Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Quảng bá du lịch qua tương tác mạng xã hội

Hà Phương 07-09-2018 16:32
Kinhtedothi - Việc sở hữu những nền văn hóa truyền thông lâu đời song lại có sự pha trộn của cuộc sống hiện đại chính là lợi thế giúp các TP trong khu vực châu Á thu hút du khách từ châu Âu và châu Mỹ.

Đây là nhận định của Giám đốc Sở Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Kuala Lumpur (Malaysia) Khairul Anuar Bin MHD.Juri bên lề Hội nghị xúc tiến du lịch các TP thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) với các DN du lịch Hà Nội sáng 7/9.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải. Ảnh: Hồ Hạ

Đối với du khách từ các nước khu vực châu Âu và châu Mỹ, họ rất coi trọng việc khám phá những điểm đến giàu nét văn hóa truyền thống với những di sản lâu đời. Đây có thể được xem là thế mạnh của các nước châu Á, do vậy các TP thành viên cần nhấn mạnh vào yếu tố này khi muốn thu hút khách từ những khu vực châu Âu và châu Mỹ.

“Tôi cho rằng, các TP thành viên cần tích cực hơn trong các dự án hoạt động chung, bởi nó hoàn toàn miễn phí và có thể hỗ trợ lẫn nhau, bằng việc kết hợp nguồn lực như vậy, chúng ta sẽ đạt được kết quả tốt hơn trong phát triển du lịch”, ông Khairul Anuar Bin MHD.Juri nhấn mạnh.

Nhấn mạnh về những kế hoạch mà cả 10 TP thành viên của CPTA cần phải thực hiện trong thời gian tới, ông Khairul Anuar Bin MHD.Juri cho rằng, khu vực châu Á là nơi tập trung đa phần những nền văn hóa và di sản truyền thống lâu đời, do vậy nếu muốn thúc đẩy phát triển du lịch, các TP thành viên CPTA cần đưa ra những chương trình hợp tác chung. Điển hình như việc tăng cường quảng bá du lịch tại cả 10 TP thành viên.

Bên cạnh đó, cũng cần nâng cao đào tạo nguồn nhân lực trẻ, bởi họ là những người am hiểu về công nghệ thông tin. Xây dựng những chương trình xúc tiến du lịch với sự tương tác trên mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram, sử dụng những từ khóa, ví dụ như CPTA2020.

Giám đốc Sở Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Kuala Lumpur (Malaysia) Khairul Anuar Bin MHD.Juri. Ảnh: Hồ Hạ

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng trao đổi về những thông tin mới liên quan tới chương trình quảng bá du lịch tại mỗi TP thành viên. Giám đốc Hanoitourist, Phùng Quang Thắng chia sẻ về những chương trình trải nghiệm nét truyền thống pha lẫn hiện đại của Thủ đô Hà Nội thông qua ống kính máy ảnh phim. “Mỗi du khách khi tham gia chương trình này sẽ được trang bị một máy ảnh kèm phim, ghé thăm các chợ truyền thống, nhà cổ, xưởng tráng phim và thưởng thức một số món ăn đặc trưng”, ông Thắng cho biết.

Chia sẻ về một trong những đặc điểm giúp TP Tokyo thu hút khách du lịch trong những năm vừa qua, Giám đốc cấp cao Cục Công nghiệp và Lao động, Chính quyền đô thị Tokyo, Hiroyasu Onuma cho biết, giống với Thủ đô Hà Nội, TP Tokyo của Nhật Bản cũng đem tới cho du khách những cảm nhận rõ rệt về sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Đây chính là lý do, chính quyền TP quyết định chọn biểu ngữ với tên gọi “Tokyo - Tokyo: Old meets New” (Tokyo - Tokyo: Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại) cho chiến dịch quảng bá du lịch. Có thể khẳng định rằng, với lịch sử hơn 400 năm xây dựng và phát triển, Tokyo sở hữu nhiều tiềm năng về du lịch. Trong đó, phải kể tới những ngôi đền, chùa cổ, khu vườn truyền thống, hay những khu vui chơi giải trí hiện đại… Chính điều đó đã làm nên nét tương phản giữa cổ điển và hiện đại của TP Tokyo.

Bên cạnh đó, để tiếp tục thu hút thêm khách du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, chính quyền TP Tokyo đã quyết định xây dựng Trung tâm tư vấn đa ngôn ngữ trực 24/24. Trung tâm hoạt động với mục tiêu khách quốc tế tới Tokyo không gặp rào cản về ngôn ngữ. Đồng thời, thiết lập những bảng tra cứu thông tin du lịch ngoài trời.

TAG: Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á CPTA Hà Nội
 
Tin khác
Bài toán nào đưa văn hóa thành đặc sản du lịch
Bài toán nào đưa văn hóa thành đặc sản du lịch
Kinhtedothi - Điều cốt lõi của mỗi chuyến xê dịch không gì khác là sự kiếm tìm giá trị văn hoá ẩn sau mỗi vùng đất, tộc người. Nhìn ra giá trị văn hoá, tạo nên sản phẩm du lịch khác biệt và hấp dẫn chính là bài toán dành cho những người làm du lịch có tầm nhìn xa.
Cuối tuần lên ngay Fansipan sống đời Tây Bắc chất lịm
Cuối tuần lên ngay Fansipan sống đời Tây Bắc chất lịm
Kinhtedothi - Chương trình ưu đãi hấp dẫn chưa từng có trong năm 2018, giảm 50% giá vé cáp treo Fansipan dành cho mọi du khách, đang được khu du lịch Sun World Fansipan Legend áp dụng chỉ trong 3 ngày từ 21-23/9. Cơ hội hiếm có này còn mở ra vô vàn những khám phá cực đỉnh chỉ có khi vùng cao vào thu.
Khám phá “bản giao hưởng màu xanh” tại Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018
Khám phá “bản giao hưởng màu xanh” tại Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018
Kinhtedothi - Tựa lưng trên những thảm xanh thoai thoải của bán đảo Sơn Trà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort như một điểm nhấn nối liền rừng già và biển cả, nối đất trời trong những sắc xanh bất tận của thiên nhiên diệu kỳ.
Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng ra mắt gói hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp
Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng ra mắt gói hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp
Kinhtedothi - Nếu một điểm đến hoàn hảo bên bờ biển Non Nước trong xanh, hệ thống phòng nghỉ sang trọng và nhà hàng đa dạng hấp dẫn chưa đủ để thuyết phục bạn lựa chọn tổ chức sự kiện sắp tới tại Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng, thì hãy gói Hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đặc biệt sau đây chắc chắn sẽ đáp ứng trọn vẹn mọi tiêu chí của bạn.
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Kinhtedothi - Tập đoàn Mường Thanh ghi tên khách sạn thứ 50 trong bản đồ khách sạn của tập đoàn và tiếp tục khẳng định vị thế là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương” khi đưa vào hoạt động khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La. Khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La là khách sạn đầu tiên đạt tiêu chuẩn 5* tại thành phố Sơn La góp phần không nhỏ trong việc phát triển du lịch tại thành phố lớn thứ 3 cả nước.
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức vận động người dân và du khách tham gia bình chọn thành phố Hà Nội là một trong 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018, do Tổ chức Du lịch Thế giới phát động.
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Kinhtedothi - Định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Tây Ninh. Thu hút, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược có tinh thần sáng tạo, tiên phong, có năng lực tài chính, tầm nhìn dài hạn và ý tưởng phong phú để xây dựng khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái - tâm linh - nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí độc đáo mang tầm quốc gia và quốc tế.
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Kinhtedothi - Một Halloween không hề đáng sợ mà vô cùng thân thiện, hệt như miền cổ tích được tái hiện giữa đời thực nhưng lại cũng không kém phần ma mị, phiêu diêu. Bạn nhất định phải trải nghiệm không gian ấy khi đến “xứ sở Cầu Vàng” mùa thu này.
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
Kinhtedothi - Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16). Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế, cơ hội xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các nước thành viên CPTA, mà còn nâng tầm vị thế của du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế.
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch Hà Nội, 9 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 19.713.482 lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 57.269 tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2017.
“Lọ Lem” sẽ chỉ là “Lọ Lem”, nếu không có… nhà đầu tư chiến lược
“Lọ Lem” sẽ chỉ là “Lọ Lem”, nếu không có… nhà đầu tư chiến lược
Kinhtedothi - Năm 2007, khi dự án InterContinental Danang Sun Peninsula Resort khởi công, Đà Nẵng vẫn còn là một nàng “Lọ Lem” bên bờ biển.