Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Quận Hoàng Mai: Kiên quyết xử lý các hiện tượng “xe dù, bến cóc”

Thủy Tiên 11-01-2019 09:56
Kinhtedothi - Sáng 11/1, quận Hoàng Mai tổ chức Lễ phát động ra quân Năm an toàn giao thông năm 2019, đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019.

Quận Hoàng Mai phát động Năm an toàn giao thông năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng cho biết: Năm 2018, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn quận đã giảm so với năm 2017; hiện tượng ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trọng yếu, cửa ngõ vào nội đô đã từng bước được khắc phục.

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn đã được quan tâm đầu tư. Quận đang tập trung thực hiện các tuyến đường chính trên địa bàn như đường 2,5, tuyến đường Tam Trinh, hệ thống đường làng, ngõ xóm được quan tâm đầu tư nâng cấp trên địa bàn tất cả các phường; các tuyến đường chính đã được đầu tư điều kiện tổ chức giao thông như lắp đặt nhiều đèn báo, biển báo, gờ giảm tốc, tổ chức lại giao thông tại các nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn ứ…

Năm 2019, quận Hoàng Mai đặt ra mục tiêu tiếp tục kiềm chế, giảm 5% đến 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt so với năm 2018. Tiếp tục giảm ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút. Bên cạnh đó, phấn đấu tăng trưởng bình quân từ 6% đến 8% lượt hành khách so với năm 2018, đảm bảo vận tải hành khách chất lượng, hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng đề nghị các phòng, ban, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, chính quyền các cấp đảm bảo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nêu trên. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao ý thức tự giáo chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho hành khách tại các bên xe, nhà ga trên địa bàn quận. Kiên quyết xử lý các hiện tượng “xe dù, bến cóc”, các điểm đón trả khách trá hình, trái phép. Kiểm tra các công trình thi công, kiên quyết xử lý các công trình vi phạm quy định về an toàn giao thông, an toàn lao động.

Đảm bảo an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông; tổ chức kiểm tra, duy tu kịp thời những hư hỏng, chống xuống cấp hệ thống giao thông trên địa bàn quận. Đẩy nhanh tiến đô thực hiện các dự án giao thông trọng điểm của TP, của quận để sớm đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân…

TAG: quận Hoàng Mai xe dù bến cóc Năm an toàn giao thông năm 2019
 
Tin khác
Ô tô cản trở giao thông trên phố Hoàng Cầu
Ô tô cản trở giao thông trên phố Hoàng Cầu
Kinhtedothi - Đoạn đường từ Đê La Thành đến hồ Hoàng Cầu (Đống Đa) đang là một trong những điểm “nóng” về giao thông. Đoạn tuyến này tuy ngắn nhưng lại có nhiều hướng lưu thông, giao thoa, thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm mỗi ngày.
Bảo đảm an ninh tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Bảo đảm an ninh tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Kinhtedothi - Ngay sau khi thu phí trở lại (15/3), hàng loạt lái xe đã tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài với lý do không đi tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nên không mua vé.
Xe khách Kumho Việt Thanh: Nhiều vi phạm trên đường Vành đai 3
Xe khách Kumho Việt Thanh: Nhiều vi phạm trên đường Vành đai 3
Kinhtedothi - Hiện trên tuyến đường Vành đai 3, đoạn qua cửa Bến xe Mỹ Đình còn không ít xe khách “rùa bò”, dừng đón trả khách gây mất trật tự, ATGT nghiêm trọng. Trong đó, xe khách tuyến Mỹ Đình - Cẩm Phả của Công ty TNHH Vận tải tốc hành Kumho Việt Thanh có tần suất dày đặc và vi phạm ngang nhiên nhất.
Quy định hài hòa để giữ giá trị kiến trúc truyền thống
Quy định hài hòa để giữ giá trị kiến trúc truyền thống
Kinhtedothi - Hoạt động kiến trúc vừa mang tính khoa học, vừa mang tính sáng tạo nghệ thuật, nên luật điều chỉnh hoạt động này khó có thể đáp ứng hết các yêu cầu đề ra. Phương án khả thi hơn cả là cân đối hài hòa các yêu cầu, nhằm vừa thiết lập trật tự quản lý, vừa tạo điều kiện phát triển hoạt động kiến trúc. Đó là quan điểm được các đại biểu, chuyên gia đưa ra khi góp ý cho Dự án Luật Kiến trúc.
Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu”
Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu”
Kinhtedothi - Loạt phóng sự ảnh “Nhọc nhằn người dân vùng rốn lũ Chương Mỹ” của phóng viên Hồ Hạ thực hiện vào cuối tháng 7/2018 đã vinh dự được nhận giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu” tại lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2019.
Điều khiển xe máy qua đường ngang, cặp vợ chồng 80 tuổi bị tàu hỏa tông tử vong
Điều khiển xe máy qua đường ngang, cặp vợ chồng 80 tuổi bị tàu hỏa tông tử vong
Kinhtedothi - Theo quan sát, khu vực xảy ra tai nạn là đường ngang qua đường sắt không có rào chắn, chỉ có biển báo "chú ý tàu hỏa".
Hà Nội: Nghiên cứu làm bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy
Hà Nội: Nghiên cứu làm bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy
Kinhtedothi - Đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội nhận định, việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm bên dưới công viên Cầu Giấy là phù hợp và được khuyến khích.
TP Hồ Chí Minh: Tổng kiểm tra việc thắt dây an toàn trên ôtô
TP Hồ Chí Minh: Tổng kiểm tra việc thắt dây an toàn trên ôtô
Kinhtedothi - Ngày 17/3, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ra quân kiểm tra việc cài dây an toàn đối với tài xế và người ngồi trên xe ôtô, xe khách.
Hà Nội tiếp tục mưa phùn và rét, nhiệt độ thấp nhất 17 độ C
Hà Nội tiếp tục mưa phùn và rét, nhiệt độ thấp nhất 17 độ C
Kinhtedothi - Hôm nay (17/3), Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trời rét. Độ ẩm từ 75 - 98%.
[Infographics] Lộ trình dừng hoạt động của xe máy tại Hà Nội
[Infographics] Lộ trình dừng hoạt động của xe máy tại Hà Nội
Để thực hiện lộ trình dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030, thành phố Hà Nội đang cân nhắc thí điểm tại tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi-Hà Đông. Việc thí điểm không tiến hành nóng vội mà sẽ được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, đảm bảo điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan.
Gần 10 nghìn tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam
Gần 10 nghìn tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam
Kinhtedothi - Hầm có tổng chiều dài 2.750 m, bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75 m và có 6 làn xe cơ giới.