Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Quảng bá du lịch qua tương tác mạng xã hội

Hà Phương 07-09-2018 16:32
Kinhtedothi - Việc sở hữu những nền văn hóa truyền thông lâu đời song lại có sự pha trộn của cuộc sống hiện đại chính là lợi thế giúp các TP trong khu vực châu Á thu hút du khách từ châu Âu và châu Mỹ.

Đây là nhận định của Giám đốc Sở Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Kuala Lumpur (Malaysia) Khairul Anuar Bin MHD.Juri bên lề Hội nghị xúc tiến du lịch các TP thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) với các DN du lịch Hà Nội sáng 7/9.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải. Ảnh: Hồ Hạ

Đối với du khách từ các nước khu vực châu Âu và châu Mỹ, họ rất coi trọng việc khám phá những điểm đến giàu nét văn hóa truyền thống với những di sản lâu đời. Đây có thể được xem là thế mạnh của các nước châu Á, do vậy các TP thành viên cần nhấn mạnh vào yếu tố này khi muốn thu hút khách từ những khu vực châu Âu và châu Mỹ.

“Tôi cho rằng, các TP thành viên cần tích cực hơn trong các dự án hoạt động chung, bởi nó hoàn toàn miễn phí và có thể hỗ trợ lẫn nhau, bằng việc kết hợp nguồn lực như vậy, chúng ta sẽ đạt được kết quả tốt hơn trong phát triển du lịch”, ông Khairul Anuar Bin MHD.Juri nhấn mạnh.

Nhấn mạnh về những kế hoạch mà cả 10 TP thành viên của CPTA cần phải thực hiện trong thời gian tới, ông Khairul Anuar Bin MHD.Juri cho rằng, khu vực châu Á là nơi tập trung đa phần những nền văn hóa và di sản truyền thống lâu đời, do vậy nếu muốn thúc đẩy phát triển du lịch, các TP thành viên CPTA cần đưa ra những chương trình hợp tác chung. Điển hình như việc tăng cường quảng bá du lịch tại cả 10 TP thành viên.

Bên cạnh đó, cũng cần nâng cao đào tạo nguồn nhân lực trẻ, bởi họ là những người am hiểu về công nghệ thông tin. Xây dựng những chương trình xúc tiến du lịch với sự tương tác trên mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram, sử dụng những từ khóa, ví dụ như CPTA2020.

Giám đốc Sở Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Kuala Lumpur (Malaysia) Khairul Anuar Bin MHD.Juri. Ảnh: Hồ Hạ

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng trao đổi về những thông tin mới liên quan tới chương trình quảng bá du lịch tại mỗi TP thành viên. Giám đốc Hanoitourist, Phùng Quang Thắng chia sẻ về những chương trình trải nghiệm nét truyền thống pha lẫn hiện đại của Thủ đô Hà Nội thông qua ống kính máy ảnh phim. “Mỗi du khách khi tham gia chương trình này sẽ được trang bị một máy ảnh kèm phim, ghé thăm các chợ truyền thống, nhà cổ, xưởng tráng phim và thưởng thức một số món ăn đặc trưng”, ông Thắng cho biết.

Chia sẻ về một trong những đặc điểm giúp TP Tokyo thu hút khách du lịch trong những năm vừa qua, Giám đốc cấp cao Cục Công nghiệp và Lao động, Chính quyền đô thị Tokyo, Hiroyasu Onuma cho biết, giống với Thủ đô Hà Nội, TP Tokyo của Nhật Bản cũng đem tới cho du khách những cảm nhận rõ rệt về sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Đây chính là lý do, chính quyền TP quyết định chọn biểu ngữ với tên gọi “Tokyo - Tokyo: Old meets New” (Tokyo - Tokyo: Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại) cho chiến dịch quảng bá du lịch. Có thể khẳng định rằng, với lịch sử hơn 400 năm xây dựng và phát triển, Tokyo sở hữu nhiều tiềm năng về du lịch. Trong đó, phải kể tới những ngôi đền, chùa cổ, khu vườn truyền thống, hay những khu vui chơi giải trí hiện đại… Chính điều đó đã làm nên nét tương phản giữa cổ điển và hiện đại của TP Tokyo.

Bên cạnh đó, để tiếp tục thu hút thêm khách du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, chính quyền TP Tokyo đã quyết định xây dựng Trung tâm tư vấn đa ngôn ngữ trực 24/24. Trung tâm hoạt động với mục tiêu khách quốc tế tới Tokyo không gặp rào cản về ngôn ngữ. Đồng thời, thiết lập những bảng tra cứu thông tin du lịch ngoài trời.

TAG: Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á CPTA Hà Nội
 
Tin khác
Top 5 Lễ hội mùa Đông nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản
Top 5 Lễ hội mùa Đông nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản
Kinhtedothi - Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo, lễ hội cá hồi Pyeongchang, Lễ hội Taebaeksan, Lễ hội Chichibu, Lễ hội lửa Oniyo, Lễ hội tuyết Sapporo
Tiềm năng du lịch từ tài nguyên văn hóa
Tiềm năng du lịch từ tài nguyên văn hóa
Kinhtedothi - Ngày 13/11, Hội Di sản văn hóa Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu tiềm năng du lịch Quảng Bình từ tài nguyên văn hóa”.
Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Khai phát vùng đất của sự kỳ diệu
Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Khai phát vùng đất của sự kỳ diệu
Kinhtedothi - Tiếp nối chuỗi hoạt động triển khai dự án “Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu”, trung tuần tháng 11/2018, Tập đoàn Novaland và Tập đoàn tư vấn Boston (The Boston Consulting Group – BCG) đã có buổi thảo luận với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre và An Giang.
Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc đón lượng lớn doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc đón lượng lớn doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Kinhtedothi - Thông tin từ Ban tổ chức, Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 đã đón một lượng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay.
Căng Bắc Mê - Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang
Căng Bắc Mê - Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang
Kinhtedothi - Từ ngày 9/11 - 11/11, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức chuỗi hoạt động Văn hóa – Du lịch – Hội thảo về Di tích lịch sử cấp quốc gia Căng Bắc Mê và Lễ hội đưa mảng lần thứ III năm 2018.
Vì sao du lịch Việt chưa cất cánh?
Vì sao du lịch Việt chưa cất cánh?
Kinhtedothi - Được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á với nhiều di tích lịch sử và 26 di sản được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới, cùng nền văn hóa phi vật thể độc đáo của hơn 800 lễ hội trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là ẩm thực “chiều lòng người”; song từ lâu, nhiều người vẫn canh cánh với câu hỏi lớn: Vì sao khách đến chi tiêu rất ít tiền và du lịch Việt Nam chưa thể cất cánh?
Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”
Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”
Kinhtedothi - Sáng 10/11, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi” – Mùa 2 cùng Traveloka.
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện pha chồng đầu “danh bất hư truyền” trên đỉnh Fansipan
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện pha chồng đầu “danh bất hư truyền” trên đỉnh Fansipan
Kinhtedothi - Sau khi tỏa sáng trên đấu trường quốc tế với những màn biểu diễn đầy kịch tính khiến khán giả trong và ngoài nước nể phục, mới đây, anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã có những pha trình diễn cực đỉnh tại một nơi vô cùng đặc biệt…
Khảo sát lấy ý kiến logo du lịch làng nghề Hà Nội, làng lụa Vạn Phúc
Khảo sát lấy ý kiến logo du lịch làng nghề Hà Nội, làng lụa Vạn Phúc
Kinhtedothi - Từ ngày 08/11 đến ngày 14/11/2018, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông, UBND phường Vạn Phúc và Hiệp hội Làng nghề Vạn Phúc tổ chức trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến về bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội; logo du lịch làng nghề truyền thống dệt lụa Vạn Phúc và mẫu sản phẩm lưu niệm làng nghề Vạn Phúc trong thời gian diễn ra Tuần văn hóa, du lịch và thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2018.
Phát triển du lịch phải gắn với bảo vệ môi trường
Phát triển du lịch phải gắn với bảo vệ môi trường
Kinhtedothi - Ngày 8/11/2018, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Tại chương trình, các đại biểu cho rằng, Viện cần ưu tiên tìm các giải pháp vừa đảm bảo phát triển du lịch, vừa bảo vệ, gìn giữ các tài nguyên thiên nhiên, môi trường du lịch.
Tour du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa cộng đồng đồng bào Vân Kiều
Tour du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa cộng đồng đồng bào Vân Kiều
Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Bình vừa cho phép Công ty TNHH NETIN khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy” kể từ ngày 1/12/2018 đến 31/5/2019.