Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Quảng Ngãi khước từ dịch vụ Grabtaxi

Nghiêm Hà 20-01-2020 16:41
Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ngãi đã khước từ đề nghị của Công ty TNHH Grab Việt Nam về việc xin phép hoạt động loại hình dịch vụ này trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi, vào cuối tháng 11/2019, Công ty TNHH Grab Việt Nam đã có công văn gửi Sở GTVT xin phép được triển khai dịch vụ Grabtaxi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đơn vị này đã đưa ra một số thuyết trình cơ bản về dịch vụ cũng như tiện ích khi thực hiện. Graptaxi cũng cho rằng việc triển khai chỉ là thí điểm và cung ứng dịch vụ gọi xe tốt nhất, nhằm giúp các hãng taxi phát triển. 

 Ứng dụng Grabtaxi (ảnh: Internet)

Tuy nhiên, tại tỉnh Quảng Ngãi, nhiều hãng taxi đang hoạt động cho biết đã chủ động xây dựng phần mềm riêng để quản lý phương tiện, lái xe, giá cước vận tải, gọi xe theo hướng công khai, minh bạch, tiện lợi, nhanh chóng nhất cho khách hàng. Do đó không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Grab đề xuất.

“Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao dịch vụ, chất lượng phương tiện và đạo đức tài xế”, lãnh đạo một hãng taxi cho biết.

Được biết, tại Quảng Ngãi, hoạt động vận tải hành khách cự ly ngắn trên địa bàn tỉnh hiện nay có hai loại hình là taxi, xe buýt. Toàn tỉnh có 5 hãng taxi và 2 hãng xe buýt với tổng số trên 500 đầu phương tiện, với năng lực vận tải hàng triệu lượt khách mỗi năm, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

 Quảng Ngãi có 5 hãng taxi và 2 hãng xe buýt, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Ngoài ra, theo ý kiến của Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Quảng Ngãi, trước đây Bộ GTVT ban hành Quyết định số 24 ngày 07/01/2016 về việc ban hành kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng cho Grabtaxi trong thời hạn 24 tháng, công tác thí điểm chỉ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Tuy nhiên, mặc dù đã hết hiệu lực thí điểm của Quyết định này tải nhưng Grabtaxi vẫn hoạt động tại 05 thành phố lớn và đang xảy ra những bất cập tại các địa phương này như tình trạng kẹt xe, kẹt đường do lượng xe Grabtaxi tăng đột biến, phá vỡ đề án nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải bằng taxi tại địa phương, trực tiếp cạnh tranh không lành mạnh với taxi truyền thống và thực trạng hiện nay là cơ quan quản lý nhà nước tại 5 địa phương có Grabtaxi thử nghiệm hoạt động đã không quản lý được số lượng xe kinh doanh, không quản lý được các điều kiện bắt buộc về kinh doanh vận tải, không quản lý được doanh thu vận tải, kê khai giá cước, kê khai thuế... vì người lái xe có xe chỉ cần cài phần mềm gọi xe của Grabtaxi là có thể kinh doanh như loại hình taxi.

“Một vấn đề nữa là máy chủ của phần mềm gọi xe Grabtaxi được đặt ở nước ngoài, không cơ quan quản lý nhà nước nào của Việt Nam quản lý được dữ liệu hoạt động từ phần mềm gọi xe Grabtaxi”, một lãnh đạo Sở GTVT chia sẻ.

Do đó, Sở GTVT Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Grab không tổ chức thực hiện các dịch vụ của Grab trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

TAG: GrabTaxi Quảng Ngãi Sở Giao thông Vận tải taxi
 
Tin khác
Giá thu phí tại BOT Bắc Giang – Lạng Sơn: Cần điều chỉnh để hài hòa lợi ích
Giá thu phí tại BOT Bắc Giang – Lạng Sơn: Cần điều chỉnh để hài hòa lợi ích
Kinhtedothi - Vừa mới chính thức thu phí được một ngày, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn ý kiến xoay quanh mức giá vé được đánh giá là quá cao, gây khó khăn cho DN vận tải, đặc biệt trong bối cảnh tình hình kinh tế đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.
Bỏ quy định xử phạt một số vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng
Bỏ quy định xử phạt một số vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng
Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị định 21/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.
Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Việt Trì
Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Việt Trì
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định số 279/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000.
Đồ án quy hoạch phải đảm bảo vùng đệm, vùng sinh thái giữa các đô thị
Đồ án quy hoạch phải đảm bảo vùng đệm, vùng sinh thái giữa các đô thị
Kinhtedothi - Trong đồ án quy hoạch, đối với các TP có cấu trúc gồm nhiều đô thị phải đảm bảo sự liên kết thuận lợi giữa đô thị trung tâm và các đô thị khác, các khu chức năng. Đảm bảo duy trì vùng đệm, vùng sinh thái giữa các đô thị. Đây là một trong những yêu cầu tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Quy hoạch xây dựng vừa được Bộ xây dựng ban hành.
MIKGroup “tác chiến” chống dịch Covid-19
MIKGroup “tác chiến” chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) gây ra, MIKGroup đã lên phương án “tác chiến” chủ động phòng chống dịch tại tất cả các khu chung cư, dự án của Tập đoàn.
Tại xã Cao Dương, huyện Thanh Oai: Ngang nhiên tập kết vật liệu xây dựng trái phép
Tại xã Cao Dương, huyện Thanh Oai: Ngang nhiên tập kết vật liệu xây dựng trái phép
Kinhtedothi - Hơn 3 năm nay, tại khu vực ven đường đê tả Đáy, thôn Thị Nguyên, xã Cao Dương, huyện Thanh Oai ngang nhiên tồn tại bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) trái phép. Thực tế, bãi tập kết VLXD này gây ra nhiều bất cập nhưng chính quyền địa phương lại cho rằng mức độ ảnh hưởng không nghiêm trọng.
Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi 2020: Nhiều quy định thiếu tính thực tiễn
Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi 2020: Nhiều quy định thiếu tính thực tiễn
Kinhtedothi - Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) sửa đổi 2020 được Bộ TN&MT mở cổng góp ý trực tuyến, từ 13/12/2019 - 13/2/2020. Sau khi phân tích, Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh (GreenID) cùng đại diện các mạng lưới, liên minh, tổ chức, nhà nghiên cứu hoạt động trong lĩnh vực môi trường, năng lượng, sức khỏe và pháp lý tại Việt Nam (các tổ chức xã hội) cho rằng, dự luật này còn nhiều điều mang tính lý thuyết, thiếu thực tiễn.
Định danh cho Grab
Định danh cho Grab
Kinhtedothi - Sự ra đời của Nghị định 10/2020/NĐ-CP đã tạo ra nhiều biến động lớn trên thị trường xe công nghệ. “Gã khổng lồ” Grab sẽ trở thành DN taxi hay chỉ đơn thuần là đơn vị cung ứng phần mềm gọi xe?
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 18/2 ở mức trung bình và kém
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 18/2 ở mức trung bình và kém
Kinhtedothi - Chất lượng không khí trong ngày hôm nay (18/2) đo được tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức trung bình và kém.
Ô tô chở nhà sư gặp nạn trên đường khiến 6 người nhập viện cấp cứu
Ô tô chở nhà sư gặp nạn trên đường khiến 6 người nhập viện cấp cứu
Kinhtedothi - Hai chiếc ô tô con (trong đó một chiếc chở theo nhà sư) đấu đầu trên đường di chuyển, hậu quả làm ít nhất 6 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Xây dựng khung pháp lý cho Condotel: Cần phải xác định sở hữu chung – riêng
Xây dựng khung pháp lý cho Condotel: Cần phải xác định sở hữu chung – riêng
Kinhtedothi - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã có văn bản hướng dẫn các địa phương trong cả nước hướng dẫn về chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở.