
ABF vinh danh SHB 4 giải thưởng quốc tế danh giá
Kinhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa được Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh 4 giải thưởng quốc tế danh giá thể hiện sự tin tưởng của khách hàng, cổ đông, đối tác, cũng như sự ghi nhận của các tổ chức uy tín và cộng đồng dành cho doanh nghiệp.
Hà Nội: Đẩy mạnh phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng tiêu cực, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp
Hà Nội: Đẩy mạnh phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng tiêu cực, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp
Kinhtedothi - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 4566/UBND-KT, về thực hiện Đề án số 56-ĐA/BCĐ, ngày 25/11/2019, của Ban Chỉ đạo Chương trình 07-CTr/TU về đẩy mạnh công tác phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng tiêu cực, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Chân dung CEO Công ty vàng bạc, đá quý: Khi cái Tâm còn đáng giá hơn vàng!
Chân dung CEO Công ty vàng bạc, đá quý: Khi cái Tâm còn đáng giá hơn vàng!
Kinhtedothi - Dù là trong kinh doanh hay trong cuộc sống đời thường, Doanh nhân Bùi Anh Dũng luôn nỗ lực mang cái Tâm tốt đẹp, lan tỏa và dành những điều ý nghĩa cho khách hàng, cho người dân.
Vietcombank và Kocham ký biên bản ghi nhớ
Vietcombank và Kocham ký biên bản ghi nhớ
Kinhtedothi - Chiều 18/9, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh (Kocham).