Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài

Công Thọ - Thủy Tiên 07-07-2020 23:02
Kinhtedothi - Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8,5-9,0%/năm (theo cách tính cũ) trong giai đoạn 2016-2020 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố đã phê duyệt Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2020.

Thành phố yêu cầu các cấp, ngành Thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:
Về lĩnh vực xúc tiến đầu tư: Bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố giai đoạn 2016 - 2020; Thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản (trừ khu đô thị, nhà ở), hạ tầng thương mại và các dịch vụ đồng bộ, trong đó tập trung vào ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiêu hao ít năng lượng.

 Ảnh minh họa 

Sàng lọc những ngành nghề cần chủ động ưu tiên xúc tiến đầu tư nhất và FDI mang lại nhiều giá trị gia tăng nhất trong thời gian tới như: Chế tạo chế biến, dịch vụ-Logistics, nông nghiệp, du lịch, giáo dục - y tế, những ngành then chốt khác như các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp bảo quản chế biến, công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ mới, năng lượng sạch, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế...
Tập trung kêu gọi đầu tư từ các thị trường trọng điểm: Nhật Bản; Hàn Quốc; Singapore; Đài Loan; Chi Lê, Mỹ và EU,...
Nghiên cứu triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư tại các nước trong các hiệp định khi Việt Nam đã và chuẩn bị tham gia một loạt FTA mới (CPTPP, EVFTA, RCEP, Việt Nam - Israel). Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ, tìm hiểu tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư.
Về lĩnh vực xúc tiến thương mại: Tiếp tục triển khai đi vào chiều sâu Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để tạo điều kiện cho hàng Việt Nam phát triển rộng khắp, đứng vững tại thị trường trong nước; Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng, kết nối cung cầu; Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến kết nối các sản phẩm nông, lâm, thủy sản theo mô hình chuỗi; xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản; Tập trung khuyến khích, kêu gọi các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; Tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm nông sản an toàn.
Tăng cường và đổi mới công tác thông tin thị trường, định kỳ nghiên cứu, đánh giá thị trường, trong đó đưa ra những thông tin, dự báo và đánh giá về tình hình cung cầu, giá cả, thị trường của một số sản phẩm xuất khẩu chính để doanh nghiệp có thông tin định hướng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Hoạt động xúc tiến xuất khẩu: Triển khai hoạt động XTTM có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tiến trình hội nhập và các FTA; nghiên cứu tư vấn cho các doanh nghiệp trong nước vượt qua các rào cản ở các nước nhập khẩu; Chú trọng đẩy mạnh các hoạt động XTTM có quy mô lớn, mang tính định hướng, dẫn dắt thị trường (tham dự các sự kiện XTTM, hội chợ triển lãm lớn trên thế giới); Triển khai các hoạt động XTTM giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm (đào tạo tập huấn, phổ biến kiến thức...); Tăng cường hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp, tiếp cận, chuyển giao công nghệ tiến tiến; Tăng cường các hoạt động XTTM quốc tế tại Việt Nam (tham gia sự kiện XTTM quốc tế tại Việt Nam; kết nối doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nước ngoài với doanh nghiệp Thành phố ngay tại Hà Nội...).
Lĩnh vực xúc tiến du lịch: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài, ứng dụng trên điện thoại thông minh, mạng xã hội; từng bước xây dựng hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; triển khai hệ thống du lịch thông minh.
Xây dựng và thực hiện tốt chương trình maketing, tổ chức xúc tiến sản phẩm và điểm đến du lịch, xem đây là kênh giới thiệu sản phẩm du lịch đến với du khách; theo đó đẩy mạnh triển khai bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Hà Nội, phát huy thế mạnh thương hiệu du lịch Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch nổi bật của Việt Nam và khu vực.
Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội và các hội chợ du lịch lớn trên thế giới: Nhật Bản, khu vực Châu u, Bắc Mỹ, Đông Nam Á; Mở rộng các phương thức tiếp thị mới để thu hút khách du lịch đi theo dạng kinh doanh và du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và triền lãm).

TAG: quảng bá du lịch hà nội trên mạng internet các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài
 
Tin khác
Festival Huế 2020 dời lịch tổ chức sang năm sau
Festival Huế 2020 dời lịch tổ chức sang năm sau
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, Festival Huế 2020 sẽ dời sang năm sau.
Kiểm soát chặt du khách đã đến vùng có dịch Covid-19
Kiểm soát chặt du khách đã đến vùng có dịch Covid-19
Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị, DN du lịch, lữ hành khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch, báo cáo các cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.
Bảo đảm an toàn cho khách du lịch trước diễn biến mới của dịch Covid-19
Bảo đảm an toàn cho khách du lịch trước diễn biến mới của dịch Covid-19
Kinhtedothi - Chiều tối 29/7, Tổng cục Du lịch đã ban hành công văn số 982/TCDL-LH gửi Sở Du lịch các địa phương yêu cầu khẩn trương triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch trước diễn biến của dịch Covid-19.
Gần 4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Gần 4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Kinhtedothi - Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 7 đạt 13,9 nghìn lượt người, tăng 58,7% so với tháng trước, chủ yếu là khách quốc tế nhập cảnh bằng đường bộ nhưng vẫn giảm 98,9% so với cùng kỳ năm 2019 do Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế.
[Video] Trải nghiệm thích thú của vlogger Mỹ khi du lịch tại Hạ Long
[Video] Trải nghiệm thích thú của vlogger Mỹ khi du lịch tại Hạ Long
Kinhtedothi - Vlogger Drew Binsky đã từng đến Hạ Long vào năm 2014 và anh thấy thích khi cùng gia đình quay trờ lại Hạ Long. Anh đã có một trải nghiệm thích thú và điều anh cảm thấy thích nhất là hang Sửng Sốt và những măng đá tại nơi đây.
Du lịch Hà Nội đón 1,2 triệu lượt du khách trong tháng 7
Du lịch Hà Nội đón 1,2 triệu lượt du khách trong tháng 7
Kinhtedothi - Ngày 27/7, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, mặc dù dịch Covid-19 gây khó khăn cho ngành du lịch nhưng trong tháng 7/2020, đã có 1,2 triệu lượt khách đến Hà Nội, tăng 51,2% so với tháng 6/2020.
Hoãn tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020
Hoãn tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020
Kinhtedothi - Sáng 27/7, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đã ký văn bản quyết định hoãn tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
Quảng Ngãi đưa hết du khách từ Lý Sơn về đất liền trước 15 giờ hôm nay
Quảng Ngãi đưa hết du khách từ Lý Sơn về đất liền trước 15 giờ hôm nay
Kinhtedothi - Từ sáng 27/7, Quảng Ngãi tạm dừng cho phép du khách trong nước và quốc tế ra đảo Lý Sơn. Trường hợp những du khách đã ở địa phương này phải khẩn trương trở về đất liền.
Tặng ngay buffet trưa khi mua vé cáp treo Fansipan
Tặng ngay buffet trưa khi mua vé cáp treo Fansipan
Kinhtedothi - Với combo YÊU VIỆT NAM của khu du lịch Sun World Fansipan Legend, du khách mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan các ngày trong tuần sẽ được tặng vé buffet trưa trị giá 200.000 đồng.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng gửi thư mong du khách chia sẻ vì dịch bệnh Covid-19
Lãnh đạo TP Đà Nẵng gửi thư mong du khách chia sẻ vì dịch bệnh Covid-19
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa gửi thư đến du khách mong nhận được sự cảm thông, sẻ chia trước những bất tiện vì dịch bệnh gây ra.
Doanh nghiệp du lịch đồng loạt báo hủy, hoãn tour đi Đà Nẵng
Doanh nghiệp du lịch đồng loạt báo hủy, hoãn tour đi Đà Nẵng
Kinhtedothi - Sau khi Đà Nẵng có công văn yêu cầu giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 (áp dụng từ ngày 26/7), các doanh nghiệp du lịch đồng loạt hoãn, hủy tour đi Đà Nẵng.