Trang chủ / Đô thị / Đô thị 24h

Quận Hoàn Kiếm sẽ thí điểm cấp phép kinh doanh trên hè

Lê Nam 08-01-2019 09:27
Kinhtedothi - Ngày 7/1, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ ra quân đảm bảo trật tự đô thị, trật tự ATGT, vệ sinh môi trường năm 2019.

Năm 2019, UBND quận Hoàn Kiếm đề ra mục tiêu giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương; Xóa trên 80% các tụ điểm phức tạp về trật tự đô thị, không để phát sinh điểm mới; Không để tình trạng bày bán hàng lấn chiếm vỉa hè, chèo kéo khách du lịch khu vực hồ Hoàn Kiếm tái diễn và không có rác tồn đọng trên tất cả các tuyến phố. Để đạt mục tiêu này, quận Hoàn Kiếm sẽ lắp đặt hệ thống camera khu vực không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Tổ chức giải tỏa các chợ xanh, chợ cóc trên hè... Đặc biệt trong năm 2019, quận Hoàn Kiếm sẽ nghiên cứu, thí điểm cấp phép 1 - 2 tuyến phố cổ có mặt cắt rộng hơn 5m được tổ chức kinh doanh trên hè trước khi nhân rộng.
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết: Việc UBND quận Hoàn Kiếm thí điểm cấp phép kinh doanh vỉa hè căn cứ theo Thông tư 04/2008 về Hướng dẫn quản lý đường đô thị do Bộ Xây dựng ban hành. Đặc biệt, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 15/2013/QĐ-UBND Hà Nội quy định về quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng hệ thống đường đô thị trên địa bàn. Trong đó điều 9 quy định: Hè phố được sử dụng tạm thời để kinh doanh buôn bán phải bảo đảm các yêu cầu gồm: Chiều rộng hè phố còn lại dành cho người đi bộ tối thiểu là 1,5m; Bảo đảm an toàn, thuận tiện giao thông; bảo đảm mỹ quan, vệ sinh môi trường đô thị và không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của hộ gia đình, chủ công trình trên tuyến phố; Không cho phép tổ chức kinh doanh buôn bán trước mặt tiền của các công trình văn hóa, giáo dục, thể thao, y tế, tôn giáo, công sở và trên mặt cầu đường bộ, cầu vượt. Đồng thời chính quyền cấp quận, phường chịu trách nhiệm tổ chức đảm bảo trật tự đô thị, ATGT, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên địa bàn; Tổ chức kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong phạm vi thẩm quyền theo các quy định hiện hành.



TAG: quận Hoàn Kiếm kinh doanh vỉa hè tai nạn giao thông an toàn giao thông
 
Tin khác
Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất
Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất
Kinhtedothi - Ngày 20/3, tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy), Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Điện lực Hà Nội tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Thủ đô tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2019; phát động phong trào hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2019.
TP Nha Trang (Khánh Hòa): Công an tiếp tay cho Công ty Long Giang tẩu tán tài sản
TP Nha Trang (Khánh Hòa): Công an tiếp tay cho Công ty Long Giang tẩu tán tài sản
Kinhtedothi - Mặc dù UBND phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ban hành thông báo yêu cầu giữ nguyên hiện trạng trong thời gian chờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Giá trị “mờ” của đường sắt đô thị
Giá trị “mờ” của đường sắt đô thị
Kinhtedothi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Vũ Hồng Trường khẳng định, giá trị lớn nhất của đường sắt đô thị (ĐSĐT) là giá trị “mờ”. Đó là hiệu quả, tác động tích cực của ĐSĐT đối với giao thông, và sự phát triển xã hội của mỗi đô thị, có ý nghĩa quyết định và cũng là mục tiêu của việc xây dựng, phát triển ĐSĐT.
Sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông: Thuốc đắng chưa dã được tật
Sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông: Thuốc đắng chưa dã được tật
Kinhtedothi - Mặc dù đã có quy định rõ ràng với mức phạt cụ thể, song đến nay, tình trạng người sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông diễn ra khá phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Diễn biến bất thường của chất lượng không khí Hà Nội
Diễn biến bất thường của chất lượng không khí Hà Nội
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, thông tin về chất lượng không khí (CLKK) Hà Nội thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội Lê Tuấn Định, cảm quan ban đầu, một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng tới CLKK thời gian này là do điều kiện khí tượng bất lợi.
Mâu thuẫn tại dự án tòa nhà Tecos Building, phường Láng Thượng: Chưa tìm được tiếng nói chung
Mâu thuẫn tại dự án tòa nhà Tecos Building, phường Láng Thượng: Chưa tìm được tiếng nói chung
Kinhtedothi - Trong khi người dân một mực cho rằng chủ đầu tư đã lấn chiếm ngõ đi chung, thì phía chủ đầu tư lại khẳng định đã thực hiện theo đúng mốc giới, sổ đỏ và sẵn sàng ra tòa để xác định đúng sai… Đó là thực trạng đã, đang diễn ra tại dự án Tòa nhà Văn phòng và Dịch vụ Tecos Building (tổ 60, phường Láng Thượng, quận Đống Đa).
Quy định cần phù hợp thực tiễn
Quy định cần phù hợp thực tiễn
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa chính thức phúc đáp đề xuất của UBND TP Hà Nội về việc tiếp tục trông giữ xe dưới gầm cầu. Câu trả lời mà Bộ này đưa ra có lẽ không ít người dự đoán được từ trước, đó là “bác” đề xuất của UBND TP Hà Nội với lý do “không có cơ sở pháp lý”.
Hà Nội: Kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Hà Nội: Kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Knhtedothi - Trong nội dung Công văn số 1069/UBND-ĐT, ban hành ngày 18/3, UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Ngành nước Việt Nam hấp dẫn đầu tư nước ngoài
Ngành nước Việt Nam hấp dẫn đầu tư nước ngoài
Kinhtedothi - Đây chính là khẳng định của TS Fank Pogade - Trưởng Văn phòng đại diện Việt Nam của Tilia GmbH tại Diễn đàn ngành nước Đức - Việt ngày 19/3.
#3500 mạng sống - thông điệp “Đi để trở về”
#3500 mạng sống - thông điệp “Đi để trở về”
Kinhtedothi - Mỗi ngày trên toàn thế giới, có 3500 người ra khỏi nhà và vĩnh viễn không thể trở về. Tai nạn giao thông đã lấy đi triệu triệu giấc mơ. Cách duy nhất để giảm thiểu con số đau thương trên là thay đổi nhận thức của cộng đồng.
Hà Nội: Hạn chế xe máy mới đang ở bước nghiên cứu
Hà Nội: Hạn chế xe máy mới đang ở bước nghiên cứu
Kinhtedothi - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định, Đề án hạn chế hoạt động xe máy mới đang ở giai đoạn nghiên cứu, và sẽ có lộ trình cụ thể, phù hợp, đảm bảo lợi ích cho người dân.